#26 - Thiết lập Lạc Cơ Hội và hệ thống năng lực

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lạc Cơ Hội:
Một tổ chức bí mật bao gồm các thành viên có dị năng ở Việt Nam. Mục đích là cứu nhân giúp thế, làm điều thiện, bảo vệ nhân dân và sau này mở rộng ra thành tổ chức giám sát thông tin của cái Năng lực dụng giả. Trước kia trong thời trung đại, mọi thần dân Việt Nam đều biết đến Lạc Cơ Hội cũng như yêu mến và tin tưởng hội. Hiện tại, do hội đã hoạt động bí mật nên sự tồn tại của hội chỉ có các thành phần quan trọng mới được biết. Hội không quan tâm đến chính trị và thị trường nên Lạc Cơ Hội cũng được giữ bí mật với cả chủ tịch nước.

Bắt đầu hình thành từ nửa đầu thời Lý, phát triển mạnh mẽ vào thời Trần, đến thời Nguyễn, tình hình hội bất ổn định và đi vào hoạt động ngầm, vào thời Pháp thuộc, hội hoàn toàn trở thành một tổ chức bí mật, song các hoạt động của hội thì tăng tần suất đáng kể trong thời kì chiến tranh.
Tên "Lạc Cơ"được lấy cảm hứng từ Lạc Long Quân và Âu Cơ, người cha người mẹ đầu tiên của Việt Nam và cũng sở hữu trong mình sức mạnh hơn người. Truyền tải lòng yêu nước và tự tôn dân tộc cũng như đức tính "uống nước nhớ nguồn", kính trọng tổ tiên của truyền thống nước nhà.
Qua thời gian, tiêu chuẩn tuyển dụng của hội ngày càng khắt khe. Do vậy, số thành viên của hội giảm dần theo thời gian, song chất lượng làm việc thì tăng dần đều.
Hội trải qua 2 lần gần như giải tán: Lần 1 là ở thời Lý, khi ấy hội mới chỉ là một ý tưởng, chưa đủ vững mạnh nên dễ tan, tuy nhiên ngay sau đó hội chiêu mộ được một quân sư giỏi và từ đó phát triển dần; lần 2 là ở thời Nguyễn, lúc đó tình hình chính trị khó khăn, vua Nguyễn muốn bán hội cho Pháp, thành viên trong hội chia ra hai phe, phe ủng hộ và phe phản đối, việc lục đục nội bộ suýt đưa hội vào quyết định giải tán, tuy nhiên sau đó hội tiến hành "lọc máu" cực mạnh và "triệt để" rồi đi vào hoạt động ngầm. Chính vì lần "lọc máu" kinh hoàng ấy mà từ đó về sau hội mới trở nên cực kì khắt khe trong việc tuyển chọn thành viên.
Ngày trước hội từng có hội trưởng nhưng bây giờ điều hành Lạc Cơ Hội là một ban quản trị gồm các thành viên đầu não. Ban quản trị gồm quân sư, nhà ngoại giao, huấn luyện viên, thành viên đại diện, giám sát viên. Ngoài ra, trong các buổi họp quản trị, còn có thêm sự hỗ trợ và góp ý từ những cộng tác viên khác như giáo sư văn hóa và lịch sử, chính trị gia, tình báo-sứ giả của các quốc gia khác, tổng hợp báo cáo và thông tin từ các Năng lực dụng giả tự do, vân vân...
Lạc Cơ Hội hiện nay đã phát triển đến tầm cỡ mạng lưới toàn quốc. Hội luôn tìm kiếm và kiểm soát sát sao những Năng lực dụng giả và chiêu mộ họ vào hội vói mục đích đào tạo để những người có năng lực không đi "chệch đường ray". Đối với các Năng lực dụng giả tự do, họ có thể tùy ý "lang bạt giang hồ" mà không cần phải trở thành một thành viên của Lạc Cơ Hội với điều kiện là bắt buộc báo cáo thông tin thiết yếu cho hội. Trường hợp bất hợp tác sẽ được liệt vào danh sách lưu ý bao gồm các thành phần có nguy cơ. Lạc Cơ Hội cũng kết nối với các tổ chức khác ở các nước ngoài như một liên hiệp cùng nhau chia sẻ và cập nhật tình hình bao quát các Năng lực dụng giả trên thế giới.


