Chương 7: Sự khác biệt trong kí ức

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Giang Nhan giúp cô chọn một nhà hàng rất tuyệt.

Trong lúc ăn mừng cô có chút lơ đãng. Vân Vy cuối cùng cũng có thể cảm nhận được rằng, nếu như không có người ấy, mỗi ngày qua đi đều giống hệt như ngày hôm qua. Có người ấy rồi, mỗi giây mỗi phút qua đi đều có thể cảm nhận được sự khác biệt.

Nếu như không phải vì có cả các sếp cũng đi thì có lẽ cô đã tranh thủ thời gian nhắn tin cho Giang Nhan.Cô liên tục móc điện thoại trong túi ra nhìn.

Sau khi uống hết một vòng rượu mừng của mọi người, cuối cùng thì Vân Vy cũng có thời gian ra ngoài.Vừa mới ra đến cửa cô đã bắt gặp người phục vụ bưng canh vào. Cô nhớ là bàn của mình không gọi món canh này.

- Đây là cái gì?

- Canh giải rượu ạ! - Nhân viện phục vụ cười đáp: - Do nhà hàng chúng tôi tự chế biến đấy ạ!

Vân Vy bưng một cốc lên uống, canh chua chua ngọt ngọt, rất hợp khẩu vị.

Cô lấy điện thoại ra nhắn tin cho Giang Nhan:

"Nhà hàng anh giới thiệu rất tuyệt, nhân viên phục vụ còn tự động mang canh giải rượu đến. Rất ngon! Chưa biết là bao giờ sẽ giải tán nữa".

Cô không mong đợi Giang Nhan sẽ gửi tin nhắn trả lời. Tiểu Thu nói đúng, giờ chẳng còn như lúc đang học đại học, có ai thích gửi tin nhắn cho phiền phức đâu, chỉ cần gọi điện nói cho rõ ràng là xong, cũng đâu có đáng bao nhiêu tiền. Hơn nữa trong nội dung tin nhắn của cô cũng chẳng có gì cần phải trả lời lại.

Chẳng ngờ chiếc điện thoại trong tay cô lại rung lên.

- Anh ở phòng bên cạnh.

Cô ngây người ra hồi lâu, mãi sau mới ý thức được chuyện gì, tim cô đập thình thịch như muốn nhảy ra bên ngoài.

- Vân Vy, mau lại đây nào! - Sếp mới là một người vô cùng nhiệt tình, cứ liên tục kéo cô và các đồngnghiệp túm tụm lại nói chuyện.

- Vân Vy, nói thật đi, rốt cuộc bạn trai cô có phải chính là Giang Nhan bên công ty A không? - Mọi người tò mò hỏi.

Vân Vy chỉ cười mà không trả lời. Nhưng mọi người dường như đã có được câu trả lời thích đáng từ ánh mắt của cô.

- Có cơ hội nhớ giới thiệu cho bọn tôi đấy!

- Bó hoa hôm nay chắc cũng là của anh ấy tặng phải không?

- Lãng mạn thế mau kể cho bọn tôi nghe mối tình lãng mạn của hai người đi!

- Giang Nhan trông có vẻ rất... có phải anh ấy đối xử với cậu rất khác không?

Cô hiểu ý của họ là bình thường Giang Nhan có vẻ rất lạnh lùng và thờ ơ với con gái.

Mọi người đều muốn "moi ra"chân tướng của sự việc.

Cô ngập ngừng, dỏng tai lắng nghe động tĩnh từ phòng bên cạnh. Nhưng hệ thống cách âm của nhà hàng này quả là rất tốt, trừ tiếng cười nói của các đồng nghiệp ra, chẳng thể nghe thấy gì khác.

Sau một hồi ăn uống, vui chơi thỏa thích, mọi người giải tán. Vân Vy giúp mọi người bắt xe rồi tiễn từng người ra về, sau đó mới hối hả quay trở vào bên trong. Cô vốn định gọi điện cho Giang Nhan nhưng cầmđiện thoại lên rồi cô lại nghĩ, dù gì Giang Nhan cũng ở trong nhà hàng này rồi, chi bằng cứ vào hỏi thẳng quầy lễ tân là xong.

