Thanh Xuân Ngắn Ngủi Như Vậy, Chúng Ta Liệu Có Thể Trùng Phùng?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

#01

      Mùa thu năm 2017, tôi trở thành học sinh cao trung.
 

    Khi còn học sơ trung tôi đã từng vô số lần tưởng tượng đến cuộc sống cao trung sau này. Nhưng khi bước vào rồi mới biết, cuộc sống ở cao trung quả thật không vui vẻ chút nào. Được phân vào lớp không quen biết ai, nhưng may mắn vẫn còn bạn thân học cùng. Đi học bằng xe buýt, trên xe lại không biết một ai. Ngồi trong lớp xung quanh toàn là cao thủ chuyên Toán, Lý, Hoá... Thật sự khoảng thời gian đó, tôi chỉ thấy áp lực, không như trong tưởng tượng, thanh xuân tươi đẹp này nọ.

#02
       Tôi đi xe buýt được 8 ngày thì nghe bạn thân nói trên xe có người thích tôi. Hắn xin nick facebook của tôi. Bởi vì lúc đó hơi tò mò nên tiện tay gửi luôn tin nhắn cho bạn thân:"Nếu thấy đẹp trai thì cho đi". Sau một hồi trao đổi với nó, tôi mới biết hắn tên Tiểu C. Tôi nghe xong lục lại trí nhớ. Nhớ ra rồi nhưng kết quả lên xe buýt lại nhận nhầm người. Thật ra tôi không biết hắn là ai cả. Buổi tối hắn tìm được nick tôi, tôi vừa chấp nhận addfriend, hắn liền nhanh chóng vào nhắn tin chào hỏi. Bây giờ cũng không nhớ rõ khi đó đã nói những gì nữa, chỉ nhớ là hắn chưa từng hỏi tôi có bạn trai hay chưa.
       Rất lâu sau đó tôi hỏi hắn:"Tại sao lúc đó cậu không hỏi tớ có bạn trai chưa? ". Hắn thản nhiên trả lời:" Có hay chưa thì cũng bất chấp thôi".
      Hắn nói lần đầu tiên nhìn thấy tôi đã thích rồi, chính là kiểu yêu từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng thật ra tôi đi xe buýt đến ngày thứ 9 mới biết trên xe có hắn. Ấn tượng đầu tiên à?  Mọi người nói hắn "chảnh chó", tôi cũng thấy hắn "chảnh cún" thật. Hình tượng của hắn trong mắt tôi chính là luôn ngồi ghế đơn đầu xe, balo vứt lên trước, hai chân gác lên cửa kính. TÙY TIỆN!!!
#03
       Khoảng thời gian sau đó Tiểu C rất hay quan tâm tôi. Còn để chỗ cho tôi nữa. Vì một số chuyện nên hắn không trò chuyện với tôi nữa. Sau đó tôi ốm một trận hắn lập tức quay lại quan tâm. Nhưng khi đó tôi lại nghĩ người hắn thích không phải tôi. Cuối cùng là do bị tôi bức quá nên hắn tỏ tình luôn. Cho dù lúc đó vui vẻ đến điên người nhưng tôi vẫn từ chối. Tôi nói với hắn là tôi muốn chăm chỉ học tập, nói hắn đừng thích tôi, đừng chờ đợi tôi. Rõ ràng là từ chối rồi nhưng không được mấy ngày tôi đột nhiên nói muốn thử. Hắn hỏi tôi:"Thử cái gì? ". Tôi không do dự trả lời lại ngay:"Thử thích cậu". Hắn ngạc nhiên, không tin là tôi chọn hắn. Tôi trả lời:"Bạn của tớ ai cũng nói cậu là bạn trai tớ rồi, dù sao tớ vẫn nên chịu trách nhiệm với cậu". Tôi chắc chắn lúc ấy, bên kia màn hình hắn đang vui đến phát điên, nhưng mà tôi cũng đang phát khùng vì vui đây!!!

