Phần 1: Tâm sự một chút!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

1)

•Dù cậu là editor, blender hay moodboarder thì cậu cũng phải cần biết là: Không được dùng ảnh fansite, nếu muốn dùng thì phải xin phép, nếu không thì ăn phốt như chơi đó.

2) 

• Theo cá nhân mình thì các cậu blender, nhất là các cậu mới vào nghề nên hạn chế sử dụng các công thức có sẵn để blend ảnh (ví dụ như: dùng code của Polarr, preset của Lightroom, hoặc các filler có sẵn.)

• Các cậu biết tại sao không?
Vì nếu như dùng như thế, thì blend ảnh quá đại trà và một màu, nó không có điểm gì mới lạ và sáng tạo cả. Rồi ngày dần nhạt đi, không được như trước nữa.

• Hoặc trong edit, các cậu lấy ý tưởng từ một tấm ảnh edit đã được người khác đăng trước đó rồi edit lại, mình hoàn toàn đồng ý rằng các cậu có quyền xem hướng dẫn, để tham khảo thôi, chứ đừng quá lạm dụng như thế, nó sẽ không giúp cho cậu trở nên tiến bộ hơn đâu.

• Hoặc trong moodboard, khi thấy một tấm mb siêu xịn nào đó, rồi cậu xin aes, xin mod,...xong về làm một cái y chang như người ta. Như thế thì có gì giỏi đâu nhỉ? Bởi cũng vì đó mà một số người không chịu share aes, mod, công thức,...

P/s: đó chỉ là ý kiến cá nhân của mình!

Hết rồi, hẹn mọi người ở phần sau!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net