Chương 16

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chu Lâm Lộ, Trình Tiêu Tiêu tuần trăng mật trở về, Hoàng Minh Hạo Bạc Nhất Tâm hôn kì sắp tới.

Châu Tương Linh khép tờ báo lại, ngẩng đầu nhìn về phía chị Hoan:”Minh Hạo đâu?”

“Cậu chủ đi làm về rồi vào phòng nghe nhìn vẫn chưa ra, hơn nửa tháng nay mỗi ngày đều như thế.” Chị Hoan có chút lo lắng, “Nhìn qua dường như không có chuyện gì, ngoài ít khi nói chuyện thì ăn cơm nghỉ ngơi vẫn bình thường, nhưng không hiểu tại sao từ khi cậu ấy chuyển về đây cứ khiến người ta cảm thấy là lạ.”

Châu Tương Linh khẽ thở dài:”Đứa nhỏ này, đã mười năm rồi sao vẫn không thay đổi chút gì chứ?”

“Cậu chủ thật sự muốn lấy Bạc tiểu thư sao?”

“Trong lòng nó chưa chắc là thật, nhưng tôi chỉ sợ nó sẽ làm thật.” Châu Tương Linh cầm lấy điện thoại,”Chị lên xem nó đi.”

Chị Hoan lên tiếng rồi đi.

Bà gọi vào số Trình Tiêu Tiêu:”Tiêu Tiêu phải không?”

“Bác Hoàng?” Nghe thấy giọng đối phương, Trình Tiêu Tiêu đang ở trong nhà dọn dẹp này nọ bất giác cong môi, bác Hoàng hiền lành tốt bụng là trưởng bối duy nhất còn trên đời của cô.

“Lát nữa bác muốn về nhà cũ, cháu có thể đến đó gặp bác không?”

Trình Tiêu Tiêu lưỡng lự một lúc.

“Sao thế, cháu đang bận?”

Cô nghĩ một chút, mỉm cười đáp:”Vâng , bác Hoàng, mười lăm phút nữa cháu sẽ đến.” Sau khi buông điện thoại Trình Tiêu Tiêu lẳng lặng ngồi lên sofa.

Có người phất nhanh trong một đêm, có người trong một đêm bạc đầu, lại có người trong một đêm trưởng thành.

Nếu nói mười năm này lòng cô luôn ngủ say, thì mấy tháng sau khi gặp lại Hoàng Minh Hạo lại giống như có lực lượng bị phong bế không thể áp chế lại có chút gì đó phá kén chui ra, giống như dây leo điên cuồng bám lên kéo cô mất trọng lực choáng váng, lại giống như những con sóng biển không ngừng đánh sâu vào khiến cô như bị quăng xuống sóng đi theo cơn gió đang gào thét, bị đưa đẩy mãi mãi không thể về chốn cũ.

Cho đến khi xuất ngoại, dạo chơi nửa tháng, thay đổi không gian, nỗi lòng phức tạp bề bộn không thể thích ứng mới có thể chậm rãi bình phục, trước kia nằm bên trong bất giác mê tình, cho đến khi đi ra ngoài rồi mới đủ yên tĩnh để tự hỏi về quá khứ về hiện tại.

Thở dài, cô đứng dậy ra ngoài.

Vẫn là khu nhà cũ kia, vẫn là con đường Lâm Âm mười năm trước cô từng quen thuộc.

Vẫn là tầng 16, cũng vẫn là cánh cửa sắt cô từng đấm từng đá, lọt vào mắt giống như không có gì thay đổi, nhưng mà không cần nhìn kĩ chỉ cần liếc mắt vài giây sẽ không khó nhận ra, nơi nơi đều hiện ra những vết loang lổ theo năm tháng.

Cảnh còn người mất, có gì có thể là mãi mãi? Nếu ông trời có tình, cũng sẽ dần dần già đi.

Khi Châu Tương Linh lên tiếng mở cửa, Trình Tiêu Tiêu hoàn toàn không thể tưởng tượng được Trì Bích Tạp lại ngồi trong đó.