- Cô có thể giúp tôi kiểm tra xem hôm nay có phải có một người đàn ông họ Giang đã đặt một... - Cô còn chưa dứt lời đã nhìn thấy sếp mới của cô đang quay lại.

- Vân Vy... - sếp của Vân Vy vội vàng chạy lại nói: - Tôi quên mất, lần này để tôi thanh toán!

Sếp mới của Vân Vy là một cô gái rất xinh đẹp, thân hình cân đối, hai má ửng hồng bởi men rượu.

Vân Vy vội vàng gạt đi:

- Đã nói trước là lần này tôi mời rồi mà! Tôi cũng thanh toán xong rồi!

- Đây coi như là hoạt động của bộ phận ta, sao có thể để cô chi tiền túi ra chứ? Ngày mai cô gửi hóa đơn cho tôi, tôi sẽ thanh toán cho cô!

Vân Vy biết không nên tranh cãi với sếp vào lúc này liền cười rồi tiễn sếp ra tận bên ngoài.

Sếp Vân Vy vừa đi vừa nói:

- Cô với Giang Nhan quen nhau từ khi nào thế?

Vân Vy khẽ mím môi, chuyện này ngay cả bản thân cô cũng chưa tìm ra được câu trả lời. Rõ ràng là đãquen biết từ rất lâu rồi nhưng có đôi khi cô cảm thấy hai người chỉ như mới quen nhau. Giang Nhan hiệngiờ đứng trước mặt cô đã khác so với Giang Nhan trong kí ức.

Cũng may là sếp của Vân Vy không truy hỏi đến cùng, chỉ khẽ nói:

- Tôi đã quen Giang Nhan từ lâu rồi, từ trước khi đến công ty này làm việc tôi đã sử dụng phần mềm của anh ấy viết. Nhưng tôi nhớ lúc ấy anh ấy không phải là Giang Nhan...

Những điều sếp nói Vân Vy nghe không hiểu, đặc biệt là câu cuối cùng, Giang Nhan không phải là Giang Nhan, điều này khiến cho Vân Vy chợt thấy chột dạ, dường như có cái gì đó vừa nảy ra trong đầu nhưng lại nhanh chóng biến mất. Thế nhưng cô nghĩ đi nghĩ lại mà chẳng hiểu ra được vấn đề.

- Tôi còn nhớ lúc đó trên cái đĩa phần mềm tôi mua của anh ấy có đề tên anh ấy, tôi nhớ là có một chữ "u"...

Giọng nói của cấp trên rất nhỏ nhưng Vân Vy vẫn có thể nghe thấy rất rõ.

- Giang Nhan không nói với cô à? Có phải anh ấy đã đổi tên rồi không?

Lần này thì cô đã nghe thấy rất rõ ràng.

- Tôi nhớ trước đây anh ấy tên Giang...

Sếp của Vân Vy cố lục tìm trong kí ức của mình.

- Giang...

Giang Nhan.

Bàn tay của Vân Vy bị ai đó nắm chặt, cô giật mình ngoảnh đầu lại nhìn.

Đôi mắt thuôn dài, khóe mắt hơi cong lên, đôi môi mỏng mím chặt, khuôn mặt điển trai nhưng hết sức tĩnh lặng, đôi môi cong lên nở ra một nụ cười dịu dàng. Là Giang Nhan...

- À đúng rồi, tôi nhớ ra rồi, hình như phiên âm là... Những ngón tay của Giang Nhan rất dài, vừa ấm áp lại vừa mềm mại. Vân Vy khẽ luồn những ngón tay của mình vào tay anh.

Vân Vy đưa ngón trỏ lên miệng, suỵt một tiếng ra hiệu cho Giang Nhan rồi vội vàng kéo anh núp vàotrong phòng cạnh đó.

