Chap 4 : Tôi đã có thể nhận được nhiệm vụ mới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

[ Có vẻ chỉ số của em tăng khá nhanh đấy ]

[ Thật thế hả chị ? ]

[ Ừ, chỉ số Agi của em tăng khá là nhanh. Chắc do tác động của Boost Agi. ]

[ Em cũng nghĩ thế chị ạ. ]

[ À mà tối nay em có bận không ? ]

[ Tối nay em cũng chẳng bận việc gì cả. ]

[ Thế đi săn dơi với bọn chị nhá ? ]

[ Dơi á ? ]

[ Ừ, đừng lo. Nó chỉ là quái vật yếu thôi. Lũ dơi quỷ này chỉ xuất hiện vào buổi tối, đêm mà mặt trăng không tỏa sáng thôi. ]

[ Chị săn lũ dơi này để làm gì ạ ? ]

[ Trong cơ thể lũ dơi này tích trữ rất nhiều ma thuật, khi phân giải chúng thì ta sẽ thu được những viên đá ma thuật kết tinh. Tùy vào độ tinh khiết mà sử dụng vào các công việc khác nhau. Ví dụ như cuộn giấy ghi chỉ số của em hay là cuộn giấy thông báo nhiệm vụ đều làm từ đá ma thuật có độ tinh khiết 30% đấy. ]

[ Thế em có được thưởng gì từ việc săn dơi không ạ ? ]

[ Tất nhiên rồi, tùy vào số lượng em bắt được thôi. Guild sẽ mua lại hết.]

[ Thật thế á ?]

[ Ừ. ]

[ Vậy để em về chuẩn bị. Bái bai ]

[ Cẩn thận kẻo ngã đấy. ]

Tôi chạy từ Sở Guild về phòng trọ.

[ Selena, Selena, cô có cái lưới nào không ạ ? ]

[ Còn 1 cái ở trong nhà kho đấy. Mà cháu lấy làm việc gì thế ? ]

[ Tối nay cháu đi săn dơi với chị Anna. ]

[ Này mang theo cái bánh mì kẻo lại đói. ]

[ Vâng ạ. ]

Tôi bỏ cái bánh mì vào túi. Hí hửng ra kho lấy cái lưới, tôi đến Sở Guild như đã hẹn. Ở đây tập trung khoảng 15 người, chị Anna bắt đầu chia nhóm. Nhóm thứ nhất bao gồm chị Anna, chú Celet, chị Cait, một Paladin tên là Klein, hỏa pháp sư Farath và cung thủ Miko. Nhóm có trách nhiệm tấn công bầy dơi khi chúng bắt đầu ra khỏi hang. Nhóm thứ hai gồm tôi và 7 mạo hiểm giả khác, chúng tôi có nhiệm vụ thu nhặt xác dơi. Bọn tôi lên xe và bắt đầu khởi hành.

[ Vậy là không được đánh đấm gì hả ? Chán quá đê !! ]

[ Yên lặng nào Tom. ]

[ Xùy xùy ]

Cô bạn ngồi cạnh tôi quay sang hỏi.

[ Nè bạn tên là gì vậy ? ]

[ Tôi, tôi á ? ]

[ Ừ ]

[ Tôi tên là Konoe ]

[ Rất hân hạnh được làm quen. Mình là Susan, mình là một mảo hiểm giả nhưng mình muốn trợ thành một Mục sư ]

[ Tui là Chloe, tui là cung thủ ]

[ Tôi là Tom, ước mơ của tôi là được làm một chiến binh vĩ đại. ]

[ Mình là Clare, mình muốn trở thành pháp sư. ]

[ Còn mình là Sarah, mình cũng muốn thành pháp sư.]

