Q2-C63: Lần sau hãy cứ đường hoàng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đương nhiên Niên Bách Ngạn nghe ra được ý cô, thế nên sau khi cô nói lấp lửng nửa chừng câu cuối cùng, anh liền rút ví tiền ra bằng tay kia: "Ít nhiều gì cũng để lại cho tôi mấy đồng đổ xăng".

Đó là một chiếc ví da thủ công kiểu nhỏ màu đen tuyền, không hề lòe loẹt. Nó cũng gọn gàng và thầm lặng như chính chủ nhân của nó vậy. Nhìn thấy nó, hai mắt Tố Diệp sáng rực lên. Đương nhiên, cái khiến hai mắt cô rực rỡ như hai chiếc đèn pha là hình chủ tịch Mao bên trong ví.

"Việc này... Tôi đã làm được gì đâu mà nhận." Cô lập tức tỏ ra ngoan ngoãn, giọng nói uyển chuyển đi nhiều, nhưng trong lòng thì đang thầm tính toán số tiền có trong ví.

Niên Bách Ngạn cười khẽ: "Chính cô nói đấy thôi, đĩa nhạc gốc đắt lắm mà".

"Kể cũng phải." Tố Diệp cuống quýt đón lấy chiếc ví, mở ra. Trong ví chẳng có những tấm thẻ hội viên hay thẻ ngân hàng của CCB, HSBC, ICBC được xếp gọn gàng ngăn nắp. Các ngăn chỉ có những tờ tiền xanh quyến rũ và một ít ngoại tệ. Ví tiền thật sự quá sạch sẽ, sạch sẽ tới mức chỉ có tiền.

Cô chẳng cần ngoại tệ, chỉ rút ra mấy tờ nhân dân tệ rồi cười tít mắt, nói: "Có cửa hàng chuyên bán đĩa gốc, thậm chí có những bản không còn phát hành nữa. Anh yên tâm, nhạc tôi chọn đảm bảo anh sẽ thích". Nói rồi cô huơ huơ tờ tiền trong tay lên trước mặt anh: "Tôi chỉ lấy 20% phí trung gian, không lấy thêm một đồng nào của anh đâu".

"Ừm."

Niên Bách Ngạn lại phát huy sở trường kiệm lời vàng ngọc của mình. Tố Diệp cũng chẳng màng tới việc phân tích tâm tư của anh, chỉ mải đút ngay tiền vào ví. Nhân lúc xe giảm tốc độ, Niên Bách Ngạn liếc nhìn cô. Cô đang cúi đầu đếm tiền, như một con chuột vui quên đường về, khóe môi anh bất giác cong lên.

Càng về đêm phố phường càng náo nhiệt. Xe xuyên qua khu Sanlitun rực rỡ ánh đèn, qua bóng những hàng cây ngân hạnh sáng lên dưới ánh trăng, Niên Bách Ngạn cho xe dừng lại trong một tiểu khu.

Khu nhà này rất yên tĩnh, hoàn toàn đối lập với một Sanlitun ồn ào cách đó không xa, nghiệm chứng cho mong muốn "giữ được lòng thanh tịnh giữa phồ phường ồn ã".

"Cô sống ở nhà A?" Tắt máy xong, ngữ điệu của Niên Bách Ngạn có phần kinh ngạc.

"Đúng vậy! Là vị trí đẹp nhất trong khu nhà cao cấp này, nhưng tôi lại thuê được với giá cực hời." Tố Diệp với lấy túi xách của mình: "Có muốn lên thăm quan một chút không, tiện thể uống tách trà?".

"Tham quan thì không dám." Niên Bách Ngạn nhẹ nhàng đáp, nhưng câu tiếp theo lại giống như có ý sâu xa: "Có điều nếu cô dám mời, tôi cũng sẵn lòng lên thưởng thức trà của cô".

Tố Diệp đột ngột dừng lại, thấy anh có ý trêu chọc, cô lập tức giơ tay lên giải thích: "Cái đó... Tôi không có ý gì đâu".

Đến nhà tôi chơi hay lên nhà chơi, mấy câu đại loại như thế này, trong thế giới của những người trưởng thành đã không còn đơn thuần như thời thơ ấu nữa. Trời càng lúc càng tối, một câu mời vô tâm của cô lọt vào tai người khác ít nhiều cũng sẽ thay đổi ý nghĩa. Niên Bách Ngạn là người có lòng, chắc là có không ít phụ nữ đã từng chủ động đưa ra lời mời với anh. Nhưng thực tế đó thật sự chỉ là một câu khách sáo của cô mà thôi.

Sợ chuyện này càng giải thích càng tối nghĩa, cô dứt khoát bổ sung thêm một câu: "Bây giờ đúng là cũng muộn rồi, hôm khác tôi mời anh vậy".

"Được." Niên Bách Ngạn cũng không làm khó cô nữa, khóe môi chỉ khẽ giật, khó mà nhận ra.

Tố Diệp xuống xe, đợi Niên Bách Ngạn hạ kính cửa xe xuống, cô mỉm cười, tự nhiên đáp lại: "Dù sao cũng cảm ơn anh đã đưa tôi về".

Niên Bách Ngạn đặt tay lên vô lăng. Đèn xe và màn đêm giao hòa thành một luồng ánh sáng khi tỏ khi mờ, lướt qua gương mặt anh. Những đường nét trên khuôn mặt ấy nhìn nghiêm túc nhưng có thêm một vẻ thong dong. Anh lên tiếng: "Đối với tôi mà nói, phân lượng của hai chữ 'cảm ơn' này không quá nặng".

Ý tứ sâu xa trong lời nói của anh, cô hiểu rất rõ. Cô nhún vai: "Nhưng chỉ vì được anh hùng cứu mỹ nhân mà bắt tôi nộp vũ khí đầu hàng thì anh cũng quá xem nhẹ sự kiên trì của tôi rồi. Tôi nói rồi, sự nhiệt thành của tôi với Tinh Thạch không cao, anh Niên vẫn nên mời nhân tài khác là hơn".

"Cô hiểu lầm ý của tôi rồi." Niên Bách Ngạn mỉm cười, bất ngờ nói: "Tôi chỉ cảm thấy, sau khi cô lấy danh nghĩa đĩa nhạc gốc tiện thể cắt xén luôn cả tiền phạt trong ví của tôi thì một câu cảm ơn qua loa như vậy hình như hơi ít thành ý".

Nụ cười trên môi Tố Diệp bắt đầu gượng gạo, ấp úng nửa ngày cô mới bật ra được một câu: "Đối với anh mà nói, chỗ đó có đáng gì đâu".

"Tối nay nghỉ ngơi sớm đi." Niên Bách Ngạn hơi nhếch môi, sau khi khởi động xe lại bất ngờ đáp trả một câu: "Còn nữa, lần sau nếu nhìn thấy tôi trước cửa khách sạn, hoàn toàn có thể đường hoàng bước xuống rồi chúng ta cùng nhau đi ăn đêm, cảm giác cũng không tồi".

Dứt lời, chiếc xe phóng vụt đi.

Tố Diệp vẫn còn đứng đờ người ra đó, hồi lâu sau mới tỉnh lại: "Niên Bách Ngạn, anh...". Cô cúi đầu nhìn xuống, rồi hét lên phía sau đuôi xe: "Này, cà vạt của anh!".

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net