Hai người không hẹn cùng mỉm cười với đối phương.

Châu Tương Linh kéo cô ngồi xuống:”Tiêu Tiêu , cháu thực sự kết hôn?” Dường như có chút khó hiểu, còn có chút không tin.

Trình Tiêu Tiêu cười:”Vâng, hôm nào mời bác ăn kẹo cưới.”

Châu Tương Linh vốn tưởng rằng cô đang đùa lập tức bị đả kích, bà ngẩn ngơ, nhìn về phía Trì Bích Tạp:”Sao có thể như vậy? Khi đó không phải Đinh tiểu muội nói bọn họ tốt lắm sao? Lần trước giận nhau ầm ĩ cô chỉ nghĩ là vợ chồng son cãi nhau thôi, tại sao đột nhiên lại…lại biến thành thế này?”

Trì Bích Tạp có chút xấu hổ nhìn về phía Trình Tiêu Tiêu đang nhíu mày khó hiểu:”Xin đừng trách tôi nhiều chuyện, cô giáo Châu vẫn muốn kéo cô và Hoàng tổng lại nên—-“

Trình Tiêu Tiêu sửng sốt.

Một nghi vấn vẫn không thể hiểu chợt lóe sáng.

Bánh răng kí ức xoay lại một trăm năm trước.

Đầu như bị người ta ác ý gõ một cái, chấn động đến mức hồn phách lên mây.

Há hốc miệng, cô không dám tin kinh hoàng nhìn hai người trước mặt.

Châu Tương Linh than nhẹ:”Tuy rằng những năm gần đây Minh Hạo không chịu nói gì với bác, nhưng bác biết nó thủy chung vẫn chưa quên cháu, đại khái là hai năm trước, có một ngày bác vô tình thấy nó đang nhìn ảnh của cháu, nó bảo cháu tốt nghiệp nhanh lên, khi đó bác liền động tâm, bảo Bích Tạp nghĩ cách đưa cháu vào công ty nó.”

Trình Tiêu Tiêu cứng lưỡi:”Cháu…Cháu cứ tưởng là Minh Hạo…”

Trì Bích Tạp lắc đầu:”Không liên quan đến Hoàng tổng, là cô Châu lén bày mưu đặt kế với tôi, Hoàng tổng không biết gì.”

“Bao gồm cả việc đưa tôi lên tầng 66—-cũng là chị?”

“Phải, cô Châu thấy hai người chia xa lâu như vậy, bây giờ hẳn là nên ở bên nhau.”

Trình Tiêu Tiêu ngây ngốc tại chỗ.

Người đứng sau màn thúc đẩy quá trình cô đi lên Thiển Vũ lại không phải là Hoàng Minh Hạo? Không phải là anh ngay từ đầu đã bày ra trăm phương nghìn kế trêu đùa cô trong lòng bàn tay như cô vẫn nghĩ? Kết quả chắc chắn lúc ban đầu lập tức bị phủ định, tim cô hỗn loạn nhảy ra.

Vẻ mặt Châu Tương Linh lo lắng:”Tình trạng Minh Hạo trong khoảng thời gian này rất kì lạ, giống hệt như khi hai đứa chia tay, mỗi ngày ngoài đi làm, thời gian còn lại nó đều tự nhốt mình trong phòng nghe nhìn, ngay cả nói cũng không nói mấy lời.”

Đôi mi dài không khống chế được run nhè nhẹ, Trình Tiêu Tiêu không nghe vào những lời bà đang nói:”Bác Hoàng, cháu….cháu muốn yên tĩnh một chút.”

Nói xong đứng dậy, theo bản năng đi về hướng phòng cũ của Hoàng Minh Hạo.

Cúi đầu ngồi bên mép giường, cô cảm thấy trong đầu trống rỗng, nghĩ lại chút gì đó lại không thể nghĩ ra được, nằm xuống, chân mang cả giày cuộn tròn thành một khối.

