Chương 68: Bà xã của anh, thật may mắn vì em luôn bên cạnh anh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chử Đồng đứng dậy , đem đầu của anh ấn vào ngực mình . Sự khó chịu lúc này , cô cũng hiểu , nhưng cô là vợ , lại không thể coi anh như con trai mà vuốt ve an ủi như vậy . 

" ông xã , Lệ Đề còn cần anh chăm sóc , nhà họ Giản còn cần anh chống đỡ . Em biết , em có an ủi như vậy cũng không coi vào đâu , nhưng không còn cách nào khác cả . Trước khi mẹ ra đi , nhất định đã đem cả nhà giao phó hết vào tay anh rồi . " 

Giản Trì Hoài ôm hông của cô , một câu cũng không nói . 

Người không chấp nhận nổi sự thật này chính là Giản Lệ Đề . Cô thường xuyên khóc trong giấc mơ mà tỉnh dậy . Cũng chỉ có ở trong mộng , cô mới có thể thấy được Tưởng Linh Thục . 

Chử Đồng cúi người , lúc ngồi xuống , cảm thấy trong túi quần bị cấn thứ gì đó không thoải mái . Cô lôi điện thoại di động ra bỏ lên trên bàn rồi nhẹ nắm lấy tay của Giản Trì Hoài , " trong khoảng thời gian này , em sẽ luôn ở nhà với Nh . " 

Ngoài cửa phòng ngủ , đột nhiên truyền tới tiếng gọi ồn ào của người giúp việc , nói rằng Giản Lệ Đề tỉnh dậy , la hét ầm ĩ đòi về nhà . 

Chử Đồng không nói hai lời liền đứng dậy . Lúc này Giản Trì Hoài tự lo cho mình còn không xong , thấy dáng vẻ đó của Giản Lệ Đề , sợ là chỉ có tăng thêm đau lòng mà thôi . 

Ánh mắt Giản Trì Hoài ngây ngẩn nhìn chăm chú về phía sân vườn . Một hồi lâu sau , điện thoại di động của Chử Đồng vang lên , báo có tin nhắn mới . Người đàn ông nghiêng người cầm trong tay rồi quét mắt . Ngón tay anh nhẹ ấn xuống một chút , là Bàng Tô gửi tin nhắn an ủi , lời nói chân thành , thể hiện sự cảm thông chia buồn , hơn nữa mong Chử Đồng vững vàng tỉnh táo , hết thảy đều nhìn về phía trước . 

Giản Trì Hoài đặt điện thoại di động lại xuống bàn , vừa khéo Chử Đồng quay trở lại . Cô cầm điện thoại di động lên lướt lướt , thấy tin nhắn của Bàng Tô gửi tới . 

Chử Đồng không chút biểu cảm cất lại điện thoại di động , ngồi xuống bên cạnh Giản Trì Hoài , " Lệ Đề lại mơ thấy ác mộng . " 

" anh đi xem thử . " Anh đứng dậy , rời khỏi ban công . 

Sau khi Giang Ý Duy biết chuyện của nhà họ Giản , trước tiên xin nghỉ ở đoàn làm phim . Chỉ là gần đây đều là những cảnh quay quan trọng của cô , đạo diễn sống chết cũng không chịu thả người . Giang Ý Duy liều mạng chạy trước tiến độ , lúc này mới có thể dành ra mấy ngày để trở lại Tây Thành . 

Lúc này , coi như cô có hẹn Chử Đồng ra ngoài , Chử Đồng nhất định cũng không đi được . 

Giang Ý Duy dứt khoát trực tiếp lái xe tới Bán Đảo Hào Môn . Lúc trông thấy cô , Chử Đồng đầu tiên là ngẩn người , sau đó sải bước tiến tới giơ tay ôm lấy cô . Giang Ý Duy vỗ nhẹ hai cái sau lưng cô , lúc buông tay ra , thấy vành mắt Chử Đồng đã ửng đỏ . 

