Part 1_Night 3: He's brave or stupid??

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Part 1_Night 3: He's brave or stupid?

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



12 a.m

"Két...."

"Chào buổi khuya Bonnie, Chica....." - Freddy xoay người. Xoay a xoay~

"Chào cậu Freddy" - Bonnie vươn vai, đáp.

"Đêm thứ 2 đấy, đi sớm hơn một chút rồi" - Chica nâng cupcake, lắc lắc cánh tay.

"Uy, Foxy~"

"Ờm....còn sớm mà...." - giọng nói lười biếng của Foxy truyền từ phía sau tấm rèm.

"Hi vọng tên gác đêm không như ngày hôm qua...." - Chica nói =3=.

"Đúng vậy, chứ không trong lịch sử FNAF của chúng ta sẽ có một người phá đảo (thắng game) nhờ....ngủ" - Bonnie giật giật khóe miệng.




*Office*

"Uhh, Hello? Hello? Uh, well, if you're hearing this and you made it to day two, uh, congrats! I-I won't talk quite as long this time since Freddy and his friends tend to become more active as the week progresses. Uhh, it might be a good idea to peek at those cameras while I talk just to make sure everyone's in their proper place. You know..."

Giọng máy ghi âm từ cái điện thoại cũ đúng giờ vang lên, trong giọng nói mang chút tiếc rẻ(?) và chúc may mắn. Cậu thanh niên lật chiếc laptop lên theo lời nói từ điện thoại. Mọi thứ vẫn đang đứng ở vị trí của nó, chẳng có gì bất thường ngoại trừ cái camera cũ kĩ chết tiệt này giật, nhòe đã tăng lên theo lũy thừa.

"Uh... Interestingly enough, Freddy himself doesn't come off stage very often. I heard he becomes a lot more active in the dark though, so, hey, I guess that's one more reason not to run out of power, right? I-I also want to emphasize the importance of using your door lights. There are blind spots in your camera views, and those blind spots happen to be right outside of your doors......."

"Chán chết nhỉ....." - cậu thanh niên lẩm bẩm, lơ đãng nhìn lướt lướt qua từng cái camera.

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

1 a.m

"Haizz, tớ đi đây~" - Bonnie theo thói quen nhìn lên chiếc camera trên đầu, nhanh chóng nhảy xuống bục rồi lẩn mất.

'Chờ chút đi Chica" - Freddy ngăn lại chica cũng đang muốn nhảy xuống theo.

"Sao vậy Freddy??" - Chica nghiêng đầu, có chút không hiểu hỏi.

"Đợi cho Bonnie đi tới căn phòng của tên gác đêm trước đã rồi em hãy đi" - Freddy nói.

"Vâng...."

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

"Ế? Con chó màu tím đâu rồi nhỉ..." - chàng thanh niên ngồi thẳng người dậy, chăm chăm vào màn hình. Lời vừa dứt, bỗng nhiên có một tiếng vật nặng rơi xuống đất gần phía cửa bên trái.

"Rầm!!"

"?? WTF??" - Cậu theo bản năng nhanh chóng với tay đóng cánh cửa, sau đó lật laptop lên kiểm tra.

"Ê?? Con chó tím nó bò dô tới đây rồi nè!!?" - Cậu ngạc nhiên, vậy là lời nhắc nhở về các animatronics di chuyển được vào ban đêm là có thật......

"Có cậu mới là con chó tím!!!!! Cả nhà cậu mới là con chó tím!!!!! Cả dòng họ cậu mới là con chó màu TÍM!!!!!!!!!!!!!" - Bonnie quơ nắm đấm, nghiến răng nghiến lợi nhìn chăm chăm vào cái camera. Làm sao mà thằng ngu đó nhìn ra cậu là con CHÓ vậy??? Cái lỗ tai cậu để làm cảnh cho mấy bức tường coi hay gì vậy????

"Không phải sao??" - tiếng cậu gác đêm ẩn ẩn truyền ra từ sau tấm cửa sắt dày cộm.

"ĐÚNG VẬY!!!!" - Bonnie hét lớn.

Cánh cửa được mở lên, một cái đầu tóc nâu bù xù thò ra. Cậu cười toét miệng với Bonnie.

"Không ngờ cậu cũng đáng yêu thật đấy...." - Cậu gác đêm nói.

"Chuyện.....- Khoan đã....." - Bonnie chống nạnh, tính ngửa mặt lên trời cười to nhưng chợt nhớ mình đang nói chuyện với ai nên vội vàng ngậm miệng.

