Chương 6: Thợ Săn Tiền Thưởng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Có người trôi trên biển.

- Mau vớt anh ta lên.

- Này...này...tỉnh lại....tỉnh lại.....

John như bị ai đó kêu gọi liên tục, hắn mở bừng mắt hít một hơi thật sâu rồi thở ra, vẻ mặt trắng bệch thiếu sức sống. Trước mắt hắn là rất nhiều người vây xung quanh, bọn họ ăn mặc giống như thủy thủ vậy, nét mặt của họ tràn đầy sự lo lắng khi nhìn hắn. John ngồi dậy nhìn quanh một vòng rồi hỏi:

- Tôi đang ở đâu đây?

- Cậu đang ở trên tàu của chúng tôi, chúng tôi thấy cậu trôi nổi trên biển nên đã cứu lên đây.

Một thủy thủ ở bên trái lên tiếng.

John cảm thấy vô cùng mệt mỏi sau nhiều ngày không ăn uống nhưng cũng không quên nói lời cảm ơn vì đấy là cách cư xử quan trọng và cần thiết nhất mà hắn được học từ nhỏ, người thủy thủ nọ vỗ vào vai hắn cười đáp:

- Đừng cảm ơn chúng tôi, người cậu cần cảm ơn là thuyền trưởng kìa, chính cô ấy đã trông thấy cậu nổi trên mặt nước.

Nói rồi người thủy thủ kia chỉ tay về hướng mũi tàu, ở đó một cô gái với mái tóc đỏ, thân hình bốc lửa, khuôn mặt xinh đẹp, đôi mắt quyến rũ, đôi môi đỏ mỏng yêu kiều, cô ấy đội một chiếc mũ khổ lớn mang phong cách hải tặc, chiếc ảo nửa kín nửa hở để lộ một phần ngực đầy gợi cảm. Vẻ đẹp của cô ấy thực sự khiến cho bất kì một người đàn ông nào khi nhìn thấy cũng phải si mê.

John tâm trạng lúc này vô cùng hỗn loạn,vô số suy nghĩ cứ di chuyển trong đầu hắn, những gì người đàn ông thần bí kia nói rồi những sự việc xảy ra ở Shadow Isles khiến hắn không mảy may để ý đến vóc dáng bốc lửa của cô gái thuyền trưởng, hắn cố sức đứng dậy, bước từng bước đầy nặng nề lại gần cô ấy, một suy nghĩ bỗng chốc thoáng qua trong đầu John lúc này chính là khuôn mặt của cô gái này trông vô cùng quen thuộc. Hắn nói:

- Cảm ơn cô đã cứu tôi, ơn này nhất định tôi sẽ báo đáp.

Cô gái với mái tóc đỏ kia đang lái tàu thấy hắn đến và nói lời cảm ơn thì cũng xoay lại mỉm cười nhẹ nhàng nói:

- Không có gì, thấy người gặp nạn thì cứu thôi.

Cô gái tóc đỏ cười một cách hút hồn ánh mắt quyến rũ nói tiếp:

- Lúc vớt anh lên đây, chúng tôi phát hiện trên người anh rất nhiều vết thương, chắc anh đã trải qua một quãng thời gian không tốt đẹp gì.

John gật đầu, hắn không muốn nhắc đến những chuyện trên Shadow Isles mà dù có nhắc đến hắn sợ rằng cũng chẳng ai tin bởi thông qua những gì Elise đã từng kể thì chưa có một ai sống sót sau khi đi đặt chân đến vùng đảo bóng đêm cho nên đừng có nói chuyện có người còn sống mà rời khỏi đó. Cô gái tóc đỏ nhìn sang người thủ thủ cạnh đó nói:

- Tom, cậu đi lấy cho anh ta một bộ quần áo, chuẩn bị một ít thức ăn luôn.

John nhìn lại quần áo trên cơ thể mình, cười ngượng một tiếng, trông không khác gì một tên ăn xin ngoài đường vào cái thời xa xưa, bẩn thỉu, lem luốc. Hắn mỉm cười buộc miệng nói:

- Cảm ơn cô, sau này có việc gì khó khăn cứ nói tôi sẽ cố gắng báo đáp cô Sarah Fortune.

Cô gái tóc đỏ kia tên là Sarah Fortune biệt danh thường được gọi chính là Miss Fortune, cô ấy là một thợ săn tiền thưởng khét tiếng ở vùng Bilgewater City và đặc biệt hơn là một người cực kì căm ghét hải tặc.

