Chương 0 - Hành trình đã bắt đầu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trên thiên đường, Thượng đế cùng các thiên sứ đang tập hợp để quyết định ra một điều rất là khó khăn với linh hồn trước đang quỳ tại nơi đây. Chuyện là lúc kiểm kê Sổ Sinh tử mới biết được rằng linh hồn này vẫn chưa tới mệnh, tức là các thiên sứ đã bắt nhầm hồn khiến cho sinh linh kia chết oan. Lúc này chỉ còn một cách là giúp linh hồn của đứa bé này chuyển kiếp một lần nữa với một số phước lành nhất định. Trong lúc thực thi, nào ngờ một thiên sứ hậu đậu đã làm mất đi nguyên liệu mở Cổng Chuyển kiếp thành ra linh hồn vẫn bị mắc kẹt ở đây.

- Bây giờ ta cho con hai lựa chọn, một là ở tại nơi đây làm một tinh linh đi theo các thiên sứ để giúp ích thế gian, hai là cùng với tên thiên sứ hậu đậu kia xuống trần thu thập lại nguyên liệu Chuyển sinh.

Thượng đế hóa phép tạo ra hai cánh cổng tượng trưng cho hai sự lựa chọn mà ngài đưa ra. Linh hồn thiếu nữ đứng lên, mỉm cười bảo:

- Đời này con chỉ mong gặp được người mà mình cảm thấy quan trọng nhất, còn lại thì con không nghĩ tới.

Nói xong linh hồn dắt tay thiên sứ hậu đậu kia đi vào cảnh cổng thứ hai, cánh cửa mở ra, cuộc truy tìm nguyên liệu Chuyển sinh bắt đầu.

Trước mắt là quang cảnh tối đen như mực, có lẽ đã rơi xuống tận cùng thế giới rồi chăng? Cô gái ngốc lăn lóc không muốn chết trong biển nham thạch chút nào cả, tí nữa thì khóc bù lu bu loa.

"Cốc"

Một cú đau gõ vào đầu, cô gái sợ sệt mở mắt ra. Thì ra nãy giờ là do cô nhắm mắt nên xung quanh mới đen thủi đen thui, nhìn thấy bầu trời này, cây xanh này, ngôi nhà này, đúng là cô đã ở mặt đất. À mà khoan, trong tầm mắt cô đang có một con mèo nhồi bông màu vàng mang cánh, khuôn mặt như muốn giết cả nhà cô.

- Nhìn cái gì mà nhìn lắm thế, không thấy nguyên thân của thiên sứ bao giờ à!!

Con mèo kia tức giận đùng đùng, nghe tới hai từ thiên sứ, cô mới nhớ chuyện vừa xảy ra.

- Mi.. mi là ai?

Cô vừa mới hỏi thì liền bị cốc vào đầu một cú đau đớn.

- Con nhóc này, khi nảy mi vừa kéo tay ta vào cái kiếp này đấy, mi không nhớ à?

- A.... - Cô nhóc ôm đầu đang sưng lên một đống, mắt lóe sáng như nhớ về cái gì đó, ôm con thú nhồi bông bé xíu lên tay, xoa nắn - Ra là thiên sứ đó à, tại tui không biết hình dạng của ông chứ bộ, mà nói mới nhớ, chúng ta phải tìm nguyên liệu chuyển sinh ở chỗ nào?

Lúc nói xong, nhóc lại bị con thú nhồi bông cốc thêm một cái nữa.

- Mi dám xoa nắn bật thần thánh như đồ chơi vậy à - Nói rồi con mèo kia tiếp tục cốc.

Cô gái chảy nước mắt chạy né tránh cú cốc - Huhu, tui biết sai rồi, tui biết sai rồi, đừng cốc nữa, đau quá...

Mèo bông dừng cốc, hạ đôi cánh xuống đất.

- Trở về vấn đề chính - Mặt mèo nghiêm túc, cô gái nghĩ nó hình người chắc cũng đẹp trai vãi ra. - Kagamine Rin, theo Sổ Sinh tử, ngươi vẫn chưa chết nhưng không thể trở về trần thế, nếu muốn chuyển kiếp thì phải cùng ta đi thu thập nguyên liệu.

Rin mắng thầm - Do ông bất cẩn làm mất chứ bộ, tự dưng liên lụy tui luôn..

Mèo bông liếc qua, ngụ ý là nếu mi không câm mồm thì ta sẽ đánh mi rồi rải cốt khắp Thái Bình Dương, nói tiếp - Nhưng sau khi nguyên liệu rơi xuống trần thế, nó đã hóa thành bảy món vật của ngày tết, chúng ta phải tiếp cận rồi thu phục nó về, vị  trí của chúng..

- Xin có ý kiến - Rin giơ bàn tay lên - Tại sao chúng ta phải "tiếp cận"? Không phải cứ chạy lại "đớp" mang về là được sao?

Rin tiếp nhận một cú "boong" lên đầu nữa, vẻ mặt đầy oan ức.

- Tất nhiên là không được, vì số nguyên liệu đó đã biến hóa muôn hình vạn trạng, có thể chúng là vật thể vô tri nhưng chúng cũng có thể đã trở thành thực thể có ý thức như con người.

- Thế làm cách nào để thu thập chúng?

- Ta cũng chưa rõ ..- Con mèo bỗng nhiên cụp đuôi lại, mặt vô cùng sám hối - Để ta gọi lên Thiên đường cái đã, do mi kéo vội quá nên chưa hỏi cách.

Mèo bông lấy ra một viên thiên thạch màu tím chói sáng, đưa lên tay bấm bấm.

- Phiền dễ sợ luôn à. - Rin phủi mông, đứng dậy, đi tới chỗ con mèo, nào ngờ vấp đá, té nhào vào con mèo, viên thạch lung linh kia rơi xuống đất vỡ thành nhiều mảnh đá.

Rin biết mình đã làm chuyện rất rất sai nên liền quay đầu tạ lỗi - Xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi,...

Khuôn mặt của mèo bông đầy dữ tợn như muốn ăn tươi nuốt sống cô, vừa đưa tay lên định cốc một cú thì những mảnh thạch kia phát sáng, chúng quay vòng rồi tụ hợp lại, ghép thành một lọ thủy tinh hình ngôi sao năm cánh. Một giọng nói phát ra:

- Đây chính là thứ sẽ giúp các ngươi thu thập các nguyên liệu, chỉ cần tới thời khắc gặp được nguyên liệu, các ngươi sẽ có được chỉ dẫn làm thế nào, còn bây giờ, hãy lên đường đi bởi chỉ còn hơn chín ngày nữa tết sẽ tàn lui, các nguyên liệu sẽ biến hóa lần nữa, tới đó chúng ta không thể thu thập lại chúng dễ dàng được nữa.

Đó chính là giọng nói của Tổng lãnh thiên sứ, mèo bông giải bày cho cô bé tóc vàng. Chiếc lọ dần dần hết phát sáng rồi rơi xuống, Rin ôm lấy nó rồi nhìn mèo bông. Biết rằng hành trình của họ đã bắt đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net