Chap 23: Cái chết III.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khi làn mi khẽ mở...

Luôn biết... Màn đêm đang vươn tới...

Nhưng trong tiềm thức... Vẫn mong chờ một tia sáng.

*****

Hắn đưa đôi mắt nhìn về phía xa xăm. Một khu rừng đã bị tàn lụi chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi. Trước mặt hắn, chỉ còn một chiến trường với la liệt xác chết, không rõ là bao nhiều, không rõ đó là kẻ nào. Chỉ có thể biết, đó là máu và những mảnh xác thịt đã bị dẫm nát hay bị xé tan thanh từng miếng nhỏ. Ánh trăng mờ ảo vẫn chiếu rọi xuống cơ thể hắn, con ngươi đỏ ánh lên những tia nhìn quyến rũ, khuôn mặt của một Ác Quỷ hiện lên nụ cười dịu dàng của Thiên Thần.

" Ngươi vẫn còn cười... Nụ cười giả tạo đấy!?" Kim Ngưu khẽ lau đi những giọt nước mắt vẫn còn đọng trên má. Nàng chống một tay xuống mặt đất làm điểm tựa để nâng đỡ cơ thể rã rời đứng dậy. Vẫn đôi mắt vừa run sợ vừa kiên cường, cái nhìn trừng trừng đầy sát khí.

" Cười... Đơn giản là Ta không thể khóc." Lucifer liếc mặt nhìn Kim Ngưu.

Nàng vòng qua người hắn, nhặt thanh kiếm của Sư Tử trên tay.

" Nếu tTa đoán không nhầm, ngươi chưa từ bỏ thân xác của kẻ này." Lucifer xòe năm ngón tay đặt trước ngực, hắn liếc nhìn nàng khẽ mỉm cười. Những chiếc móng vuốt dài sắc nhọn từ từ nhô ra, chúng đâm vào da thịt hắn, máu bắt đầu rỉ thấm vào tấm áo đen.

Kim Ngưu vội vàng hét lên:" DỪNG LẠI!"-  Nàng đã đầu hàng, nàng muốn giết hắn bao nhiêu lại càng không thể thực hiện. Kim Ngưu biết đó không phải là hắn, nhưng cũng là hắn. Dù thế nào, nàng vẫn không thể làm tổn thương kẻ ấy.

Ngay gần đấy, dưới tán lá rộng lớn như cánh tay người mẹ bao bọc lấy đứa con của mình. Xử Nữ vẫn im lặng ngồi yên trong chiếc vòng tròn ma thuật. Sư Tử và Nhân Mã cùng cầu niệm cho những linh hồn đã ra đi mãi mãi, những thân xác tan biến cùng nỗi hận thù chất chứa.

" Ngài Sư Tử, chúng ta phải làm sao đây?" Nhân Mã lê lết tấm thân về phía Sư Tử đang ngồi thần mặt nhìn khung cảnh trước mặt.

Nàng lặng im ngắm nhìn những gì đã xảy ra ở đây. Dù trải qua bao trận chiến, chứng kiến bao cái chết. Nhưng chưa bao giờ nàng lại thấy tuyệt vọng hơn lúc này. Người đứng đầu - Bạch Dương đã tan biến, niềm hy vọng duy nhất còn sót lại là Xử Nữ. Nhưng đến giờ hắn vẫn chưa có chút động tĩnh gì.

" Chúng ta phải làm sao đây?" Sư Tử dùng hai bàn tay run rẩy ôm lấy khuôn mặt hoảng loạn, nàng liếc nhìn Xử Nữ, quay đầu nhìn Kim Ngưu, Nhân Mã - Người quan trọng với nàng. Trong khi nàng chẳng biết phải làm gì để cứu vãn tình hình hiện tại.

" Kết thúc rồi, các ngươi đã thua rồi." Lucifer bước từ từ đến gần gốc cây, nơi Xử Nữ đang ngồi im lặng.

