Chương 86: Đa Luân chết

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Rắn rết thứ nữ

Tác giả: Cố Nam Yên

Edit : Khuynh Vũ

Thánh chỉ rất nhanh liền truyền xuống, Mộc Tịch Bắc lập tức được thả ra, cũng có thêm phong hào quận chúa.

Lão thái phi mang theo người trong phủ sớm đến Vĩnh Thịnh môn Hoàng cung chờ Mộc Tịch Bắc, dự định sớm mang nàng về Tướng phủ.

Bạch Trúc lại xuất hiện ở trước mặt Mộc Tịch Bắc, một thân trang phục Phó thống lĩnh Cấm Vệ quân, tự nhiên bị hắn mặc ra thành mấy phần hương vị thiếu gia ăn chơi, cà lơ phất phơ nhìn nữ tử mềm mại trước mặt, không khỏi trêu đùa:

" Chỉ mới một đêm mà đã đi rồi? Không có ý định lưu lại thêm mấy ngày sao? "

Mộc Tịch Bắc vuốt vuốt cổ tay sưng đỏ, chỉ ôn hòa cười cười:

" Ta sợ ta nghỉ ngơi lâu hơn mấy ngày, Bạch phó thống lĩnh vừa phải phí sức vừa phải lao lực, nếu bởi vì vậy mà tráng niên mất sớm, tội của ta không biết lớn bao nhiêu. "

Bạch Trúc ôm tay cười cười, mở miệng nói:

" Ngươi thật sự là kẻ không tim không phổi, bản đại nhân giúp ngươi như thế, sao cũng không thấy ngươi hồi báo gì cả?"

Mộc Tịch Bắc cúi thấp con ngươi xuống :

" Chỉ sợ đại nhân đòi hỏi quá nhiều, ta thật sự hoàn lại không nổi. "

Con ngươi Bạch Trúc hiện lên một sợi tinh quang, giống như một đạo lưu tinh trong đêm tối, mang theo ý vị không thể nắm lấy.

Mộc Tịch Bắc xoay người đi ra thiên lao, trước cửa lại sớm đã có thái giám đứng đợi, một thân áo choàng màu đỏ thắm, bạch ngọc bên hông có thể nhận ra phẩm vị của hắn, vừa thấy Mộc Tịch Bắc đi ra, lập tức khom người tiến lên phía trước nói:

" Tham kiến Vĩnh Dạ quận chúa, thỉnh an Vĩnh Dạ quận chúa, chúng ta phụng mệnh Thái hậu nương nương, mời Vĩnh Dạ quận chúa đến Phượng Tường cung một chuyến, Thái hậu nương nương muốn gặp ngài. "

Hai mắt Mộc Tịch Bắc hơi nheo lại, xem ra Thái hậu là ngồi không yên đây.

 " Một khi đã như vậy, liền làm phiền công công dẫn đường phía trước. "

Mộc Tịch Bắc khẽ gật đầu .

Công công kia gật đầu đi ở phía trước, Mộc Tịch Bắc không nhanh không chậm đi theo, nhưng trong lòng thì không biết suy nghĩ cái gì.

Hơn nửa canh giờ sau, thì đã đến Phượng Tường cung, rảo bước tiến lên cánh cửa đại điện sơn son gỗ lim, Mộc Tịch Bắc vừa liếc mắt đã nhìn thấy Thái hậu ngồi ở chủ vị, hoa phục hôm qua đã thay đổi, đổi thành một thân y phục tang màu xanh nhạt, bên hông cổ áo cùng ống tay áo đều thêu màu đen, trên đầu càng đơn giản hơn, chỉ cắm mấy cây trâm bạch ngọc, trang dung trên mặt cũng rất mộc mạc, nếu không phải ngồi ở trên vị trí kia, ngược lại là nhìn không ra rốt cuộc là thân phận gì.

