chap 51 : Bí ẩn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Căn biệt thự hoang

" á.....ma......" Cả bọn hét lên, cái  bóng trắng ấy bước đi như có như không trên tay cầm một cái đèn dầu bước vào đi đến gần tụi nó, Luhan sợ đến nổi suýt ngất xỉu nhưng cậu lại thấy một con vật đi vào, cậu hô lên " con nai hồi sáng kìa"

Cả bọn nhìn theo hướng mắt cậu quả nhiên thấy có một con nai , bóng trắng bấy giờ mới lên tiếng " thật xin lỗi vì đã làm các cậu sợ, căn biệt thự này là của tôi, con nai ấy cũng là do tôi nuôi"

Tụi nó nghe thanh âm của người này phát ra  thật sự hơi lạnh lẽo nhưng cũng trấn tĩnh lại một chút , Kai đánh bạo hỏi thử " dạ xin lỗi vì đã vào nhà ông mà không xin phép, ông có thể cho bọn cháu ở qua đêm nay được không ạ ?"

" haha được chứ, các cháu cứ tự nhiên như ở nhà mình đi. À phải rồi tại do mưa lớn quá nên điện bị hư rồi, các cháu thông cảm nha" Ông cười rồi nói, cả bọn liền lắc đầu xua tay "dạ dạ không sao đâu ạ "

Ông hơi bất động đứng suy nghĩ gì đó  một chút, một lúc sau ông nói " các cháu cứ nghỉ ngơi đi, ta lên phòng đây"

"Dạ, ông ngủ ngon" cả bọn chào ông, ông gật đầu rồi đi lên phòng, tụi nó thở phào nhẹ nhõm. Con nai đi đến gần tụi nó, Luhan bạo gan liều sờ thử đầu nó, nó khoái chí dụi dụi hưởng thụ, cả bọn bật cười. Tụi nó xúm lại sờ mó nghiên cứu con nai, trong lúc đùa giỡn chợt nghe trên lầu có tiếng đàn piano, tụi nó nhìn nhau tò mò rồi nắm chặt tay nối đuôi nhau đi lên lầu, đi đến gần phòng có tiếng đàn phát ra, Baek gõ cửa nói " cho hỏi có thể vào được không ạ?"

" ừ vào đi" giọng người hồi nảy phát ra, cả bọn xúm nhau đi vào

Vừa bước vào phòng cả bọn liền bị bố trí căn phòng thu hút, trong bốn góc phòng đều được đốt một cây nến , vô số bức ảnh chụp được dán trên tường, theo tụi nó quan sát thì đa số đều là ảnh chụp của một người đàn ông đang nhận cúp, nhận giải thưởng cho một vấn đề gì đó, bức ảnh được trưng giữa phòng cũng là bức ảnh lớn nhất đang in hình ảnh của một cặp tình nhân rất đẹp đôi nhưng theo cách chụp này có lẽ nó đã được chụp cách đây lâu lắm rồi

Thấy cả bọn chăm chú nhìn xung quanh ông nói " đây là ảnh của ta hồi còn trẻ". Nghe ông nói cả bọn lúc này mới tập trung nhìn lại ông, một ông lão mặc bộ quần áo ngủ màu trắng, đầu tóc đã bạc phơ, râu để dài có thể vuốt được, khuôn mặt trắng bệch nhưng bên khóe  miệng luôn nhẹ nụ cười, D.O tò mò hỏi ông " ông làm nghề gì ạ"

"Ta là nhà nghiên cứu y học"

"ông giỏi quá đi" tụi nó khen ngợi, Lay cũng tò mò hỏi " ông ơi, bức ảnh đó là ai vậy?"

Ánh mắt ông buồn buồn nhẹ giọng nói  " đó là ông và người yêu của ông"

"Vậy.......bà ấy đâu rồi ạ ?" Tao thử hỏi, ông thở dài " haiz.....bà ấy...mất rồi. Ta sống hết cuộc đời này thật sự không có gì là không mĩ mãn nhưng cái ta tiếc nuối nhất là....tại sao ngày xưa ta không quan tâm bà ấy nhiều một chút, tại sao khi bà ấy ra đi thì ta mới thấy hối hận? Haiz....À mà theo ta quan sát thì các cháu là người yêu của nhau phải không?"