Ngoài cửa truyền đến tiếng Trì Bích Tạp:”Trình Tiêu Tiêu, cô Châu có hẹn với bác sĩ, bây giờ tôi phải đưa cô ấy đi, phiền cô lúc đi thì khóa cửa, nếu tiện, cô—–vẫn nên đi Lạc Dương thăm Hoàng tổng.”

Vùi cả mặt vào trong gối, cô không đáp lại một tiếng.

Tại sao? Tại sao không phải như những gì cô vẫn nghĩ về anh? Cô buồn bực bất an xoay người, xốc chăn cao lên muốn trùm đầu, bất giác chạm phải một vật cứng dưới gối, sờ soạng rút ra, khi lọt vào mắt ngực hơi chấn động, mặt album đó cô không hề xa lạ, mở ra, một tờ lại một tờ, tất cả đều là ảnh chụp chung của bọn họ năm đó.

Chậm rãi xem đến tờ cuối cùng, khép album lại, tầm mắt chuyển vào trong phòng, rốt cuộc hiểu được tại sao Châu Tương Linh luôn hy vọng cô về xem.

Sau cửa đặt cái vợt tennis hồi đó anh mua cho cô.

Trên tường dán bức tranh nguệch ngoạc của cô khi mới học tranh Trung Quốc, khi đó anh cười nhạt nói cho dù có là quạ đến dính mực nước cũng đẹp hơn tranh cô vẽ, cô buồn bã nhưng lại dùng mười ngón tay thành xuất chiêu cửu âm bạch cốt trảo buộc anh phải dán bức tranh sơn thủy cô tâm đắc nhất trong vở luyện tập lên vị trí dễ thấy nhất trong phòng anh.

Hai góc đối đỉnh bên thân TV đều đặt một con lợn hồng nhỏ, đó vốn là một đôi lợn hôn nhau, có thời gian luôn để chính giữa nóc TV, có lần cô giận anh liền tách hai con lợn ra xa đặt sang hai góc, uy hiếp nói nếu anh tiếp tục bắt nạt cô, cô và anh cũng sẽ tách xa không gặp lại như vậy.

Trong trí nhớ lần cuối cùng nhìn thấy đôi lợn con này chúng nó vẫn đang hôn một chỗ, bây giờ lại cùng nhìn không cùng hôn…Không biết chúng nó chia xa có phải hay không cũng đã mười năm….Cô đứng dậy đi qua, xót xa đưa chúng nó quay lại dáng vẻ hôn nhau như trước.

Giá sách một nửa là sách một nửa là CD một nửa là sách, cầm phổ của cô vứt lung tung trên đó, mặt cầm phổ còn đặt sợi dây cột tóc trước đây của cô, sợi dây màu tím nhìn không ra đã dùng bao lâu, để nhàn tản như vậy tựa như nữ chủ nhân lúc nào cũng có thể trở về thuận tay lấy.

Máy tính trên bàn, bốn phía màn hình dán đầy ảnh sticker của cô và anh, dáng vẻ linh tinh kì quặc gì đều có, có anh lén hôn cô, có khi cô quay đầu lại đụng vào cằm anh, có kiểu dùng chóp mũi đánh nhau rồi đọ lông mi ai dài hơn ai, còn có anh ôm cô từ phía sau hai người mười ngón tay giao nắm nét mặt tươi cười như hoa.

Mỗi một chỗ trong phòng cô đều xem.

Ngón tay miết lên bàn học nhẹ nhàng lau, sạch đến mức không có hạt bụi nhỏ nào.

Gian phòng này như một nhà bảo tàng nho nhỏ, lưu giữ tất cả của mười năm trước như lúc ban đầu, không có gì thay đổi, ngay cả hai đôi dép giống nhau như đúc để trước giường chỉ khác kích cỡ cũng đến từ năm tháng xa xôi đó.

Rõ ràng nơi đây đã sớm là quá khứ, thay đổi, mai một lại bảo tồn toàn vẹn trong khoảng thời gian mười năm, nơi này cho cô một ảo giác mãnh liệt, giống như thời gian ở giữa đã qua đi không tồn tại, cô chẳng qua chỉ là đi ra phòng khách dạo một vòng cũng đã trở về.

