Chap 4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Charlotte là một pháp sư chính thống. Fujimaru Ritsuka bị sốc khi nghe tin này.

Khoảng một thời gian sau khi Fou xuất hiện thì cô nhóc cũng đột ngột xuất hiện tại Chaldea. Ban đầu cũng có người dị nghi nhưng lâu rồi cũng chẳng để ý.

Theo lời kể của nhân viên Chaldea, Charlotte là một đứa trẻ trầm tính nhưng ngoan ngoãn, cô nhóc thường hay lảng vảng trên hàng lang và luôn ôm theo Paul.

Tại sao Charlotte lại xuất hiện ở Chaldea? Cô từ đâu tới? Đủ thứ câu hỏi luôn xoay quanh một Charlotte bí ẩn. Dần dần mọi sự kiện lắng xuống khi cô nhóc ngỏ ý trợ giúp Chaldea với điều kiện được ở lại cơ quan như một sự trao đổi.

"Nghĩa là cái quả cầu bay bay Chaldea đó cũng có công của Charlotte?"

"Vâng senpai."

Mash Kyrielight thuận lại những kiến thức mà cô biết cho Fujimaru Ritsuka, cô nghiêng đầu đảo mắt về đằng sau Ritsuka hay chính xác hơn là cô nhóc trong lời kể của mình.

Cái đầu tím ló ra từ tấm khiên to, đôi mắt đỏ hơi nheo xăm soi thiếu nữ tóc hồng từ trên xuống dưới cùng tiếng lẩm bẩm khó hiểu khiến cô có cảm giác chột dạ.

Nhìn chán chê cô nhóc xoay người xuống cầu thang, kệ luôn tiếng gọi ý ới từ Ritsuka nói nguy hiểm lắm.

"Tính tình Charlotte thất thường lắm, chẳng ai biết em ấy nghĩ gì cả."

Một bí ẩn.

Đôi đồng miêu đỏ liên tục đảo liếc quanh đống tàn tích từng là lớp học, chắc chắn rằng xung quang trong phạm vi gần nhất không có ai, Charlotte đóng cửa phòng học dù mấy tấm kiếng cũng bị bể gần hết.

Vươn tay mở cửa chiếc lồng bạc được khắc chạm tinh xảo gắn chật trên gậy phép, cô lôi ra một vật dài hình thoi giống như bút. Khẽ miết nhẹ lên thân, thứ đó ngay lập tức phát ra ánh sáng màu đỏ đặc trưng của ruby và vàng, khiến cho đôi miêu đồng càng lấp lánh trong đêm đen.

Quỳ xuống sàn, Charlotte gạt phăng đi đống đá vụn chỉ để lại ba hòn kích thước vừa đủ như nắm tay trẻ con. Cô nhóc truyền ma lực vào cây bút ruby đặt xuống khắc dòng cổ ngữ Runes khó hiểu.

__________

"Đi qua hang động này là đến thẳng chỗ của Saber. Tuy vậy vẫn còn Archer bảo vệ cô ta nên nhớ phải cẩn thận."

Cú Chulainn hảo tâm nhắc nhở, thi thoảng dừng lại chờ nhóm Ritsuka hay đúng hơn là cô nàng sở trưởng Olga đang thở hồng hộc như cá mắc cạn.

Một cô gái ngày ngày ăn ngủ cùng cái bàn với trồng giấy chẳng mấy khi đi lại nay bị kéo vào cuộc thi chạy đường dài nguy cơ mất mạng cao. Cũng không thể trách sở trưởng được, căn bản cô chỉ là thành phần bình thường nhất trong cái tổ hợp quái lực.

Ritsuka cảm thấy bồn chồn khó chịu, bỗng nhiên cô nhóc Charlotte mất tích khiến cô lo lắng không thôi. Nếu không phải Cú cùng sở trưởng ngăn lại thì có lẽ dù cho phải chạy ngược xuôi cả cái thị trấn Fuyuki tìm em ấy thì cô cũng làm.

"Con bé thất thường nhưng cũng không đơn giản như vẻ ngoài đâu."

"Kệ đi. Rồi con bé cũng tự kiếm đường về thôi."

"Nhìn mặt tôi có giống như quan tâm không."

Em ấy vẫn chỉ là một đứa trẻ thôi đó! Rốt cuộc mấy người còn tim phổi không vậy?! Còn cả chị nữa sở trưởng??

Ritsuka hằn học nối gót đám người vô tâm nào đó, cô nhướn mi đảo một vòng đánh giá hang động có cấu tạo khá ngộ, giống như có bàn tay của con người nhúng vào ấy.

"Hang động này do một pháp sư biến thành với mục đích nghiên cứu, nửa tự nhiên nửa nhân tạo."

Công nhận pháp sư ai cũng giỏi cả, nửa tự nhiên nửa nhân tạo. Độ ẩm và nhiệt độ không đều khiến Ritsuka hơi rùng mình vì lạnh, cái cảm giác quái dị và hồi hộp khiến cô liên tưởng bỗng có gì đó xổ ra hù dọa cả đám như trong nhà ma thì sao nhỉ?

Đi thêm một đoạn nữa liền đến cửa hang sau, ngay đầu hang là một đám lá cây xanh rì rập rạp. Có lẽ cái hang này liên thông đến một ngôi đình ngay trên núi bởi nếu nheo mắt một chút là có thể thấy kiến trúc mang hơi hướng cổ truyền.

"Đó là một ngôi chùa, chưa đụng đến nên còn nguyên."

[...]


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net