" đừng khóc , mấy ngày nay chắc đã rơi nước mắt không ít rồi . " 

" sao cậu lại tới đây ? " 

Giang Ý Duy đi giày vải cao gót , nghiêm túc nói , " vào lúc cậu cảm thấy khó chịu nhất , mình lại không có mặt , cậu còn coi mình là bạn thân để làm gì ? " 

Khoé miệng Chử Đồng nhẹ cong lên , " đừng lo lắng , mình không sao . " 

Cô dẫn Giang Ý Duy vào phòng khách . Giang Ý Duy nhìn quanh bốn phía , " Tứ ca đâu ? " 

" ở trên lầu chăm sóc Lệ Đề . " 

" ồ , " Giang Ý Duy không khỏi thu hồi tầm mắt , " chuyện như vậy , mình cũng không biết làm thế nào an ủi cậu nữa . Cậu gần đây cũng đừng nghĩ đến chuyện công việc nữa , an tâm ở nhà chăm sóc Tứ ca đi . " 

" mình biết rồi . " Chử Đồng nhẹ giọng nói , " Nguyệt Nguyệt cũng đang bệnh , trong nhà lại đột nhiên xảy ra biến cố như vậy , tình trạng của Lệ Đề cũng không ổn , mình thật sự có chút lo không xuể . " 

Giang Ý Duy đứng dậy , ngồi xuống sát bên cạnh Chử Đồng , vẻ mặt cô nghiêm túc nói , " càng trong lúc này , cậu càng phải quan tâm theo sát bên người Tứ ca hơn , một bước cũng không rời . " 

" tại sao ? " Chử Đồng theo bản năng hỏi ngược lại . 

" anh ấy lúc này , không thể nghi ngờ là thời điểm yếu ớt nhất , cũng là thời cơ tốt nhất để người phụ nữ khác nhân cơ hội này mà nhảy vào . " 

Sắc mặt Chử Đồng hơi trầm xuống . Giang Ý Duy giơ tay ra , ở trước mặt Chử Đồng quơ quơ , " lúc bác Tưởng qua đời , cậu nhất định luôn có mặt chứ ? " 

Chử Đồng nhẹ lắc đầu , " hôm đó Nguyệt Nguyệt ngã bệnh , ở trong phòng bệnh nhi đồng truyền nước . Lúc mình vội vàng chạy tới , trong phòng giải phẫu chỉ có anh ấy và Bàng Tô . " 

" Bàng Tô ? " Giang Ý Duy vặn chân mày . " chính là người mà cậu đã kể , sinh viên nữ giả vờ ngây thơ đó hả ? " 

" thật ra thì mình đặc biệt có thể thông cảm cho nỗi thống khổ khi đó của Giản Trì Hoài , cũng biết anh ấy cần một chỗ dựa , nhưng khi mình trông thấy cảnh anh ấy ôm Bàng Tô , mình thật sự không chịu nổi . " 

Giang Ý Duy nghe vậy , mắt hạnh trợn tròn , miệng cũng há ra thật to , tay cô chỉ chỉ về phía Chử Đồng , " ôm rồi sao ? Quan trọng là , Tứ ca ôm cô ta ? " 

Vẻ mặt Chử Đồng nghiêm túc gật đầu , nhưng lập tức nói tiếp , " nhưng mà , anh ấy nhất định là trong lúc vô ý thức ! " 

" chuyện đó không quan trọng ! " Giang Ý Duy cắt đứt lời của Chử Đồng , " trọng điểm là , mụ Bàng Tô đó có đẩy anh ấy ra không ? "



Đúng vậy , đây mới là trọng điểm . 

Chử Đồng lắc đầu một cái , " không có . " 

" xem đi ! " Lòng Giang Ý Duy tràn ngập căm phẫn , khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp lớn bằng bàn tay biểu tình hết sức phong phú , " người phụ nữ này tâm cơ rất sâu nha , chỉ là bây giờ chưa phải là lúc cô ta biểu lộ ra mà thôi . " 