#04

      Bởi vì khi đó đã xác nhận quan hệ, nên lúc đi học hay về nhà, chúng tôi đều ngồi cùng một chỗ trên xe buýt. Mấy lúc tan trường, khi lên xe, tôi luôn luôn nhìn thấy cảnh hắn ngồi một chỗ trên ghế, còn balo luôn để bên cạnh giành chỗ cho tôi. Chỉ cần nhìn thấy tôi đến gần, hắn đều sẽ tự giác nhấc balo lên để tôi ngồi xuống. Có một buổi chiều, được về sớm một tiết, nhưng trên xe có mấy người vẫn còn học nên phải đợi. Ngồi trên xe buồn chán nên với tay ra ngoài cửa sổ quệt một chút bụi. Nhân lúc hắn không để ý liền bôi lên tay hắn. Đúng là hắn không để ý nên hắn không biết gì cả. Thế là tôi cố ý đùa dai, quệt thật nhiều bụi rồi bôi lên tay hắn. Đến lúc bị phát hiện, hắn lập tức nghiêm mặt bảo tôi đưa tay sang. Giằng co một lúc lại bị hắn bắt được. Hắn nắm lấy tay tôi, cẩn thận dùng tay hắn vuốt sạch bụi trên đầu ngón tay tôi. Tình cảnh lúc đó vừa có chút ngượng, vừa có chút cảm động. Hắn nói tôi lớn rồi còn chơi dơ. Hình như sau đó trong đầu hắn thật sự nghĩ tôi ở dơ ...
#05
    Có lần bạn thân giả nam lấy nick facebook Đàm Quốc Thiên vào nhắn tin với tôi. Nó gửi cho tôi mấy tin nhắn hết sức sến súa, nhớ không nhầm thì là thế này:"Cô gái ơi, Anh thương em mất rồi. Làm sao Anh có thể quên được hình bóng của em... Bla bla... "
     Không ngờ hắn biết được, lập tức nổi giận một trận. Cơ mà còn chưa nghe tôi giải thích mà. Lúc đi học, ngồi trên xe, hắn còn lơ tôi nữa, hắn nhìn cửa sổ bên phải, tôi nhìn cửa sổ bên trái, không ai nói gì, nhìn sang vẫn biết hắn đang dỗi. Cuối cùng cũng không chịu được nữa, hắn xuống nước trước, cầm lấy tay tôi nói:" Hôm qua đọc được tin nhắn đó thật sự rất tức giận". Tôi nghe xong lập tức rút tay mình ra khỏi tay hắn, hắn nhìn tôi vẻ mặt ngạc nhiên, không đúng, có chút tức giận nữa. Thấy vậy, tôi chủ động vòng tay qua nắm lấy tay hắn. Hắn nhanh chóng thay đổi thái độ, hỏi tôi mấy chuyện, giọng điệu nghe rất vui vẻ.
Thứ dễ dãi!!!
#06
       Tuy là con trai nhưng Tiểu C rất hay dỗi. Mỗi lần như vậy tôi đều tốn rất nhiều công sức để dỗ dành. Buổi tối hôm đó trò chuyện cùng hắn, được một lúc thì tôi có tin nhắn, tôi mới trả lời của người ta một chút hắn liền off luôn. Tôi dỗ hắn rất lâu vẫn không được, tức quá tắt điện thoại ngủ luôn. Kết quả lúc sau điện thoại kêu in ỏi. Hắn nhắn cho tôi một đống tin nhắn. Vẫn là đang dỗi, tôi nói hắn nếu còn dỗi thì đừng nói chuyện nữa, khi nào hết hẳn nói. Hắn lập tức thay đổi thái độ luôn, không dỗi nữa.

#07
     

      Để tôi miêu tả một chút về Tiểu C nhé. Nếu như tôi nói tớ muốn ăn chuối, thì hắn nhất định sẽ không nghĩ đơn thuần ý tôi là tôi muốn ăn chuối đâu. Chỉ cần được mở miệng, hắn sẽ không nói chuyện nghiêm túc được. Có lần hắn nói bậy, tôi đánh hắn. Nhưng hắn rất gầy, đánh xong liền cảm thán:" Người cậu toàn cả xương, đánh chỉ thêm đau tay". Cứ ngỡ hắn sẽ xoa tay cho tôi, ai ngờ hắn lại vỗ mông bảo:"Chỗ này nhiều thịt này, đánh vào đây".
Tôi @@, được rồi, không chấp người lưu manh như hắn.
#08
     
 

   Chúng tôi đã từng cùng khóc, cùng cười, cùng ngắm sao, cũng từng cùng nhau vượt qua cơn mưa. Nhưng đến cuối chúng tôi vẫn chia tay. Khoảng thời gian đó như cực hình, tôi mỗi ngày đều khóc đều nhắn tin cho hắn. Nhưng chúng tôi quả thật không còn cách nào để ở bên nhau nữa rồi. Sau cùng vẫn muốn nhắn nhủ với cậu vài câu:
"Tớ hiện tại rất tốt, không còn hay khóc nữa. Cũng không muốn yêu đương nữa rồi. Cậu, liệu có một chút gì đó nhớ tới tớ? "
Thanh xuân ngắn ngủi như vậy, chúng ta liệu có thể trùng phùng?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net