Tập 5: Chuẩn bị

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

------------------------------------------------------

Sau khi nhận lời của Lâm Nguyệt, các sao ai nấy đều lo lắng. Buổi tối, mọi người tập trung bàn bạc tại phòng khách. Ma Kết cầm tờ giấy thông báo trên tay, chỉnh lại gọng kính rồi điềm đạm nói:
- Lúc sáng cô Thi có đưa cho tao tờ giấy thông báo. Hội Thao sẽ được tổ chức vào thứ 7 từ 7h-21h. Bao gồm các cuộc thi như: chạy tiếp sức 200 mét, ẩm thực(nấu ăn và bán hàng), cuối cùng là thi văn nghệ. Bây giờ chúng ta sẽ chọn người tham gia từng phần thi.

Sau 15 phút hội ý, các sao đã chọn được ứng cử viên thích hợp. Cự Giải đứng dậy, mặt nghiêm nghị, hai tay chống hông, chỉ vào từng người nói:
- Dương với Sư thi chạy tiếp sức, Xử với tui thi nấu ăn, Song và Yết thi bán hàng. Thi văn nghệ gồm 2 tiết mục: tiết mục 1 Ngư, Bảo song ca và tiết mục 2 là 6 đứa con gái cùng biểu diễn. Miễn bàn cãi! Ai có ý kiến ra sau kí túc xá.
- Tui có ý kiến nè. Tui không muốn chạy tiếp sức đâu!-Sư giơ tay ý kiến.
- Được. Chút ông theo tui ra sau nha!-Giải 'dịu dàng' nói, bẻ tay rôm rốp, trên trán xuất hiện nhiều hắc tuyến.
Các sao còn lại ai cũng thương xót cho con sư tử xấu số, sắp bị cọp cái ăn thịt tới nơi mà không biết.

-------Sáng hôm sau-------

Trời hôm nay nắng nhẹ, không mây cũng không gió. Trên con đường đến trường, có hai con người không bình thường. Một người vừa đi vừa ăn, một người vừa đọc tiểu thuyết vừa khóc sướt mướt. Vâng, không ai khác chính là chị Ngưu và chị Ngư nhà ta. Ngưu đang gặm một ổ bánh mì, tay kia kẹp thêm hai ổ nữa. Thấy con bạn kế bên khóc như mưa mà làm cô mém nghẹn, xíu nữa thôi là cô chầu lão Diêm rồi. Ngưu bực mình quát,miệng vẫn còn nhai thức ăn:
- iểu ư ày ín óc ược ông ả!!! (Tiểu Ngư mày nín khóc được không hả)
- Hic...mày xem... anh nam chính chết thảm quá chừng...bỏ nữ chính lại một mình sao không khóc được..hic...hic-Ngư mắt vẫn nhìn cuốn tiểu thuyết, sụt sùi đáp.
- Xí. Tiểu thuyết thì có gì hay cơ chứ! Có ăn được không? Có làm mày no không mà suốt ngày tiểu thuyết này tiểu thuyết nọ vậy?-Ngưu nuốt xong miếng bánh mì, rướng cổ đáp.
- Chậc..Mày quả thật không biết chiêm ngưỡng nghệ thuật là gì mà!-Ngư chép miệng ngán ngẩm, hai tay vờ xoa thái dương.
Thế là một trâu một cá cãi nhau suốt dọc đường. Kẻ thì 'có thực mới vực được đạo'. Người khăng khăng 'có ngôn tình mới trung thành với mình'. Cứ thế, không ai nhịn ai đi đến lớp học.

-------Tại lớp học-------

Thiên Bình đang quét lớp vì hôm nay đến lượt cô trực nhật. Khổ nỗi là cô lại phải trực lớp cùng Song Tử. Cô thì quét hết bên này lại sang bên nọ còn hắn thì ngồi vắt chân lên ghế bấm điện thoại. Mặc dù rất bực nhưng cô phải kìm nén mà nói với giọng hết sức nhỏ nhẹ:
- Song Tử ông có chịu trực nhật không hả!
Thấy tình hình không ổn, Song ca liền cất điện thoại vào túi. Anh biết Thiên Bình đang cố kìm nén cơn giận. Anh không dại gì mà thổi bùng nó lên. Bình thường thấy cô hiền vậy thôi chứ khi giận thì còn hơn cả Cự Giải. Chẳng qua cô không muốn làm lớn chuyện.