Mộc Tịch Bắc đi ra phía trước, hành đại lễ với Thái hậu:

" Thái hậu nương nương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế. "

Thái hậu cười lạnh một tiếng, cũng không để Mộc Tịch Bắc đứng dậy, mà là mở miệng nói:

" Mộc Tịch Bắc ! Ngươi thật sự là rất to gan! Thậm chí ngay cả ai gia cũng dám lừa gạt! "

Mộc Tịch Bắc cũng không kinh hoảng, dường như đối với phản ứng của Thái hậu sớm có sở liệu, không nóng không lạnh mở miệng nói:

" Hồi bẩm Thái hậu nương nương, thần nữ không biết Thái hậu nương nương cớ gì nói ra lời ấy? "

Phượng mi Thái hậu vẩy một cái, tiếp tục nói :

" Ngươi không phải nói ngươi sẽ chứng thực suy đoán trong lòng ai gia sao? Thế nhưng bây giờ chính ngươi lại thoát thân từ thiên lao. Ngươi đầu tiên là lợi dụng ai gia đi quý phủ Đa Luân tìm hiểu tin tức cho ngươi, lại qua sông đoạn cầu, thiết kế tự mình rời khỏi thiên lao, ngươi có phải cho rằng, Hoàng đế phong ngươi thành Quận chúa, thì ngươi có thể muốn làm gì thì làm, ai gia cũng không dám làm gì ngươi phải không! "

Mộc Tịch Bắc không vội giải thích, chỉ hỏi ngược lại:

" Xin hỏi Thái hậu nương nương, nếu như thần nữ từ đầu đến cuối đều ở trong thiên lao, phải thế nào mới có thể thực hiện lời hứa với ngài? Huống hồ ngài từng nói qua, nếu như thần nữ tự mình ra khỏi nhà giam, ngài sẽ không ngang ngược can thiệp, cho nên thần nữ không biết bây giờ thần nữ sai ở chỗ nào? "

Thái hậu vỗ một chưởng ở trên tay vịn phượng ỷ, phượng ỷ kim sắc mơ hồ phát ra thanh âm rung động, không khí toàn bộ đại điện đóng băng phảng phất như không có một tia dao động :

" Ngươi thật sự là rất to gan! Ở trước mặt ai gia lại còn dám cường từ giảo biện! Không có giáo dưỡng như thế, rốt cuộc là ai dung túng! "

Mộc Tịch Bắc cúi thấp đầu, trong mắt lóe lên một tia lãnh ý, lại tiếp tục nói:

" Chẳng lẽ Thái hậu nương nương giận chó đánh mèo với thần nữ cũng không phải bởi vì thần nữ chưa thực hiện hứa hẹn trước đó, mà chỉ bởi vì thần nữ không biết rõ tình hình đã tự tiện tìm đường sống trốn ra! "

" Ngươi! Ngươi thật sự là... Vô pháp vô thiên! "

Bởi vì tức giận, trên đầu Thái hậu rớt xuống một sợi tóc, cả người càng bởi vì hai mắt sưng đỏ mà trở nên dữ tợn.

Mộc Tịch Bắc cũng không còn nhượng bộ, ngẩng đầu lên nhìn thẳng Thái hậu ngồi trên chỗ cao, mang theo chút ý vị khí thế bức nhân tiếp tục mở miệng nói :

" Hay là Thái hậu nương nương sợ thần nữ xác nhận Đức Dương công chúa là Đa Luân giết chết, sợ ở trong một đêm mất đi hai nữ nhi, từ nay về sau sẽ không còn ai làm bạn ở bên cạnh ngài, cho nên sợ hãi tiếp nhận sự thật này, muốn đem tội danh quy tội ở trên người thần nữ, mưu toan lừa mình dối người! "

" Quả thực là nói bậy nói bạ! "

Ngữ khí của Thái hậu thiếu đi khí thế sắc bén trước đó, hơi mềm xuống.

Trong lòng Mộc Tịch Bắc nổi lên một tia lãnh ý, người chính là như thế, luôn thích lừa mình dối người, thậm chí có thể làm bộ mắt điếc tai ngơ, làm bộ cái gì cũng không biết, thậm chí làm bộ sự tình như trong tưởng tượng của mình, thế nhưng, kết quả cuối cùng lại chỉ là hại mình.