[ Tui là Owen, hiện tại tôi đang là Chiến binh tập sự ]

[ Tôi là Henri, tôi là Mục sư. ]

[ Tôi vẫn còn thiếu kinh nghiệm, mong mọi người giúp đỡ ]

[ Mong được chỉ giáo. ]

Bọn tôi tiếp tục trò chuyện. Tôi biết được là họ là bạn cùng làng, chơi với nhau từ thuở bé. Họ tập luyện và chiến đấu với nhau như một tổ đội. Thứ hạng của họ cũng khá cao so với những người mới bắt đầu đăng kí làm mạo hiểm giả. Có lẽ là do họ làm việc theo nhóm, hoàn thành các nhiệm vụ cấp cao hơn tôi. Xe ngựa dừng lại. Cuối cùng chúng tôi đã đến nơi ở của những con dơi. Vẫn còn sớm hơn kế hoạch 15 phút nên chúng tôi thong thả chuẩn bị đội hình. So với chúng tôi, những người ở nhóm một mạnh hơn rất nhiều. Họ đều là những người có kinh nghiệm thực chiến, tất nhiên họ đều ở cấp A cả. Tôi và những người cò lại của nhóm 2 núp sau bụi cây để chờ. Anh Klein đứng cạnh cửa hang.

[ Fire ball !! ]

Chị Anna ném quả cầu lửa vào trong hang. Ngay lập tức hàng trăm con dơi bay ồ ạt ra ngoài cửa hang. Mỗi con to bằng một người trưởng thành . Chúng lao vào tấn công những người chúng phát hiện ra.

[ Provoke !!! ]

Klein lên giơ chiếc búa bự chảng của mình lên. Tất cả lũ dơi bỗng dưng quay lại đuổi theo anh. Anh cứ thế chạy thẳng qua các vị trí đã định sẵn. Đàn dơi bay theo một các mù quáng, có lẽ là do ảnh hưởng của cái skill Provoke . Đàn dơi vừa bay qua thì chị Cait, chú Celet, Farah, Miko nhảy ra khỏi chỗ nấp. Farah liên tục xài Fire ball, nhưng Fire ball của Farah to gấp 2 lần của chị Anna, chỉ cần trúng một quả thôi là con dơi tiêu đời. Chị Cait thì xài Wind slash, những nhát chém từ tay chị bay đến đâu, cây cối, dơi kể cả những tảng đá cũng bị cắt như đậu phụ. Chú Celet thì có vẻ vất vả hơn, chạy bộ theo và chém những con dơi bay thấp gần mặt đất. Miko thì có một phong cách chiến đấu hết sức hoa mĩ, nhào lột trên các cành cây, bắn ra các mũi tên khi đang lơ lửng trên không một cách chuẩn xác, có khi thì lại cưỡi trên một con dơi, đứng trên mình nó để tiêu diệt các con bay gần đấy rồi kết thúc nó bằng một cú đá. Đàn dơi ngày càng ít dần. Có lẽ công việc của chúng tôi chỉ là nhặt xác dơi và đưa vào một cái dụng cụ gọi là máy chuyển hóa ma thuật, nôm na có thể hiểu là đút dơi vào đầu này và nhả đá ra ở đầu kia. Tôi thấy công việc của một Paladin thật nhàn, chạy ra xài Provoke rồi cứ thế dẫn bầy quái chạy vòng quanh cho chủ lực của mình đánh. Nhưng có lẽ công việc của chị Anna còn nhàn hơn, chỉ việc ném 1 quả Fire ball vô cái hang và ngồi chơi xơi nước. Chúng tôi thu hoạch được khá là nhiều đá ma thuật, trong đó có những viên có độ tinh khiết lên đến 50%. Khi những con dơi cuối cùng rụng xuống cũng là lúc chúng tôi chuẩn bị ra về.

[ Liệu chúng ta giết sạch đàn dơi thế này thì lần sau có còn không hả chị ? ]

Tôi hỏi chị Anna.

[ Tất nhiên là chúng lại sinh sôi ra chừng nào Ma Vương vẫn còn thì không có cách nào trừ khử hết đám quái vật này được đâu. ]

[ Em thấy chúng cũng vô hại mà ]

[ Đấy là em chưa gặp những con nào tiến hóa đúng không ? ]

[ Quái vật tiến hóa thì sao ạ ? ]

[ Quái vật tiến hóa thì chúng sẽ mạnh mẽ hơn các con khác, nguy hiểm hơn, khát máu hơn. Đặc biệt, một số khi tiến hóa còn có cả trí tuệ nữa. ]

[ Vậy thì nghĩ ngày mai em sẽ tiêu diệt hết đám sâu béo cho chúng khỏi tiến hóa ]

[ Haha đám sâu ấy có tiến hóa thì nó vẫn yếu xìu thôi, em khỏi lo.]

