Chương 3 - Thiên Tài

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


"Ôi chao, hôm nay hai công chúa Sunny đến sớm quá vậy?"

Một thiếu nữ tóc vàng bước tới, mái tóc vàng xoăn được búi gọn lên, đôi đồng tử màu xanh thẳm. Nàng kiêu ngạo với chiếc vương miện quyền lực đính đầy đá quý nhưng vô cùng sắc sảo. Bộ váy kiêu sa màu trắng được đính kim cương lấp lánh.

"Attezza."

Phải, nàng là Attezza, nhị công chúa của Gemstone Kingdom. Một cô nàng kiêu kì nhưng lại rất hoà nhã và tốt bụng.

"Ha, tụi mình đã lớn rồi mà. Phải có ý thức chứ."

Cả hai công chúa sinh đôi đều đồng thanh đáp lại. Bọn nàng đã 18 tuổi rồi đấy! Đã 18 tuổi rồi! Sao không ai có thể khen bọn nàng một câu được nhỉ? Kể cả đứa em trai duy nhất cũng chê tới chê lui.

"Phải phải, bây giờ hai cậu đã đạt danh hiệu công chúa ngọt ngào nhất nữa. Không biết phải nói sao nhưng hình như Hội thất bại của tụi mình hầu hết đã giải tán rồi nhỉ?"

Một nàng công chúa khác, cô ngây thơ cười hì. Mái tóc xanh ngọc bích dài buông xoã với hai cái tai dài xệ xuống, một đặc trưng của người dân trong nước, đôi mắt xanh trong trẻo với nét ngây ngô. Cô vẫn hệt như ngày nào, thanh lịch lại đáng yêu. Chính những nét tính cách đó mà mọi người luôn yêu quý và coi trọng người bạn này.

"Sophie à. Tụi mình không nhớ rằng tụi mình đã lập nên cái hội đó."

Công chúa Sophie của Windmill Kingdom, một cô gái dành một tình cảm đặc biệt cho Attezza. Và cô là một người rất thích đùa.

"Mình nói thiệt đó. Bây giờ hai cậu lại xinh đẹp như thế này. Không ai có thể tưởng tượng rằng hai cậu đã từng là những cô công chúa không giống công chúa hất trong lịch sử hành tinh kì diệu."

Một tảng đá tinh thần nặng trĩu đập vào đầu Rein và Fine. Khổ ghê. Sáu năm trôi qua rồi, đừng có nhắc tới quá khứ thời non dại chứ. Lúc đó, hai nàng cũng đâu có muốn đâu.

"A, mọi người đang ở đây à. Làm mình tìm nãy giờ."

Một giọng nói ngọt ngào vang lên, một cô công chúa với vẻ đẹp thuần khiết tiến bước tới cạnh. Mái tóc cam được buộc cao và đôi mắt cùng màu. Cô mang tính cách hiền hậu, dịu dàng và là người đạt danh hiệu công chúa có nụ cười đẹp nhất. Không những là một công chúa hoàn hảo, mà nàng còn là một vũ công tài hoa của đất nước đã khiến mọi người phải mê như điếu đổ.

"Lionel."

Tên của nàng là Lionel, một cái tên xinh đẹp như chủ nhân của mình vậy.

"Chào hai bạn."

"Dạo này Fire Kingdom thế nào rồi?"

Fine chạy tới nắm lấy tay cô bạn hỏi thăm.

"Ừm, vẫn tốt. Nhờ có hai cậu nên đất nước mới có được như ngày hôm nay."

Cô hiền hậu mỉm cười, vui mừng nắm lại tay của cô công chúa tóc hồng lựu.

"Đừng nói quá. Các cậu cũng có công mà."

Hai chị em gãi đầu cười trừ, họ là như vậy đấy. Luôn có cùng một suy nghĩ, một hành động và cả một tính cách khiêm tốn đến ngưỡng mộ.

"Nếu như mình nhớ không lầm thì điệu nhảy dị kì của các cậu hồi đó đâu rồi?"

Một nàng công chúa tóc nâu bước tới.

"Dị kì? Tụi mình thấy nó đẹp mà."

Fine và Rein bĩu môi phản ánh. Đúng, hai nàng chính là cảm thấy những điệu nhảy tự chế năm đó rất đẹp. Nhưng hình như mọi người không thích nó cho lắm nên bọn nàng cũng không nhảy nó nữa. Tầm hai năm rồi. Nhớ tụi nó quá đi.

"Mirlo nà. Hôm bữa bức tranh của cậu vẽ đẹp lắm đấy. Mình rất thích nó lắm luôn."

Rein đặt hai tay lên gò má mình, bắt đầu suy diễn trong tâm trí.

"Nếu cậu thích thì mình sẽ tặng nó cho cậu."

Đôi đồng tử màu xanh trở nên lấp lánh hơn, Rein vui sướng mỉm cười hạnh phúc đến tột độ. Được tặng một bức tranh do nghệ sĩ thiên tài như Mirlo thì còn gì bằng. Mỗi tội rằng mẫu thân của nàng ta lại quá nghiêm khắc nên chẳng đồng tình với chuyện vẽ vời.