Tựa như nàng kiếp trước, rất nhiều lúc rõ ràng đã phát hiện giữa An Nguyệt Hằng và Ngũ Thanh Thanh có vấn đề, nhưng nàng lại luôn nói với bản thân, không có tận mắt nhìn thấy, chính tai nghe thấy, thì không nên tin, phải tin tưởng nam nhân nàng yêu, thế nhưng, cuối cùng thì sao, kết quả thế nào, rơi vào chính là kết cục gì?

" Thái hậu nương nương đã dưỡng hổ gây họa, tạo thành thảm kịch, nếu lại tiếp tục dung túng để hổ đả thương người, chỉ sợ hối tiếc không kịp, chẳng lẽ Thái hậu nương nương còn muốn tiếp tục chấp mê bất ngộ? "

Mộc Tịch Bắc nhìn Thái hậu bị tức nói không ra lời lạnh lùng mở miệng.

Kỳ thật, nàng biết, Thái hậu tức giận như thế chủ yếu là vì nguyên do thứ nhất, đó chính là bà ta định liệu mình cuối cùng sẽ chết ở thiên lao, chôn cùng với nữ nhi bảo bối của mình, nhưng ai biết bây giờ nàng không chỉ còn sống đi ra, mà còn được gia phong thành Quận chúa, phải biết rằng, từ một thứ nữ đến Quận chúa, đây quả thực là một bước lên trời!

Cho nên, Thái hậu Lão nhân gia vừa mới tang nữ bất mãn, mặc dù bà quản sự không nhiều, nhưng lại không thích sự tình thoát ly khỏi tầm kiểm soát của mình, nhất là người này vẫn là một thứ nữ mình đã quyết tâm xử tử, cho nên cảm thấy mất mặt mũi, lại thêm mấy ngày liên tiếp chất chứa tức giận, lúc này mới nổi trận lôi đình.

Chẳng qua Mộc Tịch Bắc xảo diệu dời đi chủ đề, chọc giận Thái hậu, làm cho bà ta chuyển dời ánh mắt đến trên người Đa Luân, đồng thời, loại bỏ một tia do dự cuối cùng trong lòng bà ta, quyết tâm đem việc này truy xét đến ngọn nguồn, cứ như vậy, chuyện Mộc Tịch Bắc thoát ra ngoài sẽ không bị để ý tới nữa.

" Hừ! Được, ai gia liền cho ngươi cơ hội này, nếu như việc này là Đa Luân gây nên, ai gia sẽ không truy cứu ngươi nữa, ngươi cứ làm Bắc Bang Hoàng phi của ngươi, nhưng nếu như ngươi không chứng minh được việc này là người phương nào gây nên, cho dù ngươi bây giờ được chỉ hòa thân, ai gia cũng có trăm ngàn loại biện pháp khác nhau khiến cho ngươi chết không tử tế ! "

Thái hậu tựa hồ có chút mệt mỏi, nhưng lời nói vẫn sắc nhọn như trước, mang theo vẻ mặt không được xía vào.

Mộc Tịch Bắc không có lên tiếng, xác thực, cho dù nàng thân ở phủ Thừa Tướng, cũng không có khả năng mười hai canh giờ đều là vạn phần cẩn thận, chắc chắn sẽ có lúc sơ hở, huống chi, nàng không thể vĩnh viễn ở trong Tướng phủ, không ra đại môn. Cho nên, chỉ cần Thái hậu khiến cho nàng lặng yên không một tiếng động chết đi, như vậy vô luận là Bắc Bang Tam hoàng tử hay là hoàng đế đều không có cách nào, người đã chết, không có người sẽ vì một người chết mà trở mặt, nàng sẽ chân chính biến mất
   
Hạ thấp tư thái, giọng nói Thái hậu cũng hòa hoãn, phất phất tay:

" Đi xuống đi."