Sau một loạt các hành động này, cô chợt phát hiện ra mình thật ấu trĩ, lại đi chơi cái trò trốn tìm của trẻ con. Có lẽ Giang Nhan cũng cảm thấy rất kì lạ, thế nhưng vì thời gian cấp bách nên cô chẳng kịp giải thích gì. Vân Vy nghe thấy tiếng nước chảy róc rách qua các hòn non bộ trong bể nước, sếp của Vân Vy nói xong liền ngoảnh đầu lại tìm Vân Vy.

- Vân Vy ơi... - Sếp của Vân Vy đứng ở cách đó không xa đang đưa mắt nhìn quanh, cất tiếng gọi cô. - Vân Vy đi đâu rồi nhi? Ban nãy cô ấy còn đứng ở đây cơ mà?

Người đồng nghiệp đi cùng sếp liền đưa mắt nhìn quanh.

Vân Vy chợt cảm thấy có chút căng thẳng. Nếu như lúc này, trò chơi của cô bị người ta phát giác ra, thế thì chẳng phải... Như vậy cô biết giải thích ra sao? Cô sợ hãi không dám nhìn về phía họ, nem nép vào lòng Giang Nhan giống hệt như một đứa trẻ.

- Chắc là đi vệ sinh rồi, hôm nay cô ấy cũng uống không ít mà! - Cũng may là người đồng nghiệp kia đã giải vây giúp Vân Vy: - Để em tiễn sếp về, chắc là một lát nữa Vân Vy sẽ gọi điện đến ấy mà! - Nói rồingười đồng nghiệp và sếp của Vân Vy nhanh chóng đi ra khỏi tầm mắt của cô.

Vân Vy mau chóng điều chỉnh lại nhịp thở của mình, sau đó ngẩng đầu nhìn Giang Nhan. Đôi lông mày của Giang Nhan khẽ nhíu lại, đôi mắt sâu thẳm nhìn chăm chăm vào cô. Dường như cô có thể nhìn thấy khuôn mặt đỏ bừng của mình trong đôi mắt anh.

- À... - Trong lúc hoang mang, cô đã làm cà vạt của anh bị xộc xệch. Cô đưa tay lên chỉnh sửa cà vạtcho anh, hơi ấm từ người anh đang truyền qua tay cô.

- Em không muốn đồng nghiệp nhìn thấy anh à?

- Ừ... - Cô khẽ gật đầu.

Sao cô cứ cảm thấy mỗi khi đôi mắt anh hơi nheo lại là anh lại trở nên trầm lắng. Nhất là ánh mắt của anh luôn khiến cho người khác cảm thấy rất khó nắm bắt, không thể biết được nó ẩn chứa điều gì. Sự mạnh mẽ và sang trọng của anh khiến cho người khác nhìn vào là thấy sợ hãi. Cô chỉ cảm thấy đằng sau cái vẻ ngoài hào nhoáng của anh là một sự cô độc và đau thương, điều đó luôn khiến cho cô cảm thấy không mấy dễ chịu.

Rõ ràng ai ai cũng đều có nhược điểm, thế nhưng anh vẫn cố tỏ ra vẻ là một người hoàn mỹ.

Con người khi buồn bã mà không có người để trút bầu tâm sự, thế thì chỉ có thể tâm sự với chính con người ở trong lòng mình. Người ấy sẽ nói cho bạn biết rằng, chỉ có mạnh mẽ lên mới khiến cho không aicó thể tổn thương, đau đớn.

Có đúng vậy không Giang Nhan?

Khi muốn khóc hãy cười thật to, như vậy trái tim sẽ càng đau đớn!

Vân Vy mỉm cười, Giang Nhan, rất có thể em vẫn chưa tỉnh lại khỏi giấc mơ của mình. Anh ở trong giấc mơ của em thật là hạnh phúc, thật là lạc quan, không lo không nghĩ. Em chưa bao giờ biết rằng thực ra anh cũng như vậy.