Cả bọn ngượng ngùng gật đầu " dạ phải "

"Hahaha vậy thì tốt, nhân lúc còn cơ hội thì hãy yêu thương chăm sóc nhau, đừng để mất đi giống như ta thì hối hận cũng muộn rồi" Ông cười nói, cả bọn gật đầu " dạ bọn cháu cảm ơn lời ông chỉ dạy ạ"

"Mà ông ơi, bài piano lúc nảy hay quá, đấy là bài gì vậy ông?" Chanyeol hứng thú hỏi, có lẽ vì nhà anh là công ty về nhạc cụ nên có hứng thú chăng?

" À....là bài hát do vợ ta sáng tác đấy, bà ấy là nghệ sĩ piano. Hay để ta đàn cho các cháu nghe " Ông nói rồi ngồi xuống ghế tay đặt lên phím đàn, tiếng đàn du dương mang tia cảm xúc khó tả, là sự oán than, là một nhạc khúc tình yêu về cặp đôi yêu nhau, là sự hạnh phúc cũng đan xen sự cô đơn tịch mịch........

Tụi nó nhắm mắt đắm chìm vào bài nhạc cho đến khi nó kết thúc, mở mắt ra thì nhìn thấy con nai cõng một cậu bé chừng 5 tuổi đi vào, ông nhìn cậu bé rồi nói " cậu bé này theo chân con nai y như các cháu nên đã bị lạc vào đây, khi nào các cháu về thì hãy dẫn nó về luôn nhé, các cháu cũng chuẩn bị về đi trời sắp sáng rồi" 

Dặn dò xong ông đi về phía cửa, Luhan gọi với theo hỏi " ông đi đâu vậy ạ?"

" ta nhớ bà ấy rồi, ta phải về nhà với bà ấy đây" giọng ông lúc đầu đã lạnh  nhưng bây giờ lại càng  lạnh lẽo  thêm mấy phần, Tao run giọng hỏi " nhà ông với bà ấy ở đâu ?"

" hahahaha........" Tiếng cười của ông vang dội làm không khí vô cùng quỷ dị, tiếng cười sang sảng làm  định tai nhức óc người nghe, khuôn mặt ông lão trở nên trắng bệch đến ghê sợ, ông thốt lên " đương nhiên là ngôi mộ xinh đẹp của vợ chồng ta rồi hahaha...."

Cả bọn nghe xong xanh mặt, ông ta cười càng lúc càng ghê rợn, cơ thể ông ta  đột nhiên chỉ còn lại bộ xương khô được lớp áo ngủ màu trắng bên ngoài che chắn nhìn sợ đến rợn người, đột nhiên ông ta ngừng cười nhìn chăm chăm tụi nó nói " ta thấy các cậu còn sống sẽ không yêu nhau được dài lâu đâu, các người hãy theo ta cùng đi, đến lúc đó các người cũng sẽ bên nhau suốt đời suốt kiếp giống vợ chồng ta vậy, nào đến đây.." Tiếng nói như âm thanh địa ngục vọng lên, nói rồi bộ xương khô của ông ta nhào tới, cả bọn hét lớn " không.........."

tiếng sét đánh lớn một cái "'rầm", ánh chớp lóe sáng   ông ta đột nhiên biến mất như chưa  hề tồn tại
..............