Mộc Tịch Bắc đứng dậy cáo lui, nhưng trong lòng cũng rõ ràng, Thái hậu không phải không tin tên hung thủ này là ai, thậm chí ngay cả chuyện của lúc trước cũng có thể đoán ra rất nhiều, bà chỉ là không muốn thừa nhận thôi, có lẽ rất nhiều người khó có thể lý giải được, tỉ như rất nhiều người nhà dân chúng bình thường bán vợ bán con người đều còn rất nhiều, tại sao một vị phụ nhân địa vị cao cao nhìn quen các loại thủ đoạn, thậm chí đã từng bị phản bội lại xem trọng một dưỡng nữ như vậy?

Kỳ thật, cái này cũng rất dễ lý giải, khi một người ở trên vật chất đạt được thỏa mãn, cái gì cũng không còn thiếu, như vậy trên mặt tinh thần và tình cảm sẽ có rất nhiều thiếu thốn, đối với tình cảm ngược lại càng thêm quý trọng, cho nên Thái hậu Tây La thiếu chính là tình cảm và chân thành, cũng chính vì vậy, bà mới có thể coi trọng hai nữ nhi từ nhỏ đã lớn lên ở bên cạnh mình như thế, cho dù là Đa Luân giết Đức Dương, trong lòng của bà ta cũng luôn có một thanh âm giải vây cho nàng ta.

Sau khi Mộc Tịch Bắc đi ra Vĩnh Thịnh môn, liền gặp được xe ngựa Tướng phủ quen thuộc, Lão thái phi ngồi ở trong xe, thỉnh thoảng vén rèm xe lên thăm dò một lát, sau khi nhìn thấy Mộc Tịch Bắc, tâm rốt cục mới rơi xuống, lại không tồn tại sinh ra một tia thở dài.

Mộc Tịch Bắc ngồi lên xe ngựa Tướng phủ, nhìn thấy trong xe chỉ có một người Lão thái phi, lập tức mở miệng nói:

" Cô không cần lo lắng, Bắc Bắc không phải bình yên vô sự đi ra rồi sao. "

Kỳ thật lúc đầu đến cùng Lão thái phi còn có Mộc Tịch Hàm và Mộc Hải Dung, chỉ có điều Mộc Tịch Bắc ra trễ, Lão thái phi mắt thấy trời đã đến buổi trưa, sợ hai người buồn bực, liền phái xa phu mướn cỗ xe ngựa, đưa hai người về Tướng phủ trước.

" Sao Bắc Bang Tam hoàng tử lại muốn cưới ngươi làm phi? "

Lão thái phi nghiêm mặt, ngữ khí không tốt .

Hai mắt Mộc Tịch Bắc trong suốt, tựa như vô cùng khó hiểu:

"Lúc Tam hoàng tử cầu hôn chất nữ, không phải đã nói rõ, nói là vì bị tiếng đàn của chất nữ thuyết phục, hâm mộ tài nghệ và tâm tư của con, cho nên mới cầu hôn chất nữ, cô vì sao còn đặt câu hỏi như thế ? "

Lão thái phi thấy bộ dạng này của nàng, cũng không cố ý nghiêm mặt nữa, ngữ khí mềm xuống :

" Ngươi cũng biết Bắc Bang kia là mảnh đất man hoang, hơn phân nửa đều là đại mạc cuồng sa, dân phong nơi đó lại rất nhanh nhẹn dũng mãnh, đến nơi đó, không thiếu được là phải nếm trải rất nhiều đau khổ."

Mộc Tịch Bắc biết Lão thái phi lo cho nàng, thế nhưng nàng thật sự cảm thấy Lão thái phi có phần hiểu lầm Bắc Bang, mặc dù bà nói cơ bản cũng là thật, nhưng nhất quyết không khoa trương đến như vậy, nàng đã từng đi qua Bắc Bang một lần, nơi đó trời sáng khí trong, ánh nắng ấm áp, phóng tầm mắt nhìn lại, đều là thảo nguyên cùng dê bò, các nam tử nữ tử chăn thả ở trên thảo nguyên, hát ca khúc xa xăm, ngược lại rất tự tại và thoải mái.

