Chương 8

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tuần thứ 5: Đêm Thứ Ba

Bầu trời tối sầm, tuyết rơi dày đặc và lớp tuyết trên mặt đất ngày càng dày lên theo từng phút. Ron liếc nhìn Hermione sau mỗi vài bước, cô trông có vẻ đang nghĩ đến việc hỏi cậu điều gì đó và cậu biết điều đó. Cô hỏi cậu rằng liệu họ có thể trò chuyện một chút sau bữa tối, tốt nhất là nên ở bên ngoài, tránh xa bất kỳ kẻ nghe trộm nào.

"Chuyện gì vậy, Hermione?" Hermione nhìn Ron và hít thở sâu. "Vì vậy, bồ biết về truyền thống Snowflake Ball, phải không? Mình đang nói về truyền thống thuần huyết rất cụ thể đúng chứ?"

"Đúng vậy, ý mình là, Bill và Charlie đã đề cập về nó." Ron có thể cảm thấy mặt mình ngày càng đỏ hơn bất chấp thời tiết lạnh giá bên ngoài. Lạy Merlin, tại sao Hermione lại muốn nói chuyện này với cậu cơ chứ? Cô ấy có thể không hỏi Ginny được sao? Chờ đã, Ginny là em gái của cậu ấy và con bé sẽ đi với Harry, ôi Merlin, đừng đến đó. Với một tiếng ho, Ron cố gắng giải tỏa đầu óc của mình khỏi dòng suy nghĩ.

"Mình hỏi vì bồ đang đi với Padma và... Chúa ơi, điều này thật khó xử nhưng bồ có định...? Bồ và Padma không hẹn hò hay bất cứ điều gì tương tự nên mình chỉ đang tự hỏi liệu..." Hermione cố gắng kết thúc câu nói của mình. Cô biết đây là một điều thực sự khó xử khi hỏi đặc biệt là với một chàng trai. Tại sao cô ấy không thể có thêm các cô bạn gái thuần chủng khác chứ? Ginny và Harry rõ ràng sẽ làm điều đó vào đêm vũ hội. Trên thực tế, Ginny nói rằng họ đã tìm thấy một vị trí trong Tháp Thiên văn vào đêm đó. Cô có thể hỏi Pansy nhưng cô ấy không chính xác là ngọn hải đăng của sự thật. Hermione đã nửa tin nửa ngờ rằng Pansy đang nói dối sự thật khi cô ấy nói rằng mẹ của Draco đang ở trong lớp học DADA vào Chủ nhật tuần trước.

"Ừm, ừm, tụi mình có kế hoạch về việc đó. Nếu đây là về Malfoy, chỉ để bồ biết rằng truyền thống không phải lúc nào cũng phải làm đối với những người thuần huyết. Cậu có biết Neville và Luna không có kế hoạch như vậy không? Mình cũng không nghĩ Percy có thể bắt cặp được với bạn hẹn của ảnh để làm điều đó. Bill và Charlie là một câu chuyện khác, họ là một trong những gương mặt điển trai nhất trong những năm tháng của các ảnh!" Sự lo lắng của Hermione hầu như không được giải trừ bằng những lời của Ron. Hành động của Neville là một động thái rõ ràng vì cậu ấy và Hannah chỉ mới bắt đầu hẹn hò trước khi diễn ra vũ hội. Cô không biết đủ về Percy và bạn hẹn của ảnh để đưa ra giả định.

Trong một thời gian, họ tiếp tục bước đi trong im lặng. Ron cố gắng không thúc giục sự an ủi của mình quá nhiều vì dù sao thì họ cũng đang nói về Draco Malfoy, chàng trai hậu đậu về dòng máu thuần chủng và mọi thứ liên quan đến truyền thống cũ đi kèm với sự thuần khiết.

"Bồ biết đấy, đôi khi mình không thể tin rằng đây sẽ là năm cuối cùng của tụi mình ở trường và với bài N.E.W.T sắp tới, nỗi lo lắng lớn nhất của mình là nếu Draco sẽ cặp kè với cô gái khác. Mình lẽ ra phải thông minh hơn và đánh lừa cậu ta vào ngày mình phát hiện ra cậu ta sẽ tham dự vũ hội cùng Daphne". Hermione cười khinh bỉ khi họ tiếp tục đi về phía tháp Gryffindor của họ. Cô không thể tin được rằng mình đang trò chuyện với Ron, người mà trước đây cô gọi là có nhiều cảm xúc như thìa cà phê. Tuy nhiên, đồng thời, cô không thể nghĩ đến bất kỳ người nào khác cho cuộc trò chuyện này.