Anh cũng như vậy đấy!

Cô nhìn anh, ghé sát vào mặt anh, hít một hơi thật sâu rồi bạo gan lấy tay che mắt anh lại:

- Giang Nhan, không được nhìn em như vậy, sẽ khiến cho em thấy khó chịu đấy. Em không cho phép anh dùng ánh mắt lạnh lùng đó nhìn em, đẩy em ra khỏi thế giới của anh. Bởi vì bắt đầu từ ngày hôm nay,em sẽ thử làm cho anh hạnh phúc.

Cô nhẹ nhàng nép mình vào ngực anh.

Anh không hề ngoan ngoãn như trong kí ức của cô, thậm chí còn có phần ương ngạnh.

Cô lại ngước mắt nhìn anh.

Không nhìn thì không sao, vừa nhìn lên cô lại tự hỏi không hiểu sao đôi môi của một người đàn ông mà lại có thể đẹp đến thế: làn môi hơi cong, mỏng nhưng căng đầy và rất mịn màng, khiến cho trái tim cô không thể tự chủ được nữa. Cô kiễng chân hôn phớt lên môi anh... Tất cả đều là do men rượu... hoặc cũng có thể cô chẳng phải là một cô gái ngoan.

Vân Vy bối rối né tránh ánh mắt của Giang Nhan, sau đó nhân lúc hành lang nhà hàng không có người,cô liền kéo Giang Nhan nhanh chóng chạy ra ngoài.

Giang Nhan cứ để mặc cho cô kéo đi, chỉ nhìn cô mà không lên tiếng.

Dù gì Giang Nhan cũng là bạn trai của cô, nếu cô có những hành động thân mật như thế này thì cũng làlẽ tự nhiên. Cô tuyệt đối không giải thích... mà là... chỉ cố gắng che đậy...

Chỉ vì một nụ hôn, mà cô phải cố gắng che đậy đến mức này.

- À Giang Nhan này, lúc nãy chúng ta đã nói đến đâu rồi?

- Cô giả vờ quay trở lại vấn đề lúc nãy.

- Bạn đồng nghiệp của em! - Giang Nhan nhắc.

- À phải rồi, em nói là em không muốn bọn họ nhìn thấy anh... - Cô bắt đầu nói những lí luận kì quái của mình: - Người khác thì không nói, nhưng với bà sếp mới này thì tuyệt đối không được. Chị ta rất có tiếng nói trong ngành này, quen biết lại rộng... nếu gặp được anh chắc chắn chị ta sẽ hỏi đông hỏi tây, cho dù có em ngồi bên cạnh chắc chắn chị ta vẫn sẽ thản nhiên xin số điện thoại của anh, rồi sau đó mời anh đi tham gia đủ các hoạt động này nọ... em không thích thế!

Giang Nhan ngẩn người ra, vẻ mặt thoáng chút ngạc nhiên, ánh mắt lấp lánh như những vì sao đêm. Anh ngập ngừng mãi rồi mới hỏi:

- Còn gì nữa không?

- Chị ta quá mức xinh đẹp!

Anh ngẫm nghĩ rồi đáp:

- Người xinh đẹp nhiều lắm, đó không phải là lí do!

- Nhưng người vừa đẹp vừa có tài thì không nhiều!

- Thật không ngờ em lại sùng bái chị ta như vậy!

Men rượu quả là điều kì diệu, nó như liều thuốc kích thích đối với Vân Vy vậy.

- Nói tóm lại là em không thích để anh gặp, nói chuyện với chị ta!

Giang Nhan bật cười:

- Không được, anh không Trừ phi em có thể vượt qua chị ta, trở thành sếp của chị ta!

- Hả? - Vân Vy ngây người nhìn Giang Nhan.