Giữa căn phòng trống,  12 con người bật dậy hét to " không......." . Tụi nó run sợ thở dốc, một lúc sau mới nhìn lại nhau, bọn thụ sợ hãi nhào vào lòng bọn công run rẩy lợi hại, bọn hắn cũng không khá hơn là mấy nhưng ít ra còn bình tĩnh hơn bọn thụ một chút, bọn hắn vuốt nhẹ an ủi " không sao, chỉ là mơ thôi...không sao đâu"

Nghe bọn công an ủi tụi thụ mới an tĩnh  lại một chút,  nhìn ra bên ngoài mặt trời đã bắt đầu  nhô lên,  cả bọn thở nhẹ  một cái rồi nhanh chóng thúc giục  nhau đi khỏi nơi này , Baekhyun  vừa quay sang bước ra ngoài   bỗng nhiên  cậu hét lên  " Á...... "

Cả bọn lo lắng  chạy đến hỏi "chuyện gì vậy Baek? "
"Nhìn kìa~ " Baek  run tay chỉ,  theo ánh mắt Baek  cả bọn cảm giác  lạnh  từng đợt ớn lạnh chạy dọc sống lưng,  D. O  không  tin được thốt lên"là cậu bé.... tối qua chúng ta thấy trong  mơ mà "

Tao khóc nấc lên nói "cái chuyện quái quỷ gì hoài vậy ", Kris đau lòng  ôm cậu dỗ dành,  Suho tiến gần cậu bé sờ thử thì thấy có độ ấm,  anh lắc nhẹ gọi cậu " em bé ơi,  tỉnh lại"

Cậu bé giật mình  lờ mờ  mở mắt,  thấy một đám người đứng xung quanh mình liền sợ hãi  la lên "các người là ai vậy ?"

" đừng sợ, bọn anh vô tình  đi ngang chỗ này thấy em xỉu ở đây  nên  gọi em dậy , em là ai,  sao lại lạc ở đây? " kai tiến đến nhẹ nhàng  hỏi,  cậu bé đã bình thường  lại  non nớt mở miệng nói " em tên là Bi,  em đi du lịch cùng mẹ nhưng  bị lạc,  em thấy có con nai chạy ngang nên đuổi theo  nhưng  do mệt quá ngất xỉu , giờ mở mắt ra là nhìn thấy  mấy anh đó ạ"

Tụi nó nhìn nhau chả biết  nói gì hay có lẽ vẫn còn đang quá sốc,  tụi nó cứ thầm nguyện đó chỉ là mơ nhưng  sao sự thật  nó cứ đánh ập vào mặt thế này? Quá hoảng sợ  với căn  biệt thự này,  tụi nó nhanh chóng dắt cậu bé chạy khỏi nơi đó

Không  biết hôm qua trời xui đất khiến thế nào mà cả bọn chạy tới chạy lui tìm mãi nhưng  chẳng có đường ra, nhưng  sáng giờ  tụi nó chỉ đi dò đường  vài vòng,  chưa  đến 2 tiếng sau cả bọn đã thấy nơi mà cả lớp dựng lều , tụi nó  nhanh chân  chạy vào,  cô BoA  vừa nhìn thấy tụi nó đã nhào tới run giọng hỏi "mấy đứa đi đâu  mà mất tích  hôm qua đến giờ  vậy hả "

Quần áo của cả bọn giờ đã nhem nhuốc vết dơ,  b ọn thụ nhào qua ôm cô khóc nói " tụi em bị lạc cô ơi "

" đi làm sao  để bị lạc vầy nè hức...." cô xúc động  hỏi,  cả bọn chỉ kể sơ sơ chuyện bị lạc cho cô nghe,  Sehun  đang  nắm tay  cậu bé nói " cậu bé  này cũng bị lạc may là chúng em tìm thấy, chúng ta  phải làm sao  đây  cô? "

"Ừm...hay để cô dẫn bé tới khu bảo vệ  cho người ở đó thông báo  nhận người thân  cho bé sẵn tiện nói với các chú bảo vệ  khỏi tìm các em nữa được không?" cô hỏi

"Dạ được nhưng  cô đợi tụi em đi với,  bọn em thay đồ rồi chúng ta cùng đi " Luhan  nói,  cô đồng ý, cả bọn nhanh chóng  đi thay đồ
-------
Trạm bảo vệ