Kim Ngưu chợt thấy nguy hiểm, nàng vung cây kiếm trong tay chạy đến chém Lucifer nhưng hắn chỉ vần vung nhẹ cánh tay đã khiến nàng văng xa cả trăm mét. Sư Tử đẩy mạnh Nhân Mã ra sau lưng, nàng nắm lấy thanh đao của Xử Nữ và gào lên:" Ngươi không được qua đây!"

Lucifer vẫn không dừng lại, hắn bước từng bước nhẹ nhàng như đang lướt trên một tấm ván. Hắn vẫn cười, đôi mắt mông lung nhìn Sư Tử, nhưng với nàng nụ cười ấy thấy kinh tởm và đôi mắt trông thật quái dị.

" Kết thúc rồi, tại sao các ngươi vẫn không chịu buông xuôi?" Lucifer dừng lại trước mặt Sư Tử, khí lực từ cơ thể hắn khiến nàng không thể cử động chân tay, thanh đao cắm mạnh xuống đất chống đỡ cho cơ thể yếu ớt của nàng bây giờ.

" Ngươi...Là ÁC QUỶ!" Con ngươi Sư Tử chao đảo trong hỗn loạn, nàng quỳ thụp hai đầu gối xuống, những giọt mồ hôi lạnh toát cơ thể cùng lời nói khó nhọc phát ra từ cổ họng.

" Ngươi nói đúng, Ta là Ác Quỷ và các ngươi là Thiên Thần. Ta là bóng tối còn các ngươi là Ánh Sáng. Ta luôn mang đến cái chết còn các ngươi luôn cứu rỗi sinh linh. CÁC NGƯƠI LUÔN ĐƯỢC TÔN SỦNG TRONG KHI BỌN TA BỊ ĐUỔI GIẾT."

"..."

" Các ngươi sợ hãi... Nhưng không từ bỏ. Cái sĩ diện và bộ mặt từ bi ấy ta đến phát ngấy rồi. Gào thét trong đau khổ, bàn tay ngươi cũng nhuốm đầy máu... Và các ngươi cũng chỉ luôn nghĩ cho bản thân mình."

" Không... Đúng...!"

" Không phải sao? Ngươi sẽ làm gì đây, SỨ MỆNH CỦA NGƯƠI LÀ GIẾT TA. GIẾT TÊN KIA, NGƯƠI ĐỨNG LÊN VÀ GIẾT TA ĐI. LÀM ĐI!" Lucifer hét lên, hắn túm lấy cổ áo Sư Tử nhấc nàng lên như một đứa trẻ, hắn nhìn nàng với con mắt trừng trừng sự tức giận. Còn nàng chẳng khác gì con mèo yếu đuổi không còn sức lực phản công.

" Ta...!" Cánh tay Sư Tử buông thõng khẽ động đậy. Nàng liếc nhìn thanh đao ngay bên cạnh, dùng chút lực cố với lấy cán đao.

Lucifer thấy vậy, hắn lại càng túm cổ nàng lên cao hơn.

" BUÔNG SƯ TỬ RA!" Lucifer chuyển hướng nhìn ra đằng sau Sư Tử. Cô gái bé nhỏ với một cách tay đã mất, đôi mắt trong trẻo với sự mạnh mẽ lạ thường.

Sư Tử, cố gắng nói:" Chạy... Chạy đi, chạy mau đi Nhân Mã...!"

" Ha ha... Các ngươi thật biết yêu thương nhau, ĐẾN CHẾT CŨNG XIN ĐƯỢC CHẾT BÊN NHAU!"

" Nếu muốn, lại đây mà giết Ta này." Nhân Mã tung sải cánh rộng lớn, nàng vung tay phi những lưỡi dao gió khiến cánh tay của hắn bị cắt đứt, Sư Tử rơi thụp xuống đất.