Những chuyện mà Giang Ý Duy nói , Chử Đồng đương nhiên cũng rõ ràng . Giang Ý Duy nghiến răng , " loại phụ nữ này , nếu cậu và Giản Trì Hoài gây gổ với nhau , một chút lý do cũng không có , bởi vì cô ta căn bản chưa phải tiểu tam , nhưng so với tiểu tam còn lợi hại hơn . Cậu nghĩ mà xem , lúc ấy Tứ ca khó chịu như vậy , anh ấy muốn được an ủi , ôm người bên cạnh một cái , cũng là chuyện bình thường . Nhưng Tứ ca là ai chứ ? Nếu không phải là người anh ấy tin tưởng , hơn nữa còn cư xử thoải mái , cậu cảm thấy anh ấy sẽ hành động như vậy sao ? Đối với anh ấy mà nói , cái ôm này không là gì , nhưng ý tứ biểu lộ từ trong này lại rất lớn đó nha . " 

Chử Đồng gật đầu , " ừ , mình cũng cảm thấy vậy . " 

" trước kia cô ta còn có thể lạnh nhạt thờ ơ , còn có thể bình tĩnh thản nhiên chạy tới Thành Đại để học , tựa như cậu đã nói , không nhìn ra một chút đầu mối nào . Cho dù có chuyện , cho tới bây giờ cô ta cũng không hề gọi điện thoại cho Giản Trì Hoài . Chỉ có thể nói cô ta là cao thủ đi . Thế nhưng sau này , e là không nói chính xác được nữa đâu ......" 

Hai tay Chử Đồng nắm vào nhau . Giang Ý Duy lần nữa liếc nhìn cô , " Đồng Đồng , thật ra cậu so với mình thông minh hơn nhiều . Bây giờ , mình cũng chỉ có thể tháo gỡ khúc mắc một số việc cho cậu rõ ràng thôi . Cái loại phụ nữ như Bàng Tô , cô ta không chủ động , cậu phải chủ động . " 

Cô thu lại tâm tình trên nét mặt , nhẹ gật đầu , " còn cậu , chuyến này trở về có thể nghỉ ngơi được mấy ngày ? " 

" mình chính là không yên lòng về cậu , cố ý chạy về đó . Mình phải cố hết sức để ở bên cạnh cậu chứ . " 

Chử Đồng không khỏi vểnh khóe miệng lên , " cám ơn cậu , Giang Giang . " 

Gần tới giờ cơm tối , Giang Ý Duy liền nói về . Chử Đồng vốn muốn giữ cô ở lại , nhưng cô lại khéo léo từ chối . Lại nói trong không khí như vậy , cô cũng không ăn được mấy muỗng cơm . 

Hôm sau . 

Chử Đồng rửa mặt xong rời khỏi phòng ngủ , đi tới trước phòng dành cho khách liếc nhìn . Giản Lệ Đề vẫn còn đang ngủ , cô lặng lẽ lui ra khỏi phòng , đóng cửa lại . 

Trong phòng ngủ chính , Giản Trì Hoài đã sớm tỉnh dậy . Thật ra anh căn bản cũng không ngủ được . Ánh mặt trời ngoài cửa sổ tùy ý tràn vào phòng . So với bầu không khí trong Bán Đảo Hào Môn , thật sự chẳng phù hợp chút nào . Ánh sáng tràn ngập mỗi góc , làm Giản Trì Hoài để ý , cảm thấy vô cùng chán ghét . 

Điện thoại di động trên tủ đầu giường rung lên mãnh liệt . Anh không muốn để ý tới , nhưng khi nghe thấy tiếng vang đáng ghét đó , anh vẫn bực bội ngồi dậy , bắt máy rồi áp vào bên tai , " alo ? " 

Bên đầu điện thoại kia truyền tới một giọng nói của đàn ông , " Giản tiên sinh , xin chào . " 

Giản Trì Hoài đã nhận ra , đó là bác sĩ chủ trị của Tưởng Linh Thục , " có chuyện gì sao ? " 

" hôm nay bệnh viện chúng tôi tổ chức cuộc họp , ngài có thể tới đây một chuyến được không ? " 

" người cũng đã mất , tôi còn tới đó làm gì ? " 

Điện thoại hình như vừa bị người khác nhận lấy , ngay sau đó , chính là giọng nói của Bàng Tô từ bên trong truyền tới , " giáo sư Giản , thật ngại quá , làm phiền đến thầy . " 

Chử Đồng từ đầu hành lang bên kia trở lại , đẩy cửa ra , thấy Giản Trì Hoài đang ngồi ở mép giường , đưa lưng về phía cô nói chuyện điện thoại , " ca giải phẫu cũng đã kết thúc , còn có chuyện gì sao ? " 

" tôi biết bây giờ gọi điện thoại cho thầy , thời gian cũng không thích hợp , nhưng chuyện của tôi bên này cũng rất cấp bách . Chuyện mà trước đây tôi lo lắng đã xảy ra , bây giờ giải phẫu thất bại , cuộc họp lát nữa , tôi muốn mời thầy tới đây một chuyến ......" 