"Ha ha ha~" - Cậu ta cười một cách ngây ngô.

"Ya!!!~~~" - Bonnie nhào vào phòng, chộp lấy cậu gác đêm. Lực đạo quá lớn khiến cả hai đều ngã xuống sàn nhà.

"CẬU ĐANG LÀM CÁI GÌ VẬY???" - chàng thanh niên hốt hoảng.

"Trợn to cái cặp mắt lòi của cậu mà nhìn cho rõ tớ là con gì dùm cái!!!!" - Bonnie ai oán lắc lắc cái lỗ tay máy của cậu, hai tay nắm chặt lấy vai của cậu thanh niên, ra sức lay.

"Kay!!~ Kay!!~~ Từ từ đã....chóng mặt...." - @_@ ~~~~~~



*một lát sau*

"Vậy cậu thực ra là con thỏ....?" - Câu nghi vấn.

"Tớ nói nãy giờ cậu không nghe à???" - Trợn trắng mắt.

"Được rồi ông tướng...lớn già đầu rồi còn như con nít ấy...." - Cậu gác đêm giơ hai tay làm tư thế đầu hàng, lẩm bà lẩm bẩm nói.

"Được rồi!! Ngồi yên đó cho tôi giết cậu nào..." - Bonnie bỗng dưng lành lạnh nói.

"Nani? Nani??(Cái gì? Cái gì??)" - Cậu gác đêm ngoáy ngoáy lỗ tai.

"Cậu phải chết thế cho 'hắn'" - Bonnie nói, đôi mắt cậu lóe lên sự giận dữ và thù hận.

"Khoan đã....Tại sao?? Hắn là ai cơ??? Cậu nói gì vậy Bonnie??" - Cậu gác đêm hoang mang nói. Mới vài phút trước bọn họ còn trò chuyện vui vẻ với nhau cơ mà.....

"Cậu không hiểu được đâu...." - Bonnie lẩm nhẩm, ẩn ẩn không muốn. Lâu lắm rồi mới có người nói chuyện hợp gu với cậu như vậy....thật đáng tiếc. Bonnie đứng dậy,bước lại gần cậu gác đêm.

"....Bonnie" - Trong đầu cậu đang rất hỗn loạn, 'người' trước mắt cậu và 'người' vài phút trước cứ như là hai người khác nhau vậy. Rốt cuộc cậu ta đã trải qua những chuyện gì vậy?? Cậu lui về phía sau trong vô thức, cho đến khi chạm vào lưng vào bức tường lạnh lẽo mới kịp hồi thần. Hoảng sợ nhìn cánh tay đang chực đâm vào người cậu gần ngay trước mắt. Bản năng khiến cậu phản xạ nhắm chặt mắt, mặc niệm cho số phận đáng thương của mình.

"......"

".....??" - Thật lâu sau đó, cảm giác đau đớn không ập đến như cậu tưởng tượng, khẽ hé mắt. Cậu nhìn thấy Bonnie vô lực quỳ trước mặt cậu, hai vai run rẩy. Những giọt nước mắt của cậu (Bonnie) từng giọt, từng giọt rơi xuống nền nhà, phát ra âm thanh tí tách.

"Bonnie....Cậu......" - Làm sao vậy? Những chữ cuối cứ nghèn nghẹn trong cổ họng, không thể nào phát ra thành lời.

"T-Tớ....không thể....hức....hức làm như vậy....cậu không phải....hắn....mọi người...hức.....đều biết cả mà....thực xin lỗi!!! Thực sự rất xin lỗi....hức hức...Tớ thật sự không cố ý....." - Bonnie đau đớn nói, giọng cậu ngắt quãng theo từng tiếng nấc. Cuối cùng thì cậu vẫn không thể xuống tay với một thanh niên vô tội như thế này.....Cậu ta chẳng làm gì có lỗi cả.....

"Không làm được thì đừng có cố làm gì..." - một tiếng thở dài từ sau lưng cậu (gác đêm) vang lên.

"...." - Cậu gác đêm nhanh chóng quay đầu, nhìn về phía cô gái với chiếc đầm vàng nhạt đáng yêu đang tựa ở cạnh cửa bên trái, khuôn mặt đau lòng nói.

"Chi....ca..." - Bonnie ngẩn đầu, khuôn mặt đáng yêu lúc nào cũng tươi tắn của cậu bây giờ đã đẫm lệ.

"Cậu vẫn luôn thiện lương như vậy" - Giọng của Freddy từ cánh cửa bên phải truyền đến.