" NGƯƠI ĐANG TRÊU NGƯƠI TA CHĂNG?" Lucifer cau mày lại, hắn nhìn Nhân Mã bay lượn trên bầu trời. Cánh tay của hắn nhanh chóng mọc lại. Đột nhiên, cổ tay hắn vươn dài ra cố đuổi theo Nhân Mã đang bay vòng vèo trên bầu trời rộng lớn.

Kim Ngưu nhanh chóng bay đến kéo lấy Sư Tử vào chiếc vòng tròn nơi Xử Nữ đang ngồi. Sư Tử nhìn theo Nhân Mã, nàng lại thấy bản thân thật yếu kém.

Những cánh tay dài ngoằng của Lucifer khua khoắng trên bầu trời, Nhân Mã khó nhọc tránh từng đợt. Lúc bay lên lúc hạ xuống, sự hỗn loạn hiện lên trên khuôn mặt nàng, gương mặt bắt đầu đỏ gay vì kiệt sức.

Sư Tử vội vã lay người Xử Nữ, nàng gào thét:" Xử Nữ, mau lên...Ta xin ngươi... MAU CỨU NHÂN MÃ ĐI!"

Lucifer thu dần hai cánh tay lại, hắn quay lại nhìn Xử Nữ. Đôi mắt hắn, đôi mắt Xử Nữ. Hai đôi mắt chạm vào nhau, những tia nhìn nảy lửa.

" Chào mừng ngươi trở lại, Xử Nữ!"

" Ta thì chẳng vui gì khi nhìn thấy ngươi." Xử Nữ đứng dậy, hắn nắm lấy cánh tay của Sư Tử khẽ thì thầm vào tai nàng điều gì đấy.

Xử Nữ nắm lấy cán đao của hắn. Những tia sét xanh lè xuất hiện trên bầu trời đang yên ả. Từ đầu của lưỡi đao, những tia sét đánh thẳng truyền vào cơ thể Xử Nữ. Hắn đứng yên lặng, toàn cơ thể phát ra vầng sáng xung quanh người.

" RẦM" Xử Nữ cắm mạnh thanh đao xuống mặt đất. Vết nứt bắt đầu lan dần bao quanh nơi Lucifer đang đứng.

" Đây là?" Lucifer nhìn chăm chăm vào chiếc hình ngay dưới chân hắn. Chợt, hắn nhận ra, hắn không thể di chuyện được nữa. Vòng tròn với ngôi sao ngũ cánh đã giam hắn lại trong vòng lửa.

" Đến chết các ngươi vẫn không chịu từ bỏ ý nghĩ ngu xuẩn!" Lucifer hét lên, hắn đang giải phóng luồng khí hắc ám chính trong cơ thể hắn. Ánh lửa đỏ rực cùng những đám đen quấn vào nhau nhưng chẳng thể hợp lại thành một.

" Ta là một con Quỷ, nhưng thâm tâm ta vẫn muốn là một con người. Có thể ta sẽ chết... Có thể ta không thể được tha thứ, ta cũng đã nhận được hạnh phúc quá lớn lao. Thứ ngươi không bao giờ cảm nhận được... Lucifer!"

" Xử Nữ cứa lưỡi đao vào cổ tay hắn, dòng mảy chảy xuống vết nứt trên mặt đất, dòng máu cứ chảy theo vào xung quanh vòng tròn, lửa lại càng thêm rực rỡ.

" XỬ NỮ, NGƯƠI KHÔNG THỂ GIẾT TA. CÁC NGƯƠI KHÔNG THỂ GIẾT TA. TA LÀ BẤT TỬ!" Lucifer hét lên từ trong vòng lửa. Những luồng hắc khí của hắn đang cố phá vỡ sự liên kết từ vòng tròn, như những cánh tay vô hình đang bóp mép những khung thanh của chiếc lồng.

