Chap 8: Đó cũng là do ông trời sắp đặt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap 8: Đó cũng là do ông trời sắp đặt

Vốn dĩ Marvelous và Luka cứ tưởng là sẽ không thể làm quen khi mà mỗi lần anh mở miệng thì cô cứ im lặng, không trả lời gì làm cho Marvelous cũng định từ bỏ cái chuyện làm quen. Nhưng vì cái "trò chơi" ấy của Azashi làm cho hai người gần nhau hơn.

Vốn dĩ Ahim cứ tưởng khi nghe Luka nói câu ấy thì Marvelous sẽ thôi cái ý định "bám đuôi" Luka nhưng cô chưa nói gì đã biết Marvelous và Luka gần nhau hơn. Điều đó làm cô hối hận khi giận Marvelous, nếu lúc trước không giận thì có phải tốt hơn bây giờ không?

Vốn dĩ cứ tưởng khi mình ra tay thì chắc chắn sẽ thành công. Nhưng lại thất bại và "trò chơi" lại có thêm một nhân vật mới.

Vốn tưởng..........nhưng đều trái với ý nghĩ của mình.

Qua những chuyện này có thể nói...................

Đó là sự sắp đặt của ông trời.

1:

Trong một ngôi nhà sang trọng, có một người phụ nữ trung niên và hai cô gái. Không khí xung quanh căn phòng này có vẻ không khả quan cho lắm. Gương mặt của ai cũng đều không có một nụ cười nào cả. Nếu ở đây, có thể còn nghe được tiếng gió rít qua tai đấy.

Tại sao trong căn nhà này lại có sự im lặng đến vậy?

Cũng chẳng quan trọng lắm. Chỉ tại có ai đó tự tiện đưa ra quyết định mà chẳng bàn trước với ai một câu thôi. Đó cũng chính là tác động lớn nhất đến hai người vừa mới nghe được câu ấy. Cái tính cách này của người nói thật chẳng thay đổi gì. Vừa nói ra đã làm người nghe phải đứng lặng. Ít nhất là trong một thời gian khá dài.

- Chị nói thật sao, Luka?

Vì không thể chịu nổi cái cảm giác cứ im lặng như vậy nên cô gái tên Kotoha khẽ lên tiếng để khẳng định lại những gì mà mình nghe thấy. Cô phải biết chắc chắn vì đây là một quyết định có ảnh hưởng đến mẹ nuôi cô, tức mẹ ruột của Luka - bà Rinisa.

- Đúng, những gì chị nói đều là sự thật. Ông ta đã ra lời cảnh cáo với ba nên chị phải dọn đến để ở cùng với ba.

- Chị à, chị..........

- Được rồi, Kotoha. Cứ để chị con làm như vậy đi. Nó làm vậy rất đúng.

- Mẹ........

- Con không cần nói nữa - Quay sang Luka, bà mỉm cười - Con đi đi.

- Cảm ơn mẹ.

Và Luka xách vali ra khỏi biệt thự. Bà Rinisa nhìn theo với vẻ hy vọng. Kotoha thì chỉ biết nhìn mẹ nuôi mình rồi lại nhìn Luka, trong không khí này cô không biết phải nói gì hơn nên đành lặng lẽ cầu mong Luka sẽ bảo vệ được ba nuôi mình và mong mẹ nuôi mình sẽ không vì đó mà đau lòng.

***Ở ngoài biệt thự***

Khi đã để đồ xong vào ngăn sau xe, Luka bước ra phía trước chuẩn bị vào thì có một tên đi lại xô cô vào rồi cũng vào xe và đóng cửa lại. Một tên nữa ngồi và chỗ lái xe, tên ngồi cạnh Luka bảo:

- Xin chào người đẹp.

- Muốn đánh thì đánh, đừng chơi theo kiểu này.

- Làm sao tụi anh có thể làm hại một người như em được - Tên lái xe bắt đầu cho xe chạy đi.

- Mở cửa ra.

- Chút nữa sẽ mở cửa cho em, kiên nhẫn chút đi - Tên ngồi cạnh Luka nói.

"Được, để tôi xem có phải là ông không, Azashi". Luka muốn thuận theo hai tên đó để xác định thử xem trực giác của mình đúng không. Nếu lần này thật sự là ông ta thì chắc chắn ông ta sẽ không yên với cô đâu. Chiếc xe chạy chậm dần, chậm dần và dừng lại trước một con hẻm vắng.

2:

- Em muốn tự xuống hay để tụi anh "hầu" em xuống?

Mở cửa xe ra, tên ngồi cạnh Luka hỏi một câu hỏi đáng ghét. Luka nhếch môi bước xuống vào trong con hẻm. Đến nơi, cô cẩn thận nhìn người đang quay lưng về phía mình, mong muốn người đó là Azashi. Kẻ đó quay lưng lại và đó là...là Cain.

Anh ta là người mà lúc trước từng tỏ tình với cô nhưng bị cô từ chối và từ đó, cô và anh cũng ít gặp nhau hơn. Giờ sao anh ta lại xuất hiện ở đây? Không lẽ anh ta làm cho Azashi?