Trong phòng các chú bảo vệ  tích cực cho người đi tìm kiếm  các người bị lạc,  một người phụ nữ chừng 30 tuổi ngồi trên băng ghế  sắc mặt lo lắng cực độ,  nước mắt  lả chả rơi  trên khuôn mặt người phụ nữ đó,  cả bọn cùng  cô BoA bước vào bên trong,  đứa bé  vừa nhìn thấy người phụ nữ quýnh quáng  chạy lại ôm nức nở kêu "mẹ "

" huhu con trai của mẹ,  con đi đâu mà mẹ tìm không  thấy vậy hả? " cô ấy vừa khóc vừa ôm con hỏi , bé trả lời " hức.... Con bị lạc... Hức,  nhờ các anh này đưa  con về đấy ạ"

" cảm ơn  các cậu" người phụ nữ  cảm kích  nói,  cả bọn lắc đầu  cười " dạ không  có gì đâu "

Cô BoA  đi đến cười nói với các  chú bảo vệ " cảm ơn  các anh đã tích cực  tìm kiếm các học trò của tôi,  bây giờ  các em ấy đã tìm được đường về rồi , không  làm phiền các anh nữa "

" các cậu ấy đã về thì tốt rồi , chúng tôi  cũng  chẳng làm được việc gì,  không  cần cảm ơn đâu " chú bảo vệ trưởng nói

Mọi người đều cười không  nói gì,  đột nhiên  Xiumin đánh bạo lên tiếng hỏi " các chú cho cháu hỏi trong rừng này..... Có căn  biệt thự nào không ạ? "

Vài chú bảo vệ trẻ lắc đầu,  bác bảo vệ đứng  tuổi nhất khoảng 50 tuổi suy nghĩ một  chút nhớ ra gì đó liền nói " có , có đấy.  Nằm ở phía đông khu rừng có một căn biệt thự  mini "

Cả bọn khẽ nuốt nước  miếng nhìn nhau,  Chen hỏi tiếp "vậy ai là chủ căn  biệt thự đó ạ? "
"Ùm........ À nhớ rồi,  là một nhà nghiên cứu  gì đó,  hình như là y học thì phải? " bác nói

"Bộp" nghe ông  nói xong trái tim tụi nó muốn tuột tới dưới háng,  Chanyeol  run giọng hỏi " vậy.... Vậy ông ấy đâu  rồi? "

Bác khó hiểu  tại sao các cậu ấy biết căn biệt thự  và hỏi những cái đó để làm gì ? Tuy trong  lòng nghi vấn nhưng vẫn trả lời " ông ấy mất hơn 5 năm rồi,  haiz.... Từ lúc ông ấy  mất đến giờ cũng chẳng còn ai nhớ tới căn  biệt thự đó nữa,  cả tôi cũng  xém quên mất . Thôi chết , hôm qua  là ngày giỗ của ông ấy mà tôi  quên đi  thắp cho ông nén nhang , thật là già đãng trí mà...... "

Mặc kệ bác bảo vệ huyên thuyên nói gì nữa, khi nghe bác bảo vệ  nói ông  ta đã mất mà hôm qua còn là ngày giỗ thì tụi nó đã không  nghe lọt thêm từ gì nữa,  sau một hồi bình  tĩnh lại Suho hít sâu một hơi rồi nói " bác có thể dẫn cháu tới mộ của ông ấy  không? "

Bác bảo vệ khó hiểu,  cô BoA cũng  giật mình nhìn tụi nó " các em đến đó làm gì? Các em có quen biết với ông  ấy sao? "

"Dạ không, tại tò mò muốn xem thôi mà cô" Baek  giở giọng con nít ra nói,  cô cười cười " thôi  được rồi,  đi thì đi"
----------
Bác bảo vệ,  cô BoA và 12 đứa tụi nó cùng nhau tiến sâu vào  rừng,  con đường quen thuộc làm cảm xúc  của tụi nó cũng không  biết là gì nữa ,  cũng chẳng hiểu vì sao lại muốn đi thăm mộ ông ấy , hay có chăng sự việc này nó quá bí ẩn làm khơi dậy  sự tò mò của tụi nó?