Nhưng, nhưng trên giường đã không còn người kia, người khi cô đẩy cửa bước vào sẽ dùng một đôi đồng tử đen nhánh sáng như sao nhìn chăm chú vào mắt cô, người cho dù cô đã đi đến trước mặt anh cũng thật lâu mới luyến tiếc dời tầm mắt.

Đột nhiên cô rất muốn biết, rốt cuộc là cô yêu anh nhiều hay là anh yêu cô nhiều hơn? Khát vọng muốn biết đáp án sau khi nảy sinh trong đầu lan tràn đến mỗi một tế bào, mãnh liệt tới mức cô không thể ngừng lại.

Chạy băng băng xuống lầu, cô phóng xe đi nhanh như bay.

Khi chị Hoan từ trong phòng vội vàng chạy ra mở cửa, Hoàng Minh Hạo đang đi từ lầu hai xuống, sau đó Trình Tiêu Tiêu bước vào ánh mắt đầu tiên chính là không tự chủ được nhìn phía sau chị Hoan.

Hoàng Minh Hạo dựa lưng vào vách tường đứng trên cầu thang.

Đóng cửa lại, chị Hoan lặng lẽ lui xuống, trong không gian chỉ còn lại hai người xa xa nhìn nhau.

Anh không đi đến, cô cũng không đi qua.

Sofa tinh xảo quý giá, đèn đặt dưới đất tinh tế, bình hoa men xanh cao cổ cắm một bó hoa khô lớn cùng với sàn đá cẩm thạch trắng nõn mênh mông tạo thành một khung cảnh như mặt nước phá vỡ đại lộ từ chính giữa Kloveniersburgwa, thời gian đã sớm ngăn bọn họ chia xa trở thành hai đầu mút của trần thế.

Anh cúi đầu, lấy ra một điếu thuốc, trong tay dôi ra một cái bật lửa, “tách” một tiếng ngọn lửa xanh sáng lên, ánh lửa chiếu rõ ngũ quan tinh tế như điêu khắc của anh, điếu thuốc kẹp bên khóe môi bị đốt cháy, từ từ thở ra một ngụm khói trong suốt, cất bật lửa vào túi quần, anh xoay người từng bước đi lên lầu.

Cô nhìn bóng dáng đi lên từng bước của anh, cho tới khi anh bước lên bậc thang cuối cùng khuất dần sau dãy hành lang, biến mất khỏi tầm mắt cô.

Tới giờ khắc này, cô mới chịu chân chính thừa nhận, mình đã khiến anh bị tổn thương sâu đậm.

Vì Trình Tiêu Thần, cô không muốn làm bánh quy kẹp nhân, do đó không cho lí do gì chia tay anh.

Bỏ đi nhiều năm không chịu trở về, không chịu cho anh một chút tin tức.

Cho dù sau khi trở về cũng luôn không chứng thực đã nhận định anh dùng thủ đoạn ác độc với Chu Lâm Lộ, hoàn toàn không hề tin tưởng anh, còn bởi vì Bạc Nhất Tâm, cho dù cô ở trong công ty của anh cho đến khi bị điều đến bên cạnh anh, cũng luôn không chịu gần gũi với anh.

Khi anh không chịu gặp cô, cô giận dỗi cắt đi mái tóc dài, thật ra khi đó cô vẫn chưa hết hy vọng, cô không tin anh thực sự nhất đao lưỡng đoạn với cô như vậy, chỉ là cô….sợ mình sẽ là người bị tổn thương đầu tiên, cho nên cô giương cờ đi trước, biểu thị công khai với anh sau này cắt đứt tình nghĩa.

Ngay cả khi anh nói sẽ kết hôn, cô cũng ra tay trước giành ưu thế.

Bởi vì không muốn mình đau, cho nên toàn bộ để anh đau.

Nhưng mà thật ra, cô yêu….yêu anh như thế.

Nếu lần này trở về vẫn còn việc chưa làm xong, thì đó chính là một lời giải thích cô nợ anh.