Hàng vạn câu hỏi cứ được Luka đặt ra, cho đến khi Cain lên tiếng:

- Lâu ngày không gặp em rồi nhỉ, Luka! À, nếu nói đúng thì hai ta đã bốn năm không gặp rồi còn gì!

Bốn năm.

Đúng. Lúc anh tỏ tình cô chỉ mới 18 tuổi. Giờ cô đã 22 tuổi rồi. Quả là đã tròn bốn năm không gặp. Liệu trong bốn năm này anh ta có thay đổi gì không? Sao Luka lại cảm thấy xa lạ và đáng sợ khi nhìn anh chứ?

- Anh...muốn gặp tôi?

- Ha...ha...ha  - Quay người lại, Cain nói một đầy ẩn ý - Không phải là anh, mà là người khác, người đó cũng quen em.

- Không lẽ anh qua làm việc cho ông Azashi?

- Em hỏi nhiều quá đấy, tụi bây...

- Dạ - Và thêm ba tên nữa xuất hiện và vây quanh phía sau Luka, ai nấy đều có gương mặt rất gian xảo.

- Nếu em nghe lời thì chúng sẽ nương tay cho em - Đi lại đối diện Luka, Cain nhìn Luka rồi khuyên nhưng....

- Tôi không sợ bị uy hiếp đâu.

- Được - Nghiến răng, Cain nhìn dám người phía sau Luka, ra lệnh - Đừng nương tay với cô ta.

Và rồi Cain tránh ra, ba tên phía sau Luka và hai tên lúc nãy cũng xông lên đánh với Luka. Cười nhạt, Luka cũng xông lên đánh với chúng và cẩn thận nhìn hành động của Cain. Cain thì khẽ đặt tay vào túi, nhìn xem sơ hở của Luka nhầm có một mưu đồ gì đó.

Năm tên kia như hiểu được ý nghĩ đó của Cain nên có một người cố tình đánh che tầm mắt của Luka. Luka giờ đã tập trung vào trận đánh nên thừa cơ hội, Cain thảy một thứ gì đó vào người Luka. Cain cười nữa miệng khoanh tay lại chờ đợi hiệu quả của thuốc.

Năm tên kia cũng không đánh nữa.

Luka thì chợt đầu nhói lên, màn hình phía trước Luka bỗng mờ dần, và rồi, màn đen đã bao lấy Luka. Cô không biết chuyện gì xảy ra tiếp theo ngoài việc cô đã ngả xuống.

3:

RẦM.

Đập tay xuống bàn, Azashi vẻ mặt đầy tức giận khi mà mình ra tay cũng không thành. Tại cô ta may mắn hay tại kế hoạch của ông không hoàn hảo? Tại sao lần nào hại cô ta cũng không thành? Đúng là cô ta và Kokita dai y như nhau, đều may mắn như nhau.

"Chủ tịch à, vốn dĩ chúng tôi đã làm cô ta không còn biết gì nữa và đang chuẩn bị đưa cô ta đến gặp ông nhưng không hiểu từ đâu mà tên Marvelous xuất hiện đánh bọn tôi, vì không cẩn thận nên tôi đã lỡ tay đâm hắn, hiện giờ hắn đang ở bệnh viện Tokyo. Tôi thật xin lỗi ông" - Lời báo tin xấu của Cain làm cho Azashi càng thêm tức giận.

Marvelous.

Marvelous.

MARVELOUS.

Tên đáng chết, lại có thể vì một cô gái mà làm cho kế hoạch của ông thất bại. Uổng công. Uổng công ông tin tưởng hắn và giao cho hắn nhiệm vụ quan trọng. Thật như câu "Nuôi ông tay áo, nuôi khỉ vào nhà" mà. Tốt. Giỏi lắm. Đã vậy thì ông phải tìm cách đuổi Marvelous ra khỏi công ty và cho Marvelous vào "danh sách đen", vào "trò chơi" của ông, vào "những kẻ ngán đường" mà ông cần phải tiêu diệt cho bằng được. Không thể nào chịu nổi khi để tên đó ở trong công ty của ông.

Cốc...cốc...cốc

Tiếng gõ cửa làm Azashi giật mình, chỉnh sửa lại trang phục, ông Azashi ngồi xuống bàn chủ tịch và lên tiếng "Vào đi". Cánh cửa mở ra, Ahim vào với một số hồ sơ gì đó, để lên bàn tập hồ sơ, Ahim cười:

- Chủ tịch, đây là hồ sơ về những công ty mà chúng ta hợp tác, nếu ông đồng ý thì hãy kí tên vào đi.

- Được rồi, để chút tôi kí. Mà cô có thăm Marvelous chưa? Có người vừa báo là cậu ta vào bệnh viện đó.

- Cậu ấy...bị làm sao ạ?

Ngạc nhiên, Ahim hỏi. Rõ ràng lúc nãy cô còn gặp Marvelous đang nói chuyện vui bẻ với Joe mà, sao giờ lại vào bệnh viện chứ? Nhưng nhìn nét mặt của chủ tịch thì làm cho Ahim sợ hãi, thường ngày, mỗi lần đùa ông đều cười rất tươi, giờ nét mặt của ông rất nghiêm túc. Marvelous có khi nào sau khi nói chuyện với Joe, đi lấy hồ sơ thì gặp chuyện không?

