Đệ 86 chương : Itachi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

            Không thể có được một lời nào từ Mineko, Tsunade đành cho cô ta về nhà Sakura dưới sự giam lỏng bí mật của Anbu. Mineko tộc nhân Uchiha - một thông tin khá đắt giá đã chẳng may lọt vào tai Danzo chỉ trong vòng 10 ngày. Đến ngày thứ mười, khi mà hắn ta đã nắm được chắc chắn kết luận, Danzo không nhịn được buông một tiếng cười giễu cợt. 

        Trong bóng đêm, một kẻ ngồi trên sàn nhà, một tay giấu trong áo, một tay khuấy nhẹ ly trà. Hắn nhẹ nhàng thưởng thức, nhấp thong thả ngụm trà, mở miệng nhàn nhạt : 

- Uchiha Itachi ! Lấp ló nào phải phong cách của ngươi !

          Bóng đêm vẽ ra, ánh sáng lập lòe trong căn phòng chẳng đủ soi sáng người thanh niên tầm hai mươi tuổi, ánh mắt mèo sắc bén. Hắn ta vận áo màu đen có hoa văn những đám mây đỏ, tóc đen buông phía sau, trên mặt vẽ ra hai vết đồ án sâu kéo xuống gần nửa gương mặt. 

          Itachi đứng trong bóng tối, không trả lời. Danzo mở đầu câu chuyện :

- Itachi, hôm nay ta muốn hỏi ngươi, có phải hay không năm xưa ngươi đã tương tư một nữ nhân nào ? 

         Giọng Danzo vô cùng giễu cợt. 

         Itachi nhíu mày. Anh ta nhớ đến Izumi Uchiha. Tim anh dâng lên một cơn nhói đau khi nghĩ đến cô ấy, nghĩ đến cái ngày anh tự tay dùng ảo thuật lên đôi mắt to tròn bàng hoàng kia, và thanh gươm dứt khoát đã kết liễu người bạn thơ ấu. 

       Danzo quan sát Itachi đang lẩn trong bóng đêm, nhưng hắn ta không thể nhận ra được thứ gì khác thường từ anh. 

- Năm xưa ta đã diệt tất cả như ngươi yêu cầu. - Itachi nhắm lại, mở mắt ra là Sharingan sáng rực trong bóng đêm. - Và đừng bao giờ nói với ta những điều vớ vẩn. 

        Danzo đôi mắt híp lại sâu : '' Ấy vậy mà trong làng bây giờ lại có một Uchiha đấy. Thật nực cười cho ngươi, Uchiha Itachi. '' 

'' Sasuke ? '' 

Itachi hỏi lại, đôi mắt trầm mấy phần. 

- Không. - Danzo đến gần Itachi, và anh vẫn đứng yên như thể xem lão cáo già đang diễn hài. - Là một kẻ Uchiha thật sự. Cô ta tên Uchiha Mineko. Cô ta xuất hiện hơn mười ngày trước, do Haruno Sakura đưa về. 

       Danzo nhận thấy Itachi có động vài phần. Lão lấy đó làm đà nói tiếp : '' Itachi, ngươi không thực hiện đúng lời hứa, rằng sẽ diệt tộc chỉ trừ em trai ngươi. Bây giờ lại có thêm một Uchiha nữa. Ngươi nói xem, con người thất hứa thật dễ dàng, đúng không ? '' 

         Đáy mắt Danzo âm hiểm ra. Hắn ta muốn lấy đó để vu tội Itachi, lấy cớ kết tội Sasuke, giết đứa em trai của anh. 

         Itachi dĩ nhiên nhận ra ý tứ của lão. Lão đã hứa sẽ không động đến Sasuke. Nay ngài đệ Tam đã chết đi, quyền lực trong làng Danzo ngày càng lấn chiếm. Itachi mở ra Mangekyou Sharingan vĩnh cửu đe dọa Danzo :

- Cho ta một thời gian. Ta sẽ giải quyết ổn thỏa. Nếu như ngươi dám động vào Sasuke, thì ngươi biết trước hậu quả rồi đấy. 

