No Name

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hôm nay , tôi trốn tiết . Tôi ghét những thứ nhàm chán , nhất là toán . Thật đáng ghét . Rất đáng ghét . A a a a a a . Tôi lười biếng đến mức không thèm phủ lớp bụi mà hờ hừng nằm xuống nền đất . Tóc trải bừa bãi . Nhắm chặt mắt , tôi đưa tay che mắt để tránh ánh mặt trời . Trong thâm tâm như có cơn sóng nhẹ chạy qua . Tôi không hề thông minh , ai có thể giải thích tạo sao tôi lại khó chịu thế này .
Tôi muốm hét , hét thật to để bản thân mình không phải chịu cái cảm xúc này giày vò . Thật đau đớn , như hàng trăm con dao găm vào tim tôi vậy . Tôi cắn chắt môi , vị máu nhàn nhạt lan tỏa trong khoang miệng .
"Ổn không đấy??"
"Erza?"
Tôi giâth mình nhìn chủ nhân giọng nói vừa nãy . Erza cúp tiết . Ngạc nhiên thật đấy .
"Ổn gì cơ chứ?"
"Định dùng nụ cười này để lừa ai cơ chứ . Tao chơi với màu lâu sau Gray thôi"
"Chịu ...."
Tôi cảm thấy bản thân ngày càng trở nên kì quặc . Ít nhất là bản thân tôi cảm nhận được sự thay đổi của mình.
"Mày lạ lắm"
"Ai biết"
Tôi chính là con người thế này . Những lúc vui vẻ không ai nói nhiều bằng tôi , nhưng khi gặp vấn đề tuyệt nhiên không nói nhiều . Cảm thấy mình thật là lạ lùng
"Mày .... thật lạ . Tao đã chơi với mày tính đến nay đã 10 năm . Nhưng thật sự không hiểu mày . Hay là đến tận bây giờ cũng không hiểu mày . Con người mày , tao không thể nắm rõ . Những lúc tưởng chừng bắt kịp mày , mày lại bỏ xa tao"
Erza ngừng một lát . Giọng đều đều . Erza , cô bạn hơn tôi về mọi mặt . Xinh đẹp hơn tôi , học giỏi hơn tôi . Erza nói tiếp
"Tao , lần đầu tiên gặp mày là khi 6 tuổi . Mày tham gia cuộc thi võ cho thiếu nhi . Tao đã thấy một cô bé tóc vàng hôn nhiên chơi đùa cùng cậu bạn thân . Mặc dù tiếp theo là lượt đấu của mình . Nhưng đến khi bước ra sân khấu mày lại vô cùng căng thẳng , bước đi có chút cứng nhắc . Đòn đầu tiên đối thủ ra , mày chỉ chạy . Đến khi nghe tiếng cô vũ của Gray , mày đã đánh bại đối thủ 10 tuổi . Từ đó , tao luôn muốn trở thành người đi đằng sau để có thể giúp đỡ mày"
Tôi nhắm mắt . Trông có vẻ than nhiên nhưng trong lòng đang rối tung . Nghe Erza nói , tôi hẳn phải có sự ngạc nhiên .

"Tao đã đấu với mày và thảm bại . Từ đó tao luyện tập ngày đêm . Bất cứ cuộc thi nào cũng đến để hi vọng gặp được mày . Nhưng tao lại nghe tin rằng mày học đến đai đen rồi từ bỏ . Tao thất vọng như nào mày có hiểu không?"
Erza nhìn tôi khẩn khiết , sâu ở nơi tận cùng đôi mắt đen láy đã nổi sóng lớn . Tôi từ chối cho câu trả lời . Đưa móng tay cắn.
"Erza . Mày có muốn đấu với tao không?"
Tôi đứng dậy , phủi sạch váy . Nhìn Erza kiên định . Không muốn nhận câu từ chối .
"Đấu... với mày?"
"Không phải mày muốn đấu với tao sao?"
"Được"
Tôi cùng Erza đến phòng thể chất . Hai đứa thay bộ võ phục .
Tôi chưa từng coi Erza hoàn toàn là bạn , ít nhất một phần trong trái tim tôi . Tôi luôn coi nó là đối thủ nhiều hơn .
"Lucy , đừng hối hận đấy"
"Nói nhiều , lên đi"
Erza tung cước . Chính xác đến bất ngờ , lực cũng thật bá đạo . Erza ,  mày đã mạnh lắm rồi . Đừng cố gắng giống tao . Mày là đối thủ mạnh nhất tao từng đối mặt , từ cuộc thi năm đó đến nay .
"Erza , mày mạnh lắm"
Tôi đấm vào bụng Erza , nó khẽ ho . Lùi lại vài bước , quệt từng giọt mồ hôi đang rơi xuống . Nó không ngần ngại đạp lại tôi . Tuy gọi là đỡ được , nhưng cánh tay tôi tê dần . Mất thăng bằng . Erza gạt chân tôi , nếu bị gạt chân trong tư thế loạng choạng , bạn có ngã ?. Đương nhiên là có .
"Được đấy"
Nó nhìn tôi bằng ánh mắt nghiêm túc mà khiêu khích . Mái tóc đỏ múa lượn theo từng cử động của nó . Cơ thể nhanh nhẹn né tránh các đòn . Cánh tay mảnh khảnh tung đòn . Đây mới thực sự là Erza , Titania Erza . Erza đã trở thành một nàng tiên đang nhảy múa .
"Lên đi"
-----------------------
"Tao , luôn coi mày là đối thủ"
Tôi nói trong khi đang cố gắng né đòn tấn công . Đó là lời nói từ tấm lòng .
"Tao cũng vậy"
Tôi đấm trả nó . Erza dường như đã kiệt sức . Nhưng vẫn đá tôi một cú uy lực . Trận đấu này có nên kết thúc??
"Erza Scarlet , cảm ơn mày"
Tôi chặn đòn nó . Vật Erza xuống đất . Trận đấu kết thúc , và người thắng là tôi . Nhưng cả tôi lẫn nó đều biết người thực sự dành chiến thắng là ai .
"Bố khỉ , mày mạnh lắm"
Erza đưa tay che mắt lại . Giọng nói run nhẹ .
"Mày mạnh hơn tao . Vậy nên đừng mong muốn đi đằng sau tao"
"Ai bảo mày bọn tao sẽ đi đằng sau mày ."
Tôi quay lại cửa phòng thể chất . Gray , Natsu , Lisanna , Jellal . Bọn nó đứng đấy từ khi nào
"Bọn tao mới chính là người đủ tư cách để đi bên cạnh mày"
Gray lại gần vỗ vai tôi . Nước mắt từ đâu lai trào ra . Tôi kiệt sức , hoàn toàn kiệt sức gục xuống . Đôi mắt nặng trĩu . Tôi ngất đi trong vòng tay ấm áp của thằng Gray . Trước khi mất ddi ý thức , tôi cảm thấy cơ thể mình nhẹ bẫng . Và mùi hương lành lạnh quen thuộc chạy vào mũi .
 
Hôm nay có lẽ là ngày hạnh phúc nhất đời tôi.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net