- Nếu như em là sếp của chị ta rồi em mới có quyền quyết định có gửi thiệp mời đám cưới cho chị ta hay không, có mời chị ta uống rượu mừng hay không, có dẫn anh đi chúc rượu chị ta hay không. Nếu như em là sếp của chị ta rồi, lúc em mệt mỏi hoặc chuẩn bị đi du lịch hoặc nghi đi khám thai... anh sẽ không phải gọi điện thoại cho chị ta xin nghỉ hộ em.

Vân Vy ngẩn người một lát rồi gật gù, mặt rất nghiêm túc:

- Em nghĩ sẽ có ngày đó đấy! Thực ra em đâu có kém chị ta là mấy!

Giang Nhan mỉm cười:

- Đúng thế thế mới là một Vân Vy đầy tự tin.

Đáp án thực sự chỉ cách có một bước chân, thế nên chi bằng cô cứ thành thật khai báo cho xong:

- Thôi được rồi, em thừa nhận em chỉ là một đứa con gái bình thường không thích để anh nhìn thấy người đẹp... - Ghen tuông và nhỏ mọn vốn là đặc quyền của con gái, cô không nghĩ rằng điều đó có gì xấu cả.

Giang Nhan dừng bước, ngoảnh lại nhìn Vân Vy hồi lâu, vẻ mặt lanh lùng đã không còn, đôi mắt trong veo dường như đã bị phủ sương mờ:

- Vân Vy, hãy nói cho anh biết, em làm vậy là bởi vì thích anh! - Nói rồi anh bật cười như cười nhạo chính mình, không hề chờ đợi câu trả lời từ cô.

Vân Vy im lặng hồi lâu rồi nói:

- Đúng vậy, em làm vậy là vì thích anh!

Lần này thì Giang Nhan thật sự sững sờ.

Mãi lâu sau anh mới định thần lại được, đôi môi khẽ mỉm cười.

- Anh không được cười em đâu đấy!

Giang Nhan cười xòa:

- Được rồi!

Cho dù hành động của cô có ngốc nghếch đến mấy đi chăng nữa anh cũng không nên cười như vậy... một nụ cười đẹp mê hồn.

- Càng không được nói dối em!

Giang Nhan đáp:

- Ok!

- Vậy anh nói xem, hôm nay có phải anh cảm thấy em quá...

Giang Nhan cúi đầu nhìn cô, giọng nói rất nhẹ, rất khẽ, đến mức chỉ có hai người họ nghe thấy:

- Vân Vy, em thực sự làm cho người khác phải kinh ngạc!

Kinh ngạc đến mức khiến cho anh vui mừng!


Giang Nhan và Vân Vy vừa nắm tay nhau đi ngang qua một phòng ăn đột nhiên thấy cánh cửa ấy được mở ra.

Người kia vừa nhìn thấy Giang Nhan đã lập tức cất tiếng gọi:

- Giang Nhan, khách của cậu đến chưa hả? Chứng tôi đang ngồi đợi đây này!

Vừa nói xong, chợt nhìn thấy Vân Vy đang đứng bên cạnh Giang Nhan, người kia liền nói:

- À, chắc là cô ấy chứ gì? - Nghe giọng nói của anh ta có vẻ rất phấn khích: - Giang Nhan, cậu thật chẳng đáng mặt bạn bè. Giấu lâu như vậy, mãi đên tận hôm nay mới cho chúng tôi biết mặt em dâu. Mau mau vào đây đi! Mọi người xem ai đến đây này!

Vân Vy có thể cảm thấy vào khoảnh khắc ấy, ánh mắt của mọi người trong phòng đều tập trung vào hai người. Cô chẳng có thời gian để mà e ngại, chỉ có thể lần lượt đi chào hỏi từng người dưới sự dẫn dắt của Giang Nhan.

Có người nói:

- Ai da, Giang Nhan này, tôi thường nghe Khang Kiện nói cậu có người yêu, nếu như không phải hôm nay tận mắt nhìn thấy có khi tôi còn không tin thằng ranh ấy đây!