Nợ ai cũng không nhiều như nợ anh, không trả hết cho nên không định trả, ai bảo anh yêu cô đâu….Nhưng mà, nếu trong lòng anh cũng có một vực sâu giống như cô, cho dù là xoa dịu cơn giận, trước khi rời đi cô cũng nên vì anh cố hết sức khai thông một số bế tắc, trả lại anh sự bình tĩnh sau này nên có.

Đi theo lên lầu, tiến vào gian chính, xuyên qua nơi tiếp khách và sinh hoạt, cô đẩy cửa phòng ngủ ra.

Anh mặc quần áo nằm trên giường, một tay gối sau đầu, một chân không vui gác trên mép giường.

Cô đi đến ngồi xuống bên cạnh chiếc ghế quý phi.

Trong yên tĩnh có thể nghe thấy tiếng hít thở của hai người.

“Tiêu Thần đã từng giống anh, cho rằng em không yêu chị ấy.” Cô nói.

Trong mắt Trình Tiêu Thần cô có thể vì anh mà trả giá tất cả, nhưng với chị mình lại vô cùng keo kiệt, còn anh, cô biết, suy nghĩ có lẽ cũng giống Trình Tiêu Thần, cảm thấy cô vị chị gái mà ngay cả mối tình này cũng không cần, có thể cứ như vậy không hề giải thích mà đẩy anh xuống vực sâu thương tổn.

“Em không biết nguyên nhân là gì, nhưng em nghĩ nhất định em đã làm sai chỗ nào đó.” Cho nên mới khiến hai người thân thiết nhất trên đời này với cô đều cho rằng cô không yêu chị hoặc anh.

Thật lâu sau, cuối cùng anh thong thả mở miệng:”Đối với chuyện lúc đó, cho tới bây giờ, anh cũng không hy vọng một cô gái mười lăm tuổi sẽ xử lý tốt hơn em.”

“Nếu anh không trách em điểm ấy, vậy hãy nói cho em biết, em đã làm gì khiến anh để bụng như vậy?”

Anh xoay người nằm nghiêng, ánh mắt dừng lại trên mặt cô, ảm đạm mà ưu thương.

“Em đi rồi anh từng ủy thác trinh thám tìm khắp các trường trung học ở Anh quốc, nhưng tất cả đều nói không thấy em.” Sau khi cô bỏ đi, anh từng điên cuồng muốn lật tung cả thế giới tìm cô. Nhưng cuối cùng lại bất lực, một chàng thanh niên như anh không đủ tiền, không có thế lực ra lệnh cho thiên hạ, vì thế anh mới sáng lập Thiển Vũ, anh không cần trở thành người đàn ông giàu có nhất thế giới, nhưng nhất định phải đạt đến mức khi anh muốn làm gì là có thể làm được.

Cô muốn nói, giọng lại bị chà xát chua xót không cất nổi nên lời, day dứt tràn đầy cuối cùng biến thành ba chữ tầm thường mà khó mở miệng nhất:”Em…xin lỗi, thật sự xin lỗi.”

Chàng rapper ngoài lạnh trong nóng và những điều bạn chưa biết
“Em cứ biến mất như vậy, ngay cả một tia đường sống ảo tưởng cũng không cho người ta giữ lại.”

Cô cúi đầu cụp mắt xuống.

Khi mở miệng, giọng khàn khàn:”Em biết anh hận em…Nhưng anh cũng không biết, em hận anh, hận thấu xương, hận đến mức…không thể đối mặt với anh.”

Điếu thuốc trong tay rơi xuống, anh kẹp lại, sau đó chậm rãi nhả ra một làn khói, khóe miệng hơi nhếch mang theo sự chua xót khó có thể diễn tả bằng lời:”Rốt cuộc em cũng chịu nói?” Muốn yêu anh lại theo bản năng kháng cự, muốn buông tha anh lại không thể chịu được khi nhìn thấy anh ở bên người phụ nữ khác, mỗi hành động của cô đều mâu thuẫn tới cực điểm, ngoài hận ra còn gì có thể giải thích đây?

