Phần 1- GIA ĐÌNH LÀ ĐIỀU TUYỆT VỜI NHẤT💑👪😊❤💖😘😍💙💚

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Phần 1- GIA ĐÌNH LÀ ĐIỀU TUYỆT VỜI NHẤT💑👪😊❤💖😘😍💙💚.

🌷Chuyện tình của ba mẹ tôi: Yêu Không Hối Hận🌻
Tôi sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình khá đặc biệt: ba tôi là người Việt Nam, còn mẹ tôi là người Hàn Quốc. Đám cưới của ba mẹ bị ông bà ngoại phản đối rất kịch liệt. Bạn thử tưởng tượng xem, 1 chàng trai Việt Nam không có chút giấy tờ tùy thân nào tại Hàn Quốc đem lòng yêu 1 cô gái Hàn Quốc và họ quyết định lấy nhau. Dù người ta vẫn bảo: "Tình yêu thì không có sai hoặc đúng... Chỉ cần trái tim rung động...", chỉ có tình cảm là quan trọng nhất. Nhưng chuyện tình yêu nào cũng sẽ có những khó khăn và trở ngại của riêng mình. Ba và mẹ tôi yêu nhau thực sự, nhưng Quốc tịch của ba tôi vào lúc đó có lẽ đã sai hoàn toàn.

Thời điểm ấy, ba tôi là kỹ sư điện tử. Ba là người giỏi, cực kỳ thành thạo tiếng Hàn và tiếng Anh. Lúc ấy, rất ít công ty nước ngoài hoạt động tại Hàn Quốc, trong đó có công ty Motorola. Những công ty như Motorola lại tuyển dụng khá gắt gao và rất trọng dụng những người có khả năng ngoại ngữ tốt. Với lợi thế ngoại ngữ học được trong những năm sinh sống ở Hàn Quốc, ba tôi được tuyển thẳng vào làm ở Motorola. Rồi chính ở nơi đó, ba và mẹ tôi đã có cơ hội gặp gỡ nhau:)) <3.

Mẹ gặp ba lần đầu tiên qua lời giới thiệu của dì tôi. Lúc ấy, dì bảo: "Trời ơi ở công ty có một mình anh này giỏi tiếng Anh lắm, rất đẹp trai, nhìn cứ có cái gì đó hay hay💙💚💖❤😁". Thế rồi dì nhiệt tình "mai mối", nói rằng "Để giới thiệu cho chị học tiếng Anh". Ba mẹ từ sự giới thiệu đó mà biết nhau, lý do là để học tiếng Anh đấy nhưng nghe đâu mẹ chẳng học được tí tiếng Anh nào, mà 2 người lại còn yêu nhau luôn!! 😄🤗😁😙.

