Chap 15.5 : Ký ức của sói

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mặc dù đã từ chối nhưng con sói gia hâm hấp đó vẫn không tha cho tôi. Nó cướng ép tôi vào trong ký ức của nó.

[ Thật là phiền phức quá đi ! Tôi chỉ muốn ngủ thôi ! ]

[ Ngươi hãy chiêm ngưỡng cái quá khứ huy hoàng của ta đi ! ]

[ Vân vâng, cái quá khứ huy hoàng. Tôi chỉ thấy ở đằng kia một con sói nhỏ lang thang kìa. Huy hoàng quá nhể ? ]

[ Cứ từ từ rồi người sẽ thấy ! ]

[ Vâng vâng. ]

Trước mắt tôi là cảnh một con sói có bộ lông màu đen tuyền. Nó dường như bị xa lánh bởi đồng loại. Tất cả là vì màu lông của nó. Cả đàn sói màu trắng trong khi mỗi mình nó có bộ lông đen tuyền. Nó bị cả đàn hắt hủi. Lang thang giữa mùa đông lạnh giá, nó dần dần kiệt sức. Một con Mèo rừng xuất hiện. Gọi là mèo thì cũng không phải, con này có một cái đuôi rắn và một cái sừng giữa trán. Con mèo thận trọng đứng rình. Nó biết con sói đang rất yếu, nhưng nó không lao vào ngay. Nó muốn chờ con sói gục hẳn rồi có một bữa ăn miễn phí. Nhưng con sói cũng biết điều đó. Nó gom góp chút sức tàn cố lao vào con mèo. Chỉ đơn giản là nhảy nhẹ sang bên một cái, con mèo chơi đùa với con mồi của mình. Nó liên tục tránh né các cú lao tới của con sói một cách nhẹ nhàng, động tác của nó khoan thai, thanh thoát như một điệu nhảy. Nó có thói quen chơi đùa với con mồi của mình rồi mới ăn thịt. Con sói dần cảm thấy bất lực, nó dồn hết sức nhảy một cú thật cao, cố gắng đánh trúng đối thủ của mình dù chỉ một lần. Không may cho nó, con mèo chỉ nhẹ nhàng tát một cú. Con sói đang ở trên không nên nó không thể né được và đã lĩnh chọn cú đó. Nó văng đi xa vài mét.

Bịch.

Con sói rơi xuống mặt đất đầy tuyết. Bỗng dưng, chỗ nó nằm xập xuống. Nó rơi xuống một cái hang. Trên thành hang động này khắc một loạt các ký hiệu kỳ lạ. Rôi trong phút chốc, đống ký tự đó phát sáng lên, nhảy múa xung quanh con sói đang trong tình trạng thập tử nhất sinh. Đống ký tự xoay vòng ngày càng nhanh. Chúng từ từ thâm nhập vào cơ thể con sói qua những vết thương. Cơ thể con sói khẽ bay lên không trung, nó tỏa ra thứ ánh sáng màu lam kỳ diệu. Con sói khẽ đáp xuống đất, trong người nó giờ đây tràn đầy năng lượng. Chỉ bằng một cú bật nhẹ, nó đã quay trở lại mặt đất. Đôi mắt của nó đỏ rực đẫm máu. Nó nhìn con mèo với ánh mắt đói khát. Dường như con mèo cũng cảm thấy một sự khác thường, nó thủ thế. Nó đi vòng xung quanh con sói, vừa đi vừa phát ra những tiếng  khò khè. Con mèo nhìn chằm chằm vào con sói, mới đây nó đang hấp hối và giờ thì nó đang tỏa ra một nguồn năng lượng mạnh mẽ. Bản năng mách bảo con mèo bỏ chạy nhưng nó lại không làm như thế. Nó làm một bộ mặt như thể đang cười, đồng tử nó co lại. Con mèo lao tới với tất cả tốc độ mà nó có. Trong thoáng chốc, nó tưởng như nó đã thắng nhưng ngờ đâu, thân thể của nó đã đứt làm hai. Nó không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nó vẫn còn cách con sói 3 mét nữa. Con sói vả một cú vào không khí. Con mèo nheo mắt lại nhìn, rồi nó đã nhận ra nguyên nhân thất bại của mình. Khoảnh khắc nó nhận ra thất bại của mình cũng chính là lúc nó lìa đời. Cái chết là cái giá phải trả cho sự tự tin thái quá của nó. Con sói tiến lại gần xác con mèo xấu số. Cái xác dần dần chuyển thành dòng chảy và được hấp thu vào người con sói. Mắt nó lóe lên một chút ánh sáng đỏ. Nó bắt đầu quay lại. Quay lại nơi mà nó từng bị hắt hủi. Nó quyết tâm đòi lại vị trí của mình.

