Chương 11

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Oáp... làm cố thật mệt mỏi đâu -_- Định giải quyết fic trong 1 tuần mà chắc ko được rồi.

Mọi người đọc tạm!

Chương 11

Sau hai tuần làm việc ở công ty, Gain bỗng được chuyển ra làm bộ phận khác, thế vào vị trí của cô là Nicole. Lương của Nicole sẽ cao hơn, Yuri vui mừng, chút gì đó trong Yuri vẫn còn ân hận vì chính mình khiến cho Nicole mất việc trong lúc cô ấy đang rất cần tiền. Tuy nhiên trả giá cho mức lương cao, Nicole cũng phải đối mặt với khó khăn khác mà cô quyết định giấu diếm Yuri.

.

.

.

.

- "Cái này Gain đang làm dở... nếu chuyển cho người mới sẽ rất khó."

- "Khó không có nghĩa là không làm được."

- "Siwon, cậu nghĩ gì vậy, ít ra cũng để cô ấy lo nốt đống số má này, thật rắc rối."

- "Cô ta là một con ả khó chịu."

- "Sao cơ, cậu và cô ấy yêu nhau rất lâu rồi cơ mà ?"

- "Tình yêu tồn tại được bao lâu khi mà không có sự dâng hiến..."

- "Hoá ra là về chuyện đó, cậu vẫn không thể đưa cô ấy lên giường" - Tiếng cười châm chọc của giám đốc công ty khẽ thoát ra, Siwon và hắn thân thiết từ nhỏ. Thú thực hắn chưa bao giờ thấy Siwon kiễn nhẫn với cô gái nào như Gain, nhưng hoá ra mọi chuyện vẫn đâu vào đấy.

- "Từ chối tôi là sai lầm lớn nhất của cô ta. Nhưng không sao, Nicole rất khá, giờ đối với tôi Gain chỉ là đồ bỏ đi."

- "Ồ. Cậu nhắm được con mồi mới rồi sao?"

- "Sẽ sớm thôi, cô ta ngoan ngoãn hơn Gain rất nhiều. Cô ta cần tiền, nếu hôm qua suýt nữa thì tôi đã..."

Rầm.

Yuri đột nhiên xô cửa bước vào. Cả Siwon và Nickhun trân trân nhìn cô, họ thực sự không hiểu một nhân viên mới lấy tư cách gì có thể tông cửa ầm ầm như vậy.

- "Anh nói Gain là gì, "đưa lên giường" là thứ anh nghĩ đến khi bắt đầu mối quan hệ với cô ấy sao?" - Yuri gầm lên. Cô vừa vô tình nghe được cuộc trò chuyện quái dở này và thật sự không thể nào kiềm chế được nữa. Tiền bạc và thân xác! Tại sao những kẻ khốn nạn đó luôn dùng hai thứ ấy đánh đồng với nhau. Căm phẫn, Yuri đang cực kì căm phẫn. Đến bao giờ thì những ý nghĩ bẩn thỉu ấy buông tha số phận những nạn nhân nhỏ bé. Nicole, Gain… hay là chính cô từ sáu năm về trước.

Sắc mặt Siwon dần biến đổi bởi phản ứng gay gắt của Yuri . 

- "Cô Kwon Yuri, cô muốn nghỉ việc sao?" 

- "Đồ khốn nạn, hãy xin lỗi Gain. Còn nữa, đừng có mà động vào Nicole." – Yuri chỉ thẳng vào mặt Siwon, bây giờ thì cô chẳng quan tâm có giữ được công việc hay không. Hắn hạ nhục Gain, đó mới là điều cô quan tâm nhất.

- "Cô nói gì?" - Siwon rít qua khẽ răng. Hắn toan đứng dậy tiến về phía Yuri. Ngay khi ấy, một bóng người xuất hiện ở cửa với tập hồ sơ dày cộm.

Có chút bỡ ngỡ khi cô phát hiện ra tình trạng căng thẳng  trong phòng, nhưng Gain không thể mở miệng hỏi ai trong số họ.

- "Chào giám đốc" - Gain cúi chào Nickhun trước khi quay sang Siwon - "Phó giám đốc, số tài liệu liên quan đến hợp đồng trước tôi đã xử lý xong, dù không còn là công việc của tôi nữa những cũng là trách nhiệm, hi vọng trợ lý mới làm việc tốt.”

- "Bỏ lên bàn và biến đi." - Siwon ra lệnh. Nét cau có vẫn còn hiện rõ ràng trên khuôn mặt hắn.

- "Nói lại đi !" - Yuri lao tới đấm vào mũi Siwon. Nickhun chỉ đứng xem kịch hay, cười tủm tỉm nhìn Siwon bị Yuri xử tội. Còn Gain hoảng hốt ngăn Yuri lại, cô không hiểu chuyện gì vừa xảy ra trước khi đặt chân đến đây nhưng Yuri sẽ bị đuổi việc mất thôi .

