Chương 9

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Part 3, chính xác là từ chương 9 trở đi có sự Beta và Edit của ShinYulsic17, cảm ơn em đã giúp ss hoàn thiện Fic, thực sự cảm ơn em rất nhiều ^^

Mong mọi người tiếp tục ủng hộ fic! Mình sẽ cố gắng viết tốt!

Chương 9

Gain thức dậy từ rất sớm, cô hôn lên trán Yuri và nói lời tạm biệt trong lặng lẽ. Yuri không phải một người yếu đuối, cũng không phải người vô cảm. Nhưng có lẽ Yuri từng tổn thương gì đó trong quá khứ. Và cô không phải người có thể giúp Yuri quên đi chuyện đó, hoặc là Yuri không muốn quên....Nếu vậy...

Chúc cậu tìm lại được người ấy

Yuri mở mắt, lắng nghe tiếng đóng cửa thật nhẹ. Quãng thời gian học tập bên cạnh Gain là khoảng thời gian đẹp đẽ, những ngày tháng mà cô vừa thoát khỏi Jessica. Yuri rời khỏi giường khi chắc chắn Gain đã đi thật xa.

Cố dẹp hình ảnh người bạn thân sang một bên. Yuri tới công ty, tìm lại hứng thú với công việc.

- "Chào Nicole"

- "Chào Yuri"

Đó là người đồng nghiệp ngồi cạnh cô, đây là một công ty tốt, mức lương cao và có những đồng nghiệp đáng yêu.

Trưởng phòng nhân sự tuyên bố tối nay tổ chức tiệc chào mừng đợt tuyển dụng mới, mà hai trong số đó là Yuri và Nicole.

Trong bữa tiệc, Nicole tíu tít tám dóc với Yuri đủ thứ chuyện, đó là một cô bé xinh xắn và vô tư. Tuy nhiên có những lúc Yuri cảm thấy Nicole có tâm tư gì đó, có thể là cuộc sống cô ấy không hoàn toàn êm ả.

- "Trưởng phòng Kim có vẻ là người rất tốt" - Nicole nhấm nháp ly cocktail, khen ngợi hắn trước mặt Yuri - "Anh ấy còn chủ động bắt chuyện với tớ …thật là thân thiện với nhân viên mới “

- "Đơn giản là vì cậu đẹp" - Yuri bông đùa. Cô không nghĩ mình lại nói đúng tim đen của hắn. Đó là khi muốn trốn tránh việc bị những nhân viên khác mời rượu, Yuri ôm cái đầu choáng váng vào phòng vệ sinh. Tuy rượu ở đây không thể bằng những dòng Whisky hay Vodka mà Jessica thường uống được... Ashhh, thôi nào, Yuri lắc lắc đầu, xua tan việc luôn liên tưởng mọi sự kiện tới Jessica. Đã ba năm rồi, Yuri không muốn biến việc nghĩ ngợi lung tung này thành một thói quen . Phải tập loại bỏ điều ấy ra khỏi đầu. Yuri nghĩ mình đã hơi hơi say khi chợt nghe thấy tiếng kêu của ai đó trong một buồng cá biệt... Giống giọng của Nicole... Chả có lẽ nào? Yuri tạt thêm nước vào mặt, sau vài giây suy nghĩ cô quyết định hướng tới nơi đang phát ra tiếng động...

- "Đừng... trưởng phòng Kim... tôi..."

- "Ngoan ngoãn đi... rồi cô sẽ mau chóng được thăng chức."

Yuri cảm thấy mình còn tỉnh táo để không nghe nhầm. Cô lao vội đến, xô mạnh cửa. Nicole đang rưng rưng, phân vân giữa việc chạy trốn hay chấp nhận hiến thân để níu lấy công việc. Còn kẻ từng được khen ngợi là tốt bụng vào vài phút trước đang muốn bóc đi lớp quần áo trên người cô. Họ đều giật mình trân trân nhìn Yuri.

Cảnh tượng trước mắt cô, thật sự quá dơ bẩn.

- "Thả cô ấy ra." - Yuri tức giận gằn giọng.

- "Kwon Yuri..." - Trưởng phòng Kim ngập ngừng một lúc để nhận ra cô trong số những gương mặt mới - "Tôi sẽ để cả hai được yên ổn... Biết điều thì..."

