Năm Học

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vậy là năm học lớp 11 qua đi và chúng tôi chuẩn bị lên lớp 12 . Và ngày chúng tôi mong đợi nhất đã đến .......... Lễ Bế Giảng hay còn gọi Ngày Đánh Trận . Ok ok ok , gọi đánh trận tưởng to nhưng đúng là như đi đánh nhau . Mặc dù bọn tôi chỉ là ném bóng nước , thế nhưng năm nay bọn nó còn bày trò chơi bằng màu . Em lạy bố lạy mẹ . Và kết quả tôi ướt như chuột lột . Tóc vừa gội lại ướt tiếp . Khổ vại . Nhanh thật , vậy là chuẩn bị lên đại học , tôi chưa xác định được tương lai của mình . Nhà trường bắt đầu thúc giục . Điề gì thực sự tôi muốn làm . Mọi người vẫn nói tôi sẽ trở thành nhà văn . Nghe có vẻ tuyệt đó nhưng tôi có thực sự muốn .
"Êi , nghĩ cái gì đấy?"
Gray gọi tôi , tôi mới trở về từ những suy nghĩ viển vông của tương lai thôi nên đầu óc trên mây . Dường như hắn bắt đầu mất kiên nhẫn
"À , ờ sao vậy?"
Tôi quay lại , đáp một câu . Lông mày hắn mới từ từ dãn ra . Tôi cười thầm trong bụng .
"Muốn đi đâu chơi không?"
"Không . Mệt lắm"
Tôi nằm bò xuống bàn một cách chán nản . Tôi nghe tới đi chơi là muốn bật dậy liền nhưng nó không đủ mạnh để điều khiển cơ thể tôi . Nói tóm lại là không đi .
"Ờ ha . Không đi thì khỏi mua sách hen?"
"Gì cũng được"
Tôi tiếp tục để bản thân mình chu du trong vòng luẩn quẩn suy nghĩ về tương lai . Gia đình tôi không giàu có , nhưng cũng không nghèo . Bố tôi là chủ tịch của tập đoàn Heartfilia . Một tập đoàn khá ăn nên làm ra . Nhưng bố mẹ tôi chưa hề có ý định muốn tôi nối nghiệp . Họ cho tôi quyền lựa chon tương lai của mình .
"Mày bị nhập à ? . Tự dưng thờ ơ với sách"
"Tao không biết . Trật tự đi"
Tôi úp mặt vào lòng bàn tay . Mặc dù vẫn suy nghĩ tôi còn 1 năm học nữa nhưng bây giờ tôi bỗng nhiên rối ren hết . Tôi cũng không hiểu sao mình lại vội vàng đến thế luôn .
"Mày sao đấy?"