Có nói:

- Không phải là chọn đại một người đến để che mắt chúng tôi đấy chứ? - Nói rồi anh ta liền quay sang Vân Vy giải thích: - Em dâu đừng để ý nhé, anh thấy mặt mày Giang Nhan đang vui vẻ nên muốn nhân cơ hội trêu cậu ta một chút thôi!

Mọi người nhanh nhẹn ngồi sát lại nhường chỗ cho Giang Nhan và Vân Vy.

Giang Nhan để Vân Vy ngồi xuống trước rồi anh cũng ngồi xuống bên cạnh cô.

Giang Nhan, bây giờ chúng ta coi như mới bắt đầu nhỉ?

Vốn dĩ mọi chuyện sẽ cứ yên ổn và tốt đẹp như thế này nếu như Vân Vy không xem quyển tạp chí để bên cạnh một người bạn của Giang Nhan.

Đó là một cuốn tập san của ngành. Cô lật đến một trang có đăng một bức ảnh mà cô cảm thấy có chút quen quen. Cô kịp xem kĩ thì đã có người lên tiếng:

- Giang Nhan, tôi chưa bao giờ nhìn thấy cậu uống rượu, lần này dẫn em dâu theo thì phải uống một ly chứ nhỉ? - Đám đông hùa theo:

- Không biết em dâu có cho phép không nhỉ?

Dưới ánh đèn mờ ảo, mái tóc của Giang Nhan như được phủ một lớp rượu vang đỏ sẫm, đôi mắt anh long lanh tựa như làn nước.

Vân Vy còn chưa nói gì thì Giang Nhan đã đón lấy ly rượu.

Vân Vy tưởng rằng Giang Nhan chỉ nhấp một ngụm cho có, nào ngờ anh ngửa cổ uống cạn ly rượu trên tay. Có lẽ là vì trước đây chưa bao giờ nhìn thấy Giang Nhan uống rượu nên đám đông xung quanh đều hò reo ầm ĩ.

Mùi rượu thoang thoảng.

- Vân Vy. - Giang Nhan khẽ gọi tên cô.

Anh luôn là người đầu tiên phát hiện ra sự bất thường ở cô.

Trong cuốn tạp chí ấy, dưới bức ảnh còn có tên và giới thiệu sơ lược về người ấy.

Cô không cần thiết phải xác định lại.

Cuộc đời mặc dù đã quay ngược trở lại, thế nhưng người trước đây đã gặp, giờ lại gặp lại rồi.

- Em dâu làm việc ở đâu thế?

Vân Vy lần lượt trả lời từng câu hỏi của mọi người, cuối cùng cô "thu hoạch" được cả đống danh thiếp. Trong đó có những người ở các bộ phận mà sắp tới cô sẽ phải tận dụng mối quan hệ với họ.

- Nếu như có chuyện gì em cứ trực tiếp tìm họ, họ nhất định sẽ giúp em!

- Vâng ạ! - Vân Vy biết hôm nay Giang Nhan bày biện tiệc rượu thế này tất cả là vì cô. Giang Nhan từxưa đến nay vô cùng cao ngạo, thế mà vì cô, anh hạ mình.

- À phải rồi... - Cuốn tạp chí ở trên bàn được cầm lên, đặt vào trong tay Vân Vy.

- Cậu có biết thành phố này chuẩn bị xây dựng một bệnh viện tư rất to không?

- Trong này có giới thiệu đấy!

Cô siết chặt cuốn tạp chí trong tay, cứ như thể ở trong đó ẩn chứa bí mật của cô vậy. Cô vẫn chưa mởnó ra xem.

Chiều nay bó hoa được chuyển đến công ty cho cô.

Tô Tần.

Vân Vy quay lại nhìn Giang Nhan trong vô thức.

Nếu như không có Giang Nhan thì làm sao có Tô Tần ?

Tô Tần và Giang Nhan là bạn thân của nhau, bởi vậy cô mới quen với Tô Tần. Quan hệ giữa ba người vô cùng tốt đẹp. Thế nhưng kể từ sau khi thời gian quay ngược trở lại, quỹ đạo sống của cô đã thay đổi, côkhông còn dám mộng tưởng đến quá khứ.