Ngón tay Giản Trì Hoài ấn vào giữa hai đầu lông mày , trong giọng nói thể hiện rõ sự mệt mỏi cùng cực , " trước khi giải phẫu , giấy cam kết tôi cũng đã ký xong rồi , cô cứ đem những giấy tờ đó đưa cho bọn họ xem là được . Nếu là do gia đình chúng tôi tự quyết định , tôi sẽ không cần các người gánh vác trách nhiệm . Bàng Tô , chuyện này cô không cần lo lắng . " 

Chử Đồng nghe thấy hai chữ ' Bàng Tô ' , trong lòng không hề có cảm giác khiếp sợ nữa , cô chỉ lui bước về phía sau . 

ads by ants

Bàng Tô ở trong điện thoại nói , " ca giải phẫu của bác thất bại , tôi rất tiếc . Bất quá , quyết định này ban đầu là do tôi và thầy cùng nhau hạ xuống . Có vài hậu quả , tôi vẫn phải gánh chịu . Nếu đã vậy , tôi cũng không nói gì nhiều nữa . " 

Giản Trì Hoài đương nhiên là nhớ . Ban đầu vì thuyết phục Bàng Tô , anh đã đồng ý rằng một khi hậu quả xảy ra , anh sẽ cùng chịu trách nhiệm với cô ta . 

Người đàn ông đỡ trán , nâng tầm mắt lên , " được rồi , đến phòng họp ở Phù Nguyện Lâu đúng không , một lát nữa tôi sẽ qua đó ngay . " 

Giản Trì Hoài nói xong , cúp điện thoại , đặt lên tủ đầu giường . 

Chử Đồng lặng lẽ lui ra khỏi phòng . Giản Trì Hoài vào toilet tắm rửa trước . Lúc bước ra , Chử Đồng đã lái xe chạy tới bệnh viện . 

Dừng xe xong , tìm được Phù Nguyện Lâu , Chử Đồng đi thẳng về phía trước . Băng qua mấy phòng họp trống rỗng , cô đi tới cuối hành lang , xuyên qua tấm thủy tinh mờ , loáng thoáng nghe thấy có nói giọng nói từ bên trong truyền tới . 

Chử Đồng đứng trước cửa phòng họp , thấy Bàng Tô ngồi ở chỗ phía tây , hai hàng bên cạnh đều ngồi đầy người . 

Một người đàn ông mặc áo blouse trắng đang nói chuyện , phân tích bệnh án của Tưởng Linh Thục . Ý tứ đại khái chính là muốn nói ca giải phẫu này hầu như không có một chút cơ hội thành công nào , nếu không phải do Bàng Tô cố ý thu xếp , ca giải phẫu này hoàn toàn có thể huỷ bỏ . 

Chử Đồng nghĩ thầm , Bàng Tô là người cầm quyền lớn nhất ở bệnh viện , lại bị người ta vây quanh công kích như thế này , nói cho cùng cũng chỉ bởi vì ca phẫu thuật của Tưởng Linh Thục . Nếu cảnh tượng này bị Giản Trì Hoài nhìn thấy , dù anh đối với cô ta không hề lòng riêng nào , ít nhất , áy náy và cảm kích cũng sẽ bị kích thích mà dâng lên chăng ? 

Mà Bàng Tô lại bảo Giản Trì Hoài tới đây , cô ta cũng không hề cầu khẩn hoặc như thế nào . Nhất định là lúc tham dự cuộc họp này , cô ta liền thông báo Giản Trì Hoài biết , cô ta bảo anh đi chuyến này , chỉ bởi vì công việc . 

