Chương 2: Graduation.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 2: Lễ Tốt Nghiệp.

-"Alo Alo mấy giờ có mặt?".

-"18h, đừng để tớ chờ đấy".

Cuộc đối thoại ngắn ngủi giữa Taurus và thằng bạn Gemini của nó. Hiện tại cả hai đều đang ở Úc và chúng nó đang chuẩn bị cho buổi tối ngày hôm nay. Chỉ còn vài ngày nữa thôi là cả ba - bao gồm cả Libra - sẽ phải quay trở về nước bởi chúng nó đã qua một thời cấp 3 huy hoàng, một thời trẩu tre đáng kinh ngạc.

Nhưng cho dù vậy, Taurus cô vẫn phải vào đại học để theo đuổi niềm đam mê chơi đàn piano của mình. Còn hai đứa kia, cứ tiếp tục mà ăn chơi. Hình như tụi nó sẽ không vào đại học, có lẽ là nối nghiệp cha mẹ hoặc đại loại là cái gì đó. Cô không chắc.

-"Ê gì đấy?".

Libra bỗng nhiên từ đâu xuất hiện khoác lấy cái bả vai của Taurus, ngó vào sấp ảnh mà cô đang xem. Nhìn mặt hắn thật đểu cho nên cô cần phải cảnh giác.

Nhưng cô có vẻ không ngại lắm, vẫn để tay hắn yên vị trên vai mình, không chừng cô xem thằng này là con gái đấy.

-"Tớ đang suy nghĩ làm sao để có thể lật mặt ông thầy dạy thể dục và bà cô dạy văn. Hai người họ có vẻ không đúng đắn cho lắm".

Cô vừa ngậm cây kẹo vừa quay sang nhìn Libra cười nhếch mép. Hắn như hiểu ý rồi cũng cười theo.

-"Đợi Gin tới rồi chúng ta bàn sau".

-"Ay không cần đâu, chàng trai siêu cấp hấp dẫn của cậu tới rồi đây".

Vừa dứt câu Gemini từ đâu chạy tới, hất tay Libra ra rồi ôm Taurus vào lòng. Hắn vừa ôm vừa xoay cô vòng vòng làm cô hơi khó chịu.

-"Buôn ra, tởm quá cái thằng này".

Cô đập mạnh vào lưng hắn và liền đẩy ra. Hắn ngỡ ngàng nhìn cô.

-"Này hơi đau đấy".

Hắn lằn nhằn.

-"Đau ráng mà chịu".

Cô nhíu mày, liếc mắt đi nơi khác, đôi môi thì đung đưa cây kẹo không ngừng. Hành động ấy trông rất dễ thương và... khiêu khích nữa.

Nhưng có gì đó không phải?.

Cả Libra lẫn Gemini đều ngẩn người nhìn Taurus đắm đuối. Con nhỏ này, bộ nó không ngại trước đàn ông sao mà làm như vậy? Người khác mà nhìn chắc nụ hôn đầu tiên của nó cũng không còn đâu nhỉ?. Cũng may... người thấy là hai tụi nó.

Chướng mắt Libra liền rút ngay cây kẹo của Taurus đang ngậm ra lập tức, rồi hắn vô tư bỏ vào miệng của mình. Sau đó hắn cười, rời đi như không khí.

-" Nè cái thằng này, cậu bị gì vậy? Kẹo người ta đang ăn mà."

Cô trợn mắt nhìn hắn đầy kinh ngạc, Gemini cũng không kém gì. Bộ thằng này nó không thấy gớm à??.

_______________________

Vài ngày sau:

Tại Lễ Tốt Nghiệp:

-" Chúc mừng mấy đứa nha".

-" Cảm ơn cô, chúng em sẽ nhớ cô lắm đấy, huhu".

-"Không sao, em vẫn có thể về thăm cô mà".

-"Vâng ạ".

Từ phía cửa sảnh, Bam Taurus hai tay ôm bó hoa mừng ngày tốt nghiệp dành cho mẹ của mình. Cô nhìn xung quanh, ai nấy đều cũng vui buồn lẫn lộn, lại còn trao cho nhau những câu nói sến súa cuối cùng. Nhưng vậy cũng tốt, ra trường rồi thì họ vẫn còn cái để nhớ, còn cô thì không. Lắm lúc cô lại thấy buồn: tốt nghiệp thì mẹ lại không đến, thầy cô thì không có gì để ấn tượng, còn bạn bè thì thằng nào cũng khốn nạn như nhau. Sau này mà nghĩ lại chắc cô cũng sẽ tự tử sớm thôi.

