9. quá khứ,

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

anh ơi, liệu trên đời này có cỗ máy quay ngược thời gian lại không anh nhỉ?

cạnh bên em, cuốn truyện doraemon từ năm 2000 nhàu nát cũ kĩ, chẳng biết vì gì mà em giữ lại lâu đến thế, đương nằm phơi ra trong cái bầu không khí ảm đạm hệt như chính bản thân nó.

tôi mới thầm nghĩ, chắc là do tiểu hạo em đọc truyện tranh nhiều quá nghĩ linh tinh, nhưng khi thấy gương mặt háo hức chờ đợi câu trả lời từ tôi của em, tôi mới nghiêm túc mà suy nghĩ về những gì em vừa nói.

thế rồi, ngay lúc ấy, em lại đột ngột chen vào suy nghĩ của tôi, thì thầm như một câu trả lời rằng em muốn sửa sang những tháng ngày u uất bủa vây, em muốn mang về bên em những ngày nắng rực rỡ ấm áp.

phải chăng em ơi, phải chăng cái nắng chói mắt đậu trên vai em là chưa đủ, phải chăng thứ vàng rực rải dài vụn vỡ từ áo em đến mặt đất vẫn còn quá ít, nên em vẫn khao khát thêm, thêm nữa, để nắng lấn át hết đi những cả những bông tuyết trắng mang lạnh lẽo đến với xứ sở thần tiên trong em?

em từng bảo tôi, tuyết đầu mùa của em tan biến hết cả rồi, giống như bụi tiên làm người ta bay lên trong peter pan ấy, nhưng nào ai biết được, nắng ấm có thể khiến đá băng trong tim em có chăng đã hoá hết thành nước, theo dòng sông con suối mà hoà cùng biển cả mênh mông?

em hỡi, tôi nhìn em, phải chăng em muốn thu thập những tia nắng còn sót lại là vì thế, vì đã chẳng còn muốn làm chủ những ngày đông nữa rồi?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#gyuhao