27/7

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


  27/7 ngày thương binh liệt sĩ.
Ngồi xem thời sự.
Đến đoạn sang Campuchia viếng các anh hùng đã hi sinh trên đất người ta. Nhớ lại hồi học lịch sử cô có nói Việt Nam- Lào - Campuchia là 3 nước anh em, Lại nhớ lúc Campuchia đứng về phía TQ có đường lưỡi bò ( ) Nhớ lúc học lịch sử bao nhiêu lính Việt Nam sang giúp Campuchia đánh đuổi Khmer Đỏ mà Khmer Đỏ hồi ấy cũng theo TQ ( đọc kĩ )
Đọc xong thấy có gì đó hơi...
Lại nhớ có những cmt ý kiến chửi, chống lại Đảng Cộng Sản, đọc những cmt ấy như phủi hết công lao của những người đi trước, những người đã hi sinh vì tổ quốc. Chế độ nào cũng đều có sai sót, thời kì nào cũng đều có tham quan và điêu dân, Không có cái nào đen tối hoàn toàn, cũng chẳng có cái nào tươi sáng hoàn toàn, chỉ có cái nào nhiều hơn cái nào mà thôi. Thay vì bới móc lỗi của quá khứ hay hiện hiện tại thì chi bằng lấy bài học từ quá khứ, giải quyết hiện tại. Chúng ta không thể biết nếu sống trong quá khứ mình sẽ ra sao và càng không biết thay đổi quá khứ thì hiện tại sẽ như thế nào... 
Lại nhớ lúc xem TV Obama có nói 1 câu trên nước Mỹ :" chúng ta đòi hỏi quá nhiều thứ ở cảnh sát, Chúng ta đòi hỏi họ làm quá nhiều việc nhưng lại cho phép bản thân làm quá ít".
Nhớ trong thư gửi cho học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác Hồ viết: Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp được hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em.
Tự hỏi mình đã làm được gì  ...

nguồn: FB (đã xin phép)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#china #nở