Mirlo chỉ biết xua tay cười trừ. Nàng đôn hậu với với tóc nâu ấm áp, đôi đồng tử màu tím như những viên bảo thạch. Nàng ta e dè, nhút nhát nhưng lại hết mình giúp đỡ bạn bè và gia đình của mình.

"11 cô công chúa hạt giống đâu rồi?"

Fine đảo mắt tìm người, chờ mọi người tập hợp đông đủ lại như vậy mới khiến hai cô sực nhớ ra sự hiện diện của 11 cô công chúa tí hon.

"Em nghe nói rằng họ bận chút việc ở Seeds Kimgdom nên không thể đến."

Milky chạy lướt tới với hai ngôi sao nhỏ ở dưới giày của mình, mọi người đều trong mắt ngạc nhiên nhìn cô công chúa nhỏ háu ăn đã có thể điều khiển ngôi sao với một trình độ khác hẳn.

"Ồ, vậy thì tiếc quá!"

Những nàng công chúa khác bắt đầu muộn phiền đi, hiếm lắm mới có cơ hội tụ tập đông vui như vầy lại thiếu mất đi mười một người bạn. Cảm giác thật trống vắng.

"Fine, Rein. Sao tôi không thấy Litch đâu?"

Attezza chống tay vào hông, kiêu ngạo mở lời. Cô gái này, tính tình ngương ngạnh, khó ưa vẫn như ngày nào.

Vừa nghe cái tên "Litch" hai cô nàng sinh đôi liền ủ rũ ngay. Thằng em đó nó ở đâu thì có liên quan gì đến hai nàng. Hơn thế nữa, hai nàng cũng muốn không nhắc tới cái thằng đáng ghét đó đâu. Thật lòng đấy.

"Không biết."

Hai nàng cùng nhau hừ mặt một cái, những người còn lại nhìn thái độ của họ là cũng đủ biết rằng mới cãi nhau xong. Ba chị em này ngộ lắm! Chuyện bé xé ra to à!

"Hoà thuận nhỉ?"

Lionel tiếp lời, cô cười hiền khi nhìn thấy khuôn mặt xụ xuống của hai người họ.

"Hoà thuận cái đầu." Fine và Rein bất mãn nhún vai một cái. Hai nàng với Litch hoà thuận? Còn khuya đấy!

"Anh Auler đâu rồi? Attezza."

Vẫn là khuôn mặt gian tà, đôi mắt đầy gian xảo, Fine bước tới bên cạnh Attezza, khều khều tay vào nàng ta.

"G-Gì chứ?! Sao tôi biết được. Hỏi Sophie đi."

Nàng ta hất mặt đáp lại, khuôn mặt ngượng tới tận tai. A, thì ra là đang xấu hổ nên mới ngoảnh mặt sang chỗ khác. Thật là đáng yêu quá đi!

"Hì hì, anh ấy qua chỗ anh Bright với Shade rồi."

Sophie giải vây giúp Attezza. Trong khắp Hành Tinh Kì Diệu, ai mà không biết chuyện giữa Auler và Attezza chứ. Đã vậy, họ còn mới đính hôn từ tháng trước. Attezza sĩ diện cao lắm, nàng ta mừng mà chẳng dám thể hiện với người khác đâu. Nói sao hành động khác, không hiểu sao Auler lại cảm nắng nàng ta đến như vậy nữa. Mặc cho anh chàng cứ bị nàng hà hiếp hoài không.

"Dạo này mình nghe tin."

Mirlo bắt đầu câu chuyện. Các nàng công chúa bắt đầu xào xáo lên. Hiếm khi nghe Mirlo kể chuyện, phải nghe phải hóng mới được. Chuyện lạ trong ngày.

"Hình như có một thiên tài vừa mới xuất hiện thì phải."

"Thiên tài?"

Mọi người đồng thanh hốt hoảng.

"Nam hay nữ vậy?"

"Mẫu thân tớ kể, hình như là nữ."

"Xinh đẹp không?"

"Cái này thì mình không dám chắc, do cô ấy không để lộ bất cứ cái gì về ngoại hình."

"Sao kì lạ vậy?"

Mọi người tỏ ra vẻ bất mãn. Nghe danh thiên tài thôi mà đã thấy tò mò rồi, ai dè, lại không cho biết về ngoại hình. Mọi người muốn biết lắm cơ! Muốn làm bạn lắm, nhưng với chút thông tin ít ỏi thì đào đâu ra được.

"Thì vì cô ấy không muốn thôi. Đơn giản mà."

Một giọng nam vang lên, khàn, và lạnh. Mái tóc tím quen thuộc đứng giữa với bộ trang phục của một Vương Quốc. Bên cạnh anh bao gồm ba người, một cậu trai vàng tóc màu nắng, một nam nhân tóc xanh lá quen thuộc, một chàng tóc xanh dương.

"Anh Shade."