- "Cô muốn chết sao?" - Siwon tức giận lồm cồm bò lên, căm phẫn nhìn Yuri.

- "Gain, đi khỏi đây!" - Yuri cầm tay Gain kéo mạnh ra ngoài. Gain bối rối quay đầu lại nhìn Siwon máu mũi be bét trước khi bị Yuri nhét vào xe và lái đi .

.

.

- "Yuri à... cậu..."

- "Siwon là đố khốn nạn" - Yuri bực bội xả rủa - "Hắn dám đối xử với cậu như một....Chết tiệt, thật đê tiện.."

Yuri dừng xe ở một bãi đỗ, cô chui ra, gập người hít thở không khí.

- "Đừng bận tâm Yuri. Tớ không để anh ta chạm vào người đâu... "

- "Đừng ở lại công ty ấy nữa, chúng ta sẽ cùng đi." - Yuri quay lại nắm lấy vai Gain. Cô không thể chịu được khi Siwon chỉ coi Gain như một mục tiêu để anh ta chinh phục và giải trí.

- "Cậu... lo cho tớ phải không" - Gain giơ tay đặt lên mu bàn tay Yuri trên vai mình, và kéo xuống, vòng cách tay Yuri quanh eo, siết chặt.

- "Phải. Tớ rất lo cho cậu" - Yuri thú nhận, ôm lấy Gain - "Tớ không muốn cậu bị tổn thương."

Gain cười nhẹ, níu lấy giây phút được Yuri ôm lâu như thế này. Nhưng Yuri không biết rằng, cô chỉ hạnh phúc khi được ở cạnh Yuri hay sao.

- "Yuri thật ngốc... Làm sao tớ có thể hết yêu cậu đây" - Gain cay đắng nhấc mình ra khỏi người Yuri khi Yuri có dấu hiệu muốn ngừng đụng chạm. Yuri không thích bị chạm vào người...

“Nhưng biết làm sao đây, vì giữa chúng ta luôn tồn tại một khoảng cách do chính cậu tạo ra. Cậu không phải là người dành cho tớ . Đối với tớ, đó giống là cả một mất mát lớn.”

.

.

.

.

.

Việc thứ hai Yuri nghĩ tới là nói chuyện với Nicole, Siwon đã làm gì cô ấy, và cô ấy chấp nhận ư?

-"Cũng chỉ là... yêu cầu xác thịt thôi mà..." – Nicole giấu mặt đi, nhẹ bẫng đáp lại Yuri.

- "Cậu đừng hồ đồ.. ngoài kia có hàng trăm công việc... tớ không tin Seoul rộng thế này mà chúng ta không tìm được việc làm." - Cô tuyệt đối không để Nicole phải biến thành món đồ chơi trên tay Siwon, nó khiến cô hồi nhớ lại những thứ Jessica gây ra cho mình trước kia. Một sự đồng cảm.

- "Tớ cần tiền, Yuri !" – Nicole không phải là một cô gái mạnh mẽ, đối mặt với yêu cầu của Siwon, cô thoả thuận. Và đối mặt với sự đồng cảm của Yuri cô lại dễ dàng bật khóc - "Tớ cần rất nhiều tiền, mẹ tớ đang ốm. Tớ thà để cho Siwon… còn hơn là…"

- "Bình tĩnh nào Nicole...." – Yuri trấn an ý nghĩ đầy tuyệt vọng của người đồng nghiệp, cô lau lau nước mắt cho Nicole và ân cần hỏi han– “Nói cho tớ biết, mẹ cậu bị làm sao?”

- "Mẹ tớ bị ung thư phổi...  bà phải lao động cả đời rồi, tớ không thể để bà tiếp tục nữa... bà cần được điều trị...Tớ... tớ bất lực rồi."

Nicole ngã vào lòng Yuri, nỗi đau đang cào cấu tâm hồn cô gái vừa bước vào đời, phải trang trải, đối chọi với nhiều lo toan nghiệt ngã. Yuri nhắm mắt lại, để cho nước mắt chảy trong bóng tối. Cô không muốn nhìn thấy gì nữa cả. Nicole bất lực, cả cô cũng vậy mà thôi.

................................

Cuộc họp cổ đông kết thúc, Nickhun vẫn cười cợt trước vết thâm tím nằm ngay gò má Siwon cùng chiếc mũi bị vỡ, mọi người xung quanh cũng khá để ý đến nhan sắc của Siwon hôm nay, trông hắn thật buồn cười.