Xử Nữ ẩn chặt hai tay xuống cán đao, dòng máu hắn vẫn chảy không ngừng, đôi mắt rỉ máu nhìn trừng trừng Lucifer vẫn đang cố thoát ra. Xử Nữ có phần kiệt quệ, hắn quỳ thụp xuống mặt đất và ho ra chút máu đỏ.

" Ngươi không sao chứ, Xử Nữ!" Sư Tử chạy lại gần, nàng khẽ chạm vào bờ vai hắn.

Xử Nữ khẽ lắc đầu, miệng thì thào nói:" Chỉ chút nữa thôi... Các ngươi có thể... Giết hắn!"

Sư Tử cũng quỳ xuống ngay bên hắn, nàng nắm vào đôi bàn tay đang run rẩy đặt trên cán đao đang phát ra những tia sét bao quanh lấy Lucifer.

Từ trên bầu trời, Nhân Mã đang gọi sự giúp đỡ từ thần gió. Những cơn gió ùa về thổi bay mù mịt. Cơn lốc cùng những rễ cây từ chính cơ thể Esla cũng bắt đầu di chuyển bao quanh lấy Lucifer. Hắc khí của hắn không thể nào thâm nhập ra khỏi năm vòng bảo vệ từ ngũ hệ.

Giờ đây, họ chẳng nghe thấy tiếng động nào từ Lucifer. Cả một khoảng không rộng lớn, những vị thần thiên nhiên đang cố gắng giết chết kẻ phản đồ độc ác.

Chỉ trong phút chốc, vòng lửa vụt tắt trong im lặng. Xử Nữ cùng Sư Tử mắt nhìn chăm chăm vào đám tro tàn đen kịt ngay trước mặt họ. Không chút tiếng động. Sư Tử nhẹ nhàng đứng dậy tiến về phía ấy, nàng do xét xem Lucifer còn tồn tại hay không.

Một cánh tay dài phi đến đâm thẳng vào lồng ngực Sư Tử. Lucifer hiện ra từ đống tro, một cơ thể cháy

khét, đen ngòm chỉ nổi lên đôi mắt đỏ ngầu. Hắn nhếch miệng cười, hở hàm răng trắng sắc nhọn.

" ..." Mọi thứ xảy đến quá đột ngột. Sư Tử trợn tròn mắt nhìn hắn, dòng máu ứa ra từ miệng nàng rơi tóc xuống mặt đất khô cằn. Nàng quay mặt lại nhìn Xử Nữ, dòng nước mắt khẽ rơi. Hắn cũng đã ra đi mãi mãi cùng với nàng.

Lucifer cầm hai quả tim vẫn còn đập nhẹ nhàng trên tay, hắn bọp chắt khiến chúng nát thành trăm mảnh, văng tung tóe. Lucifer bước chân ra khỏi vòng lửa, hắn ngừng cười, đôi mắt dán vào Kim Ngưu đang ngồi bệt ngay gần đấy.

" A...!" Nhân Mã từ trên bầu trời phi thẳng xuống ngay sau lưng Lucifer, nàng hét lên cùng sự uất hận trong lòng.

Hắn đột nhiên dừng lại, cơ thể run lên bần bật.

Kim Ngưu vội hét lớn:" ĐỪNG, NHÂN MÃ!!!"

Nhưng đã quá muộn, từ tấm lưng của hắn, những chiếc gai nhọn mọc ra đâm xuyên qua cơ thể bé nhỏ của Nhân Mã. Nàng rơi từ từ xuống mặt đất, dòng máu tràn xuống nhuộm đỏ đôi cánh trắng ngần.

" TA LÀ... BẤT TỬ!" Lucifer khẽ rên rỉ từng câu trong cổ họng, hắn nhìn Nhân Mã lại quay mặt lại nhìn Kim Ngưu.

Kim Ngưu đã không còn sức lực chống trả. nàng đã mất hết sức lực khi chữa cho Nhân Mã và Bạch Dương. Nay, họ đã không còn, tất cả chỉ còn lại nàng và hắn giữa trận chiến vô nghĩa.

