Tám.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Chúa biết tất cả mọi thứ, Seraphine yêu dấu, kể cả về những kẻ lăm le bội phản Ngài."

Bản danh sách thiên thần sa đọa trên bàn làm việc của Sera ngày càng dài thêm trước sự bất lực của cô. Trừng phạt, cảnh cáo, thuyết giảng, cô đã làm tất cả mọi thứ có thể để giữ gìn mỹ đức cho Thiên Đường, song nỗ lực ấy chẳng thay đổi được gì cả. Đã là ngày thứ tư kể từ lúc Đấng Sáng Thế cho gọi Tổng Lãnh Thiên Thần vào đại thánh đường. Vị thiên thần Số Một vẫn chưa đi ra, mà Sera thì không thể thay anh ta chống trụ Thiên Đường mãi được; cô chỉ là một Thư Ký mà thôi.

Áp lực đè nặng lên Sera, cái áp lực của lượng công việc dành cho Tổng Lãnh Thiên Thần trong thời cận chiến khiến cô không khỏi tự hỏi liệu anh ta có bao giờ cảm thấy mỏi mệt. Hẳn là không. Chúa đã tạo ra anh ta để phục vụ Ngài cơ mà.

Sera chợt nhớ đến dáng vẻ tao nhã tột cùng mà vị thiên thần kia luôn giữ vững cho dù có bận rộn đến mấy, một trong những điều cô chỉ có thể cố gắng học theo nhưng không thể thấm nhuần. Kể cả năm xưa khi vung kiếm trừng phạt Địa Ngục, phải chăng Tổng Lãnh Thiên Thần vẫn tao nhã như thế? Cô từng thấy anh ta phê lệnh phạt thiên thần sa đọa. Những lúc ấy, Tổng Lãnh Thiên Thần dường như chẳng thay đổi gì, từng nét chữ vẫn ôn hòa và đẹp đẽ, chỉ đó đôi mắt xanh biếc hơi nhuốm nét phiền lòng.

Sera không thấy buồn phiền, cô chỉ mệt mỏi. Nhưng một thiên thần, nhất là một thiên thần cấp cao như cô, không được phép chứa đựng suy nghĩ tiêu cực.

Giá như cuộc chiến sắp tới có thể trôi qua nhanh chóng thì tốt biết mấy.

Song, hiện thực lại tàn khốc hơn những lời cầu nguyện rất nhiều. Khi Tổng Lãnh Thiên Thần bước ra khỏi đại thánh đường, anh ta đã lắc đầu với Sera. Chúa không cho phép khai chiến, bởi Địa Ngục vẫn đang thực hiện nghĩa vụ trừng phạt những linh hồn không trong sạch mà Ngài giao cho, cũng không hề đả thương các thiên thần của Ngài. Chúng chỉ làm cho công việc của Thiên Đường trở nên khó khăn hơn hẳn, nhưng đó không phải là lý do để bắt đầu một cuộc tàn sát đẫm máu.

Tổng Lãnh Thiên Thần không đồng tình với quyết định đó, nhưng lời của Đấng Sáng Thế là tuyệt đối.

Thiên thần không được phép nghi vấn Ngài.

Không được phép. Không được phép. Không được phép.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net