Nó từ từ bước về phía bầy đàn của nó. Cả đàn sói đang ở mức độ cảnh giác cao nhất. Chúng giao tiếp với nhau bằng thứ ngôn ngữ riêng của loài sói. Và rồi chúng hú lên. Trận chiến đã bắt đầu. Con sói đen giờ đang phải chiến đấu với những người anh em của nó. Nó bị bao vây bởi 10 con sói đực to lớn. Chúng đang nhe răng gầm gừ dọa nạt. Một con nhảy tới, con sói đen đáp trả nó bẳng một cú vả. Giống như cách mà nó hạ con mèo, con sói trắng đứt làm hai cứ như nó được làm bằng đậu phụ vậy. Xác nó rơi xuống rồi nhanh chóng bị hấp thụ. Con đầu đàn  dường như đã nhận ra chiêu trò của nó. Nó ra hiệu cho đám sói kia lùi lại. Một mình nó tiến tới và chiến đấu với con sói đen. Con sói đen nóng vội tấn công trước, nó muốn chiến thắng nhanh gọn. Nhưng con sói trắng đã né được cú vả không khí của nó. Nó đã nhận ra được đòn đánh của con sói đen. Con sói trắng liên tục né được những đòn đánh của con sói đen, nó đang dồn ép con sói đen vào thế bí. Nhưng con sói đen đã thay đổi cách tấn công của nó. Nó liên tục kéo dài khoảng cách và tung ra những đòn tấn công tầm xa. Con sói trắng hống lên một tiếng. Luồng không khí trắng tinh bay ra từ miệng nó. Con sói đen nhanh chóng nhảy ra khỏi chỗ đứng. Chõ mà nó đã đứng giờ đây chỉ toàn là băng nhọn. Đó chính là tuyệt chiêu của con sói đầu đàn. Cũng nhờ tuyệt chiêu này mà nó đã hạ gục con đầu đàn đời trước. Con sói đen liên tục phải né tránh những tiếng hống của con đầu đàn. Vừa né, nó vừa đáp trả lại. Bỗng nhiên, người con sói đen tan vào bóng tối. Nó đã biến mất. Con sói đầu đàn vẫn giữ sự cảnh giác cao độ. Rồi thình lình từ phía sau, con sói đen xuất hiện, nó vả một cú vào con đầu đàn. Do bất ngờ nên con đầu đàn đã không thể né tránh, nó lĩnh chọn cú vả đó. Máu từ vết thương của nó chảy ra đất. Mắt con sói đen lại sáng lên, tỏa ra sự khát máu vô tận. Nó lao đến con đầu đàn với tốc độ còn nhanh hơn cả ban nãy. Nó đâm xuyên qua cả tiếng hống băng giá của con đầu đàn. Nó xâu xé, ngấu nghiến con đầu đàn và hấp thụ nó.

Sau đêm đó, đàn sói đã có một thủ lĩnh mới - con Sói đen. 

Con sói đen trừng phạt những kẻ đã hắt hủi nó. Số lượng đàn sói giờ chỉ còn 30 con cái. Nó đã ăn hết những con đực và cả con con. Giờ đây nó là con đực duy nhất. Nó bắt đầu khôi phục lại đàn.