- "Jessica, cô rảnh không, tôi có thể mời cô đi uống cà phê chứ?" - Nickhun bám theo vị cổ đông nắm giữ 15% cổ phần của công ty, một phụ nữ xinh đẹp và khó đánh gục, tuy rằng Nickhun không hiểu tại sao với từng ấy tuổi đời mà Jessica vẫn còn yêu độc thân.

- "Để lúc khác nhé... cơ mà … Siwon bị sao vậy?"

- "Hắn hả... haha... cái tội lợi dụng các cô gái cần tiền để ăn đậu hũ... rồi bị một nhân viên khác dạy dỗ."

- "Thật hài hước." – Cô nhếch môi hùa theo Nickhun. Siwon thực chất trong mắt Jessica... là một tên chẳng ra làm sao cả. Jessica luôn nhìn thấu tâm địa của Siwon từ đôi mắt của hắn. Một kẻ nhiều tham vọng nhưng không biết tiết chế bản thân.

- "Cô phải ở đó chứng kiến mới thấy vui.. cái cô nhân viên đó... tên gì nhỉ... Kwon Yuri... phải rồi, cô ấy đấm thẳng vào mặt Siwon, rồi kéo người yêu cũ của hắn đi... quê độ." – Nickhun hứng chí kể lể, ít khi thấy Jessica lại hùa theo mình như vậy.

Cô cũng sẽ chẳng để tâm lắm nếu như việc này không hề liên quan đến người con gái mà Nickhun vừa nêu tên …

- "Kwon Yuri? Tại sao cô ấy lại làm vậy." – Jessica làm như đang hỏi giá một con cá chép, hời hợt như cách cô vẫn thường làm, vì biết chắc Nickhun sẽ tường thuật chi tiết .

- "Trợ lý mới của Siwon là Nicole đang cần tiền... rồi chấp nhận hiến thân... đáng tiếc là Siwon lại để Yuri nghe được... cô nhân viên đấy thật có gan hùm... tôi thắc mắc cậu ta sẽ xử lý họ ra sao."

- "Họ cần tiền ư?" - Jessica tiếp tục hỏi trong khi không ngừng bước đi. Cứ như cô chỉ tò mò những điều chẳng dính dáng tới mình.

- "Những cô gái trẻ mà, có lẽ họ gặp khó khăn gì đó."

- "Cảm ơn anh về câu chuyện" .

Jessica cho rằng bản thân mình phải làm điều gì đó. Cột mốc lại một lần nữa bị phá vỡ .

.....................

Khi Yuri tiếp tục lục lọi những mẩu tin đăng tuyển việc làm, Nicole gọi điện đến nói rằng Choi Siwon đã xin lỗi cô và muốn cả ba người tiếp tục tới làm việc. Yuri đã mất nguyên mấy ngày để kiểm chứng liệu Siwon có giữ lời hay không, tín nhiệm là thứ mà Yuri hứa sẽ không bao giờ đặt lên người hắn. Tuy nhiên những ngày sau đó trôi qua rất yên ả, không có dấu hiệu nào cho thấy rằng Siwon lừa họ. Dù sao Siwon trả lương cao hơn ở những chỗ khác, vì vậy suy nghĩ thiệt hơn thì Yuri vẫn cho là mình nên ở lại.

Công việc ngày càng thuận lợi khi họ quen dần với nhịp độ làm việc ở công ty. Yuri về nhà sau khi đã đưa Nicole về trước. Cô uể oải từng bước tiến vào nhà, chỉ khi đến gần mới nhận ra một thân hình cao lớn với mái tóc nhuộm màu bạch kim đang chờ cô ở cửa .

- "Yuri!!" - Chàng trai rạng rỡ hẳn khi thấy cô, nhưng vẫn đứng một chỗ, rụt rè cho lần gặp mặt đầu tiên.

- "Cậu là...?" - Yuri nhướn mày hoài nghi. Nét mặt này... rất quen. Nhưng có vẻ chững chạc hơn, điềm tĩnh hơn..

- "Tớ là... Sung Min"

- "Sung Min..." - Yuri đứng như trời trồng, cả hai không di chuyển trong vài phút. Họ chỉ chiếu ánh mắt đầy ngạc nhiên và vui sướng vào mắt đối phương.

Yuri bước thêm hai bước, giơ tay chạm vào vai.. đến cổ áo Sung Min.

- "Là cậu thật sao..." - Cô nở nụ cười giữa những lạ lẫm và xúc động. Cứ ngỡ sẽ không bao giờ diễn ra cuộc tái ngộ này nữa.

- "Yuri... Cậu nhìn kĩ đi, là tớ" - Sung Min cầm bàn tay đang di chuyển của Yuri, áp lên mặt mình - "Cuối cùng, tớ cũng được gặp lại cậu rồi."