Đương nhiên bão cát kia cũng cực kỳ phiền lòng, thậm chí rất nhiều nơi đều là sa mạc, dân phong xác thực cũng có phần nhanh nhẹn dũng mãnh, nữ tử cũng có thể cưỡi ngựa, trên vai có thể gánh vác, không kém cỏi hơn nam nhi chút nào, nhưng Bắc Bang thật sự không phải thâm sơn cùng cốc gì, ngược lại cực kì phong phú nội tình.

" Tuy rằng điều kiện không được tốt nhất, nhưng Bắc Bắc dù sao cũng vào sống trong Hoàng gia Bắc Bang, như thế nào cũng sẽ không quá kém , Bắc Bang mặc dù đất đai cằn cỗi, nhưng cũng không nghèo khó, hơn nữa Hoàng thất Bắc Bang xưa nay xa hoa lãng phí, làm sao có thể kém được? Còn nữa Bắc Bang cường thịnh, chất nữ gả qua làm Tam Hoàng phi, cũng không có ai dám chậm trễ, duy nhất không nỡ , chính là cô. "

Mộc Tịch Bắc cười nói cho Lão thái phi nghe.

Lão thái phi chỉ thở dài, biết Mộc Tịch Bắc là đứa có chủ ý, nhiều lời cũng vô ích, nên cũng không thuyết phục nữa.

Trở lại Tướng phủ, đúng lúc qua buổi trưa, mặt trời vẫn oi bức như cũ, treo thật cao ở trên trời, giống như muốn áp xuống một khung lò lửa lớn vậy .

Dựa theo tập tục, Mộc Tịch Bắc được sắc phong Quận chúa, là phải mở tiệc thiết yến, mời người đến chúc mừng, có điều bởi vì đang lúc ái nữ Thái hậu tạ thế, cho nên cũng không phô trương khắp nơi .

" Nghe nói Bắc Bang Tam hoàng tử không bao lâu nữa sẽ về Bắc Bang, cho nên yến hội này sẽ tổ chức vào ngày mai, thiếp mời và sắp xếp yến hội ta đã phân phó người chuẩn bị không sai biệt lắm, bởi vì tương đối vội vàng, cho nên rất nhiều đồ ăn và bánh ngọt đều đặt từ Bách Hoa lâu, ngày mai sẽ đưa đến quý phủ, ngươi cũng phải hảo hảo trang điểm một phen, dù sao thân phận không giống trước, không thể mất cấp bậc lễ nghĩa. "

Lão thái phi một mặt rảo bước tiến về sân viện, một mặt nói với Mộc Tịch Bắc.

Mộc Tịch Bắc gật gật đầu:

" Làm phiền cô phí tâm, cô hai ngày này cũng mệt mỏi, vẫn nên nghỉ ngơi thật nhiều. "

Lão thái phi nhẹ gật đầu, không tiếp tục nhìn Mộc Tịch Bắc nữa, lại cảm thấy mình tựa hồ già đi, rốt cuộc không còn vẫy vùng nổi nữa.

Mộc Tịch Bắc một đường đi đến sân viện của mình, lúc đi qua hoa viên, nhìn thấy đóa hoa vậy mà đã nở muôn hồng nghìn tía, liền đánh giá bố cục bốn phía của hoa viên, hoa viên bị vây ở chính giữa, bốn phía liên tiếp nối với bốn đường cái, vẫn còn liên kết với mấy đường nhánh, mỗi một nhánh thông về một hướng.

Còn cách đó không xa là cầu nhỏ, dưới cầu nước chảy róc rách, vì thời tiết nóng bức nên mang đến vài phần mát mẻ. Bên trong dòng nước có không ít cá chép, ung dung bơi qua bơi lại, ánh mặt trời chiếu xuống dòng nước, bị xáo trộn thành từng mảng vàng vụn.

Mộc Tịch Bắc thu hồi ánh mắt, chỉ cảm thấy nơi đây địa hình vô cùng tốt, có thể nhìn thấy nơi xa phải chăng có người tới hay không, nhưng lại không dễ bị người phát hiện. Thế là, ánh mắt rơi vào phía trên đóa hoa có hình thái khác nhau kia, tâm tư khẽ nhúc nhích, không biết nghĩ đến thứ gì.