Hệ thống dị năng ở Việt Nam nói chung và Lạc Cơ Hội cũng như các Năng lực dụng giả có nguồn gốc thuần Việt nói riêng:
Dị năng có 2 loại: Mộc năng và Triệu hồi năng. Cả hai loại năng lực này đều theo nguyên tắc tập trung luân chuyển chakra để điều khiển các yếu tố trong tự nhiên từ đó tập hợp thành các chất hoặc vật thể. Trên cơ thể người có rất nhiều cổng chakra, trong đó có bảy cổng chính phân bố đều theo chiều dọc.

Mộc năng:
Mộc năng cũng phân ra 2 loại: Hoa Sen và Cây Tre. Người sở hữu Mộc năng sẽ được phân theo 2 loại năng lực này dựa vào tính cách và ý chí. Người sở hữu Cây Tre là người có tính cách kiên trì, bền bỉ, vững vàng và dẻo dai. Những người có tính cách khác như mạnh mẽ hay quyết đoán, thất thường có phong độ thì sở hữu Hoa Sen. Cùng một người sử dụng, hai loại năng lực này có thể thay đổi nếu ý chí của người đó thay đổi. Sự thay đổi này mang tính lâu dài và thời kì chứ không bộc phát hay tự điều khiển. Giả dụ, nếu trước kia một người rất hiền hòa, dẻo dai và có tính cách kiên định, năng lực của người đó sẽ là Cây Tre, khi người đó lớn lên/già đi, mang tính cách linh hoạt, có xu hướng buông thả hay là thói quen thích ứng hơn là lập kế hoạch thì người đó sẽ chuyển sang Hoa Sen. Ngược lại, một người trước kia có tính cách bộc trực, sở hữu Hoa Sen nhưng sau này trở nên lầm lì thì sẽ chuyển qua Cây Tre. (Đại loại vậy, aaa!!! Nghe thật ngu ngốc!)
Hình dung chung về Mộc năng là tạo cây mọc từ bùn, đất, đá, gỗ và các vật liệu có cùng tính chất đó và điều khiển cây theo thuộc tính của mình. Mức độ mạnh mẽ, tần suất mọc lên và tính nghe lời của cây dựa vào lượng chakra vận ra cũng như là dựa vào sự tưởng tượng cùng sự tập trung.

Cấm thuật: Dùng máu "bón" cho cây để cây trở thành vật có ý thức. Nếu dùng hình thức này thì cây có thể mọc lên sẽ vô cùng mạnh mẽ, sức công phá kinh khủng nhưng đồng thời khi đó cây sẽ coi mọi vật sống là kẻ thù bao gồm cả Mộc sư. Đến khi tất cả sinh vật sống trong tầm mắt đều chết hết rồi thì cây mới tự chết và mục rữa. Chừng nào còn vật sống thì chừng đó nó còn tiếp tục tấn công. Vô phương kiểm soát, đã cho nó ăn máu rồi thì sự hung hăng là tuyệt đối. Không-có-trường-hợp-ngoại-lệ! Có thể dùng khi muốn đồng quy vô tận với đối thủ.