Cậu bảo vệ đêm nhìn một đám animatronics dần dần tụ tập trong căn phòng, rồi lại nhìn Bonnie. Có chút hiểu biết hoàn cảnh hiện tại của bọn họ....hình như bọn họ có thù oán với một người từng làm gác đêm ở của hàng này, vì một lí do nào đó mà bọn họ mới phải giết những người trực đêm sau này để trả thù.....Cậu bỗng dưng muốn xua đi cái bầu không khí nặng nề này, cậu cảm thấy...con người thật của họ không phải như thế. Như Bonnie lúc nãy, qua tính cách và cách ăn nói của cậu đã thể hiện cậu ta là một con người đơn thuần, đôi khi có chút ngốc nghếch nhưng đôi khi lại khôn hết chỗ đỡ. Cá tính tuy có trẻ con nhưng lại rất quan tâm đến những người xung quanh. Vậy đi, mình sẽ cố thay đổi họ xem sao.....

"Oa....đây không phải con vịt chân ngắn ngoài kia đây sao??" - Cậu gác đêm bỗng nhìn vào Chica, thốt lên một câu động trời.

"....WHAT????????? CẬU ĐANG NÓI CÁI GÌ ĐÓ?????????? AI LÀ CON VỊT???????????? AI LÀ CHÂN NGẮN CƠ??????????????" - Chica hét toáng lên, cô giẫn dữ dậm chân xuống đất. Bực mình chỉ vào cậu gác đêm.

"phì....." - Bonnie phì cười, cậu lau đi giọt lệ còn vương lại trên mắt. Khuôn mặt u tối thoáng chút trở nên sáng lạng rất nhiều.

"AI CHO CẬU CƯỜI ĐẤY BONNIE????" - Chica chỉ vào mặt Bonnie, hét lớn.

"Khi nãy cậu ta gọi tớ là con chó màu tím kìa....." - Bonnie cười.

"Phụt....Fu fu fu~~~~ Con chó màu tím ~~~~" - Lần này bật cười là Foxy.

"Này này!!!" - Bonnie nhảy cẩn lên.

"Tôi là con gì??" - Foxy dùng cái móc chỉ chỉ vào mặt mình.

"...Con cáo sao?" - Cậu thanh niên nói.

"Bingo~ Quá chuẩn" - Foxy vừa lòng vuốt cằm.

"Còn cậu này là con gấu" - Cậu chỉ vào Freddy.

"Tại sao cậu nhìn ra hai người đó còn bọn tớ thì không???" - Chica ai oán hỏi. Thật không công bằng....... =3=~~~~

"Bọn họ nhìn giống mà..." - Cậu gác đêm cười trừ.

"Hừ hừ ~~~~" - đáp lại cậu là tiếng hừ mũi của Bonnie.

"ha ha ha~~~"

Cậu thanh niên còn định nói thêm gì đó, nhưng tiếng chuông chỉ 6 a.m bông nhiên bất ngờ vang lên khiến cậu giật mình.

"Đã đến giờ rồi sao?? Tạm biệt nhé cậu kia ~" Foxy nhanh chân chạy về vũng hải tặc, vài người còn lại cũng nhanh chóng nhảy lên sân khấu.

"Đêm sau gặp lại nhé...Bọn tớ chỉ có thể hoạt động tự do trong khoảng thời gian từ 12 a.m cho đến 6 a.m mà thôi....Tạm biệt!" - Bonnie nhanh chóng nói, sau đó cậu lại trở về hình dáng animatronics ban đầu của mình.

"Đêm kế tiếp các cậu phải kể cho tớ nghe chuyện của các cậu đấy nhé..." - Cậu thanh niên lẩm bẩm trước khi bước ra khỏi cửa hàng.

"Chắc chắn rồi"- phía sau lưng truyền đến như có như không tiếng cười của Chica.



-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



Tính ngày mai up luôn mà thôi...up sớm chút có sao đâu nhỉ :33


À mà chap trước, có nhiều bạn bảo thằng gác đêm mới ngu quá, không biết sợ,...v...v..

Thực ra thì cậu ta chưa có biết cái gì hết trơn á! Mới đầu cũng không tin là mấy con animatronics nó sẽ biết đi thật :33 Thử nói với người bạn của mình rằng mấy con ma nơ canh trong siêu thị nửa đêm tụi nó biết đi thử coi. Hoặc đó là phim kinh dị hoặc đó là tụi nói sẽ không bao giờ tin (dù có sợ đi chăng nữa.....) bạn gác đêm này cũng vậy đấy ~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net