Đương nhiên , chuyện xảy ra sau đó , chỉ biết là Giản Trì Hoài tự mình trông thấy , không tính là Bàng Tô cố ý muốn thể hiện ra . 

Chử Đồng hít một hơi thật sâu , đẩy cánh cửa ra rồi bước vào . 

Một người ngồi ở gần cửa hướng cô nói , " cô là ai ? Không nhìn thấy chúng tôi đang họp sao ? " 

Chử Đồng bước thẳng vào trong . Lúc Bàng Tô nhìn thấy cô , rõ ràng ngẩn ra . Chử Đồng đi tới trước bàn họp , dừng lại ở bên cạnh Bàng Tô . " Tưởng Linh Thục là mẹ chồng của tôi . Tôi tên là Chử Đồng . " 

Bàng Tô đẩy ghế ra , đè thấp giọng nói , " Đồng Đồng , sao cô lại tới đây vậy ? " 

" có một số việc , tôi làm sao có thể để cho cô một mình gánh vác chứ ? " 

Sắc mặt Bàng Tô hơi khó coi , " tôi không sao , cô đừng lo lắng cho tôi . " 

" đây là cuộc họp nội bộ của bệnh viện chúng tôi , mời cô rời đi . " Có người đã bắt đầu hạ lệnh đuổi khách . 

Chử Đồng đem trong túi trong tay bỏ lên mặt bàn , từ bên trong lấy ra một xấp tài liệu . Đầu tiên cô rút ra một tờ cam kết , " trước khi mẹ chồng tôi làm giải phẫu , chúng tôi đã cùng bệnh viện ký tờ cam kết này tương đương với giấy tờ miễn trách nhiệm . Nếu ca giải phẫu thất bại , chúng tôi sẽ không truy cứu trách nhiệm với bệnh viện . " 

Bàng Tô vặn chặt chân mày . Chử Đồng liếc nhìn cô ta . Một tay cô đặt trên bả vai Bàng Tô , ý bảo cô ta ngồi xuống . 

Giản Trì Hoài so với Chử Đồng , còn mất thời gian tắm táp và thay quần áo . Anh lái xe chạy tới bệnh viện . Tới cổng bệnh viện , anh lại không hề lái xe chạy vào . 

Bước xuống xe đi vào trong , bước chân như treo ngàn cân nặng nề . Giản Trì Hoài cũng không muốn đối mặt thêm một lần nữa . Anh ở nhà tìm một vòng , lại không tìm được tờ cam kết lúc đó . Anh nhớ ở bệnh viện còn có một bản . Điều anh có thể làm , chỉ là nói rõ tất cả cho đơn giản sáng tỏ , sau đó lập tức rời khỏi cái địa phương quỷ quái này . 

Bước tới cửa phòng họp Phù Nguyện Lâu , Giản Trì Hoài lại nghe thấy một giọng nói quen thuộc từ bên trong truyền tới . Anh cư nhiên nhìn thấy Chử Đồng . Trong một đám người , cũng chỉ có một mình cô đứng ở đó , giữa màu trắng ngập tràn , cô mặc một thân màu đen , nổi bật rất là rõ ràng . 

Người lên tiếng tiếp theo , hiển nhiên không phải là bác sĩ của bệnh viện . Người nọ nhìn chằm chằm , ánh mắt hung hăng nhìn chòng chọc về phía Bàng Tô , " ban đầu đem bệnh viện này giao cho cô , không phải là để cho cô lấy ra làm trò đùa đâu . Cô không hề vì ích lợi của bệnh viện mà cân nhắc , cô cảm thấy cô còn có tư cách làm dâu nhà họ Tưởng sao ? " 

Bàng Tô cũng không hề nói gì . Chử Đồng liền mở miệng nói , " làm sao ông biết cô ấy không vì ích lợi của bệnh viện mà cân nhắc ? Giải phẫu thất bại , là ai cũng đều không muốn nhìn thấy kết quả này . Thế nhưng giải phẫu có thất bại , cũng có thành công . Bây giờ mẹ chồng tôi tới đây chữa trị , bệnh viện các người cũng là bên thu lợi ích lớn nhất . Ví dụ như , sợ là trong cả nước đâu cũng khó qua được chỗ của các người không phải sao ? " 