"Phải, bồ thực sự nên. Mình có thể sẽ giúp với bùa chú ăn sên yêu thích của mình! Ginny cũng có thể giúp đỡ với bùa chú dơi của con bé!" Cả hai đều bắt đầu cười, khi nghĩ về việc Draco bị buộc lưỡi với một con sên chui ra khỏi miệng và một con dơi. Hình ảnh đó đã cổ vũ Hermione, ngay cả khi nó chỉ là một chút.

"Cảm ơn, Ron" Hermione mỉm cười khi cả hai bước vào phòng sinh hoạt chung của Gryffindor.

--------------------------------------------------------------------

Tuần thứ 5: Đêm Thứ Tư

Draco hôm nay đến sớm, giống như, rất sớm. Sau khi bỏ lỡ hai tuần học của họ, anh lo lắng rằng nó sẽ bị hủy bỏ một lần nữa. Anh ấy đã ăn tối với tốc độ kỷ lục và ngay lập tức phóng về phía phòng học thường lệ của họ. Anh có thể nghe thấy tiếng khụt khịt của Pansy khi cậu rời bàn của họ. Crabbe, trước sự ngạc nhiên của anh, thực sự hỏi anh sẽ đi đâu khi bữa tối chỉ mới bắt đầu mười lăm phút trước đó. Tất nhiên, Crabbe đang tự nhồi nhét cho mình món giăm bông, gà tây và một số thức ăn khác chất đầy trên đĩa của mình.

Khi đồng hồ điểm, Draco bắt đầu lo lắng hơn. Hermione không nói với anh bất cứ điều gì về việc bỏ lỡ buổi học hôm nay. Sau buổi uống trà với mẹ anh vào thứ bảy, họ không thực sự nói chuyện nhiều. Một vài cuộc trò chuyện ở giữa nhưng Hermione luôn chạy đi đâu đó.

"Em nghĩ đây là lần đầu tiên anh thực sự ở đây trước em kể từ khi chúng ta bắt đầu điều này." Draco cười toe toét khi nghe thấy giọng nói của Hermione. Hermione đang đóng cửa lại, đặt lá bùa khóa và im lặng như thường lệ. Hả, cô ấy không mang theo cặp hay bất kỳ cuốn sách nào của mình.

"Tài liệu học tập của em đâu?" Draco hỏi.

"À, em cần phải đi sau nửa giờ nữa."

Draco cau mày khi Hermione không giải thích thêm. Cô sẽ đi đâu đó với bạn hẹn của mình sao? Pansy đã đề cập đến những phát hiện của cô ấy với anh ta, nói rằng thông tin đó có lẽ đáng giá một nửa kho tiền Gringotts của anh.

"Em sẽ đi gặp bạn hẹn của mình sao?"

"Đúng vậy" đó là điều duy nhất Hermione nói trước khi Draco kéo cô về phía mình. Miệng anh va vào miệng cô. Trong một lúc, cô đẩy anh ra sau và có chút sững sờ. Họ nhìn chằm chằm vào nhau trong vài nhịp. Cuối cùng, cô nắm lấy anh và lẩm bẩm, "Cảm ơn Melin", trước khi hôn anh lần nữa.

Anh thấy ghen tị là điều ngu ngốc vì chính anh đã tự chuốc lấy điều này. Anh thậm chí chưa bao giờ nghĩ đến việc tham dự vũ hội với những cô gái khác, ngoại trừ Hermione. Anh hôn cô say đắm, mãnh liệt, cố gắng giành lấy phần của mình, phần mà anh đã ngu ngốc buông bỏ vì một truyền thống ngu ngốc. Chỉ còn vài ngày nữa là đến vũ hội, việc hỏi Hermione bạn hẹn của cô ấy là ai cũng chẳng ích gì. Trước đó cô đã không nói với anh vậy thì cô cũng sẽ không nói với anh bây giờ. Tay cô bắt đầu vò tóc anh; hai tay anh ôm chặt eo cô.

