12. Người Sau Này

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Để em kể anh nghe về một người.
Trong những ngày em thôi không buồn nữa, bước ra thế giới bên ngoài để được tự do như trước. Không gói gọn trong căn phòng, trong kỉ niệm và nước mắt.

Em đi chơi với bạn bè, rồi cùng chụp hình up lên facebook. Em đi ăn với gia đình cũng chụp hình up lên facebook. Mỗi tấm hình đều cười với dòng caption hạnh phúc. Đến lúc này em mới biết rằng một ngày nào đó em sẽ quên được anh.

Hôm qua trời mưa rất to, đang dạo phố nên không còn sự lựa chọn nào khác em phải núp dưới hiên nhà người xa lạ nào đó. Không dù, không áo ấm vừa chẳng thể về nhà mà còn lạnh đến tột cùng. Thế mà cơn mưa kia chẳng chịu tha cho em, nó không những mỗi lúc một lớn hơn, mà còn theo gió tạt vào người em, cảm giác lạnh hơn gấp bội.

Rồi một chàng trai qua đường nào đó cũng vào trú mưa, đứng cạnh em. Người anh ta ướt sũng nhưng chẳng làm cho anh ta vơi đi nét đẹp trên khuôn mặt lẫn vóc dáng. Anh ta còn thân thiện bắt chuyện với em, còn xin cả face của và xem em là bạn mới. Lúc đầu có chút chần chừ. Nhưng khi một chiếc xe lớn chạy ngang nước bắn lên tung tóe, chàng trai ấy dùng cả thân hình che chắn cho em thì ngay sau đó em đã đồng ý. Vì lúc ấy dường như em đã rung động lại một lần nữa. Cảm giác mà em đã mất từ lâu.

Có lẽ đến lúc em phải khép lại những mối quan hệ cũ, để bắt đầu cho những mối quan hệ mới. Em rồi sẽ lại yêu say đắm như mối tình đầu tiên một lần nữa đúng không anh?

.

Mãi yêu một người không yêu mình nữa, thật ra là một dạng cố chấp đến đau lòng phải không em?

Em biết không, đến hiện tại anh vẫn chưa thể buông bỏ em. Nhớ em, muốn gặp em lúc nào nó cũng hiện hữu trong tâm trí anh. Nó dường như đã trở thành một thói quen chẳng thể bỏ được nữa. Một thói quen có hại cho trái tim.

Em biết không, mới hôm qua thôi, anh được một cô gái nói cho anh nghe những lời mà em từng nói với anh, rằng: Cô ấy thích anh!

Cùng một câu nói, nhưng với em thì anh sẽ cho đó là chẳng thể phai. Nhưng khi cô ấy nói thì anh xem như một cơn gió thoáng qua. Anh từ chối cô ấy rồi, vì anh còn yêu em.

Đến hiện tại khi em đã rời xa anh rất lâu, nhưng vì câu nói 'anh sẽ bên em!'. Nên cho dù bất cứ ai yêu anh thì anh cũng chỉ yêu em và thương em thôi, tình đầu của anh!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net