" ..." Kim Ngưu bắt đầu gượng cơ thể đứng dậy, nàng bước từng bước loạng choạng tiến lại gần Lucifer.

Khi hai đôi mắt đối diện nhau, chẳng một tiếng nói. Những đám mây vẫn trôi nhẹ nhàng như khoảng không yên bình. Không còn tiếng sấm rền vang, hay những cơn gió gào thét trong hoảng sợ. Nàng vẫn đứng yên, nàng đứng yên và nhìn hắn, một đôi mắt đã cạn khô nước mắt.

Bàn tay hắn thọc sâu vào bụng nàng. Kim Ngưu không la hét, nàng gục đầu vào lồng ngực hắn, dòng máu từ miệng nàng lê lết vào cơ thể đen ngòm. Chút ý thức còn lại, bàn tay bám víu lấy cơ thế ấy. Nàng khẽ gọi tên.

" Ma Kết..."

" Vĩnh...Biệt...!"

Từ trong khoảnh khắc ấy. Kim Ngưu ôm trọn quả tim hắn trong lòng bàn tay. Phải chăng từ lâu, hắn đã từ bỏ một tình yêu đã thuộc về quá khứ. Không còn ánh mắt trìu mến xa xưa, không còn trái tim đập rộn ràng khi bên nàng. Giờ đây, hắn chỉ còn là một các xác trống rỗng với những ý nghĩ điền rồ. Nhưng, sẽ không bao giờ thay đổi...Ít ra là thứ tình cảm ngu xuẩn của nàng.

*****

Từ dưới lòng đất, những sinh linh bé nhỏ như những đốm sáng leo lét bắt đầu bay lơ lửng giữa không trung. Bầu trời đang bắt đầu đổ vỡ, mặt trăng nứt toác và rơi rụng xuống mảnh đất tồi tàn.

Một tia sáng lóe lên sau những đám mây đen. Một tiếng hát vang lên giữa bầu trời rộng lớn. Vẫn đôi cánh trắng ngần không vướng chút phàm tục.

" Gabriel, đây là sứ mệnh cuối cùng của Người." Michael hiện lên sau nhưng đám mây ấy, Người đưa tay nắm lấy bàn tay Nhân Mã đang trôi nổi trên bầu trời.

Đôi cánh nàng sải rộng, những vệt máu tan biến dần trong ánh thái dương. nàng khẽ mở đôi mắt giữa muôn trùng không gian, không còn là nàng - một thiên thần thường ngày với giọng nói trong vắt như tiếng chuông reo, không nụ cười tươi tắn như ánh mặt trời chói lọi. Giờ đây, nàng trở lên lớn lao, dịu dàng và thuần khiết.

Gabriel đưa tay ôm lấy vô vàn sinh linh đang bay lên giữa mảnh đất đau thương này. Nàng ôm trọn vào lòng những cảm xúc còn đọng lại.

" Tình yêu...!"

" Tình thương...!"

" Thù hận...!"

" Đau khổ...!"

" Cô độc...!"

"..."

Vô vàn cảm xúc, vô vàn lời nói. Những linh hồn đáng thương. Nàng ở đây, có phải để thu gom lại những sinh mệnh đã được quyết định từ trước!? Số mệnh bắt buộc cuộc đời họ sống và kết thúc như vậy. Hay, chính là một khởi đầu mới cho những kẻ đáng thương không lối thoát.

Tiếng hát vẫn vang vọng cùng sự sụp đổ của vùng đất này. Những linh hồn trôi theo dòng thời gian bay đến một chân trời khác.

" Một ngày nào đó! Họ sẽ lại gặp nhau! Đến với nhau...Nhận ra nhau...Yêu nhau...Cuộc sống sẽ tiếp tục từ những kẻ biết yêu thương!"

~ End ~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net