Sau một thời gian, Hermione cuối cùng đã tự rút lui. Cô nhìn thấy mái tóc của anh ấy lộn xộn như thế nào sau nụ hôn của họ và cô cố gắng vuốt lại mái tóc vàng của anh để trông có phần đoan trang hơn. Hai tay anh vẫn ôm eo cô.

"Em phải đi ngay bây giờ? Bạn hẹn của em không biết thứ Tư hàng tuần là ngày rình mò của chúng ta sao? Anh ấy không cố gắng tán tỉnh em hay điều gì đó bây giờ, phải không? " Anh tựa cằm vào vai cô, thầm cầu xin cô đừng rời đi bất cứ nơi đâu. Hermione tinh nghịch vỗ vào lưng anh. "Nghiêm túc đấy, đừng nói hôm nay là ngày rình mò nữa, em đã làm bài tập về nhà vào hầu hết các ngày thứ Tư!"

"Nhưng nó là như vậy! Chúng ta bắt đầu rình mò ngay cả trước khi bài tập Độc dược được nộp vào năm thứ năm! Không bao giờ thực sự có lý do để chúng ta tiếp tục buổi học hàng tuần này ngoại trừ việc lên lịch cho một buổi rình mò hàng tuần."

"Đúng là vậy, thật khó để rình mò khi anh quyết định đi vũ hội với một cô gái khác." Hermione rời tay anh khỏi eo cô, mặc dù lời nói của cô khá vui vẻ. Cô nói với anh ấy rằng cô thực sự cần phải đi gặp bạn hẹn của mình.

Khi họ bước ra khỏi phòng, Draco kéo Hermione vào lòng lần cuối và thì thầm, "Vì những gì đáng giá, những lời Pansy nói về Daphne và anh có lẽ đã bị bóp méo. Luôn luôn là em, Hermione."

"Như trên, Draco."

------------------------------------------------------

Tuần thứ 5: Đêm Thứ Sáu

Daphne đang nhìn chằm chằm vào chiếc váy màu xanh của cô ấy. Mẹ của cô đã gửi cho cô vào đầu tuần này, với một ghi chú rằng bà Malfoy đã nợ cô về chiếc áo choàng của Draco vào tuần trước. Mẹ của cô đã phải trả thêm galleons để người thợ may hoàn thành chiếc váy của mình trong thời gian kỷ lục. Trong ghi chú, mẹ cô cũng đề cập rằng cô nên đảm bảo rằng cô trông đẹp nhất vì Daily Prophet sẽ đưa tin về vũ hội như một phần của bài báo hàng năm của họ. Rita Skeeter từ Tuần báo Phù thủy cũng sẽ có mặt để đưa tin về những người ăn mặc đẹp nhất và mặc xấu nhất. Nhưng Daphne khẳng định tên của cô ấy sẽ không có ở đó. Cô chỉ cần tập trung vào việc mặc đẹp nhất với Draco.

"Nếu tôi là cô, tôi sẽ từ bỏ ý định kết hôn với Draco" Daphne quay đầu lại và thấy Pansy Parkinson đang đứng bên cạnh cô, nhìn chiếc váy màu xanh nửa đêm của cô. Mặc dù ở cùng năm nhưng họ không hẳn là thân thiết. Hầu hết thời gian họ đều cư xử lạnh lùng với nhau, tuy nhiên Pansy đã quá thô lỗ để cô ấy xử lý việc đó. Pansy trái ngược với những gì mẹ cô đã dạy cô về cách cư xử của những người phụ nữ thuần chủng.

"Tại sao? Bởi vì anh ấy không thích tôi? Tôi nghĩ cô và tôi đã quen với cách thức hoạt động của hôn nhân thuần huyết, nếu không thì cô sẽ không tham dự vũ hội cùng Blaise".

