「75」 Hội họp (5)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một ngày cuối tháng chín, Uchiha Shisui đang hưởng thụ thời gian rảnh rỗi sau một nhiệm vụ kéo dài hai tuần, rất vui sướng nhìn Hyuga Koya lại phải ngay lập tức đi làm nhiệm vụ ngày hôm sau. Gần đây Hyuga Koya thường xuyên bắt đội với các Trung Nhẫn khác như Gekko Hayate, Maito Gai và Yuuhi Kurenai để đi làm nhiệm vụ bên ngoài làng. Một năm sau chiến tranh, tuy rằng đã cải thiện, nhưng hầu hết mọi thứ vẫn đang trong tình trạng rối loạn cực độ, vậy nên nhiệm vụ cũng rất nhiều. Chỉ là vì nhiệm vụ vừa rồi tốn khá nhiều sức nên Hokage vẫn còn rất nhân từ cho cậu vài ngày nghỉ ngơi.

Sau đó, Hyuga Koya lại được dịp cười nhạo Shisui không kịp tận hưởng kì nghỉ ngắn hạn kia đã bị Ame xách đầu đi hầu hạ mình.

"Ame, cậu muốn đi đâu vậy..."

"Đi thăm hỏi bạn cũ, đương nhiên mà!"

Từ khi về làng, em toàn ở bên cạnh Kushina. Hiện tại chán chết, lại có Shisui đang rảnh rỗi, quyết định đi thăm thú đám tiểu cường một phen. Đương nhiên là thăm nhà mấy người em quen biết thôi. Ame nhẩm tính một chút, Uchiha Sasuke vào tháng bảy, còn Nara Shikamaru chắc cũng vào mấy ngày trước thôi. Đã đến đây rồi thì đương nhiên phải đi xem nhân vật chính chứ! À, còn phải đi thăm Neji cục cưng nữa!

Sau đó, Ame đến thăm thú nhà Uchiha trước tiên. Uchiha Fugaku thấy em đến cũng không tỏ vẻ gì, đương nhiên em cũng không khách sáo.

"Ngài tộc trưởng, cháu nghe mama nói nhà ngài có quý tử mới nên quyết định đến ban phước cho nó!"

Uchiha Fugaku & Uchiha Mikoto: ???

Uchiha Shisui: ...

Ame cũng lười để ý, rướn người tới chỗ Mikoto nhìn xem thằng nhóc phản nhẫn cấp S lúc bé. Uchiha Mikoto, thân làm vợ tộc trưởng, đương nhiên cũng biết thân thế của Ame, lại còn là con của người bạn học lúc bé, cũng vui vẻ cho em ôm đứa nhỏ một chút. Ame nhận lấy đứa trẻ sơ sinh, tâm thiếu nữ nhìn thấy vật mềm mềm đáng yêu lại không nhịn được xoa xoa nắn nắn.

Hành động này trong mắt Mikoto là đáng yêu, nhưng lại dọa Shisui hoảng muốn chết.

Sau đó, đột nhiên em đẩy thằng nhóc qua cho Shisui, trong ánh mắt tràn đầy ý cười. Nhưng phải để cho Ame thất vọng, Shisui phản ứng cực kì nhanh, ôm Sasuke ra xa một chút. Sau đó...

"Tộc trưởng, Sasuke tè dầm."

Đợi cho thằng quỷ nhỏ kết thúc trò tấn công bất ngờ này, Shisui giao nó lại cho Ame, rất quen thuộc chạy ra sau lấy cây lau nhà mà lau đi chiến tích của thằng bé. Ame đưa con trai lại cho Mikoto, không nhịn được hỏi:

"Tóc xoăn, bộ cậu hay trông trẻ lắm à?"

"Thỉnh thoảng tớ có đến nhà tộc trưởng với Itachi."

Nói chuyện với Mikoto thêm một lúc, Ame lại phát hiện người phụ nữ này thật sự rất đáng mến. Cô ấy dịu dàng, lại còn dễ nói chuyện, có thể xem như là Uchiha thứ năm em gặp lạ lùng như thế. À, bốn người trước đó đương nhiên là một nhà Shisui rồi.

"Phải rồi, tộc trưởng, Itachi đâu?"

"Nó đang ở trường đấy."

Ame bĩu môi. Đến tận nhà rồi lại không gặp được cảnh hai anh em ôm nhau đúng là tiếc quá. Dù sao Itachi với Sasuke sau này còn có một màn ngược luyến tình thâm thú vị thế cơ mà. Hàn huyên thêm một lúc, Ame chào gia đình Fugaku rồi lôi kéo Shisui rời đi. Mục tiêu kế tiếp chính là nhà của Koya.

Tính ra thì gia tộc Uchiha và gia tộc Hyuga là hai gia tộc lớn nhất Konoha, mà em lại chả thích bọn chúng một chút nào. Chẳng hiểu thế quái nào lại thành một đám, nên cho dù ghét bọn chúng cũng đành phải đến đối mặt. Khác hoàn toàn với không khí yên ả của Uchiha, cả Ame và Shisui đều không có chút ưu tiên nào ở Hyuga cả.

"Thằng nhóc Uchiha đến đây làm gì?"

Cũng phải thôi, bình thường đều có thiên tài Koya hoặc thầy Hizashi dẫn vào, giờ chẳng có ai, muốn vào quả là hơi khó. Chưa kể đến, tộc nhân hai tộc Uchiha và Hyuga chưa bao giờ ưa nhau cả.

Tộc Uchiha, lấy Sharingan làm biểu tượng, quạt tròn làm gia huy. Mang trên người gia huy quạt tròn, đối với tộc nhân Uchiha chính là niềm kiêu hãnh. Thậm chí khi xưa, các tộc nhân Uchiha hùng mạnh không thèm mang theo giáp lưng cũng là vì không muốn che khuất sự kiêu hãnh của mình.

Shisui cũng không ngoại lệ. Cho dù mang theo cái túi da đựng kiếm, cậu ta vẫn chừa ra một khoảng trống lộ ra gia huy của mình. Đương nhiên điều đó đối với mọi người thì không sao, nhưng vào lãnh địa gia tộc Hyuga lại hóa ra chướng mắt.

"Anh trai, bọn em muốn gặp thầy Hizashi. Bọn em là môn sinh của thầy ấy."

Uchiha Shisui cúi đầu, một bộ lễ phép đáp lại. Hành động ấy khiến hai tộc nhân Hyuga ngạc nhiên, tộc nhân Uchiha mà cũng có người lễ phép như thế?

Mà lúc này một trong hai mới chú ý đến đứa trẻ tóc đỏ đứng sau Shisui, đột nhiên trợn mắt.

"Uchiha Shisui và Uzumaki Ame phải không?"

"Đúng vậy."

Shisui nhíu mày. Sau đó, quả nhiên như cậu dự đoán.

"Thiếu gia Washi có lệnh, không cho phép hai người tiến vào Hyuga."


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net