- "Khốn kiếp!" - Yuri không để lời đe dọa được hoàn thành, cô túm lấy cổ áo hắn, tách ra khỏi người Nicole, thật mạnh đấm vào mặt. Hắn choáng váng đổ ập vào tường.

- "Aishhh... Cô dám sao? - Hắn kêu lên, kéo ánh mắt về phía Nicole như muốn hỏi có đồng ý với hành động của Yuri không.

- "Yuri..." – Đôi môi Nicole run rẩy, vô thức kêu tên người đồng nghiệp đang vô cùng phẫn nộ trước mặt.

- "Đi!" - Yuri cầm lấy tay Nicole, dứt khoát rời khỏi bữa tiệc, cô quyết định thay Nicole : Không thể dùng chính thân thể của mình để ngã giá.

Khi cả hai ngồi trong xe, cô mới đủ bình tĩnh quay lại thăm hỏi Nicole.

- "Cậu không sao chứ..."

- "Tớ... cảm ơn cậu..."

- "Tại sao lại để hắn làm vậy, cậu phải tự bảo vệ mình chứ."

- "Yuri...  Vì... Vì tớ sợ ... mất công việc này. Nếu không chấp nhận...anh ta sẽ đuổi việc tớ mất." - Nicole tức tưởi, lấy tay bịt miệng ngăn tiếng khóc. Cô đã định để mặc trưởng phòng Kim, định cho hắn thứ mà hắn muốn, chỉ cần giữ lại được công việc tốt đẹp này. Nhưng Yuri xuất hiện và đã kịp thời ngăn sự buông xuôi của cô - "Mẹ đã phải lao động vất vả để tớ có thể hoàn thành việc học... Tớ còn hai em sau nữa... Tớ muốn kiếm tiền giúp mẹ trang trải..."

Yuri lặng người đi, lòng trào dâng niềm thương cảm với Nicole. Cô kéo nhẹ Nicole tựa vào vai mình vỗ về. Cuộc sống luôn tàn nhẫn, và số phận đặt nhiều thứ ngoài tầm với của con người. Yuri chợt vỡ lẽ, vừa rồi mình cô giúp cô ấy hay là hại cô ấy vậy?

- "Đừng lo... chúng ta sẽ kiếm một công việc khác..."

Sự an ủi của Yuri đi ngược tác dụng, nó càng khiến Nicole thêm tủi thân. Cô nghĩ tới gia cảnh nghèo hèn của mình và thứ mà trưởng phòng Kim vừa thèm muốn... Thật nhục nhã. Cô cố ngăn mình khóc nhiều hơn nhưng thất bại. Khi không kiềm chế được cảm xúc, cô vô tình thả lòng mình vào người Yuri. Sự đụng chạm này khiến Yuri bất giác tìm cách né tránh. Đã từ lâu Yuri rất nhạy cảm với sự đụng chạm quá thân mật hay quá lâu với người khác. Cô đẩy nhẹ người Nicole ra, nép cơ thể sát vào ghế lái.

Nicole bối rối và hụt hẫng, cô quay đi chỗ khác nén khóc. Yuri lúng túng, chạm nhẹ vào Nicole định nói gì đó.

- "Dù sao thì cũng cảm ơn cậu." - Nicole lên tiếng trước, tuy chất giọng vẫn còn run rẩy nhưng có vẻ cô đã nghĩ thông suốt. Thật ngu ngốc nếu dùng thân thể của mình để mua vui cho kẻ khác. Và chắc gì sau khi thỏa mãn, hắn sẽ buông tha cho cô? - "Nếu cậu không đến kịp, mình sẽ phải hối hận cả đời mất."

Nicole gắng nặn ra một nụ cười giữa gương mặt còn ướt đẫm. Yuri im lặng một hồi, và cuối cùng gợi ý đưa cô về.

Gia đình Nicole có bốn người, sống trong một căn nhà nhỏ hẹp, cô mồ côi bố từ nhỏ. Mọi gánh nặng đổ lên vai người mẹ. Yuri tạm biệt Nicole cùng mớ hỗn độn trong đầu. Có khi nào để cô ấy với vòng xoáy của những tên bất lương tốt hơn là kéo cô ấy ra khỏi đó?