Pansy cười, "Tôi biết hôn nhân thuần huyết hoạt động như thế nào. Bố mẹ cô có lẽ đã bắt đầu hỏi xem cô sẽ lấy ai kể từ khi cô tốt nghiệp và Malfoy là một lựa chọn tốt, ngay cả tôi cũng phải thừa nhận. Họ giàu có, họ kiêu kỳ và họ là những người thuần huyết mạnh nhất. Nhưng cô làm tất cả những điều này có ích gì khi cô đang chiến đấu trong một trận chiến mà cô chắc chắn sẽ thua? Chúng ta là Slytherins vì lợi ích Salazar, hãy rời đi khi trận chiến đang thua và tìm một trận chiến mới mà cô có thể giành chiến thắng!"

"Pansy, như tôi đã nói, cô và Blaise đang làm những điều tương tự như chúng tôi. Điều gì khiến cô trở nên khác biệt như vậy?"

"Thấy không, không giống như cô, Blaise thực sự muốn kết hôn với tôi. Cả hai chúng tôi đã đồng ý kết hôn mặc dù chúng tôi không yêu nhau" Pansy tỏ ra chán ghét ý tưởng về tình yêu "Blaise muốn công việc kinh doanh của cha tôi, điều mà tôi vui vẻ đồng ý vì tôi không quan tâm đến việc quản lý nó một khi cha tôi qua đời. Về phần tôi, tôi muốn học cách trở nên giống mẹ của Blaise. Bốn người chồng giàu có và tất cả họ đều để lại di chúc kết xù có cho tôi. Tất nhiên, Blaise đã nói rõ rằng người chồng đầu tiên của tôi, người sẽ là anh ấy, sẽ được tha." Bây giờ Daphne hơi kinh hãi khi nghe những lời của Pansy.

"Chà, tôi sẽ không giết chồng mình đâu, hãy dừng lại với cái nhìn kinh hãi ấy đi. Quan điểm của tôi là, Draco sẽ không bao giờ đồng ý kết hôn với cô, anh ta giống như bị xích vào Gryffindor kia một cách không thể chấp nhận được. Tôi thực sự khuyên cô nên tìm một người thuần chủng khác để kết hôn. Theo Nott vẫn độc thân nếu cô không ngại con lợn làm bố chồng".

"Nói về con rể, Narcissa rất tốt với tôi khi tôi chào cô ấy vào Chủ nhật tuần trước." Daphne đi trước một bước về phía Pansy trước khi tiếp tục, "Hơn nữa, tôi tình cờ nghe được cuộc trò chuyện của cô ấy với Draco. Cô ấy nghĩ rằng tôi là đối tác tốt hơn cho Draco và cha anh ấy không thể chịu đựng được Hermione". Pansy lại cười.

"Daphne, cô đã dành bao lâu để nói chuyện với Narcissa một lần nữa?" Daphne cau mày và trả lời rằng họ đã trao đổi vài phút vui vẻ. Pansy chế giễu, bây giờ đến lượt cô đi trước một bước. Daphne lùi lại một bước khi nhìn Pansy kiêu ngạo như thế nào.

"Cô đã dành một vài phút và cô nghĩ rằng mình có sự hỗ trợ của nhà Malfoy? Granger đang có một bữa tiệc trà buổi sáng với Narcissa Malfoy và con trai của bà ấy."

"Gì cơ?"

"Và cuối cùng, Daphne, đây là một chiếc váy đẹp, tôi cho rằng mẹ của cô đã tự trả tiền cho chiếc váy này?" Pansy hỏi khi cô sờ sờ chất liệu sa tanh mịn của chiếc váy. Daphne cảm thấy bối rối trước sự chuyển hướng ngẫu nhiên của cuộc trò chuyện. Họ đang nói về Draco và gia đình anh ấy, tại sao họ lại nói về chiếc váy của cô ấy. Daphne gật đầu.

"Cô biết đấy, khi chúng ta ở Honeydukes, Granger đã đề cập một cách thú vị rằng Narcissa muốn mua một chiếc váy cho cô ấy ngay cả sau con cú của mẹ cô gửi đến bà ấy. Bà ấy có đề nghị mua cho cô một chiếc váy để phù hợp với con trai cô ấy không? " Pansy cười khẩy sau khi thấy Daphne không nói nên lời và bước ra khỏi phòng sau này. Khi cô ra khỏi phòng, Daphne thề rằng cô có thể thì thầm nhẹ nhàng, với một chút nụ cười, "Không thể tin được rằng tôi chỉ đứng về phía cái biết-tất-cả-điều-không-thể-chấp đó."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC