CHƯƠNG 5+6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Thêm mấy ngày quan sát, Thiên Thiên nắm được quy luật online của Trường Kiếm Tận Thiên. Vì thế, cô tập thành thói quan ban ngày ngủ, nửa đêm luyện cấp, quả thật không có gặp hắn nữa. Nhưng nếu cứ như vậy, cô với Tiêu Dao cũng ít nói chuyện.
Đáng tiếc những ngày Thiên Thiên sống mơ mơ màng màng, ngày đêm đảo lộn cũng chỉ được vài hôm đã bị một cú điện thoại cắt đứt.

Nơi mấy ngày trước cô nộp hồ sơ đã trả lời, có một công ty mậu dịch cần cô ngày mai đi phỏng vấn.

Để nghỉ ngơi dưỡng sức bảo đảm chắc chắn ngày mai phỏng vấn thành công, Thiên Thiên phá lệ không đến 10h là đi ngủ, thực ra giờ này cách lúc cô lên giường ngủ thường ngày còn không tới 5 tiếng.

Vì thế cô nằm trên giường mất ngủ.

Lăn qua lộn lại, trằn trọc, hít vào, thở ra, đọc sách tiếng Anh, có thể dùng thôi miên phương pháp Thiên Thiên cũng dùng tới, nhưng 2 mắt vẫn mở so với chuông đồng còn lớn.

Cũng là ăn no rỗi việc, không biết vì sao, cô nghĩ lại từ trước cùng Mễ Bác bên nhau từng kỉ niệm một, thần kinh của Thiên Thiên tuy rằng đều là khô cằn cảm xúc, nhưng chẳng hề nói lên rằng cô không hiểu tình cảm, sẽ không đau lòng. Quen biết 8 năm, yêu nhau 5 năm, tình cảm này, nếu muốn trong thời gian ngắn vứt bỏ, là rất khó.

Hồi ức có khi ngọt ngào, có khi lại là một thanh kiếm lợi hại. Thiên Thiên không phải là cô gái đa sầu đa cảm, nhưng cũng không cách nào thoát khỏi tính chất đặc biệt của con gái, ví dụ nhớ tình bạn cũ, ví dụ thật là mờ nhạt a.

Một đêm không ngủ được yên ổn, đông nghĩ tây nghĩ, cô không biết mình làm sao mà ngủ mất, sáng sớm tỉnh lại, đầu có chút mơ hồ đau nhức, cô lấy điện thoại di động dưới gối lên nhìn, mới vừa vặn 7h.

Khí định thần nhàn ăn bữa sáng, cô thay bộ quần áo màu nâu, đeo vài món nữ trang nhã nhặn, trong gương là hình ảnh thanh mãnh của cô, Thiên Thiên tự tin ra ngoài.

Công ty quốc tế Hồng Kỳ, là công ty lớn trong nước, ông chủ là người Mĩ, bởi vì yêu thích văn hóa Trung Quốc mới đem trụ sở ở châu Á đặt tại Trung Quốc – Thượng Hải. Thiên Thiên là người không chuẩn bị thì không đánh trận, sau khi tiếp xong điện thoại báo phỏng vấn, cô liền lên mạng tra tư liệu, làm mọi loại trắc nghiệm thử.

Cô muốn nhận chức vụ trong phòng nghiên cứu thị trường, lần này tổng cộng tuyển 2 người. Đi trên đường Thiên Thiên kiểm tra lại chính mình, bất luận là bằng cấp, bộ dạng hay là kinh nghiệm làm việc đều là thượng thừa, nhưng lúc cô đứng trước quầy chờ tiếp tân dẫn vào phòng khách đã bị trước mắt đông nghìn nghịt người dọa thiếu chút nữa rút lui có trật tự.

Những người phỏng vấn vào đây không phải nhiều như vậy chứ, cô nói thầm trong lòng. Cô đại khái tính toán, tham gia phỏng vấn không dưới một trăm người, muốn trong số đó trổ hết tài năng, Thiên Thiên để tay lên ngực tự hỏi, cô còn không ưu tú đến trình độ này a, nhưng không chiến mà về, hiển nhiên không hợp với phong cách của cô.

Thiên Thiên đánh giá bốn phía, bên cạnh người người cạnh tranh, mỗi người ăn mặc trang điểm xinh đẹp, cô nhất thời không biết rốt cuộc đây là đang tuyển tú nữ vào cung hay là tuyển dụng nữ trợ lí , tóm lại, so ra trang phục của Thiên Thiên còn tính giản dị rất nhiều.

Thiên Thiên trước là bị yêu cầu điền vào đơn, đây là trình tự nhất định phải làm, cô không có ý kiến, sau đó dựa theo số thứ tự, cô lấy số 13. 13 à, thật không phải con số may mắn gì, hên là xưa nay Thiên Thiên không kiêng kị gì, không có để trong lòng.

Mười hai người nhận lời mời phỏng vấn trước Thiên Thiên vào phòng phỏng vấn thời gian tối thiểu là 5 phút đồng hồ, dài nhất cũng chưa quá 20 phút, rất nhanh liền tới cô. Thiên Thiên hít vào một hơi thật sâu, bước đi tao nhã trầm ổn tiến vào phòng phỏng vấn.

"Xin chào, tôi là Diêu Thiên Thiên, nhận lời mời tới phỏng vấn chức vị trợ lí phòng thị trường." Đây là lần đầu Thiên Thiên tham gia phỏng vấn, tối hôm qua cô lên mạng tìm xem những điều nên tránh lúc phỏng vấn, tự hỏi tự trả lời trước một mình.

"Mời ngồi." Người đối diện có giọng nói ôn hòa lễ độ.

Thiên Thiên lập tức thả lỏng, cô lén lút ngẩng đầu nhìn vị phỏng vấn đang lật xem hồ sơ của mình, là một cô gái trẻ tuổi, thật sự là không ngờ.

Người phỏng vấn cười cười, hỏi thăm mấy vấn đề thường lệ. Đầu tiên hỏi về bản thân cô, sau đó là trình độ hiểu biết đối với công ty, công việc, và giải thích một chút vấn đề chuyên môn.

Thiên Thiên bình tĩnh trả lời từng vấn đề, trong lúc trả lời luôn duy trì nụ cười trên mặt.

"Vấn đề cuối cùng, công ty trước đây của cô cũng là một xí nghiệp nổi tiếng, tại sao cô lại muốn chuyển nơi công tác?" Cô gái phỏng vấn khép lại tư liệu, nghiêng đầu nhìn cô.

Thiên Thiên từ từ nghĩ ngợi, nói: "Tôi có lý do cá nhân, có thể hay không từ chối trả lời?"

Cô gái nhẹ nhàng cười, "Đương nhiên có thể." Cô dừng một chút, "Cô có cái gì muốn hỏi tôi không?"

Thiên Thiên sảng khoái nói: "Không có."

"Nếu như xác định thu nhận, chúng tôi sẽ điện thoại báo cho cô." Đây là một lời khách sáo, cũng là lời kết thúc cuộc trò chuyện này.

"Cám ơn." Thiên Thiên biết rõ chính mình biểu hiện rất đúng mực, không xuất sắc cũng không phạm sai lầm, nhưng muốn nói là để lại ấn tượng sâu sắc e rằng là khó. Cô quét mắt nhìn đồng hồ trên cổ tay, nửa giờ, so với tất cả mọi người lâu hơn, trong lòng cô trở nên thăng bằng hơn.

Lúc ra khỏi cửa, có một người đi ngang qua cô, Thiên Thiên luống cuống tay chân tìm trong túi xách di động đang reo, không có để ý, mà người đó lại nhìn chằm chằm vào cô, cười một cách ý vị thâm trường (Viv: đoán xem là ai nào, Pil: *ngáp*..., Viv: ngươi...)

Thẩm Hạo mới vừa bước vào phòng làm việc, một chồng văn kiện nghênh diện bay tới. Anh tránh bên trái né bên phải, cuối cùng né được. Thẩm Hạo nhặt văn kiện lên, bất đắc dĩ nói: "Diệp đại tiểu thư, văn nhã một chút, bên ngoài nhiều ánh mắt nhìn thấy đó nha." (Viv: ta thíc bà chị này :">)

"Hai tổ đều muốn tuyển người, bằng cái gì muốn tôi hy sinh cả ngày thời gian, ông lại nhàn nhã hết sức." cô với Thẩm Hạo đều là nhân sự của phòng thị trường nhưng ở khác tổ, Diệp Tử bất mãn nói.

"Nhân tài mới phải vất vả mà." Thẩm Hạo cười đùa cợt nhã nói.

"Ông đi đâu, thẳng thắn được khoan hồng, kháng cự bị nghiêm trị." Diệp Tử không thể bỏ qua cho hắn. Cô đối soái ca là miễn dịch hoàn toàn, nhất là Thẩm Hạo phòng thị trường và Bùi Tử Mặc phòng hành chính cái này 2 đại soái ca. (Viv: soái ca thì không ai là không hiểu, nhỉ , Pil: có ta nè >"<, Viv: ngươi...)

Thẩm Hạo hơi nhếch khóe miệng, "Hừ, đến muộn 2h mà thôi, bà đừng đâm thọc."

Diệp Tử trừng anh liếc mắt một cái, "Tranh thủ thời gian, còn có 80 người nhận lời mời phỏng vấn."

Thẩm Hạo giống như mới nghĩ tới cái gì đắc ý, dường như không có việc gì nói, "Vừa rồi cô gái mới đi ra đó, đưa cho tôi xem sơ yếu lý lịch của cô ta."

"Đây." Diệp Tử lấy tài liệu trên bàn đưa qua.

Góc trên bên phải chính là hình của Thiên Thiên, hai mắt thật to, trầm tĩnh hữu thần, trên sống mũi vài chấm nhỏ tàng nhang, miệng nhỏ nhỏ màu anh đào, môi mím thật chặt, cô không phải mỹ nữ, nhiều lắm có thể nói là dung mạo thanh tú. (Viv: sao câu này quen quen ta *gãi đầu*, Pil: *gật gù* nghe trong truyện ct nhìu ế =)))

Thẩm Hạo bất động thanh sắc nói: "Thấy cô ấy thế nào?"

Diệp Tử cười, "Thẩm đại công tử lúc nào thì đổi khẩu vị rồi?"

Thẩm Hạo xoa xoa cái trán, "Diệp đại tiểu thư, chúng ta đang nói việc công."

Diệp Tử nhún nhún vai, "Một cô bé rất tốt, năng lực được, ít nhất cũng làm cho tôi cảm giác được chúng ta là đang tìm trợ lí, chứ không phải tuyển tú nữ."

Thẩm Hạo nghĩ tới vừa rồi lướt qua ở phòng khách, thấy đám phụ nữ kia giống như tham gia biểu diễn thời trang, bật cười thành tiếng.

"Có điều, khi tôi hỏi cô ấy tại sao lại rời khỏi công ty cũ, cô nàng tựa hồ có điều giấu diếm."

Thẩm Hạo ngữ khí hờ hững, "Tôi nghĩ vấn đề này tôi có thể trả lời bà."

"Xin lắng tai nghe." Diệp Tử chớp chớp mắt.

Vì thế hai người kia ném một đống người nhận lời mời phỏng vấn bên ngoài, ở trong phòng làm việc xì xào bàn tán.

Mà lúc này, người đã về nhà là Thiên Thiên tự dưng đánh liên tiếp mấy cái nhảy mũi, lỗ tai cũng giống như bị thiêu, nóng bỏng ngứa ngáy.

Cúp điện thoại, Thiên Thiên vẫn nắm di động ở vào trạng thái thất thần. Có thể đến làm việc tại công ty quốc tế Hồng Kỳ, thực sự là một niềm vui kinh ngạc. Người nhận lời phỏng vấn rất đông, chính mình cũng không phải ưu tú gì, lúc phỏng vấn chẳng qua cũng phát huy trình độ trung bình, cô thế nào cũng nghĩ không ra thần may mắn thế nào lại phù hộ mình.

Thiên Thiên làm sao biết được, cô có thể ở trong một trăm người cạnh tranh trở thành người chiến thắng cuối cùng là nhờ cô giản dị và nụ cười rực rỡ lấy được cảm mến của người phỏng vấn, đương nhiên, một lời của Thẩm Hạo cũng trở thành nguyên nhân mấu chốt.

Thiên Thiên đột nhiên buông di động, chạy vào bếp ôm lấy má Diêu đang bận rộn hung hăng hôn một cái, "Mami, con được nhận rồi, đừng nấu cơm, đêm nay chúng ta ra ngoài ăn." Cô vỗ vỗ ngực, "Con của má mời khách."

Má Diêu liếc cô một cái, không nhanh không chậm buông ra cải trắng trong tay, "Đi, nhà hàng xoay tròn** Kim Mậu, đi nào."

Thiên Thiên nhất thời mất đi dáng vẻ bệ vệ, nhà hàng xoay tròn Kim Mậu, cô cùng Mễ Bác từng đi qua, sáu người tổng cộng phải trả hơn 3000 tệ, còn không có nó bụng, ở nhà ăn đồ ăn má nấu còn có lí hơn. Cô lấy lòng giúp má Diêu buột lại tạp dề, cười tít mắt nói: "Hắc hắc..., này không phải chỗ chúng ta tầng lớp có thể đi, như vậy đi, chờ con có tiền lương rồi nói." Nói xong, thừa dịp mẹ già còn chưa phản ứng, nhanh chóng chuồn êm.

Thiên Thiên là người giấu không được chuyện gì cả, trở lại phòng cô lập tức gọi điện cho bạn tốt Lâm Hi báo tin vui, đáng tiếc người nào đó phi thường không nể mặt mũi cô, " Điện thoại quý khách đang gọi hiện đang khóa máy, xin gọi lại sau." Thiên Thiên phẫn nộ ném di động xuống giường, mở máy tính, đổ bộ game online, cực kì buồn bực phát hiện Tiêu Dao không online, ngay cả Trường Kiếm Tận Thiên mà cô hận thấu xương cũng không có.

Cô không ham luyện cấp, liền mở website của game ra dạo vài vòng.

Được một hồi, có người tên "Doanh Doanh Nhất Tiếu" gửi tin nhắn, "Thiên Thiên, giúp mình giết một người."

Thiên Thiên và cô ta không thân, chẳng qua từng cùng cô ấy lập một đội đánh Boss, nhưng cũng không tiện cự tuyệt, cô hỏi: "giết ai?"

Doanh Doanh Nhất Tiếu oán hận nói: "Vương Chưởng Qũy, hắn cướp quái của mình, còn thừa dịp mình giết Boss đánh lén."

Thiên Thiên bình sinh hận nhất chính là hành vi không làm mà hưởng cướp quái của người ta, đương nhiên cô chính mình không kể, cô lập tức đồng ý: "Cứ để mình lo."

"Mình biết Thiên Thiên là người trượng nghĩa nhất mà."

Thiên Thiên dùng công năng tìm kiếm của game, truy tìm hành tung của Vương Chưởng Qũy. Đại khái là vừa mới đoạt quái xong, Vương Chưởng Qũy vẫn trốn tránh ở quảng trường chậm chạp không ra. Thiên Thiên không giỏi cái gì nhưng kiên nhẫn có thừa, cô lột quýt, chậm rãi nhai.

Vương Chưởng Qũy kiên nhẫn hình như so với cô còn muốn hơn, nửa giờ cũng không có động tĩnh. Tiếp tục như vậy không phải là cách, Thiên Thiên đột nhiên nảy ra một kế, cô kêu Doanh Doanh Nhất Tiếu, "Doanh Doanh, tiểu tử đó là rùa rụt cổ, bồ đi dụ hắn ra hang."
Doanh Doanh Nhất Tiếu liền hiểu, "Đi, gặp ở Thiếu Lâm Tự."

Quả nhiên, Doanh Doanh Nhất Tiếu rời đi không bao lâu, Vương Chưởng Qũy cũng không thấy.

Thiên Thiên chạy nhanh đi, đằng trước Tàng Kinh Các của Thiếu Lâm Tự, Doanh Doanh Nhất Tiếu và Vương Chưởng Qũy đã khai chiến. Cô nhanh chóng tiến lên giúp đỡ, Vương Chưởng Qũy cấp bậc chỉ cao hơn Doanh Doanh Nhất Tiếu 2 cấp, muốn thắng cũng đã cố sức, còn có Thiên Thiên nhập cuộc, tình thế nhất thời biến chuyển. Mắt thấy Vương Chưởng Qũy sắp mất mạng, Thiên Thiên đột nhiên thu tay.

Vương Chưởng Qũy ngã xuống đất hôn mê bất tỉnh.

Tâm Hữu Thiên Thiên Kết: "Doanh Doanh, soát thân của hắn, sau đó giết hắn." (có tinh thần học hỏi =)))

Doanh Doanh Nhất Tiếu ngầm hiểu, tức khắc hành động.

Hệ thống báo tin: "Doanh Doanh Nhất Tiếu" tìm được trên thân của "Vương Chưởng Qũy" 2 thanh Xích Tiêu kiếm, 1 bao Đoạn Trường Thảo, 1 thanh Trạm Lư, 1 thanh Đồ Long đao, 1 cây Giao Cân,120 tiền của Thiếu Lâm, 1000 lượng kim tử, một vạn lượng bạc. " Doanh Doanh Nhất Tiếu" giết chết "Vương Chưỡng Qũy", đạt được 300 vạn điểm kinh nghiệm.

Thiên Thiên thấy mà trợn mắt há mồm, tên này là chậu châu báu sao, trên người mang nhiều đồ tốt như vậy, sớm biết liền tự mình soát thân hắn, bây giờ hối hận không kịp a.

Hên là Doanh Doanh Nhất Tiếu còn trượng nghĩa, cô được điểm kinh nghiệm nên rất vui vẻ, hào phóng đem mấy thanh danh kiếm cho Thiên Thiên, "Thiên Thiên, kiếm cho bồ, chỉ có bồ mới hợp xài nó."

Thiên Thiên vui vẻ nhận.

Để tránh đi lên vết xe đổ, cô chạy như bay đến kho hàng, chỉ để lại Cán Xích tiêu kiếm, những thứ khác đều gửi vô kho hàng. Thiên Thiên là đứa giữ của điển hình, chỉ cần kiểm kê kho hàng liền có thể biết được: 20 Trạm Lộ, 15 thanh Hiên Viên Hạ Vũ kiếm, 18 cái Nhuyễn Vị giáp, 5 hộp Bạo Vũ Lê Hoa châm, 12 cái Thái Ất Thần Câu... còn có vạn lượng hoàng kim, bạc trắng mấy trăm vạn lượng. Cái này còn chưa tính mấy thứ trung cấp trang bị.

Lâm Hi từng tham quan kho hàng của cô sau đó vô cùng phỉ nhổ thêm khinh bỉ cô, "Diêu Thiên Thiên, bồ giấu nhiều như vậy trang bị, rồi bỏ đó không xài, có thể làm cơm ăn chắc?"

Thiên Thiên tự hào nói: "Hắc hắc, mình mỗi ngày nhìn xem liền rất vui vẻ."

Lâm Hi hào phóng tặng cô biệt hiệu: nữ hoàng Grandet**. Thiên Thiên không những không giận, ngược lại còn đắc chí.

Đúng lúc này, Vương Chưởng Qũy sống lại ở Tân Thủ Thôn thong thả đi về quảng trường, Thiên Thiên mở tư liệu của hắn ra xem, ối, không nghĩ đến hắn thực còn giấu rất nhiều đồ tốt. Hắn đổi áo Thất Thải Hà và Thất Tử đao, lực công kích còn cao hơn hồi nãy.

Thiên Thiên mắt thèm áo Thất Thải Hà đã lâu, nhưng Tiêu Dao và cô không có đánh chiếm được bộ đồ này, đây vẫn là tiếc nuối của cô, cô đảo mắt, cười hắc hắc, xam ra hôm nay có thể giải mộng.

Nhưng Vương Chưởng Qũy vừa mới gặp trọng thương, làm sao dám hành động thiếu suy nghĩ, hắn dọc theo quảng trường – sư môn – Hoa Sơn – quảng trường lộ tuyến đi 2 vòng, phát hiện Tâm Hữu Thiên Thiên Kết theo sát không bỏ, liền ngoan ngoãn log out.

Thiên Thiên lập tức mất đi mục tiêu, hơn nữa má Diêu giục cô rất nhiều lần, cô cũng tạm thời rời khỏi game, chạy tới phòng bếp ăn nhanh ngốn nghiến.

Ăn xong cơm tối, Thiên Thiên chẳng quan tâm tắm rửa, lại mở game lên. Rất tốt, công nâng tìm kiếm của game là cực tốt, Vương Chưởng Qũy online, hơn nữa đang ở Thiên Trì đánh quái thăng cấp.

Thiên Thiên kích động tới run tay, lúc công kích Vương Chưởng Qũy trực tiếp sử dụng tuyệt kĩ lợi hại nhất của sư môn là Vạn Kiếm Quy Tông, kết quả lập tức đem hắn tống về Tân Thủ Thôn, chỉ nhặt được mấy khối vải rách và giày rơm. ( hahha, đau bụng, trời hại mà, tham thì thâm)

Thiên Thiên chán nản cực kì, Vương Chưởng Qũy này cũng không phải ngu ngốc, về sau tìm được cơ hội như vậy rất khó.

"Này, tôi hồi nào đắc tội cô." Vương Chưởng Qũy nhắn tin lại.

Thiên Thiên lờ đờ uể oải trả lời: "Anh đắc tội bạn của tôi."

Vương Chưởng Qũy: "Doanh Doanh Nhất Tiếu sao? Đây là ân oán cá nhân của chúng tôi, cô xen vào làm gì?"

Thiên Thiên tự ái nói: "Tôi không thích nhìn anh lấy mạnh hiếp yếu."

Vương Chưởng Qũy hiển nhiên bị chọc tức, "Cô giết tôi cũng không là lấy mạnh hiếp yếu sao?"

Tâm Hữu Thiên Thiên Kết: "Anh một người đàn ông ngay cả con gái cũng đánh không lại, còn muốn nói ra."

Thiên Thiên xưa nay nhanh mồm nhanh miệng, Vương Chưởng Qũy không phải đối thủ của cô, vì thế nhổ một bãi máu tươi tức chết.

Thiên Thiên lại không có động lực, không lấy được áo Thất Thải Hà, cuộc sống một mảnh âm u a.

Lúc này Lâm Hi vừa mới online, Thiên Thiên vui vẻ phấn chấn nói cô nghe mình được công ty quốc tế Hồng Kì tuyển dụng.

Lâm Hi trầm mặc hồi lâu nói: " Công ty này sao nghe quen quá."

"Công ty lớn mà, bồ trên bào thấy tin tức cũng không có gì lạ."

"Ừ, bồ nói cũng đúng." Lâm Hi cũng không có nghĩ thêm.

"Cho bồ trang bị nè." Thiên Thiên tuy rằng keo kiệt, nhưng đối với Lâm Hi vẫn là rất nghĩa khí, cô lấy ra trong kho Trạm Lô, Xích Tiêu và Đằng Vân Ngoa, tặng cho Lâm Hi.

Cho nên Lâm Hi tuy rằng cấp bậc không cao, có Thiên Thiên làm kiên cố hậu thuẫn, trang bị trên người cô vẫn là cao cấp nhất.

"Mình đi ngủ, ngày mai là ngày đầu đi làm, mình không muốn đến trễ." Thiên Thiên cười "say goodnight" với Lâm Hi.

Lâm Hi trong trò chơi không có bạn bè nhiều, cũng offline theo Thiên Thiên.

Thiên Thiên nằm một giấc mộng đẹp, trong mơ cô mặc áo Thất Thải Hà, đẹp giống như Tử Hà tiên tử trong "Đại thoại tây du", chờ anh hùng trong lòng cô cưỡi Ngũ Sắc Tường Vân tới.
"Tôi chỉ muốn làm một hiệu trưởng, mỗi ngày góp nhặt học phí của học sinh sau đó đi ăn lẩu, hôm nay ăn lẩu cay, ngày mai ăn lẩu dưa chua cá, ngày mốt ăn lẩu xương heo. Thầy Trần rốt cuộc tìm được lí tưởng của cuộc đời....."

Đây là chuông báo thức đặc biệt, Thiên Thiên từ trong cái chăn ấm áp duỗi ra một cánh tay, tắt đi.

Cô còn buồn ngủ, tỉnh tỉnh a, anh hùng nào đó, thực tế vẫn là kiếm tiền nhiều hơn ăn lẩu a. Lau nước miếng trên môi, quyết định sau khi tan việc hẹn Lâm Hi đi ăn lẩu... đỡ thèm, cộng thêm chúc mừng cô ngày đầu tiên đi làm.

Thiên Thiên chỉ dùng 20 phút là chuẩn bị xong rời khỏi nhà, tốc độ tên lửa của cô không phải một sớm một chiều luyện thành. Từ trước, cô sợ mình rời giường chậm chạp, nhưng vẫn tới công ty vừa đúng giờ.

Nhưng hôm nay khác xưa, cô nhất định để lại ấn tượng tốt cho cấp trên, không phải cô đột nhiên thông suốt, muốn làm việc cho giỏi mà là vì sau này có thể...nhàn hạ.

Thiên Thiên chính là một người như vậy, có thể ngồi tuyệt không đứng, có thể nằm tuyệt không ngồi. Có thể vừa hoàn thành công việc, vừa thuận tiện trộm một chút lười biếng, cớ sao mà không làm.

Thiên Thiên lên tàu điện ngầm, không khỏi cảm thán, trước kia ra khỏi nhà đều là đã trễ, giao thông đường xa và tàu điện giống như cá mòi chèn chết người, không giống hôm nay vắng vắng trống trống, xem ra đi làm sớm cũng có ưu đãi.

Công ty quốc tế Hồng Kì ở đướng Hoài Hải, là con đường có lầu thương vụ cao cấp kiểu Hồng Kông, sân rộng rãi, mấy ngày trước, lúc Thiên Thiên đi phỏng vấn, thang máy hoạt động, người đến người đi rất náo nhiệt, hôm nay có vẻ như quạnh quẽ rất nhiều, Thiên Thiên nghĩ nguyên nhân là do còn sớm.

Ngồi thang máy một hơi tới lần 30, cửa công ty khép kín, Thiên Thiên nâng tay xem giờ, 8h30', còn 30' nữa mới đến giờ đi làm, Thiên Thiên cười, hình như mình hơi khẩn trương nên mới đến sớm như vậy.

Nào ngờ chờ đên 8h58' vẫn là không thấy bất kì đồng nghiệp nào, cô có chút hoảng loạn, tự an ủi mình, đại khái là người của công ty có truyền thống đi đúng giờ.

9h10', Thiên Thiên tim đập rộn lên, bắt đầu nghi ngờ có hay không nghe lầm điện thoại hoặc là đi nhầm lầu. Nhưng tên công ty rõ ràng, lóng lánh trên cửa, người thất học mới đi sai.

9h30', thang máy "đing" một tiếng, sau đó là tiếng ồn ào vang lên, lầu 30 vốn yên lặng đã bắt đầu có động tĩnh.

"Ui, sớm vậy." người nói chuyện chính là cô gái đã phỏng vấn Thiên Thiên.

Thiên Thiên cười cười, "Chào." Trong lòng thầm oán, giờ nào rồi mà còn sớm.

"Chị tên là Diệp Tử, về sau chúng ta là đồng nghiệp." Diệp Tử mở cửa ra, mới quay lại, "Em là Diêu Thiên Thiên?"

"Trí nhớ của chị thật tốt." Thiên Thiên là tự đáy lòng tán thưởng, trên một trăm người tới phỏng vấn, có thể được người phỏng vấn nhớ tên, thật là vinh hạnh.

Diệp Tử rất có ấn tượng tốt với Thiên Thiên, dường như có thể thấy chính mình mấy năm trước, vì ngày đầu đi làm mà sớm sớm chuẩn bị.

"Về sau không cần tới sớm như vậy."

Thiên Thiên muốn há mồm, lại ngậm lại, rốt cuộc nhịn không được hỏi,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net