Azashi nhìn thấy nét mặt lo lắng của Ahim thì cười nữa miệng, trong đầu ông bỗng nảy ra một ý tưởng mới.

- Nghe người đó nói thì Marvelous vì cứu một cô gái nào đó mà bị người ta đâm, có lẽ là cô gái "chơi" nên bị bọn lưu manh chọc thôi, Marvelous không biết nên cậu ta ra tay nghĩa hiệp cứu, mà hình như cô cũng có quen cô ấy đó, cô ta là người đi cùng một người trung niên mà ta gặp hôm đó ấy.

Luka.

Chỉ cần nói đến cô gái có thể khiến Marvelous "hy sinh cả tính mạng" là Ahim lập tức nghĩ đến Luka. Cô hơi khó chịu bởi cậu bạn của cô thật ngốc. Cô có nên thăm cậu ta không đây? Phải hỏi Joe thôi.

- Vậy tôi xin phép ra ngoài nha chủ tịch.

- Ừ.

Ahim cúi đầu bước ra ngoài và đóng cửa lại. Ở một mình tròn gian phòng rộng lớn, tiếng nói của Azashi vang lên:

- Kokita, con gái ông may mắn lắm nhưng chính vì điều đó mà tôi - kẻ thù của ông phải tiêu diệt cô ta đầu tiên.

4:

Khẽ mở mắt ra, lập tức đập vào mắt Luka là một màu trắng toát, có cả mùi sát trùng đầy khó chịu đó. Ở đây không lẽ là bệnh viện? Ngồi dậy, Luka nhìn xung quanh. Chẳng phải Cain đã thảy thứ thuốc mê vào cô hay sao? Tại sao cô lại ở trong cái bệnh viện đáng ghét này mà không phải là một nơi khác? Thà ở đó còn hơn là ở chỗ đau buồn này.

Cạch.

Saki lúc đó mở cửa đi vào làm Luka càng ngạc nhiên hơn. Saki thì mỉm cười để bình nước lên bàn, ngồi xuống rồi kể lại cho Luka nghe:

- Thật ra thì có thể cậu đã bị bắt nhưng cũng may lúc đó Marvelous tình cờ gặp và cứu cậu. Kẻ bắt cậu không muốn Marvelous cứu cậu nên đã dùng dao, không may Marvelous lại bị hắn đâm, hắn sợ bị bắt nên đã bỏ chạy, Marvelous biết mình nên trước khi cậu ta ngất đã gọi cho mình.

- Marvelous, cứu mình?

Saki mỉm cười đáp lại Luka là cái gật đầu.

Luka lắc đầu với sự quá ngu ngốc của Marvelous. Cô chắc rằng mình sẽ không sao khi bị họ bắt bởi cô đã có cách ứng phó, nhưng tự dưng Marvelous vào và làm tiêu tan hết, cứu cô làm chi để tự mình bị thương. Anh không biết làm vậy cô sẽ rất khó xử với Ahim sao?

Saki thấy Luka lắc đầu thì tiếp:

- Nếu mình đến được thì có lẽ đã biết mặt tên bắt cóc cậu rồi. Nhưng có lẽ đó cũng là sự sắp đặt của ông trời. Chính ông ấy đã cho Marvelous gặp và cứu cậu.

Luka không cần truy cứu Cain vì cô tạm bỏ qua cho anh. Nhưng còn sự sắp đặt gì đó cô tuyệt đối không tin. Số phận đã mất từ 4 năm về trước rồi. Cô chỉ tin là mình sẽ làm được mọi chuyện, không cần chờ đợi ông trời an bày.

- Hay là cậu thăm Marvelous đi, cậu ấy đã cứu cậu mà.

Nếu là câu trước thì Saki không chắc Luka sẽ đồng ý, nhưng có câu sau Luka sẽ đồng ý thôi. Cô biết Luka không tin vào số phận, nhưng Saki lại rất tin tưởng nó, cô mong nhờ sự may mắn này mà Luka sẽ tìm lại nụ cười lúc đầu.

Đối với lời đề nghị của Saki, Luka thầm suy nghĩ. Dù cô đã hứa với Ahim là không gặp anh nhưng cô mà không gặp thì khác nào có ơn mà không trả? Giờ Marvelous bị thương vì cứu cô, có lẽ cô nên gặp anh.

- Ở đâu?

- Ở phòng 301, lầu trên.

- Đi.

- Cậu đi đi, mình còn có chuyện bàn với Sousuke của mình.

Luka gật đầu và đi lên thăm "ân nhân" của mình. Saki thì ở lại cười đắc ý. Giữa Basco và Marvelous thì Luka chọn ai cô cũng chịu, chỉ cần người đó có thể làm Luka cười là được rồi. "Cô bạn thân, chúc cậu sẽ sớm có lại nụ cười".

__ END CHAP 8 __

~ Anmya Nguyễn ♥ ~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net