“Anh có biết…tại sao bố em lại ở trên chuyến bay kia không?”

Anh nhìn cô chăm chú.

“Ông ấy vốn đang chơi với bạn bè rất vui vẻ ở Thụy Sĩ…..Là anh, là anh buổi sáng hôn Bạc Nhất Tâm… trước mặt em, cho nên khi tối bố em gọi điện về…” Khi ống nghe truyền đến giọng nói quen thuộc thân yêu của bố, kiềm nén quá độ lúc đó cuối cùng cũng hoàn toàn sụp đổ,”Em không nói gì, nhưng…nhưng lại khóc lớn với điện thoại, liên tục khóc…anh biết ông ấy thương em và Tiêu Thần biết bao, lúc ấy bố cực kì lo lắng, nói sẽ…sẽ đáp chuyến bay sớm nhất trở về…” Cô cúi gằm mặt, rốt cuộc không nói tiếp được.

Anh chậm rãi tắt thuốc.

“Vừa mới biết bố gặp chuyện không may….không đợi em thực sự chấp nhận ông ấy đã không còn trên đời, Tiêu Thần lại…lại tự sát, giây phút Chu Lâm Lộ phá cửa xông vào em thấy mặt đất đều là máu….Chị ấy nằm trên mặt đất, nửa bên mặt ngâm trong máu, nhưng….nhưng mắt chị ấy vẫn mở rất to, không nhúc nhích nhìn em, như…như đang nói đều tại em, tất cả đều do đầu sỏ em gây nên.”

Anh nhổm dậy khỏi giường, đi qua nửa ngồi xổm trước mặt cô, nhẹ nhàng kéo tay cô xuống.

Nước mắt của cô từng giọt từng giọt rơi xuống mu bàn tay hai người giao nắm.

“Khi bố mất em thật sự rất hận anh, vô cùng hận…..Nhưng không ngờ ông trời lại trớ trêu đến vậy, sau khi biết bác trai cũng ở trên chuyến bay xấu số đó, em liền nghĩ sẽ chẳng thể liên lạc với anh nữa….đôi khi đêm đến em nhớ anh nhớ đến phát điên, nhưng thế nào cũng không chịu không dám gọi điện thoại cho anh, em rất sợ….sợ anh sẽ không tha thứ cho em, em….em…em cũng không muốn tha thứ cho anh….”

Anh nâng tay, nhẹ nhàng lau đi nước mắt trên mặt cô, nhưng lại không thể ngăn dòng lệ đang tuôn trào mãnh liệt từ trong mắt cô.

“Không ai nhận ra em không hề nói chuyện, trong lễ truy điệu của bố em không hé răng nói nửa lời, một giọt nước mắt cũng không chảy xuống được…Lễ truy điệu vừa kết thúc Chu Lâm Lộ liền sắp xếp để em rời đi, em đi Anh nhưng năm đầu tiên không ở đó, mà là ở Ireland…Còn nhớ không? Em thích âm nhạc của Ireland, anh nói một ngày nào đó sẽ đưa em đến đất nước ấy….Em cũng không biết lúc đó một mình em đã trải qua như thế nào, chỉ nhớ…em ở Dublin gặp bác sĩ tâm lý suốt một năm.” Bạn trai cô và bạn thân nhất của cô yêu nhau, bố cô vừa gọi điện thoại thì mất, sau đó chị gái tự sát ngay trước mặt, thế giới hoàn toàn sụp đổ không để lại gì kể cả một cây con nhỏ bé, mà tất cả những chuyện này đều do cô gây nên.

“Em không thể đi tìm anh, em khi đó…..cho dù sự oán trách của anh chỉ nhẹ như một sợi tóc mỏng manh cũng không thể chịu nổi….Nửa năm sau em mới mở miệng nói chuyện, một năm sau cảm xúc mới bình ổn lại được, em rời khỏi Dulbin, em lang thang không mục đích đến Herve Bastide và một số lễ hội du lịch lớn.”