Căn biệt thự đã dần hiện ra qua những tán cây che phủ,  bác bảo vệ dẫn tụi nó đi vòng  ra sau căn  biệt thự , ngôi mộ nằm ngay sau căn  biệt thự  ấy,  lúc đứng nhìn bức ảnh trên ngôi  mộ tụi nó như cứng hết cả người, dù tâm lý đã chuẩn bị  tốt nhưng khi nhìn thấy vẫn không kìm được tia run sợ,  Tao bật khóc nức nở " huhu  nó là sự thật,  ông ta là sự thật.... Huhu "

Cô BoA  và bác bảo vệ ngạc nhiên  hỏi " sao lại khóc?  Cái gì là sự thật vậy? "

Kris một bên ôm Tao vừa nói "dạ không có gì đâu ạ,  tại cậu ấy nhìn thấy mộ nên  sợ ma đó mà "

"Haiz... Thằng nhóc này thật nhát hết sức,  nó chỉ là ngôi mộ thôi mà,  làm gì có ma cỏ gì chứ " cô nói xong Tao nhìn cả bọn rồi cũng không nói gì,  Lay hỏi " bác có biết tại sao ông ấy chết không? "

" ông ấy bị bệnh qua đời "

" vậy ông ấy  có vợ không? " Kai hỏi

" ta không biết,ông  ấy dọn đến đây  ở từ 8 năm trước,  lúc đó ta thấy chỉ có một mình  ông  ta thôi "

Luhan chợt nhớ ra chuyện gì liền hỏi "à bác ơi,  chủ căn biệt thự này  có nuôi nai  phải không ạ"

" sao cháu biết hay vậy,  ừ lúc trước ông ta có nuôi một con nai vàng nhưng từ khi ông  ta mất thì nó cũng biến mất luôn rồi " bác bảo vệ nói xong Luhan gật đầu ý nói đã hiểu,  D. O  cười nói " dạ chúng cháu hiểu rồi ạ,  cảm ơn bác"

  D. O  nói xong liền cùng cả bọn cầm một nén nhang  đến xá và cắm trước  ngôi mộ của ông lão. Sehun  khẽ nhỏ giọng lẩm bẩm nói " dù tôi không biết mọi chuyện tối qua có thật hay không,  dù ông  có ý định làm hại chúng tôi  thật hay không tôi cũng muốn cảm ơn ông........ Cảm ơn vì lời khuyên _anh nắm tay Luhan , bọn công  cũng nắm chặt tay bọn thụ  cùng nhau  nói_ "chúng tôi  sẽ nắm chặt trong tay hạnh phúc của mình , sẽ không bao giờ  bỏ lỡ để một ngày hối hận.......như ông "

Bọn thụ hạnh phúc  nắm chặt tay bọn công và cũng âm thầm thề sẽ không bao giờ  buông tay hạnh phúc này

Thăm ngôi mộ ấy xong tụi nó cùng lớp EXO lên xe trở về,  tâm trạng  của cả bọn đã nhẹ nhõm không ít nhưng  vẫn để lại trong lòng những tia nghiền ngẫm, mỗi người một tâm trạng,  trong xe yên tĩnh dị thường.

Trên thế giới có vô vàng sự bí ẩn....

Thế giới tâm linh....là một trong số ấy và nó là thứ.......con người không  thể nào lý giải  được ........

có lẽ những bí ẩn ấy ..........
Mãi mãi.....cũng chỉ là bí ẩn.......

-----------
Hơ hơ, đọc chap này có ai sợ không? 😁
Ta là ta thương  các nàng dữ lắm,  tranh thủ dữ lắm mới việc xong nhanh như vậy . Sắp tới ta đi học lại  nên sẽ k có time nhiều,  chap có thể hơi  chậm nhưng  các nàng đừng bỏ rơi  ta a~ 😭

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net