"Chết tiệt." - Yuri dậm thắng, đập tay lên vô lăng, nếu Nicole không kiếm được một công việc tốt, cô nghĩ mình vừa làm hại gia đình nhỏ ấy. Nó có chút gì đó giống cô ngày trước... Ba cô là một kẻ nghiện cờ bạc, sẵn sàng dùng chính căn nhà của gia đình để gán nợ. Và Jessica đến, mang cô đi suốt ba năm. Khi được trở về, gia đình cô đã khá hơn, ba cô hoàn toàn thay đổi. Họ thực sự hạnh phúc những năm sau đó. Lại là Jessica. Yuri bấn loạn...một lần nữa cô đã để cho những suy nghĩ bản thân làm sợi dây liên kết để dẫn đến hình bóng ấy . "Jessica" - Yuri vô thức lẩm nhẩm cái tên luôn ám ảnh tâm trí mình.

Yuri không trở về nhà sau khi rời khỏi nhà Nicole, cô quyết định quẹo vào một quán bar , nơi mà chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đặt chân tới. Nhưng lần này Yuri cần thứ gì đó để giải tỏa.

Cô ngồi ở một góc kín đáo, gọi cho mình hẳn một chai Whisky mà cô biết sẽ chẳng thể trụ nổi quá hai ly. Chỉ là cô muốn thử...

- "Cô bé kia có vẻ ngất nghểu ở ly đầu tiên." - Sooyoung - bà chủ độc thân của quầy bar chống cằm nói chuyện với người bạn của mình - đúng hơn là vị khách ghé thường xuyên đến nỗi lấy cô ta ra làm hình ảnh của quán bar được rồi.

- "Cậu nên nhờ một nhóc phục vụ ngăn cô bé ấy lại." - Vị khách quen đề nghị, nhấm nháp thức uống của mình.

- "Hôm nay hai nhóc xin nghỉ đưa bạn gái đi xem phim rồi." - Chủ bar cười lớn - "Hay cậu giúp tôi đi."

- "Đâu có liên quan, tôi là khách ở đây." - Cô gái tóc vàng thờ ơ, quyết định bỏ qua chuyện bao đồng.

- "Biết ngay mà." - Sooyoung hất cằm, Jessica không thể không ngoái đầu lần nữa để xem giờ thì có chuyện gì xảy ra - "Mấy thằng nhóc háo sắc hành động rồi đấy."

Jessica thấy hai ba chàng trai ăn mặc bụi bặm hip hop đủ kiểu vây lấy cô bé.

Cảm giác không tên, vừa lạ lẫm vừa quen thuộc bám víu lấy thần trí cô gái tóc vàng.

Jessica nghĩ mình nên ngăn cản việc chướng mắt kia lại, nhưng chẳng ai ngờ… thời khắc ấy cuối cùng đã đến, rất gần .

Nếu giữa họ thực sự tồn tại tình yêu thì thứ gọi là định mệnh cũng sẽ chẳng bao giờ được buông tha .

- "Thôi để tôi." - Jessica đặt ly rượu của mình xuống, tiến lại gần chiếc bàn trong góc tối. Cô bé có mái tóc đen dài có vẻ vô nghĩ, mặc kệ lời nỉ non của mấy chàng trai bên cạnh, tiếp tục cầm ly rượu toan chèn lên môi.

Jessica đưa tay ra, đoạt lấy chiếc ly rồi uống hết. Cô cầm đế ly, gõ mạnh thân ly rỗng xuống bàn vỡ tan.

- "Cô bé này mệt rồi, mấy nhóc đừng quấy nữa."

Sooyoung từ đằng xa, gật gù, đúng là khách ruột của cô... rất phong độ! Mấy chàng thanh niên hiểu chuyện, rủ nhau ra chỗ khác. Chúng cũng chỉ là những đứa trẻ mới lớn chơi bời một chút mà thôi.

Yuri ngẩng mặt lên nhìn kẻ vừa cướp rượu. Mồ hôi trên trán cô bỗng lạnh toát. Từng đường nét trước mặt khiến cả người cô run lên, cổ họng khô khốc. Cô chớp mắt, nghĩ mình bị ám ảnh. Nhưng khi đứng dậy, nhìn xuống mái tóc vàng không khác xưa.