Cuối cùng, ba và mẹ quyết định kết hôn. Việc không có quốc tịch Hàn và giấy tờ công dân khiến ba tôi khó được sự chấp thuận từ gia đình của mẹ. Mãi sau này, gia đình bên ngoại tồi vẫn ra sức phản đối. Không có giấy tờ, nghĩa là ba tôi không tồn tại:((😢. Cuộc sống vì vậy mà chắc chắn sẽ khó khăn, vất vả hơn cho mẹ rất nhiều. Về phần mẹ tôi, từ nhỏ mẹ đã sống trong 1 gia đình khá giả, có lẽ vì vậy mà ông bà tôi chưa từng tưởng tượng con gái mình sẽ kết hôn với 1 người nước ngoài mà trên giấy tờ xem như là không tồn tại. Cả gia đình không chấp nhận, phản đối đến cùng, kết quả là 2 người phải trốn ra ngoài sống riêng. Vì ba không có giấy tờ, nên ba mẹ chỉ có thể đính hôn, rồi cứ vậy mà sống cùng nhau. Không có lễ cưới nào diễn ra vào lúc ấy, không có 1 lời chúc phúc nào từ gia đình, cũng không có một tương lai nào được ấn định.
Mẹ bảo- mẹ đồng ý lấy ba chỉ vì 1 lý do duy nhất: "Ba tội nghiệp quá :((". Chính vì tội nghiệp, chính vì thương ba, nên mẹ muốn đi qua những vất vả và khó khăn đó cùng ba, cho dù mọi người ngăn cản đi chăng nữa:).
Không ai trong gia đình của mẹ tôi ủng hộ cuộc hôn nhân này. Thậm chí khi mẹ sinh tôi, ánh nhìn của mọi người dành cho ba mẹ cũng không có gì thay đổi. Ông ngoại đã từ chối tặng vàng cho mẹ khi bà sinh ra tôi (1 lễ nghĩa trong văn hóa người Hàn Quốc). Mãi sau này, khi đã lớn lên, trở thành một người phụ nữ trưởng thành, yêu rồi lấy chồng, tôi mới không ngăn được mình hỏi mẹ:" Làm sao mẹ có đủ dũng khí ấy? Mình không hề có tương lai, sẽ phải vất vả và chịu đựng, sẽ khổ cực, sẽ bị ruồng bỏ bởi chính gia đình mình?"
Mẹ không trả lời chính xác được câu hỏi tôi đưa ra ấy, mẹ chỉ bảo, lúc đó mẹ đã đem lòng yêu và rồi, nên mẹ chỉ có một lựa chọn là sẽ kiên trì đến cùng với tình cảm ấy- nắm tay ba đi qua tất cả những khó khăn trước mắt.Đối với mẹ, yêu chính là KHÔNG HỐI HẬN, dù trong Bất Cứ Giây Phút Nào.
Mẹ tôi là một người phụ nữ như thế, Mạnh Mẽ và Kiên Cường để bảo vệ tình yêu của mình.
Một lần khác, tôi lại hỏi:" Liệu ba có xứng đáng với những gì mà mẹ đã hước sinh hay không?".
Mẹ từ tốn: "Trong hôn nhân, tình yêu là quan trọng nhất! Nếu như không phải là ba con, nếu như ba con không đấu tranh cùng mẹ trong tình yêu này, sẽ không thể nào có gia đình mình, có các con của ngày hôm nay. Quốc tịch, tuổi tác...tất cả đều vô nghĩa! Trong tình yêu không có ranh giới quốc tịch hay tuổi tác. Quan trọng chính là tình cảm mẹ đã dành cho ba con, và ba con cũng yêu mẹ nhiều như thế!💜💛💖💟💙💚❤😍😘😊.
Khi tôi lên 6 tuổi, ba mẹ mới làm đám cưới. Đó là lần đầu tiên tôi thấy mẹ yêu của mình đẹp đến thế! 🤗😚💙💚❤😊👍💖. Đám cưới của ba mẹ💑👰🤵- không 1 người nào bên ngoại đến dự😢. Đến tận lúc ấy, đối với họ, tình yêu đó của mẹ dành cho ba tôi vẫn là điều sai trái:((😴😖😢.Đối với họ, tình yêu có thể có sự khác biệt- nhưng không phải là sự chênh lệch quá lớn như giữa ba và mẹ tôi:((. Chính vì không chấp nhận được nên họ phản đối đến cùng! Tất cả chúng không phải là thế sao? Bản thân càng bị cấm cản lại càng lao vào mãnh liệt hơn!💪.
Năm 6 tuổi ấy tôi đã được chứng kiến đám cưới như thế bằng cách đánh đổi rất vất vả nhưng cũng rất kiên trì của ba mẹ.
Khi chúng ta cứ mãi mê tranh cãi cuộc đời này thế nào là đúng, thế nào là sai, thì có rất nhiều người chỉ cần tốn vào trái tim mình là đã quá đủ rồi! :)). "Chỉ cần bước đi bên cạnh người mà chúng ta đủ tin tưởng và giao phó cuộc đời của mình, thì những âm thanh ồn ã kia chẳng còn là nghĩa lý gì cả!!😊💜💛💖💙💚❤💟.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net