Mộc Tịch Bắc triệu Bạch Lộ và Bạch Hàn ra, nhẹ giọng phân phó mấy câu, liền trở về gian phòng của mình, nhớ đến Thanh Từ không biết tung tích, tâm Mộc Tịch Bắc hận lợi hại.

Thanh Từ dường như là người duy nhất có thể chứng minh Tịch Tình còn sống, cũng là người duy nhất chứng kiến nàng từ yêu chuyển thành hận, càng là người luôn luôn ở bên cạnh nàng, sau khi nàng bỏ mình lại vẫn  nguyện ý chân thành đối đãi như cũ.

Ở trong lòng Mộc Tịch Bắc, Thanh Từ là thân nhân của nàng, là người duy nhất trên thế giới này thời khắc nhắc nhở nàng không nên biến thành sát nhân cuồng ma, không nên bị cừu hận cắn nuốt mất bản tâm.

Mộc Tịch Bắc từ đầu đến cuối đều cho rằng, Thanh Từ so với mình thiện lương hơn, so với mình kiên cường hơn, cứ việc đầu óc của nàng tựa hồ cũng không thông minh như mình, thậm chí trước kia lúc thi hành nhiệm vụ, nàng cũng sẽ kéo chân sau của mình, có khi một người lạnh như vậy nhưng lại có lòng dạ đàn bà, nhưng Mộc Tịch Bắc vẫn nguyện ý mang theo nàng, bởi vì dưới cái nhìn của Mộc Tịch Bắc, nàng là có sinh mệnh, có sự hoạt bát, sự tồn tại của nàng, làm cho mình biết, mình không phải là một bộ xác không hồn.

Mộc Tịch Bắc đứng ở trước cửa sổ trông về phía xa, xa xa núi nhỏ trùng điệp, lâu vũ san sát, ánh mặt trời chiết xạ thủy lộ, giống như thủy tinh nổ tung, chỉ là bóng lưng của nữ tử lại cực kì tịch liêu, quanh thân tràn ngập một loại tình cảm cực kì phức tạp, tàn nhẫn và ôn nhu, xảo diệu dung hợp lại cùng một chỗ .

Ân Cửu Dạ, cứ như vậy đi, từ nay về sau sơn thủy không gặp lại, năm tháng của ta và chàng, đều tự mình mạnh khỏe, chỉ coi đây là một hồi kinh mộng.

Mộc Tịch Bắc bỗng nhiên cảm thấy buồn cười, buồn cười nàng tự xưng là lương bạc vô tình, lại có thể nhớ kỹ mỗi một câu mà hắn nói, cũng có thể nhớ kỹ khuôn mặt quái đản bá đạo kia, Mộc Tịch Bắc không khỏi lắc đầu, ký bất hồi đầu, hà tất bất vong, ký nhiên vô duyên, hà tu thệ ngôn, kim nhật chủng chủng, tự thủy vô ngân, minh tịch hà tịch, quân dĩ mạch lộ.*

* Tạm dịch: Đã không quay đầu, hà cớ gì không quên. Nếu vô duyên, không cần lời thề. Mọi chuyện hôm nay, như nước vô ngân. Còn gì sớm chiều, quân đã là người lạ……”  (quân ở đây là phu quân, là chồng). 

Dùng thơ văn để giải toả nỗi buồn, vì những lời hứa không cách nào thực hiện kia, cũng vì sinh mệnh cầu mà không thể yêu.

Ngoài cửa sổ luồn vào hai ba nhánh hoa Đào, mang theo mùi thơm nhàn nhạt, theo gió nhẹ lưu động, thỉnh thoảng sẽ rơi xuống mấy cánh hoa, ánh nắng bao phủ lên nữ tử, trên mặt đất lưu lại một bóng râm, dung nhan mơ hồ, thời gian cũng mơ hồ.