Và cứ thế Taurus dần dần chìm vào khoảng không gian riêng của mình. Cô cũng không để ý cho lắm nhưng từ lúc nào Libra đã đứng bên cạnh cô. Hắn nhìn cô, ngập ngừng một chút rồi lên tiếng:

-"Con nhóc này cậu sao vậy? Sao tự nhiên đực người ra thế?.

Hắn hỏi rồi xoa đầu cô.

Nhưng cô lại không quan tâm, lảng đi câu hỏi của hắn mà tiến thẳng về phía sân khấu như phát hiện điều gì đó, bỏ lại bàn tay còn lơ lửng trên không của Libra. Hắn cười một cách vu vơ rồi tự ý hạ tay xuống.

Mình vừa làm thế nhỉ??.

Đúng là Bam Taurus, chỉ cần thứ gì không quan trọng với nó là liền ngó lơ ngay. Không ngờ con nhỏ đó lại có thể làm vậy với hắn.

***

Bam Taurus ngắm nhìn thật kĩ cái khuôn mặt đã từng làm cô xao xuyến cả hai năm trời. Cô ngó lơ Libra cũng vì tình cờ lướt ánh mắt qua anh. Có lẽ cô cũng nên phải chào hỏi người ấy chứ nhỉ?.

-"Tiền bối".

Taurus bước đến, nụ cười vẫn còn chút gượng gạo ở trên môi. Mặc dù vậy, cô vẫn chẳng biết mình phải nên làm gì cả. Cứ cười ngu ngốc như vậy hay mở lời......

-"Là em sao, Bam Taurus? Lâu rồi không gặp".

Vị tiền bối ấy đã thoáng chốc nhận ra được cái nét của người con gái mình từng yêu. Nhưng kết cục tốt đẹp lại không thể nào đến với hai người họ. Bởi điều kiện của hai bên quá chênh lệch, anh không thể nào với tới được.

Taurus rất vui vì anh vẫn nhớ đến cô. Sẵn tiện đây cô sẽ trao bó hoa này cho anh nhân dịp gặp mặt lại của hai người. Suy nghĩ một hồi cô mới dám nói:

-"Hôm nay mẹ em không đến.....".

Nhưng cô nói với anh hơi ngập ngừng, ánh mắt thì không dám nhìn thẳng vào vị tiền bối ấy. Rồi cô nâng hai tay cánh tay lên cùng với bó hoa hồng kia.

-".....Nên anh có thể nhận nó giúp em được chứ?".

Anh ta có vẻ khá là bất ngờ rồi cũng có vẻ là đồng ý. Cũng định vươn tay lên nhận nhưng trước khi anh chạm lấy nó thì đã có kẻ khác cướp mất bó hoa đấy trước anh. Kẻ đó còn "giả tạo" nhìn thẳng vào anh nói to:

-"Không cần, tớ nhận là được rồi, cảm ơn".

Gemini cái thằng đấy từ đâu lướt tới, giật lấy ngay cái bó hoa trên tay Taurus, mắt thì cười tít cả lên, tay thì quơ quơ bó hoa nhìn chướng cả mắt. Cô thì lại không thích sự vô tư đó, liền vòng tay qua cổ hắn rồi ghìm xuống, xoay người cả hai đi nơi khác.

-"Cậu chán sống rồi hay sao vậy?".

-"Làm gì có, đừng có hù doạ tớ như thế chứ".

Hắn xua tay điên cuồng, hình như có hơi sợ Taurus. Nhưng sợ thì sợ, chọc thì cứ chọc đến cùng.

-"Vậy thì sao cậu lại lấy nó?".

-"Thì tại chính miệng cậu nói là không có người nhận bó hoa đó nên tớ mới nhận giúp cậu thôi mà".

-"Tớ đâu có nói và tớ cũng không mượn cậu làm".

-"Nhưng tớ lại không thích cậu tặng hắn".

-"Hử??".

Gemini bỗng nhiên trở nên lạnh lùng đến toát cả mồ hôi, gạt tay Taurus ra khỏi người mình rồi một tay đút vào chiếc áo lông thú, một tay cầm lấy bó hoa đi luôn. Cô vẫn chưa hiểu hắn nói gì cả, trước giờ hắn có như vậy đâu nhỉ?.

-"Em..em thật sự xin lỗi đã làm phiền anh. Em xin phép đi trước".

Cô bối rối quay sang cúi người chào vị tiền bối ấy một cách vội vã rồi ba chân bốn cẳng chạy theo Gemini. Còn vị tiền bối ấy thì không biết nói sao nữa. Anh ta chỉ có thể nhìn thấy rõ một điều rằng: cậu bạn lúc nãy với cậu bạn mà anh vô tình nhìn thấy đứng cạnh Taurus ở đại sảnh có lẽ rất quan trọng đối với cô. Bởi từ trước đến giờ Taurus rất ghét lũ con trai và đặc biệt rất ghét lũ chúng nó chạm vào mình.