Song Tử vơ vội chiếc khăn lau bảng, chạy nhanh ra ngoài cửa. Đúng lúc Ngư và Ngưu đi vào. Thế là cả ba không hẹn mà cùng ôm đất mẹ thân yêu. Chiếc khăn lau bảng đầy bụi nhờ đó mà đáp thẳng vào mặt Song Ngư. Cô tức giận lấy luôn cuốn tiểu thuyết 500 trang đập thẳng vào mặt tên đối diện. Song Tử bị đập mà mặt méo xẹo, miệng la ai oán:
- Oái!!! Sao bà đánh tui?!
- Là ai chạy tông vô tui làm tui té hả? Ai làm cái khăn dơ văng vào mặt tui? Là ai...là ai!!!-Ngư tỉ vẫn tiếp tục sự nghiệp hành hạ Song ca. Riêng Song chỉ biết cười khổ, giơ hai tay che khuôn mặt đẹp trai của mình mặc cho Ngư muốn làm gì làm.

Thiên Yết từ ngoài đi vào thấy thằng bạn chí cốt đang lâm nguy liền xông vào làm anh hùng cứu "mỹ nhân".
- Song muội huynh tới cứu muội đây!
Thế là Yết ca lao vào, định kéo Song ca ra nhưng ai ngờ bị đập luôn. Xử Nữ vào lớp từ bao giờ, thấy cảnh tượng rồ men tịc ấy thì hai mắt sáng trưng như lượm được vàng, hí hửng nói:
- Ây zô. Yết sư huynh đỡ đòn cho Song sư tỷ kìa. Cảm động quá đi!- Xử giả vờ lấy tay chấm nước mắt.
- Đâu đâu? Vậy ai là công ai là thụ dạ?-Nhân Mã từ đâu chen vào, ngây thơ hỏi.
- Mày khi nào mà có máu hủ nữ vậy Mã?!-Cự Giải đứng bên cốc đầu Nhân Mã một cái rõ đau.
- Ui da. Mày có biết đau không vậy-Mã vừa xoa cục u vừa chu môi rất chi là đáng yêu.
*Reng reng* tiếng chuông vào lớp reo lên. Các sao ổn định về chỗ ngồi.

----------Tiết vật lí----------

Cô Linh Chi bước vào lớp. Ma Kết đứng dậy hô to:
- Cả lớp đứng!
Các sao đứng lên chào cô giáo sau đó ngồi xuống.
Liếc mắt qua lớp một hồi, cô Chi phán một câu làm cả bọn đứng tim:
- Dò bài cũ!!!
Một bầu không khí im lặng bao trùm lớp 11S. Im đến nỗi có thể nghe tiếng tim đập của nhau. Xử Nữ ngồi run bần bật, lấy quyển sách che mặt, miệng lẩm bẩm như đọc kinh:
- Nam mô a di đà phật, quan thế âm bồ tát cứu khổ cứu nạn, lạy chúa thánh thần amen...bla...bla...
- Huỳnh Xử Nữ!
Âm thanh không trầm không bổng cất lên từ miệng cô Chi khiến Xử Nữ hồn lìa khỏi xác. Nói đúng hơn là xác cmn định rồi. Cô vẫn chưa hết run, tay cầm quyển vở, chân bước từng bước nặng trĩu lên bảng.
- Rồi Xử. Em cầm phấn viết cho cô công thức tính công, công của lực điện, công suất tiêu thụ...
- Dạ!-Xử nghe xong mà xanh xẩm mặt mày. Cô như rớt xuống 18 tầng địa ngục.
'Bà cô này ác thật! Toàn công thức chương trước mà bây giờ dò lại là sao'-vâng đó chính là suy nghĩ của chị Xử bây giờ.
Xử khó nhọc viết từng chữ lên bảng, gãi đầu gãi tai, chí chấy thi nhau rớt xuống.