Đầu óc mình vẫn còn tỉnh táo để nhận ra, Jessica .

Chắc chắn là cô ta, không thể nhầm lẫn vào đâu được .

Nhưng cô ta chết rồi cơ mà...?

Khuôn mặt – Mái tóc – Vóc dáng.

Chẳng lẽ là có người giống cô ta đến vậy. Mọi ý nghĩ vẫn còn rối bời vây xung quanh Yuri cho đến khi cô nghe thấy giọng nói ấy.

- "Kwon Yul."

Đó là giọng của Jessica. Yuri ngồi thụp xuống ghế, hoàn hồn. Hơi rượu bỗng chốc bay hết, chưa bao giờ cô thấy tỉnh như lúc này. Lần nữa ngước mặt lên nhìn Jessica. Cô ấy vẫn vẻ mặt lạnh băng, đôi mắt hờ hững che giấu mọi cảm xúc. 

- "Jessica..." - Yuri nhấp nháy môi, rồi lại nín bặt, nuốt khan nước bọt.

Cả hai gọi tên nhau nhưng không biết nên nói gì.

Người mà cô ngỡ như đã chết, hoặc ít ra là mọt gông trong tù... Bóng ma luôn đeo bám tâm trí suốt từ khi cô được trở lại cuộc sống tự do. Dẫu gần nhưng lại cảm giác xa cách, sự ám ảnh hay là nỗi nhớ nhung, hay là chúng che lấp lẫn nhau... chính Yuri cũng không tài nào nhận ra điều đó.

- "Yul..."

- "Cô chưa chết sao?" – Yuri cố gắng ổn định lại giọng, lạnh nhạt cướp lời Jessica, sự thật trước mắt chưa thể khiến cô bình tĩnh trở lại.

Chết? Một cơn rùng mình chạy dọc sống lưng Jessica. Tuy vậy cô vẫn ung dung kéo cho mình một chiếc ghế, ngồi xuống.

- "Chưa."

- "Cô làm gì ở đây."

- "Nhân viên phục vụ."

- "Với bộ quần áo này sao?"

- "Chưa kịp thay thôi."

.....................

- "Yul sống tốt chứ" - Lặng đi một lúc, Jessica lên tiếng trước. Vẫn là gượng mặt lạnh lùng ấy, quen thuộc đến nỗi, thật đỗi khó khăn để tẩy sạch nó ra khỏi đầu.

- "Nhờ ơn của cô." - Yuri đáp trả, chiếu ánh mắt đen thẳm vào Jessica - "Còn cô, không phải trả giá gì sao?"

- "Cuộc đời vốn là một chuỗi bất công mà."

Kiểu cách đáp trả vẫn không hề khác xưa, Yuri chợt thấy nghẹn đắng ở cổ, chỉ biết bất động nhìn Jessica. Cô nghi vấn, cuộc đời vốn bất công? Có nghĩa là thay vì trả giá thì cô ấy lại sống an nhàn vui vẻ? Vậy cuộc sống cô ấy có đúng là đang tốt đẹp thật không? Trong thâm tâm Yuri vốn vẫn tồn tại nỗi canh cánh về Jessica. Cô ấy chết chưa? Nếu không, thì cô ấy đang sống như thế nào? Cô ấy đang ở đâu? Đến khi mọi việc trưng bày ra trước mắt, Yuri lại không thể biểu lộ mối quan tâm của mình, cô chỉ có thể hỏi "Cô chưa chết sao?" - Câu hỏi mà hàng vạn lần trong những giấc mơ nhìn thấy Jessica cô đã không ngừng thốt lên.

Chiếc cổ trắng ngần đối diện khiến Yuri bỗng tăng thân nhiệt. Năm đó, cô đã từng dùng chính thân thể mình để tống Jessica vào tù.

- ".... Đừng vào bar uống rượu nữa, không hợp với em đâu." - Jessica cầm lấy chai whisky trên bàn của Yuri, mang trở lại quầy chính với Sooyoung. - "Chai này tôi trả tiền"

- "Người quen sao?" - Sooyoung ngạc nhiên, Jessica là một phụ nữ cô độc. Cô luôn ngồi hàng tiếng đồng hồ ở bar và chỉ là một mình. Ghét tiếp chuyện với bất kỳ ai trừ chủ quán bar. Yuri là trường hợp đặc biệt đầu tiên.