Anh ôm cô từ trên ghế quý phi xuống, cùng ngồi trên tấm thảm cashmere lông cừu màu trắng tinh khiết dưới đất, ôm cả người cô vào trong lòng, dịu dàng thương tiếc vỗ lưng cô khi cô đang nức nở, đôi môi cánh hoa mang theo ý an ủi không ngừng thở khẽ bên tai cô, lâu lâu còn nhẹ nhàng cọ xát.

“Sau đó Lâm Lộ sắp xếp cho em quay lại London học lại cấp ba, em dồn toàn tâm toàn ý vào việc học, ngay trước năm em tốt nghiệp có một hôm Lâm Lộ nói cho em biết báo chí đăng tải tin tức anh và Bạc Nhất Tâm sẽ đính hôn, nghe thế em rất sợ…thực sự rất sợ, không biết mình nên làm gì bây giờ, cuối cùng em quay về Dulbin…đi tìm bác sĩ tâm lí trước kia.” Bác sĩ tâm lý giúp cô hiểu rõ một tầng sâu trong tư tưởng. Để cô tự mình tiến vào thế giới nội tâm bị phong bế mạnh mẽ, đem khát vọng chân thật nhất dưới đáy lòng cô hiện ra trước suy nghĩ của cô.

Trong thôi miên, cô đi tới một nơi.

Đó là một cái bể bơi hai tầng cao thấp không người xây gần biển, cô chưa từng nhìn thấy cái bể bơi hai tầng nào mà nước xanh ngắt một màu chảy từ bể cao xuống bể thấp, sau đó chảy vào biển rộng mênh mông, phong cảnh bốn phía đẹp đến mức như đang lạc trong thiên đường, dòng nước chảy róc rách trong suốt như gột rửa lại tâm hồn thanh thuần, mỗi một tế bào trên toàn thân đều được tẩm đầy thanh thản và sung sướng, cả người từ ngọn tóc đến bàn chân lan tràn khoan khoái.

Lúc đó, Hoàng Minh Hạo xuất hiện ở bờ biển.

Dáng người và gương mặt anh vô cùng rõ ràng, cho dù đứng ở trên núi cũng có thể nhìn thấy ánh sáng trong mắt anh, cô đạp nước vui mừng như điên chạy vội về phía anh, nhưng không đợi cô chạy đến trước mặt anh đã trơ mắt nhìn anh đi về phía biển, nước ngập đến đầu gối anh, rồi từ eo dâng lên đến vai, cô can đảm hét to ra, nhưng cho dù cô hét to thế nào anh vẫn không chịu quay đầu lại, trái tim cô như bị dùi sắc bén đâm thành tam giác máu, đau đến mức không cách gì hình dung được.

Đúng lúc ấy cô bị bác sĩ lay tỉnh, vài giây rời mộng nghe thấy chính mình đứt ruột đứt gan hét to tên anh, khi mở mắt toàn thân vẫn kịch liệt run rẩy, không biết khi nào nước mắt đã rơi đầy mặt, bác sĩ nói trị liệu của cô vẫn chưa xong, bởi vì phản ứng của cô trong thôi miên quá dữ dội, ông lo nếu tiếp tục cô sẽ gặp nguy hiểm, cho nên bất ngờ quyết định dừng hẳn.

Sau khi nghe hình ảnh trong mơ của cô ông trầm tư rất lâu, cuối cùng đề nghị cô hãy thuận theo con tim mình mách bảo, quay về nơi mình muốn về, đi gặp người mình muốn gặp.

Về London cô xin trao đổi học sinh, cuối cùng cũng kịp tới buổi lễ đính hôn của anh hôm ấy.

Tuy rằng rất thất vọng bên cạnh anh có người phụ nữ khác, nhưng nội tâm lại bất giác nhẹ nhàng thở ra, trách nhiệm mạng người quá nặng cùng áy náy lạc trong lòng, chuyện cũ vướng mắc thành sự bế tắc thê lương nhất, khi đó cô thật không biết nên đối mặt với anh như thế nào.

Thầm nghĩ, cuộc đời này còn có thể để cô nhìn thấy anh, đối với cô đã

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net