_____________________

Cơn mưa tháng tư đã đến, cũng là cơn mưa đầu tiên mùa hè oi bức này. Nó làm ta cảm thấy thật thanh thản trong lòng, có cái gì đó gợi lên một chút buồn khó tả.

-"Haizz cuối cùng cũng xong, đã thật".

Gemini vươn người tận hưởng niềm sung sướng khi đã tốt nghiệp. Từ giờ hắn có thể vô tư làm những gì mình muốn, không dày vò, ghò bó.

Taurus và Libra cũng cùng đi sau hắn, hai người không nói gì mà chỉ nhìn về hướng bầu trời. Quả thực, sau này có thể làm tất cả những gì mình muốn thì thật hạnh phúc biết mấy. Nhưng Libra lại không biết mình nên làm gì cả, cuộc đời của hắn trước giờ chỉ có biết chơi và giải toả những bực tức mà người bố của mình mang lại. Hắn thở dài, ánh mắt lén nhìn sang Taurus, đột nhiên nhớ ra điều gì đó.

-"À mà người hồi nãy hai cậu nói chuyện là ai vậy?".

Libra hỏi với giọng điệu khó chịu, hai tay khoanh lại rồi dựa vào tường. Hắn chăm chú nhìn cả hai, chờ đợi câu trả lời làm hắn thật sự hài lòng.

Gemini ngạc nhiên nhìn thằng bạn của mình. Hắn không ngờ rằng nó không nhận ra cái tên tiền bối khốn nạn mà hồi trước Taurus đã từng yêu. Lợi dụng ngay lúc Taurus đang im lặng vì vậy mà Gemini cần phải thông não nó một chút mới được.

Gemini khoác vai Libra tránh đi nơi khác, liền đi thẳng vào vấn đề cho nó hiểu:

-"Là chàng tiền bối của Bam đấy".

-"Hắn đến đây làm gì?".

-"Chắc là muốn nhìn Bam trưởng thành chứ gì".

Libra thì không có gì để bất ngờ, hắn chỉ cảm thấy hơi bực mình một chút. Nếu như lúc nãy mà hắn nhận ra sớm thì cái tên ấy sẽ không yên với hắn, bỏ rơi Taurus rồi giờ lại đến đây gặp nhỏ. Hình như hắn ta không biết sợ là gì nhỉ? Dám quanh quẩn làm đau lòng chị đại của tụi này thì hắn đã làm đau lòng nhầm người rồi.

-"Sao muốn xử anh ta à?".

Libra và Gemini bỗng giật mình nhìn Taurus, cả hai không ngờ rằng nó nghe lén từ nãy giờ. Nhưng khuôn mặt nó lại không tỏ vẻ gì là giận dữ cả, ngược lại nó đang thể hiện một điều gì đó vui vẻ mà cười thầm.

-"Cảm ơn hai đứa đã lo lắng cho chị".

Và đột nhiên nó đi đến rồi ôm lấy Libra và Gemini, nói một câu ngọt lịm và xoa đầu cả hai làm tụi nó ngại muốn chết. Lúc này chỉ có cô là cảm thấy hạnh phúc nhất vì đã có hai đứa bạn dễ thương như thế này, không biết khóc ra sao thì cô chỉ đành cười thật tươi. Cha bỏ đi theo người khác thì sao, mẹ không quan tâm cô thì sao, chỉ cần có hai thằng này thôi cũng đã quá đủ với cô rồi. Nhưng....

-"Hai cậu nên bỏ cái thói hung hăng đó đi. Dù sao hắn không liên quan gì đến tớ nữa".

Cô đẩy Libra và Gemini ra rồi cóc thật mạnh vào đầu hai người, sau đó cô bỏ đi khi nhìn thấy trời đã tạnh mưa.

-"Biết rồi, biết rồi".

Gemini cười nghe theo, hắn chạy theo cô, lại khoác tay lên kẹp cổ cô và bắt đầu trêu chọc như mọi ngày, vì thế mà bị ăn đấm vào bụng chắc cũng không sao đâu nhỉ, hắn quen rồi mà. Còn Libra đi sau nhìn hai đứa kia chí choé với nhau. Hắn không nghĩ rằng mình có thể thân mật như vậy với Taurus như Gemini được. Nhưng hắn lại là người nắm giữ nhiều bí mật của cô nhất, như vậy là quá đủ với hắn rồi.

Cả hai người - hắn và Gemini - đều xem Taurus là người rất quan trọng đối với mình. Vì vậy mà đôi lúc cả hai luôn muốn Taurus sẽ coi mình là đặc biệt nhất đối với cô ấy, không hơn không kém.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net