- "Từ giờ trở đi sẽ không quen nữa."

Jessica thanh toán, rời bar sớm hơn bình thường, Yuri đã không còn ở góc khuất kia nữa, cô an tâm lái xe về nhà. Bước ra khỏi thang máy, cô rẽ vào một hàng lang sau đó dán lưng vào bức tường chờ đợi,  khi bóng người phía sau tiến đến, cô ghì bờ vai cao hơn đó vào tường.

- "Bám theo tôi làm gì?" - Cô hỏi, chất giọng không nhiệt độ.

- "Một nữ nhân viên quầy bar có thể ở trong khu chung cư cao cấp này ư?" - Yuri nở nụ cười nghi hoặc giữa những tràng thở gấp gáp của mình. Cô theo Jessica về tận đây, nhưng lại bị cô ấy dễ dàng phát hiện.

- "Phục vụ khách." -Jessica dần buông vai Yuri ra, điềm nhiên nghĩ một cái cớ.

Mi mắt của Yuri kéo căng, cố tìm kiếm biểu hiện nhỏ nào đó trên gương mặt Jessica để chứng tỏ cô ấy nói dối.

- "Về nhà đi, tôi không có thời gian đón tiếp em đâu." - Jessica toan bước đi, lập tức bị Yuri níu lại.

- "Cô nói dối phải không?"

- "Để làm gì chứ." - Jessica cười nhạt, cô cũng muốn hỏi chính mình - "Không chịu đi sao? Vậy... Em muốn bao tôi cũng được, nhưng phải trả giá cao hơn người ta đấy. Dù sao tôi chẳng cũng xa lạ gì thân thể của em nữa, chán rồi, hứng thú sẽ bị giảm bớt nhiều."

Ánh mắt giễu cợt lạnh băng của Jessica lướt trên người Yuri khiến cô thấy nhức nhối. Cô đứng im để Jessica bước đi và khuất khỏi tầm mắt rồi để tấm lưng trượt xuống chân tường... "lạnh lẽo đến lạ..."

Đây là Jessica. Người chưa bao giờ rời khỏi tâm trí cô. Tại sao khi biết cô ấy chưa chết thì lại có thể hân hoan như vậy. Cảm thấy tội lỗi vì ăn cắp bản hợp đồng ư? Hay muốn cảm ơn những gì Jessica từng làm cho mẹ cô, cho bố cô...Tại sao trong lòng lại xáo động dữ dội như vậy, không thể ngăn cản bản thân chạy theo cô đến tận đây chỉ được nghe những lời chua chát mỉa mai. Hơn bao giờ hết, Yuri ý thực được rằng, đối với cô sự ám ảnh về Jessica chưa bao giờ có dấu hiệu thuyên giảm.

Và Jessica trước kia thực sự coi cô là vật mua vui sao...? Đó hẳn là điều hiển nhiên cô từng nghĩ, nhưng nó hoàn toàn bị lung lay, khi nhìn thấy bệnh án của Krystal. Cô nhen nhóm một hi vọng, rằng Jessica đối với cô không phải như một trò chơi.

Chốc lát, Yuri lại tự vỗ vào trán, thầm quát mắng cho sự ngu ngốc của bản thân. Cô cấm đoán trái tim mình hãy ngừng vướng bận, không nên quan tâm đến Jessica, cứ xem như cô ta đã bị trôi vào quên lãng. Nhưng kì thực, dù có quyết tâm hàng trăm hàng ngàn lần, cái lí trí ấy luôn bị chèn ép... nhỏ dần.. nhạt dần...

Yuri tưởng Jessica đã chết rồi.

Giờ thì cô ấy xuất hiện. Sống động, nguyên vẹn. Những cảm xúc từ ba năm trước ùa về. Vừa căm hận, vừa xót xa , nửa còn lại là sự nhớ thương vương vấn. Và tại sao khi Jessica chạm vào, khi bị cô ấy ghì lấy vai đẩy vào tường, cô lại không phản ứng giống như với Gain...với Nicole...Hoàn toàn, quên mất việc phải đẩy người đó ra.

TBC

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net