Fine bất ngờ hét lên, cô mỉm cười tươi rói nhìn. Anh ngày hôm nay trông thật uy nghi và lộng lẫy. Tim cô có chút rung động khi nhìn dáng vẻ này của anh.

Shade bất giác mỉm cười, khi nhìn vị công chúa năng động gọi tên mình. Cái tiếng gọi ấm áp và thân thuộc làm sao. Anh chính là thích cô khi gọi thẳng tên anh như vậy.

"A~~ Hoàng tử Bright."

Rein đan hai tay lại với nhau, đôi đồng tử chợt lóe sáng lên. Bản tính mê trai của nàng băt đầu nổi dậy, trong mắt chỉ còn mỗi hình bóng của Hoàng tử mà nàng yêu mến.

Mái tóc vàng như ánh mắt trời ấm áp, mắt màu đỏ tinh anh. Chàng hoàng tử này là một người dịu dàng, lãng mạn. Một con người mà bất kì ai cũng muốn trở thành bạn gái. Có ai mà vừa đẹp trai, vừa ôn nhu như chàng không?

"Chào em, công chúa Rein. Hôm nay em rất xinh đẹp."

Rein tựa mình vào Fine, nàng công nhận là sức hấp dẫn của Hoàng tử Bright bây giờ thật khủng khiếp à nha. Nàng e là tim nàng sẽ không chịu nỗi nữa mất.

Đâu đó có hai con người đang nhìn nàng với thái độ bất mãn.

"Attezza nè, em có bị mọi người bắt nạt không?"

Chàng Auler vội chạy sang chỗ nàng công chúa kiêu kì kia, nhẹ nhàng nâng lấy bàn tay nàng hôn nhẹ lên.

Mọi người gần đấy vội hét lên cảm thán. Ôi trời ơi! Ai lại thể hiện công khai như vậy. Nhìn Attezza kìa, đỏ chín mặt luôn.

Thật ghen tị quá đi nha. Các nàng thầm nghĩ.

Từ khi quen nhau đến giờ, Attezza luôn là tâm điểm để các nàng trêu chọc. Nhưng Auler cũng rất nhạy bén nhanh chóng giải vây làm cho các nàng ghen dễ sợ mà không được luôn ấy. Attezza quả thật may mắn à nha.

"Điều anh nói vừa rồi là sao? "

Gác lại chuyện tình cảm sang một bên, Lionel nhìn Shade hỏi, dường như cô đang có hứng thú với thiếu nữ thiên tài kia. Không phải mỗi mình cô đâu, tất cả mọi người ở đây đều vậy.

"Em biết cô ấy à?"

Sophie xoay mặt đối diện, thấy cậu hoàng tử này đang đăm chiêu một điều gì đó. Cô có chút lạ lùng, trước giờ em ấy vẫn luôn vui vẻ như hai chị mình vậy. Sao lại có thái độ như vậy.

"Vâng."

Litch đáp lại, một nét u buồn thoáng hiện trên khuôn mặt ưu tú. Nhưng chỉ một chút thôi, cậu đã lấy lại dáng vẻ tự nhiên của mình.

Không muốn nói.

"Hể ~~ Bí ẩn thiệt đó. Nhưng mà chuyện của người ta mà, đâu tới lượt mình quan tâm."

Rein vội giải vây cho đứa em trai của mình, nàng chỉ vô tình thấy ánh mắt đượm buồn của nó (mà rất ít khi thể hiện). Nàng đoán rằng hoàng tử Litch Sunny đã có chuyện gì với cô nàng thiên tài kia.

"Á ra, anh chàng đằng sau Shade là ai vậy?"

Fine đảo mắt một hồi mới thấy sự hiện diện của một chàng trai (mặc cho đã xuất hiện từ nãy đến giờ), nàng liền đâm ra thắc mắc.

Chàng ấy sở hữu mái tóc màu xám cùng với đôi mắt màu khói lãnh đạm. Trông chàng ta chẳng khác gì phiên bản thứ hai Shade. Có khi nào là anh em thất lạc chăng?

"À, tôi quên giới thiệu, đây là Jail Soviet, thuộc hạ thân cận của anh."

Shade cười trừ nghiêng người sang một bên, đẩy cho cái người im thin thít mà Fine để ý. Anh chàng kia bất mãn chau mày lại, còn thở hắt ra một cái:

"Chào mọi người, thần là Jail Soviet, rất hân hạnh được gặp mặt."

Jail nhẹ đặt tay lên ngực trái, cúi đầu lịch sự chào hỏi. Các nàng công chúa khác cũng lần lượt nhún chân xuống lễ nghi. Có vẻ như Jail là một anh chàng khá lịch sự. Và cũng rất lạnh lùng như ai đấy.

Quả thật rất giống.

Một tiếng vỡ ly vang lên, dù chỉ rất nhỏ nhưng với đôi tai thính của các hoàng tử, công chúa họ đã nhanh chóng xác định vị trí (tuy là rất nhỏ), cũng vì một vài phần họ ở gần ngay lối vào của sảnh chính.

"Mày còn dám lết mặt vào đây. Đồ phù thủy!!!"


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net