          Để lại lời đe dọa, Itachi biến mất. Danzo nhìn vào khoảng trung, đáy mắt lóe lên tia sáng độc ác. 

Đừng hòng, Uchiha Itachi. Ngươi chỉ là con cờ của ta. 

          Itachi nhảy trên những mái nhà, đường đến không phải nhà của Sakura như Danzo vẫn nghĩ. Anh mở cửa, đột nhập, đến mật thất Uchiha. 

        Uchiha Mineko. Một cái tên vô cùng đặc biệt và quen thuộc mà tộc nhân Uchiha nào cũng phải nhớ rõ. Khi nghe đến Danzo nhắc đến cái tên này, Itachi đã âm thầm kinh động. 

         Uchiha Mineko. Một trong những cái tên được ghi trong quyển sổ lưu truyền nhà Uchiha mà chỉ có những người quyền lực trong tộc mới có quyền đọc quyển sổ ấy. Nếu như gia tộc Uchiha còn hưng thịnh, sử sách Uchiha hẳn đã được Konoha đưa vào môn lịch sử và có lẽ, nếu như thế, Haruno Sakura sẽ không bao giờ dám đưa nữ nhân lạ mặt kia về làng. 

        Năm xưa diệt tộc, Itachi cũng đã đốt gần hết sổ sách của Uchiha. Itachi lục lọi hồi lâu nơi căn hầm nóng ẩm dưới lòng đất - một nơi tuyệt mật thiêng liêng của Uchiha mà anh lúc nhỏ đã từng vào đây một lần với cha. Đó chính là cái ngày cha của Itachi biết được bí mật phiến đá thạch cổ lưu lại trong mật thất này - nguyên nhân khiến Itachi buột phải phản bội gia tộc. 

- Bạo nổ !

       Tiếng nổ lớn xảy ra, Itachi dùng bùa nổ đánh vỡ khối đá bám rong rêu. Anh cúi xuống, dỡ nó lên, tiếp tục đi xuống thêm một căn hầm nữa : một căn hầm trống rỗng, chứa mấy tấm bùa cổ xưa vương vãi trên sàn mục nát. Bên trong có mấy cỗ quan tài bằng kim loại, đề rõ : Uchiha Madara , Uchiha Izuna. Và một cỗ quan tài nữa : trống không , đầy bụi bẩn. Bên trong cổ quan tài trống ấy để một quyển sách màu nâu xỉn, làm bằng gỗ trầm hương vĩnh viễn không mục nát. 

      Uchiha chiến tranh, có một tập tục : nếu chết không thấy xác , sẽ chôn một thứ gì đó của người đã chết xem như là an ủi. Những kẻ uy quyền, có công lớn sẽ được chôn ở mật thất, để lại đôi mắt và tế bào ở một nơi nào đó, sau này hậu thế sử dụng khi cần. Chỉ tiếc là đến đời của cha Itachi , tế bào hay quan tài của những kẻ mạnh nhất Uchiha đều chưa ai phát hiện ra được, thẳng đến lúc diệt tộc. 

      Nơi này , chính là một lần, Itachi đã phát hiện cùng với Shisui năm tám tuổi. Nhưng Itachi đã không nói ra. 

        Itachi cầm lên quyển sách, phủi những vệt bụi. Trên sách in đậm một hàng chữ viết tay : Uchiha Mineko. 

       Mineko - một cái tên mà tộc nhân Uchiha nào cũng từng nghe qua, nhưng chưa ai thật sự biết được quá ba điều về y. 

     Itachi đôi mắt tự dưng nhức nhối vì quyển sách. Anh một thoáng do dự, nhưng sau đó, dứt khoác đem theo nó ra ngoài. Itachi cần kiểm chứng. Anh đã dự đoán được một thứ gì đó đang dần đi khỏi quỹ đạo trong tầm tay anh. Itachi không phải kẻ có suy nghĩ : '' một tay che trời ''. Anh vốn cẩn thận và biết tình thế hơn ai hết. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net