"Tao ........ Gray , tốt nghiệp xong mày đã có dự định gì chưa ?"
Chắc nó bất ngớ lắm nên mặt mới nghệt ra . Nhưng chưa đầy 1 giây sau nó đã bình thường trở lại . Muốn giấu nhưng không giấu được tôi .
"Chưa biết , chắc kiếm 1 trường đại học để học . Học xong thì giúp lão Lyon điều hành công ty"
"Mày tốt thật nhỉ?"
"Hả?"
"Ý tao là mày ít nhất cũng đã vẽ được đường đi cho tương lai . Còn tao vẽ nên còn chưa xong chứ đừng nói tới việc trèo cao"
"Không phải mày rất có năng lực viết lách sao?"
"Ai cũng bảo vậy . Trở thành một nhà văn . Nghe có vẻ tuyệt đấy nhưng tao vẫn không hề cảm thấy nó dành cho tao"
Tôi thu chân lại . Dựa người vào thành giường . Tay mân mê lọn tóc buông hở trên vai . Mắt nhìn vào khoảng không vô định
"Mày hãy suy nghĩ rốt cục bản thân thích gì . Tao nghĩ nó không quá khó để tìm ra . Tao thấy thứ mày thích đã ăn nhờ ở đậu trong máu mày từ lâu rồi . Chẳng qua mày không muốn lôi nó ra thôi"
"Thật à?"
Chẳng lẽ mình tôi không nhận ra thôi sao . Chắc không phải thế chứ . Nếu thế thật thì xấu hổ lắm
"Ước mơ không phải tốn thời gian để tìm vì nó luôn tồn tại trong mỗi con người . Chẳng qua muốn nó xuất hiện hay không thôi chứ mày không bao giờ phải tìm ước mơ"
"Sao tự nhiên triết lí vậy má?"
"Chẳng sao cả . Đi ăn không . Tao thèm takoyaki quá ."
"Mày đãi á . Tao hết tiền rồi"
Tôi lầm bầm . Nhìn hắn cười nhăn nhở . Có đứa con trai nghe mình tâm sự xong đưa mình đi ăn cũng không tệ lắm nhỉ .
"Đợi đến lượt mày"
Hắn chặc lưỡi kéo tôi dậy . Tôi không biết bây giờ làm mặt gì cho nó đúng . Cười ? Trơ trẽn quá . Khóc ? Dở hơi . Xấu hổ ? Tôi khôn phải gái mới biết yêu e lệ . Tóm lại là makeno . Đi ăn đã .
Tôi đi cùng hắn tới quán gần nhà mà 2 đứa ăn từ lúc còn bé tẹo .
"Dì ơi , cho con 2 takoyaki ,2 okonomiyaki với 1 coca , 1 trà sữa socola."
"Lâu lắm hai đứa mới ra đấy"
"Bọn cháu bận học mà"
Thằng Gray thay mặt trả lời . Dì Yumi , một người phụ nữ hiền lành tốt bụng . Đáng tiệc số phận lại không được ông trời thương . Chồng dì qua đời ngay khi dì vừa đẻ con . Con gái dì , Akane rất đáng yêu . Chúng tôi thường xuyên chơi với cô bé . Nhưng có vẻ cô bé ghét tôi và theo thằng Gray . Dù sao con bé chỉ kém tôi 2 tuổi .
"Học hành vất vả quá nhỉ "
Dì Yumi cười hiền . Thậm chí còn cho chúng tôi thêm bánh . Tôi vẫn luôn quý dì rất nhiều .
"Mẹ , con về rồi"
Akane dường như khá ngạc nhiên khi nhìn thấy chúng tôi . Con bé ngạc nhiên là đúng , chúng tôi đã lâu không quay lại ám quán này .
"Aka-chan , về rồi hả con ? . Mệt không?"
Nếu một ngày quý bà siêu nhân hỏi tôi như thế chắc chắn tôi sẽ hỏi : Mẹ tôi đâu ? Bà siêu nhân đâu? Trả mẹ cho tôi . Nói vậy chứ tôi biết bà siêu nhân rất thương tôi mà .
"Bình thường mẹ ạ"
Con bé lớn hơn rồi . Điềm tĩnh hơn nữa . Nhưng chả hiểu sao nhắc đến con bé tôi lại thèm lẩu tobokki với uống bia . Đi đòi thằng Gray ăn mới được.
"Bạn Gray ơi . Tớ muốn ăn lẩu tobokki . Uống bia nữa"
Tôi quả nhiên là mặt dầy . Đòi hỏi nó mọi thứ . Nhưng mặc kệ thôi , có thằng bạn thân phải khai thác chứ . Tôi lầy thật .
"Lúc khác"
Nó e hèm một câu rồi ăn cắp một miếng takoyaki của tôi , đã thế còn hút luôn nửa cốc trà sữa . Tức vại , nhưng đây là tiền nó mà . Tôi hậm hực cắm mạnh vào viên takoyaki , nhai ngấu nghiến hết cả đĩa .
"Ăn như lợn"
Hắn hừ nhẹ , đưa tôi tờ giấy ăn để lau hết đống sốt quanh miệng . Hừm , ngoan đấy . Phát huy nhé .
"Kệ tao đi ."
Tôi giật tờ giấy . Sau đó uống hết cốc trà sữa . No căng ra . Lúc về cũng đã 6 giờ hơn . Bà Siêu nhân chắc nấu ăn xong rồi . Về chẳng lẽ lại ăn tiếp? . Nó bỏ mịe , ăn sao được . Tôi ngán ngẩm kêu than .
Cơ mà nghĩ thế thôi , lúc về nhìn mâm cơm toàn sơn hào hải vị . Sơn hào hải vị ở đây là hải sản , và tôi là máy nghiền hải sản , tôi đã đánh cho sạch bách mâm cơm . Bà siêu nhân mua 8 con cua , cắt đôi ra cho 4 người có cả thằng Gray . Và tôi ăn một đống , may là cắt đôi nên không ai để ý .
"No a , vỡ bụng òi"
Tôi vứt người lên giường . Lăn đi lăn lại mấy vòng , í í hôm nay bố tôi còn cho uống bia nữa chứ . Ngon quá đê , tôi nốc hết 3 lon á .
"Mày hơn lợn rồi đấy"
"Kệ tao . Ngon mà . Sống là để ăn . Chân lí sống đấy"
Tôi nghĩ rằng xấu đẹp mịa gì ở đây , ăn là để sống mà sống là để ăn đúng không .


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net