Chúng tôi khuân những bao đá ma thuật cuối cùng lên xe chuẩn bị đi về thì bầu trời bỗng dưng nổi gió lớn. Một bóng đen bay vụt qua hất đổ cái xe ngựa. Nó đang bay thẳng về hướng chúng tôi. Nhanh chóng chú Celet chặn nó lại bằng thanh kiếm to bản của mình. Tôi đã nhìn thấy nó. Một con dơi to hơn hết thảy các con dơi khác, đôi mắt nó đỏ ngầu, toàn thân toát ra khói ma thuật màu đen. Không nghi ngờ gì nữa, nó là một con dơi đã tiến hóa.

[ Heavy slash !!! ]

Celet đánh bật con dơi ra. Nó bay về phía đống đá ma thuật đang vung vãi dưới đất. Thật tệ, nó đã hấp thụ hết chỗ đá đó. Bây giờ, khói ma thuật bốc ra từ nó càng nhiều. Nó mọc thêm đôi cánh nữa, mọc thêm cái tay, nhìn rất là quái dị.

[ Nguy to rồi ! Celet, anh đưa nhóm hai ra chỗ an toàn đi. Tôi sẽ cố gắng thu hút sự chú ý của nó ! ]

[ Ok ! ]

[ Provoke !! ]

Klein lại xài skill đó nhưng lần này vô hiệu. Con dơi tiếp tục lao về phía chúng tôi.

[ Chết tiệt mà ! ]

Klein chạy theo con dơi bằng hết khả năng của mình. Bộ giáp nặng có vẻ như đã không đem lại lợi thế cho anh về mặt tốc độ.

[ Bash hammer !! ]

Từ cây búa của Klein phóng ra 1 tia sáng đâm thẳng vào con dơi khiến nó chao đảo. Nó rít lên rồi đổi hướng lao đến Klein.

[ Lại đây nào bé ngoan ]

Klein mỉm cười khi thấy nó lao đến mình.

[ Reflect !!! ]

Khi con dơi tấn công vào Klein thì khiên của anh phát sáng, anh bị đánh bật ra xa 5 mét nhưng con dơi cũng thế nó cũng bị bật ra và nhìn có vẻ rất đau đớn.

[ Ngay lúc này, Cait ! ]

[ Tonardo !! ]

[ Hellfire !! ]

Cait thi triển skill Tonardo, ngay lập tức Farah thi triển skill Hellfire tạo nên một cơn lốc lửa bao trùm lấy con dơi và thiêu đốt nó. Lần đầu tiên tôi được chứng kiến những phép thuật bậc cao, thật đẹp, thật mạnh mẽ. Nhưng con dơi chưa chết, nó đã thoát được cơn lốc lửa đó.

[ Holy God Sword !! ]

Một thanh kiếm ánh sáng khổng lồ rơi xuống cắm thẳng vào con dơi. Nó tan ra thành khói bụi. Người sử dụng skill này chính là Anna. Tuy nhiên ngay sau đó, Anna cũng gục xuống, chị thở hổn hển. Tôi chạy đến chỗ Anna.

[ Chị có sao không chị Anna ? ]

[ Không sao, không sao. Chỉ là tác dụng phụ của việc xài hết sạch mana thôi ]

Tôi đỡ chị Anna dậy, dìu chị lên xe, trong khi đó những người còn lại dựng chiếc xe đổ lên và thu gom đống đá ma thuật bị vương vãi. Trong cái họa cũng có cái may, viên đá thu được từ con dơi biến dị có độ tinh khiết tận 85% , rất hiếm có, có thể đem đi tinh chế để đạt được 95% độ tinh khiết. Hôm nay, đối với chúng tôi là 1 ngày bội thu. Nhân tiện, nhóm hai chúng tôi cũng hạ được 3 con dơi trong lúc đi nhặt xác.

UI

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net