- "Yuri... tớ nhớ cậu quá " - Sung Min không ngừng nhấp nháy môi khi tận tay chạm vào người Yuri. Quá xúc động và vui sướng để nói những câu hoàn chỉnh. Bản thân cứ mường tượng như sắp chạm tới được đích đến của hạnh phúc .

- "Sáu năm rồi... Sung Min.. cậu đã ở đâu vậy?" -  Yuri bỗng bật khóc, khi Jessica nói cậu chết rồi, cô thấy đầu óc mình hoàn toàn trống rỗng. Cũng vì tưởng Sung Min đã chết mà nhiều năm liền Yuri căm ghét Jessica, rồi khi được tự do, mẹ cô nói rằng Sung Min đã du học Yuri mới bỏ xuống được áy náy trong lòng. Bây giờ thì cậu ở đây, ngay trước mặt cô, đẹp đẽ và khoẻ mạnh. Cô vui đến nỗi không chặn nổi nước mắt của mình lại.

- "Đừng khóc nữa, Yuri... Tớ xin lỗi, vì đã không thể cứu cậu ra. Tớ thật vô dụng. " - Sung Min lau vội nước mắt cho Yuri, nhìn ngắm kĩ lại gương mặt cô. Vẫn những nét thánh thiện, ấm áp. Chỉ là Yuri xinh đẹp hơn trước kia rất nhiều - "Yuri... Chúng ta.. có thể tiếp tục không. Tớ chưa một ngày quên cậu... Tớ vẫn yêu cậu...nhiều hơn cả sáu năm trước.."

Yuri để những ngón tay của Sung Min miết lên mu bàn tay của mình. Không hề muốn rút lại khỏi hơi ấm vững chắc ấy. Có lẽ đây là điều cô chờ đợi, một người trở về từ quá khứ, cùng cô làm lại tất cả. Một chàng trai với tình yêu nguyên vẹn từ thời mười bảy tuổi, sẵn sàng liều lĩnh cứu cô ra từ tay những kẻ cho thuê nặng lãi. Cậu ấy sẽ giúp cô xoá nhoà sự ám ảnh của Jessica và lấp đầy những khoảng trống mà cô thiếu thốn suốt khoảng thời gian qua.

Yuri gật đầu. Sung Min lại ôm cô vào lòng. Cảm ơn vì thời gian chưa cướp mất Yuri của cậu.

Sung Min là chuyên gia tin học trong quân đội, thời gian của cậu khá khắt khe. Và cậu dành tất cả thời gian với Yuri mỗi khi được ra ngoài.

Cuộc sống của Yuri lại tiếp tục trôi đi với một cái vỏ bọc vô cùng hoàn hảo. Một công việc lương khá, một ngôi nhà riêng, và một cậu bạn trai tốt bụng. Yuri từng yêu Sung Min, cô chấp nhận tiếp tục trở lại với cậu ngay khi cậu tìm đến. Đó là mặc định, hay sự lừa dối... Tại sao cô vẫn cảm thấy không thể yên bình khi có Sung Min bên cạnh. Yuri không bao giờ để tâm đến việc cuộc sống sau này với Sung Min sẽ thế nào, bao nhiêu tuổi kết hôn, hay là lo âu rằng Sung Min có thay lòng đổi dạ hay không... mà trong tâm trí cô chỉ quanh quẩn những câu hỏi đã có đáp án, tỉ như... có thật Jessica chỉ coi cô là thứ đồ giải trí không, có thật sự tương đồng giữa cô và Krystal không khiến Jessica để tâm...Những ân huệ Jessica mang đến cho gia đình cô, chính xác vẫn chỉ là một cái giá thôi sao. Yuri tự khinh bản thân mình, tại sao đầu óc cô không một giây nghỉ ngơi. Ngay cả khi nhìn vào Sum Min, điều cô liên tưởng đến lại là Jessica. Ngày đó Jessica nói dối cô rằng Sung Min đã chết, tại sao cô ấy lại nói dối như vậy? Tại sao cô ấy lại thích hành hạ tinh thần cô nhiều đến vậy? Yuri buồn bã nén hết suy nghĩ vào đáy lòng.

Điều cô lo sợ không phải là cô hết yêu Sung Min. Mà là … cô sợ hành động mù quáng trong lúc vô thức của mình ... Cô hoảng sợ khi bước chân rã rời lại tìm đến nơi ấy …

 Khu chung cư. Tầng 17.

 Yuri đếm từng giây trên hành lang. Tiếng giày cao gót gõ lọc cọc xuống những viên gạch, tạo nên âm thanh đều đặn tưởng như bất tận... bởi Yuri không biết phải dừng lại ở đâu cả.

- "Jessica!"

TBC.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net