Không có Giang Nhan, không có Tô Tần, ngay cả những người bạn trước đây cũng lần lượt tan biến, chỉ còn lại một mình cô cô độc trong thành phố này.

Nhìn ánh đèn mờ ảo, đột nhiên Vân Vy lại có một ảo giác.

Thực ra tất cả mọi thứ đều không thay đổi, chỉ là giữa thế giới của cô có một phần nào đó bị cắt đi mà thôi.


Ngồi nghỉ một lát, Vân Vy chợt vội vàng gọi điện cho Giang Nhan.

- Anh đã đến chưa?

- Đến rồi!

- Ok! - Cô cười: - Còn việc gì chưa làm xong không anh? Xong rồi phải đi ngủ ngay đấy!

Giang Nhan mỉm cười:

- Em cũng ngủ sớm đi, ngày mai anh đứng ở dưới lầu chờ em nhé, phải cùng anh đến bệnh viện đấy!

Vân Vy lật cuốn tạp chí ra xem.

- Vân Vy, còn cgì không?

- Không ạ!

Giang Nhan ngập ngừng:

- Có cần anh viết cho em một bản kế hoạch không?

- Không cần đâu, em tự viết rồi đưa anh xem...


Giang Nhan không quen biết Tô Tần.

Đặt điện thoại xuống, Vân Vy nằm ngửa trên giường, tay để trên trán, mắt nhắm nghiền. Giang Nhankhông quen Tô Tần, thế thì Tô Tần càng không biết cô là ai. Thế cho nên...

Tại sao cô lại cảm thấy kì lạ nhỉ? Không hiểu sao trong lòng cô lại có một cảm giác rất kì lạ!

Cô mơ màng chìm vào giấc mộng, mơ thấy cô y tá thân thiện đẩy cô đến trước cửa bệnh viện phục hồichức năng, cúi đầu mỉm cười với cô:

- Nhìn đi, bạn trai cô đến rồi kìa!

Cô mơ hồ nhìn về phía trước, ánh nắng chói chang khiến cho tầm nhìn của cô mờ đi. Cô phải cố mở mắt ra để nhìn, đột nhiên thấy một bóng người đang lại gần, che đi ánh nắng gay gắt. Thân hình cao lớn, toàn thân như được phủ bởi ánh mặt trời vàng ruộm.

Cô nhìn không rõ người ấy là ai.

Chỉ nghe thấy cô y tá nói:

- Bạn trai của cô tốt thật đấy, ngày nào cũng đúng giờ đến thăm cô!

Người đó đến gần, quỳ xuống trước mặt cô. Cô chớp chớp mắt.

Cô y tá nói với anh:

- Tôi bảo anh mua những thứ mà cô ấy thích đem về đây, anh đã mua được cái gì rồi?

Anh giơ một cái túi ni lông ra trước mặt cô. Cô nhìn vào trong đó, bên trong là những khối màu đen sì sì.

Cô y tá bật cười:

- Khối máu tụ trong đầu cô ấy đã đè lên phần mắt, cô ấy nhìn không rõ, anh có thể nói cho cô ấy nghe những chuyện cô ấy biết, kế cho cô ấy nghe chuyện quá khứ của hai người... - Cô y tá dừng lại một lát rồi nói tiếp: - Đây là cách giúp cô ấy hồi phục nhanh nhất!

Anh cầm đồ vật ở trong túi ni lông ra, định nhét vào tay cô nhưng cô nhất định không chịu cầm. Anh nhẹ nhàng vuốt ve những ngón tay cô, muốn tạo niềm tin cho cô.

Cô y tá cố gắng khơi gợi

- Anh ấy là bạn trai của cô, cô còn nhớ không?

Anh lặng lẽ nhìn cô, cô lặng lẽ ngồi trên xe lăn, đầu óc trống rỗng.

Cuối cùng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net