Đôi mắt Sarah khẽ biến khi nghe John nhắc đến tên của cô ấy, cây súng trên người cô ấy đột nhiên chỉa thẳng vào mặt hắn, bộ mặt của Sarah lúc này không còn vui vẻ như trước mà thay vào đó là một khuôn mặt lạnh lẽo đến tàn khốc. Sarah nói:

- Anh là ai? Tại sao lại biết tên thật của tôi?

John giật mình hắn lại thầm than khổ vì trí nhớ của mình, một người hâm mộ tựa game hay nhất thế giới Liên Minh Huyền Thoại như hắn thì sao không thể biết tên của cô gái đứng trước mặt được, thế nhưng hắn vẫn không hiểu mình đã nói sai ở đâu khiến cô ấy tức giận đến như vậy. Hắn đột nhiên nhìn thấy trên chiếc mũ đang đội của cô ấy có khắc cái tên " Sarah" khá nhỏ, liền chỉ lên đó và nói:

- Trên chiếc mũ có khắc tên nên tôi nghĩ đó là tên của cô.

Sarah suy nghĩ một lúc rồi rút súng lại nhìn hắn với ánh mắt kì lạ, xoay người đi để lại lời 'xin lỗi'. Người thủy thủ tên Tom đem đến cho John một bộ quần áo nhìn hắn thở dài nói :

- Cậu đáng lẽ ra không nên nói chuyện đó ra, cái tên ấy sẽ khiến thuyền trưởng nhớ lại quá khứ đau khổ của mình đấy.

John đại khái hiểu ra vì sao Sarah tức giận nhưng vốn tính tò mò bẩm sinh hắn vội nói:

- Chuyện là thế nào anh nói rõ được không?

Tom gật đầu nói:

- Chuyện này cũng không có gì bí mật, ai ở trên tàu này đều biết về nó, cậu thay quần áo trước đi rồi tôi sẽ kể.

Tom dẫn hắn xuống bên dưới khoan tàu, nhanh chóng thay bộ quần áo mới, bộ đồ mới làm hắn trông không khác gì một thủy thủ thực thụ. Tom nhìn hắn mỉm cười gật đầu nói:

- Cậu ra dáng là một thủy thủ lắm đấy.

John cười cười vài tiếng, dù sao nghe người khác khen mình thì cũng có chút gì đó khá là vui, hắn hối thúc Tom kể chuyện quá khứ của Sarah:

- Bây giờ anh có thể nói cho tôi nghe chuyện của cô ấy chứ?

Tom gật đầu, kiếm chiếc ghế gỗ cạnh đó ngồi xuống và bắt đầu kể:

- Cậu biết không, trên con tàu này và hầu hết những người quen của thuyền trưởng, không ai biết đến tên thật của cô ấy.

John lập tức cảm thấy kì lạ bởi vừa lúc nãy thôi chính Tom đã bảo mọi người trên tàu đều biết đến chuyện quá khứ của thuyền trưởng mình vậy mà tại sao giờ cậu ta lại nói rằng không ai biết tên thật của cô ấy? Hắn vội hỏi:

- Sao lúc nãy anh vừa nói là...

Tom đưa tay ngăn John lại, gật đầu giải thích ngay:

- Đúng là vừa nãy tôi có nói mọi người trên tàu đều biết chuyện quá khứ của cô ấy nhưng đấy là những chuyện đã xảy ra với cô ấy mà thôi chứ không có ai biết đến tên thật của cô ấy lúc trước cả.

- Ra vậy!

John hiểu ra vấn đề, tiếp tục lắng nghe Tom kể:

- Cậu biết vì sao tất cả mọi người không ai biết tên thật của cô ấy không? Bởi vì những người biết tên thật của cô ấy đều đã chết cả rồi!

Lời này nói ra khiến John giật nảy mình. Tom tiếp tục kể:

- Tôi vốn là bạn từ nhỏ với cô ấy nên biết rất rõ, năm cô ấy lên mười sáu tuổi cả làng chúng tôi hoàn toàn bị giết sạch, khi cô ấy từ bên ngoài trở về vì quá sốc trước cảnh tượng trước mặt, cha mẹ, những người thân quen trong ngôi làng đều nằm trong vũng máu chết không nhắm mắt, trước khi bất tỉnh cô ấy chỉ kịp phát hiện kẻ giết mẹ cô ấy có đôi mắt màu đỏ máu. Lúc đó, tôi đang ở ngoài khơi đánh cá nên mới sống qua được kiếp nạn thảm khốc ấy.