" nhưng cô ta không hề tính toán đến mức độ nguy hiểm của ca giải phẫu ! " 

" làm sao chưa từng tính toán chứ ? " Chử Đồng tiến tới gần Bàng Tô , bàn tay nhẹ nhàng đặt lên đầu vai người phụ nữ , " ca giải phẫu này đã được tiến hành trong bí mật . Nói cách khác , tổn thất đối với bệnh viện của các người đến tột cùng là bao lớn đây ? Chúng tôi là người thân của bệnh nhân , không hề khóc lóc làm ầm ĩ , lại càng không trách móc đội ngũ y bác sĩ , các người cần gì phải ép người quá đáng chứ ? " 

" đây là chuyện nội bộ của bệnh viện chúng tôi ......" 

Bàng Tô căng thẳng ngồi tại chỗ . Chử Đồng còn có thể cảm giác được nhiệt độ từ lòng bàn tay của cô ta truyền tới mình . 

Chuyện này , cô nhất định phải giúp Bàng Tô vượt qua . Chỉ có giải quyết ổn thoả , Bàng Tô bình an , bọn họ mới có thể bình an . Bàng Tô chuyện gì cũng đều không có , cô ta không bị liên lụy , vậy thì mối liên hệ giữa cô ta với vợ chồng bọn họ mới có thể càng ngày càng ít đi . 

lúc này Giản Trì Hoài chỉ dựa vào cửa , xuyên qua một khe hở nhỏ nhìn vào trong . 

Chử Đồng cắt đứt lời của người nọ , " tôi biết , đối với bệnh viện các người mà nói , một ca phẫu thuật mà các người nắm chắc mười phần thành công mới là thứ các người muốn có được . Tôi là một phóng viên mảng đời sống . Năm nay những vấn đề liên quan tới ngành y càng ngày càng nóng hổi , tại sao ? Tôi đã từng phỏng vấn người thân của một cụ già . Bọn họ nói , ý chí sinh tồn của cụ rất mạnh , nhưng lại bị chuyển đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác , nhưng trước sau vẫn không có một bệnh viện nào chịu chữa trị , tại sao ? Bởi vì biết sau khi thu nhận bệnh nhân này , khả năng vong lớn vô cùng . Mà câu trả lời bọn họ đều thống nhất là , thiết bị y tế không đầy đủ ! Cuối cùng , cụ già kia đã chết trên đường tới bệnh viện . So với cụ ấy mà nói , mẹ chồng tôi vẫn còn may mắn . " 

Chử Đồng bước tới bậc thềm trước phòng họp , đứng trên bục , từ trên cao liếc nhìn mọi người ở phía dưới , " tôi tin rằng mọi người đều biết , nhà chồng tôi là nhà họ Giản , là dòng họ có tiếng tăm nhất ở Tây Thành . Tôi dám nói thế này , nếu người nào nói rằng có thể lên trời hái mặt trăng xuống để cứu tính mạng của mẹ chồng tôi , chồng tôi cũng sẽ không chút do dự phái người đó lên trời . Ở trong mắt tôi , chồng tôi là một người con cực kỳ hiếu thuận . Vậy ở trong mắt của một người con hiếu thảo , cảnh tượng không nhìn nổi nhất là cái gì ? " 

Giọng Chử Đồng nghẹn lại vì đắm chìm trong đau thương vì cái chết của Tưởng Linh Thục . Vành mắt cô hơi ửng hồng , nhưng vẫn cố gắng điều chỉnh tâm tình của mình , để cho mình nói ra một câu đầy đủ , " ở trong mắt chồng tôi , việc không thể chịu đựng nhất , chính là nhìn thấy người mẹ thân sinh của mình chịu đủ ngàn vạn hành hạ , cuối cùng ...... mất đi . " 

Nơi cổ họng Giản Trì Hoài nhẹ lăn xuống , tựa như vừa bị Chử Đồng hung hăng đâm trúng vào chỗ đau . Mà kỳ quái là , cũng không hề đau đến chết đi sống

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net