Mộc Tịch Bắc thu liễm xuân đau thu buồn khó hiểu ấy, cũng không chịu thừa nhận từng đợt đau đớn và tiếc nuối trong lòng mình, có khi nàng cũng sẽ nghĩ, nếu như có thể cùng hắn sống hết một đời, cũng rất tốt. Chỉ là hiện thực lại luôn như một thanh kiếm vô tình, ngay cả cơ hội nằm mơ cũng không để lại cho nàng, Mộc Tịch Bắc môi mỏng khẽ mím, tươi cười trên mặt không thường gặp, thậm chí, một chút xíu ý cười đều không nhìn thấy, cả người quanh thân đều tản ra hơi lạnh xơ xác tiêu điều, sắc bén cũng tàn nhẫn.

Ngày mai Tướng phủ thiết yến, Đa Luân nhất định sẽ đến, nếu dám đến, thì vĩnh viễn lưu lại nơi này đi! Hàn quang bên trong hai con ngươi chợt hiện, kinh bay một đàn chim trên cây.

Mộc Tịch Bắc biết, mình lần này thành công thoát thân, thậm chí từ một người sắp chết, lắc mình biến thành Bắc Bang Hoàng phi, Đa Luân nhất định sẽ không cam lòng, sẽ nhịn không được tìm đến chính mình.

Mà nàng muốn chính là cơ hội này, lần này, nàng muốn Đa Luân chết tại đây!

Ngày kế

Trước Phủ Thừa Tướng ngựa xe như nước, ồn ào náo nhiệt không thôi, không vì cái gì khác, liền bởi vì trong phủ Thừa tướng có một thứ nữ nhảy lên trở thành Quận chúa, phải biết rằng, từ một thứ nữ, đến Huyện chủ, lại đến Huyện quân, cứ thế mà suy ra, là tôn vinh mà bao nhiêu người có cùng cực cả đời cũng không chiếm được.

Cho nên không ít người đến đây chúc mừng, đương nhiên, có rất nhiều người cho rằng Mộc Tịch Bắc là dẫm phải vận khí cứt chó, chẳng qua là trời xui đất khiến vận khí quá tốt thôi, nhưng không ai không thừa nhận, chỉ vẻn vẹn phần vận khí này, làm cho bọn họ không thể ngước đầu từ thấp đến cao quý ( câu này ý là ngưỡng mộ thì phải), bởi vì Quận chúa này không phải đơn giản là Quận chúa hoàng thất, mà là Quận chúa sắp trở thành Bắc Bang Tam Hoàng phi.

Cứ như vậy, quyền thế Tướng phủ chẳng phải sẽ càng lớn hơn nữa, có một Bắc Bang cường mạnh hữu lực làm hậu thuẫn, cho dù là ở Tây La, người Tướng phủ cũng đủ để nghênh ngang , mà nguyên bản tràng diện Nhiếp Chính vương phủ và Hoàng quyền hai Tướng đang giằng co, trong nháy mắt cũng bởi vì phủ Thừa Tướng lớn mạnh, mơ hồ tạo thành cục diện tam cục đỉnh lập.

Thế nhưng , cũng có người cho rằng, Bắc Bang vẫn đang ủng hộ Nhiếp Chính vương, nếu không làm sao lại giao phó Bắc Bang công chúa tôn quý cho hắn, thời khắc thế này, bất kỳ một ai cũng không thể đắc tội, những kẻ già đời trong quan trường cũng đều bắt đầu gõ lại tính tình bản thân, tình hình trong lúc nhất thời phức tạp hẳn lên.

Mặc dù nói là đang ở tang kỳ của công chúa, không thể khoa trương quá phận, nhưng trên thực tế Lão thái phi lại không vì vậy mà thu liễm, ngược lại chuẩn bị hết thảy cực kì lộng lẫy, làm đủ mặt mũi cho Mộc Tịch Bắc.

Tân khách chưa đến đông đủ, nhưng Mộc Tịch Bắc đã chuẩn bị thỏa đáng, một thân váy dài màu xanh lam kẹp  sợi tơ nhiều màu thêu Khổng Tước, trước ngực tích lũy vô số viên thủy tinh, bề ngoài phác hoạ viền vàng, trên đầu phối thêm điêu kim trâm ( trâm chim ưng bằng vàng) quỳnh hoa hải đường, trên trán vòng ba sợi Bạch ngọc châu tơ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net