Tom vừa kể vừa hồi ức lại quá khứ đau thương, hắn không kiềm chế được mà chảy dài nước mắt, giọng nói đầy cảm xúc và ngẹn ngào.

John đến bên cạnh vỗ vào vai an ủi:

- Đừng quá đau buồn, vậy đã tìm ra tên hung thủ chưa?

Tom lau đi nước mắt trên mặt lắc đầu nói:

- Vẫn chưa, từ sau cái ngày định mệnh đó, Sarah như trở thành một con người khác hẳn, cô ấy điều tra và biết chuyện này liên quan đến hải tặc, từ đó trong lòng cô ấy luôn căm thù bọn chúng, nơi đâu có dán lệnh truy nã có treo thưởng để tiêu diệt hải tặc hoặc có thông tin về chúng cô ấy luôn là người đi đầu tiêu diệt, bởi vậy cô ấy mới có cái biệt danh Thợ Săn Tiền Thưởng mà chúng tôi vẫn hay gọi.

John thở dài một hơi, không nghĩ lại có người bất hạnh như vậy.

Tom đứng dậy vỗ vào vai John nói:

- Cô ấy tức giận khi cậu nhắc đến cái tên Sarah bởi vì cô ấy không muốn nhớ lại quá khứ đau buồn của mình, chúng tôi cũng hay quen gọi cô ấy là Miss Fortune, cậu cũng nên gọi như vậy, được rồi, chúng ta đi ăn trưa thôi.

John gật đầu cùng Tom đi lên trên boong tàu, Tom xoay đầu cười nói:

- À, tôi còn chưa biết tên cậu.

- Cứ gọi tôi là John được rồi!

John cười thân thiện đáp.

Tom dẫn John đến bên bàn ngồi xuống cùng các thủy thủ khác, bọn họ cười nói vô cùng vui vẻ náo nhiệt, một người thủy thủ nhìn John nói:

- Này! Cậu kể cho bọn tôi nghe về những chuyện đã trải qua của cậu đi, từ đâu trên người cậu lại có nhiều vết thương kinh khủng đến vậy, nếu là bọn tôi bị dính một trong những vết thương ấy chắc chắn chết rồi đấy, không thể nào mà sống nổi đâu!

John không muốn cho ai biết chuyện hắn ở trên Shadow Isles nên bịa ra nói:

- Thực ra tôi vốn là người thích đi du lịch đây đó, cách đây không lâu tàu tôi bị đắm trôi dạt vào một hòn đảo, để sống sót tôi phải chiến đấu với hổ, heo rừng, gấu nhằm kiếm thức ăn, các vết thương này từ đó mà ra.

- Ồ! Cậu thật giỏi nhé, có thể sống sót tại một hòn đảo hoang như vậy!

John lúc này mới để ý, hắn không thấy Miss Fortune ngồi ăn chung với mọi người, quay sang nhìn Tom hỏi:

- Thuyển trưởng đi đâu rồi?

Tom mỉm cười nói:

- Tôi nghĩ cô ấy ở trên mũi tàu rồi, để tôi đem đồ ăn lên cho cô ấy.

John đột nhiên ngăn Tom lại nói:

- Cứ để tôi!

John cầm lấy khay thức ăn tiến về phía mũi tàu, ở đây Miss Fortune ngồi dựa vào cột, đôi mắt hướng ra bãi biển xa xăm ,ưu tư như đang nghĩ về vấn đề gì đó.

John tiến đến bên cạnh đặt thức ăn bên cạnh Miss nói:

- Cô ăn đi, không nên nhịn đói, không tốt cho sức khỏe đâu.

Miss vẫn không nhìn hắn ánh mắt hướng về phía đại dương xanh thẳm, cô nói:

- Cứ để đấy, tôi muốn ở một mình.

John vẫn không rời đi hắn ngồi xuống cạnh Miss và nói:

- Tôi đã nghe mọi chuyện từ Tom, cậu ấy đã nói hết rồi, tôi xin lỗi vì đã khơi dậy kí ức buồn của cô.

Miss xoay đầu nhìn hắn, sau đó lại nhìn ra biển giọng điệu vẫn đầy lạnh lùng:

- Vậy à! Cậu ta thật nhiều chuyện. Nói những chuyện đó với cậu thì ích lợi gì chứ? Cậu không thể nào hiểu được.