Triệu hồi năng:
Năng lực như tên. Triệu hồi năng là sử dụng bùa chú, ấn tự được vẽ bằng mực dưới mọi hình thức lên trên một vật rắn nào đó. VÍ dụ như vẽ bằng nước lên trên mặt đất, vẽ bằng máu lên trên thân cây. Khi vẽ thì tuyệt đối không sử dụng các vật liệu chống ướt như mặt kính và tương tự nếu không sẽ cần loại vật liệu giúp bảo lưu lại nét bút trên bề mặt trpng khoảng thời gian cần thiết. Các vật được triệu hồi là động vật, côn trùng, Nghê và Tứ Quý: Long, Ly, Quy, Phượng, không phải thần thú (Thanh Long, Chu Tước, Bạch Hổ và Huyền Vũ).
Các vật triệu hồi được phân cấp theo hệ thống quý hiếm tăng dần. Trong thực tế, con vật này quý hiếm như thế nào thì vào hệ thống cũng sẽ có cấp quý hiếm như thế.  Triệu hồi cũng sử dụng chakra. Càng hiếm thì lượng chakra vận ra càng tiêu tốn. Cấp quý hiếm có thể thay đổi dựa vào thực tế. Ví dụ bây giờ gà có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi, nhưng nếu ngày mai gà trở thành con vật bên bờ tuyệt chủng thì cấp bậc của gà sẽ vọt từ Thường lên Quý Hiếm. Tuy nhiên các chỉ số chiến đấu thì không đổi.
Khi các con vật đã được gọi lên, triệu hồi chủ sẽ là người ra lệnh trực tiếp. Đối với Tứ Quý thì phải giao kèo. Một giao kèo chỉ hiệu lực với một lần triệu hồi. Tứ Quý có ý thức riêng nên nó có thể tự đi về nhưng một khi đã đồng ý thì sẽ giữ lời.
Nghê là loài đặc biệt. Nó cùng cấp Huyền Thoại như Tứ Quý nhưng để gọi ra thì rất dễ dàng. Khác với các con vật khác, chỉ tốn một lượng ít hoặc nhiều chakra ban đầu và tùy ý đưa ra mệnh lệnh về sau, Nghê trong tất cả những lần triệu hồi chỉ mất một lượng chakra không nhiều và không thay đổi, nhưng con này lúc đánh nhau mạnh yếu ra sao là tùy số chakra sau đó triệu hồi chủ bỏ ra là bao nhiêu. Con này là con phù hợp nhất để gọi ra tập luyện và phản ánh trình độ, kĩ năng rõ ràng nhất của một triệu hồi chủ. Con Nghê cũng là con được triệu hồi chủ tín dụng nhất do lòng trung thành tuyệt đối, hơn cả loài chó và cũng như sự thuận tiện trong việc điều khiền. Tuy nhiên, như đã nói, để con này đánh mạnh thì phải tùy người dùng.
Các cấp bậc theo thứ tự tăng dần: Thường, Hiếm, Quý, Cao Cấp, Huyền Thoại.
Cấm thuật:
Thứ nhất: Triệu hồi cái loài đã tuyệt chủng. Đây là thuật triệu hồi dùng để gọi ra những con vật đã không còn tồn tại trên thực tế. Tương đương với việc kiến tạo ra con vật từ sổ sách mà không còn đơn thuần là gọi một con vật đã tồn tại lên. Đối với các loài tuyệt chủng, người triệu hồi phải thuần hóa/kiểm soát. Nói chung là muốn loài tuyệt chủng nghe lời thì phải được nó nghe lời trước đó rồi các lần triệu hồi sau muốn ra lệnh cái gì thì ra. Con nào không chịu phục thì chịu thôi. Thuần phục được loài nào thì chỉ có loài đấy nghe lời.
Thứ hai: Giam giữ và ép buộc giao kèo vĩnh viễn với Tứ Quý. Đã có ghi chép về việc nghiên cứu các phương pháp để bắt giam loại thần thoại và ép buộc nghe lời trái ý nguyện. Việc này là báng bổ, cũng là phản bội phước lành được ban cho con người từ Tứ Quý. Nếu thực hiện cấm thuật này sẽ hứng chịu sự thịnh nộ của họ.
Thứ ba: Triệu hồi con người đã chết. Loại này là bất khả thi nha. Nhấn mạnh là bất-khả-thi ạ! Triệu hồi người chết đòi hỏi đánh đổi mạng sống của triệu hồi chủ. Mà chết rồi thì người được triệu hồi sẽ tự động vô hiệu lực, tương đương biến mất. Không thể luồn lách bằng cách hồi sinh và cũng không thể bằng cách bất tử hay dùng người không sống để triệu hồi. Đã gọi ra là phải đổi sinh mạng và chỉ những người sống mới có thể triệu hồi. Lí do loại triệu hồi này là bất khả thi nhưng vẫn tồn tại là vì trên lí thuyết nó vẫn thực hiện được, nhưng gọi lên rồi lại không có triệu hồi chủ nên không dùng được.
Một số chú ý: Triệu hồi Tuyệt Chủng và Huyền Thoại bắt buộc phải dùng máu làm mực, Nghê thì không cần; cấp càng hiếm thì ấn tự càng phức tạp; nếu vẽ trực tiếp và "nóng lò" thì gọi ra được ngay nhưng nếu dùng bùa chú thì phải kích hoạt bằng mệnh lệnh hoặc máu.

(trời đất cái Triệu hồi năng nó dài gấp 3 cái Mộc năng luôn má ơi!)


Còn cập nhật...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net