Một thời gian ngắn sau, nó đã có những đứa con. Những đứa con của nó đều mạnh mẽ khác thường, chúng mang một màu lông đen tuyền và ở giữa trán là một ký hiệu màu trắng. Bầy sói của nó giờ thậm chí còn mạnh mẽ hơn cả lúc trước. Chúng bắt đầu săn được những con vật mà trước đây mỗi khi nhìn thấy chúng đều phải chạy trốn.

Dòng thời gian lại trôi đi. Tôi thấy trước mặt mình giờ là một con sói đen. Kích cỡ của nó phải nói là khổng lồ. Nó cao khoảng mười mét. Xung quanh nó là đám sói đen có ký tự trắng cao 5 mét. Cả một vùng đống bằng rộng lớn trước mặt tôi  giờ chỉ toàn sói. Chúng bắt đầu đói khát sau khi đã ăn sạch mọi thứ ở đồng bằng nơi chúng sinh ra. Chúng bắt đầu một cuộc di cư. Chúng đi đến đâu, tàn phá đến đấy. Muông thú, con người, chúng ăn hết. Chúng thôn tính các quốc gia của loài người và bán nhân loại. Số lượng chúng ngày càng tăng lên. Và rồi chúng gặp 1 thực thể. Một thứ tỏa ra bầu không khí hắc ám trong hình dáng một con người. Hắn ta đi đến đâu, tất cả sinh vật chết đến đó. Đàn sói của nó bắt đầu suy giảm. Nó cảm thấy khó chịu. Nó chuẩn bị đến tấn công thì hắn biến mất. Rồi nó nhìn thấy phía xa, một đội quân gồm đủ các chủng loại từ nhân loại đến rồng. Nó quyết định trút sự giận dữ lên đội quân trước mặt. Nó ra lệnh cho đàn của nó tấn công. Lũ sói ồ ạt lao lên như nghiền nát mọi thứ. Nhưng lạ thay từng con sói một bị giết. Thiệt hại của chúng lớn dần. Mặc dù bên kia thương vong cũng nhiều nhưng chúng vẫn thiệt hại nhiều hơn. Con sói đen ra lệnh cho đàn của nó rút lui. Trong phút chốc, cả đàn sói lớn biến mất, để loại những vũng máu trên đất. Không còn một cái xác nào cả. Con sói đen chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào ban đêm. Ngay khi mặt trăng vừa bị đám mây che khuất, cả đàn sói lại trở lại. Trong đêm tối, chúng có lợi thế hơn hẳn. Chúng tiêu diệt đội quân bên kia. Chúng say sưa trong máu thịt. Rồi trên trời bỗng dưng phát sáng, hàng ngàn, hàng vạn thanh kiếm ánh sáng màu vàng rơi xuống. Đàn sói bị quét sạch, nó ra lệnh cho đàn rút lui nhưng đã quá trể, chỉ có một phần nhỏ những con sói mạnh mẽ rút được ra. Trên người chúng cắm những thanh kiếm vàng lóng lánh. Con sói đen tưởng thế là hết, nhưng từ trong đám loạn lạc, một thanh kiếm vàng nữa phóng đến chỗ nó. Thanh kiếm chém đứt tất cả những thứ trên đường bay. Nó như một vệt sáng, đâm xuyên qua người con sói đen. Trong phút chốc, con ói đen cảm nhận được cái chết cận kề của mình. Nó hóa thành bóng tối. Điều này giúp nó trì hoãn được cái chết đang ập tới. Nhưng nó không thể hóa lại thành sói nữa, nó chỉ có thể đứng nhìn đàn của nó đang bị tận diệt. Từng con sói một ngã xuống. Nó hấp thụ hết những cái xác. Nó bắt đầu tìm kiếm xung quanh và nó phát hiện ra một thứ. Một cơ thể với sự đố kị lớn khác thường. Nó chui vào cơ thể đó, nó dụ dỗ ban phát sức mạnh cho linh hồn đó và ngay sau khi đồng ý thì nó nuốt chửng linh hồn đó. Rồi nó hóa thân thành người đó. Nó giả vờ như chưa có chuyện gì xảy ra. Và như thế, nó đã thoát khỏi cái đêm định mệnh đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net