Jinyoung

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cạch.

"Chào _____, hôm nay đến trả sách à con?"

"Chào bác Flora, hôm nay con đến trả quyển sách con mượn hôm trước ạ. À đã có sách mới chưa bác?"

"Có rồi đấy, ở giá sách ngoài cùng bên phải kìa"

Vị thủ thư già mỉm cười hiền hậu nhìn cô gái trẻ với nụ cười rạng rỡ bước ra khỏi thư viện với vài quyển sách trên tay, trong ngôi làng này duy chỉ có con bé là qua lại nơi này nhiều nhất. _____ có niềm đam mê với sách đến lạ kì, cứ lúc nào có sách mới là cô lại đến để mượn, nhiều đến mức chỉ cần đẩy cửa bà thủ thư đã biết cô là ai. Chính cô cũng không biết sao lại như vậy, có lẽ vì do thú đọc sách là ảnh hưởng từ mẹ cô chăng?

***********

"Con về rồi ạ"

"_____ về rồi đấy à con, sao muộn thế?"

Người cha già với mái tóc và bộ râu bạc trắng chạy ra đỡ lấy chiếc giỏ thức ăn từ tay cô con gái nhỏ, khi cô đang cởi giầy và cầm những cuốn sách dày cộp.

"Có phải tên Boston đó lại làm phiền con không?"

"Ôi, cha" ____ thở dài "Cha đoán đúng, hắn ta cứ tán tỉnh con hoài"

Người cha cười phá lên "Vậy có nghĩa là hắn yêu con quá còn gì?"

Cô liền quay sang, lườm cha mình một cái "Cha ơi, làm ơn đi, con đã nói lần thứ n rằng con không muốn làm bà Boston"

Người cha lại cười thêm lần nữa. Dường như đối với tất cả mọi người trong làng, duy chỉ có con gái mới làm ông cười sảng khoái như vậy. Vì ông là một nhà khoa học, việc chế tạo những thứ máy móc lạ và tiên tiến làm mọi người đều nghĩ rằng ông bị điên và xa lánh. Duy chỉ có ____ là không như thế, cô luôn ủng hộ cha hết mình.

********

"Con thật sự không muốn cha mua quà gì sao?" Người cha ngồi trên lưng ngựa với một chiếc túi to sụ, cúi xuống nhìn cô con gái đang nắm chặt lấy tay mình.

"Cha trở về bình an là tốt lắm rồi. Con không mong quà gì cả, chỉ cần khi nào cha về hãy cho con một bông hoa hồng là được" Cô nói mà mắt rưng rưng.

Người cha gật đầu, chào tạm biệt rồi phóng ngựa đi, chẳng bao lâu thì mất hút.

____ cứ đứng nhìn bóng người cha yêu quý khuất dần, không biết rằng một món quà vô cùng nhỏ của cô sẽ dẫn đến một tai hoạ bất ngờ.



#5YearsWithGOT7

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net