John lắc đầu, ánh mắt chợt xuất hiện một tia u buồn nói:

- Không đâu! Tôi hiểu những gì cậu ta nói, hiểu những gì mà cô và cậu ấy đã trải qua.

Miss Fortune lấy chiếc mũ trên đầu xuống sờ sờ dòng chữ Sarah Fortune, đôi mắt bỗng nhiên đỏ hoe lên nói:

- Chiếc mũ này là sinh nhật lần thứ mười sáu mẹ đã tặng tôi, bà còn tự tay thêu lên trên đó tên của tôi, nó như là báu vật không thể tách rời của tôi vậy, thế mà giờ đây bà ấy đã đi xa rồi, anh nói hiểu vậy anh hiểu cái gì.

Miss Fortune đột nhiên xoay người tóm lấy cổ áo của John đôi mắt của cô ấy ửng đỏ, từng hàng từng hàng nước mắt chảy dài trên hai má. John đưa tay lau đi nước mắt trên má Miss Fortune khiến cả cơ thể cô đột nhiên run lên, trước giờ chưa một ai có cử chỉ nhẹ nhàng như hắn đối với cô lúc này, John nói:

- Sao tôi lại không hiểu chứ, tôi sinh ra đã không có tình thương của mẹ mình, năm lên ba tuổi cha tôi mất tích và được cho là chết, sao tôi không biết cảm giác của cô chứ, cô còn tốt hơn tôi, cô được sống với mẹ mình một thời gian dài biết được thế nào là tình thương, tình mẫu tử, còn tôi, tôi có không?

Càng nói giọng nói của John ngày một nghẹn lại, đôi mắt hắn cũng bắt đầu đỏ dần, hắn giữ chặt hai vai Miss Fortune.

Miss Fortune thả tay ra khỏi cổ áo hắn tránh ánh mắt kia nói:

- Bốn năm, trong suốt bốn năm ấy, tôi đã đi điều tra nhưng không tài nào biết được kể đã giết mẹ mình, tôi thật vô dụng.

John đứng dậy hít một hơi nói:

- Tôi có thể lần cuối gọi cô là Sarah được chứ! Sarah nếu cô thật sự yêu mẹ của mình thì đừng có yếu đuối như vậy, bà ấy trên kia khi thấy cô như thế sẽ không vui chút nào. Còn việc tìm kiếm hung thủ nếu tôi có thông tin gì tôi sẽ giúp đỡ cô. Dù gì thì tôi cũng nợ cô một mạng mà, phải không?

Miss Fortune nhìn hắn, hít một hơi thật sâu, cảm xúc như được kiềm nén, bộ mặt cũng trở lại như trước kia, nhìn John nói:

- Thật xấu hổ khi để cậu thấy được sự yếu đuối của tôi. Không hiểu sao trước mặt một người lạ mặt như cậu tôi lại nói hết những tâm sự mà trước giờ luôn chôn dấu.

John mỉm cười đáp:

- Con người có ai không có những lúc yếu mềm, cô cũng vậy thôi đừng xấu hổ, hãy cố gắng biến nó thành sức mạnh đi.

Miss Fortune đứng dậy tiến đến cạnh hắn cười nói:

- Thật không hiểu sao tôi như có cảm giác quen biết anh từ lâu rồi vậy.

John mặt đột nhiên đỏ lên cười cười gãi đầu nói:

- Vậy sao? Chắc có lẽ chúng ta cùng có một quá khứ không mấy gì vui vẻ nên dễ chia sẻ cho nhau mà thôi.

Miss cầm khay thức ăn lên cười nói:

- Chúng ta về ăn cùng mọi người thôi!

Bây giờ tâm trạng của Miss vô cùng thoải mái, chưa bao giờ cô cảm thấy lòng mình lại nhẹ nhàng như lúc này, nhờ có John ư, có thể lắm từ sâu thẳm trong tim của cô đã le lói hình ảnh của một người đàn ông mà khiến cô mãi về sau không thể vứt bỏ được.

John cùng Miss tiến về phía bàn ăn của mọi người, hắn đột nhiên hỏi:

- À! Hiện tại chúng ta đang đi đâu vậy?

Miss Fortune đáp:

- Đến Ionia, chúng tôi có đặt làm một số hàng hóa ở đó, nên đến đó lấy. Có việc gì sao?

John cảm thấy vô cùng may mắn bởi mục tiêu của hắn chính là nơi ấy nên tỏ ra rất thích thú gật đầu nói:

- Nơi tôi muốn đến cũng là Ionia. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net