Niềm Vui Muộn Màng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Kawahara Reki

Ế, khi tôi được đề nghị viết một vài dòng giới thiệu cho tác phẩm  "Mahouka Koukou no Rettousei" từ người phụ trách biên tập, Mr. M, tôi  liền đáp lại đầy phấn khích 'Tôi sẽ làm ngay! Tôi sẽ làm ngay! Tôi sẽ  viết cả hai ngàn trang!", tôi nhìn ông ấy với ánh mắt có phần hơi kiêu  ngạo hay tự phụ quá không nhỉ... Thực thì một đoạn bình luận giới thiệu  tác phẩm mà dài cỡ đó chắc chẳng bao giờ tồn tại, thế nên tôi khẩn thiết  mong các bạn có thể đọc vài trang ngắn ngủi này.

Trong lời nói đầu, tôi sợ rằng mình bỗng dưng lại miên man về  công việc của tôi mất. Tôi, Kawahara Reki, lần đầu cầm trên tay mình tác  phẩm của ông ấy được Dengeki Bunko xuất bản năm 2009. Lúc đó, hầu như  chưa có trường hợp một bộ tiểu thuyết nào được đăng bởi những người  không chuyên trên các trang điện tử lại được xuất bản dưới phiên bản  thương mại (nhằm vào thanh thiếu niên). Để rồi trong vòng hai năm, số  lượng các "bộ tiểu thuyết điện tử" được các công ty chính thức xuất bản  ngày càng nhiều. Tôi cảm giác rằng sự tồn tại của những trang tiểu  thuyết điện tử giờ đây đã được mọi người công nhận. Rồi khi đó, cuối  cùng tác phẩm được đón chờ từ rất lâu đã được công ty Dengeki Bunko xuất  bản, tác phẩm "Mahouka Koukou no Rettousei" (từ bây giờ sẽ là Mahouka  nhé)

Nếu bạn là một độc giả thì tôi nghĩ chắc hẳn bạn cũng biết  "Mahouka" được đăng tải trên trang điện tử chuyên về tiểu thuyết "Let's  Become a Novelist" từ tháng 11 năm 2008 cho đến tháng 3 năm 2011, quả  thật là một công việc diễn ra trong khoảng thời gian rất dài. Thêm nữa,  tác phẩm còn dẫn đầu về độ phổ biến trong thời gian rất lâu và đã thu  hút được số lượng đọc rất lớn, lên đến 30 triệu lượt.

Mặc dù tôi không có đủ chỗ ở đây để có thể viết hết được những  điều tuyệt diệu trong Mahouka thu hút tôi, nói ngắn gọn thì tôi nghĩ tôi  có thể nói rằng tác phẩm này là một «Tiểu Thuyết Điện Tử Đầy Phá Cách»  một tác phẩm hoa mỹ và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Ví dụ, nếu 'Mahouka" chỉ như một bản thảo được viết chỉ để tham  dự cuộc thi hằng năm tổ chức cho người không chuyên thì thậm chí với  những lý thuyết phép thuật được xây dựng liên tục và xuyên suốt cũng như  các nhân vật đầy cá tính xuất hiên ngay đoạn đầu tác phẩm, thì thật khó  để có thể bỏ qua những chi tiết quan trọng chỉ để phù hợp với quy định  đưa ra. Trên hết, tiểu thuyết điện tử không có bất cứ giới hạn nào ngoại  trừ «Giới hạn của chính tác giả». Vì thế tác giả có thể đưa vào một  lượng lớn nội dung, các nhân vật cũng như từng chút từng chút một nhũng  diễn biến đầy hấp dẫn vào trong một tác phẩm của mình.

Chính xác thì đó là một sự lệch pha rất lớn với lý thuyết thuần  túy. Những gì có thể biến sự lệch pha ấy trở thành một thứ tuyệt diệu  chỉ có thể là «Lượng nguyên liệu», hay nói theo cách khác, là lượng  những gì tác giả muốn truyền tải. Lúc trước thì tôi có nói đó chính là  giới hạn của tác giả. Thực sự thì tôi cũng cũng đang gặp nhiều khó khăn  với chính hai bộ truyện mà tôi đang chấp bút vì tầm bao phủ của chúng  ngày một lớn hơn và lớn thêm nữa. Dù sao thì với tiểu thuyết điện tử,  điều khiến tác giả vẫn có thể tiếp tục chính là những lời nhận xét từ  phía người đọc (trong thời kỳ trước thì khái niệm này còn chẳng hề tồn  tại...). Khi chúng tôi ngập tràn trong niềm đam mê và biến chúng thành một  nguồn năng lượng để sáng tạo, và kết nối với nguồn năng lượng mạnh mẽ  ấy để rồi viết một điều gì đó hoàn toàn trái với quy luật thông thường  thì chắc chắn tác phẩm đó sẽ vô cùng hoàn mỹ.

"Mahouka" là một tác phẩm hiếm hoi đã phá vỡ được cái giới hạn đó  và nhanh chóng lên đến đỉnh cao. Số lượng chữ mà tác giả, Mr. Satou  Tsutomo viết ra trong hai năm rưỡi ấy đã vượt qua tốc độ của hầu hết các  nhà viết văn chuyên nghiệp khác. Đối với những độc giả thân mến đã bước  vào thế giới kỳ diệu của "Mahouka" mà công ty Dengeki Bunko đã mang đến  cho các bạn, xin hãy tiếp tục ủng hộ cho tác phẩm để cho thế giới đó  ngày một mở rộng hơn nữa.

Và mặc dù lúc này đây, tôi cảm thấy thật tiếc nuối rằng tôi đã  không dùng một thứ ngôn từ nào đó hoa mỹ hơn để lột tả hết vẻ đẹp của sự  phá cách trong "Mahouka", nếu bạn mong ước được Miyuki-san yêu quý mình  còn hơn cả tình yêu mà cô bé dành cho Onii-sama, thì tôi tin là bạn đầu  tiên phải mạnh hơn Tatsuya-kun trước đã! Với Tatsuya-kun, người được  Mr. Ishida Kana tạo hình một cách xuất sắc và qua đó anh ấy trở nên càng  tuyệt vời hơn bao giờ hết, tôi nghĩ là Miyuki-san chắc chắn sẽ cho  chúng ta thấy sự tàn bạo của mình nếu anh trai cô ấy không được như thế,  và rồi việc xuất bản này cũng chẳng còn gì là thú vị nữa.

"Mahouka Koukou no Rettousei" quả thật là một Niềm Vui Muộn Màng trong thế giới tiểu thuyết điện tử.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net