Sau một hồi vật lộn với đống công thức, cuối cùng Xử cũng viết xong, lấy vở cúi mặt đi xuống:
- Xong rồi cô.
- Được rồi. Em về chỗ.
Nói rồi cô Chi đưa mắt lên bảng, nhìn một lượt rồi cô trợn mắt, tức giận quát:
- Em viết cái gì vậy Xử Nữ. Viết nhiều vậy mà không đúng cái nào là sao. Về chép phạt 50 lần cho cô!!!
Hiện tại chỉ có một từ 'đơ' mới có thể miêu tả vẻ mặt của Xử. Cô sốc toàn tập, khóc không ra nước mắt. Thế mà tên Sư Tử kia lại cười nghiêng ngả, hai tay ôm bụng:
- Haha...Đáng đời bà lắm.Haha..
- Phạm Sư Tử lên dò bài!
Sư lập tức hóa đá còn Xử thì cười thầm:
- Ahihi. Chết ông rồi nha. Ai biểu đụng tới con này chi.
- Dạ thưa cô, em không thuộc bài!-Sư Tử thật thà đứng lên.
- 0 điểm ngồi xuống! Về chép phạt 100 lần các công thức như bạn Xử cho cô! Cô biết nét chữ của em rồi nên đừng hòng nhờ người chép hộ!-cô Linh Chi phán một câu khiến Sư chết đứng à nhầm chết ngồi tại chỗ. Xử cười đắc ý đập tay với Giải.
Thế là 4 tiết học còn lại trôi qua đầy mệt mỏi cho đến giờ tan học.

---------------Về kí túc xá--------------

Các sao sau khi về kí túc xá thì chạy thẳng vào nhà tắm và thay đồ. Sau đó chia nhóm bắt đầu tập luyện cho cuộc thi.

Sư-Dương tập chạy cho phần thi tiếp sức do sân kí túc xá khá chật nên hai người quyết định ra bãi đất trống sau trường tập. Xử với Giải tập nấu món ăn do trường đề ra. Lâu lâu Xử đãng trí quên tắt bếp làm cháy cả nồi súp. May mà Giải kịp dập lửa, không thì cháy luôn căn nhà. Song-Yết thì tập phát ngôn khẩu hiệu để thu hút khách hàng. Bình thường, Song Tử tán gái rất giỏi bằng những lời lẽ hoa mĩ, ngọt hơn cả mía lùi. Vậy mà hôm nay, ngay cả câu chào khách đơn giản cũng không nói được. Yết thì bập bẹ đọc từng chữ như trẻ lên tư. Cuối cùng hai anh quyết định dùng tuyệt chiêu bí mật. Ngư tập hát với Bảo. Hai người trao đổi cách tập động tác nhảy với nhau rất ăn ý. Mã thấy cảnh tượng đó mà cảm thấy hơi khó chịu.
Đang suy nghĩ mông lung thì tiếng của Ngọc Duyên kéo cô về thực tại:
- Chào mọi người, mình tới rồi!

Ngọc Duyên cất chiếc xe máy điện vào góc sân rồi tiến lại chỗ Nhân Mã. Thật ra Mã, Bình, Ngưu đang tập làm cổ động viên. Đội đang thiếu người nên gọi Ngọc Duyên đến giúp. Thấy Ngọc Duyên đến thì cả ba mới xúm lại tập và bàn về đồng phục cho bốn đứa. Các chàng trai còn lại thì đóng gian hàng cho Song-Yết. Nói vậy chứ chỉ có mỗi Ma Kết và Thiên Khoa. Ma Kết thì ngồi khoanh tay chỉ Thiên Khoa đóng bên này rồi lại đóng bên kia, làm anh chóng hết cả mặt. Đường đường là hotboy số 1 của trường mà cũng có lúc thế này. Thiên Khoa nghĩ mà tức lắm nhưng nghe Kết nói lát nữa Xử Nữ đem thức ăn ra thì vui vẻ làm liền. Trong đầu anh tưởng tượng đến viễn cảnh tiểu Xử đút cho anh ăn. Kết thấy Khoa vừa làm vừa cười tủm tỉm thì không khỏi rùng mình.

Lát sau, Xử và Giải bưng một nồi súp ngô nóng hổi ra. Mùi súp thơm lừng bay đến tận sống mũi.

Các sao dừng tập, ngồi xuống bàn ăn. Bạch Dương và Sư Tử vừa về đúng lúc liền ngồi vào. Cả lũ chảy dãi nhìn nồi súp rồi tranh nhau đánh chén. Sau 1 phút 30 giây, nồi súp đã cạn sạch không còn một giọt. Ăn xong, Thiên Khoa và Ngọc Duyên phủi mông ra về. Các sao cũng dọn dẹp xong rồi đi ngủ sớm nhưng không đứa nào ngủ được. Ai cũng háo hức cho Hội Thao sắp tới mà không biết có những nguy hiểm gì đang chờ đợi họ.

End Tập 5.

------------------------------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC