Chương 8-10

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Edit: Cap 
(Chưa beta)

Sau khi thủ vệ thông báo, Yaonis bước nhanh như gió đi vào phủ Thủ tướng.

"Ngài Thủ tướng, xin ngài giải thích một chút" Yaonis đi thẳng vào vấn đề hỏi "Cái gì gọi là "Tài sản quốc gia"? Cái gì gọi là "Có khả năng phân phối kết hợp với tất cả Lính Gác Hắc Ám từ cấp hai trở lên?"

Thủ tướng Nepal ngồi trước bàn làm việc, vẻ mặt thản nhiên, có vẻ như đã sớm đoán trước được việc Yaonis tìm đến hắn: "Ngày hôm nay chúng ta mới đề xuất ý kiến này để bàn luận, còn chưa có quyết định cuối cùng"

"Các ông định bàn luận như thế nào?" Trong mắt Yaonis thoáng lộ ra sự nguy hiểm "Đem Thượng Khả trở thành đồ vật tất cả Lính Gác Hắc Ám đều có thể sử dụng, cưỡng chế phân phối?"

"Yaonis, anh hiểu lầm rồi" Nepal nghiêm mặt nói " Từ trước tới nay chỉ có Lính Gác cao cấp mới có đặc quyền được cưỡng chế phân phối, nhưng cuối cùng cái rắc rối này lại rơi trên đầu Hiệp Hội Dẫn Đường chúng tôi"

Nepal trước khi trúng cử vị trí Thủ tướng, từng là hội trưởng của Hiệp Hội Dẫn Đường, đồng thời cũng là một Dẫn Đường cấp A. Xã hội đánh giá Hiệp Hội Dẫn Đường không tốt, bởi vì bọn họ hạn chế quyền lợi cùng tự do của Dẫn Đường rất nhiều. Nhưng trên thực tế, đa phần Dẫn Đường lại vẫn đồng ý phương án lựa chọn Lính Gác làm bạn đời, độ phù hợp giữa hai bên càng cao, càng dễ dàng sinh ra tinh thần cộng minh, từ đó nảy sinh tình cảm. Lính Gác và Dẫn Đường tự do ghép đôi kết hợp với nhau chiếm đến hơn 87%, Hiệp hội chỉ đảm bảo kiểm tra đo lường cùng bảo hộ. Trừ khi Dẫn Đường bị Lính Gác cao cấp cưỡng chế ở chung, Hiệp Hội Dẫn Đường mới có thể can thiệp khuyên giải.

Nhưng nếu như Dẫn Đường kiên quyết không đồng ý, cũng không phải là không có biện pháp. Dẫn đường đó sẽ phải ở trong nhà ở do quốc gia phân phối, từ bỏ tất cả đãi ngộ quốc gia dành cho Dẫn Đường, xóa bỏ hồ sơ lưu trữ trong Hiệp hội, trở thành một Dẫn Đường hoang dã. Quyền lợi của bản thân có được bao nhiêu đều phụ thuộc vào việc hoàn thành nhiệm vụ, trên đời này, làm gì có chuyện có ăn mà không có làm.

Xã hội chỉ nhìn thấy được việc Dẫn Đường bị cưỡng chế phân phối có bao nhiêu đau khổ bất hạnh, lại không nhìn thấy được những Dẫn Đường vì tình yêu mà từ bỏ tất cả, trở thành một Dẫn Đường hoang dã thảm đạm biết bao. Cảm tình giữa người với người là thứ dễ dàng biến chất, nhưng Lính Gác cùng Dẫn Đường kết hợp tinh thần, lại là một loại lợi ích chung, sẽ không bảo giờ phá hủy Khế ước Cộng sinh.

*thảm đạm: buồn thảm, gợi lên sự lãnh lẽo, cô độc

Ở Tháp Quốc, người thường chiếm đa số, bọn họ mỗi người cũng đều hy vọng có thể có được một bạn đời là Dẫn Đường, nhưng xuất phát từ cơ chế phù hợp sinh lý cùng mã gien của đời sau mà suy xét, người thường hoàn toàn không có sức cạnh tranh. Cho nên bọn họ kịch liệt công kích Hiệp Hội Dẫn Đường, mong rằng có thể cùng Lính Gác có được quyền phân phối như nhau.

"Một khi đã như vậy, tôi là Lính gác Hắc Ám cấp A, hẳn nhiên là có quyền lợi được làm bạn đời 'duy nhất' của Thượng Khả" Yaonis nhấn mạnh hai chữ "duy nhất"

"Yaonis, tôi nghĩ anh không hiểu." Thủ tướng hơi giảm khí thế, ngồi ngay ngắn, nói "Chúng ta mở hội nghị bàn luận này, không phải là để cưỡng chế Thượng Khả, mà là bàn về quyền sở hữu Lính Gác Hắc Ám"

"Có ý gì?"

Thủ tướng đem một tập tài liệu ném cho hắn: "Tự mình xem đi"

Yaonis mở tài liệu, đây là một bản kế hoạch dự thảo về Thượng Khả, câu đầu tiên đập vào mắt là: "Thưởng Khả hiện tại là Dẫn Đường Hắc Ám cấp S duy nhất của Tháp Quốc, thuộc về tài sản quý giá của quốc gia, nhận được quyền lợi và sự bảo hộ lớn nhất."

- Dẫn Đường Thượng Khả là tài sản quốc gia, không thuộc về bất cứ cá nhân nào.

- Dẫn Đường Thượng Khả không được tự do rời khỏi lãnh thổ đất nước.

- Khi có yêu cầu thực hiện nhiệm vụ, Dẫn Đường Thượng Khả phải hoàn toàn nghe theo mệnh lệnh quốc gia, tiến hành an ủi cùng chữa trị tinh thần hỗn loạn của Lính Gác Hắc Ám.

- Dẫn Đường Thưởng Khả có thể tự do giải trừ quan hệ bạn đời, lựa chọn kết hợp với Lính Gác Hắc Ám khác, không giới hạn số lượng

.....

Những yêu cầu trước đó còn có thể hiểu, nhưng "tự do giải trừ quan hệ bạn đời", "không giới hạn số lượng" các thứ là có ý gì? Mặt Yaonis đen xì xì

"Yaonis, điều anh cần lo lắng không phải là chúng tôi sẽ đem Thượng Khả phân phối cho ai, mà là việc cậu ấy sẽ lựa chọn ai." Nepal bình tĩnh nói "Suy xét đến vấn đề đời sau, chúng tôi đương nhiên hy vọng Thượng Khả có thể tùy ý ghép đôi, vì quốc gia mà tạo ra càng nhiều Lính Gác, Dẫn Đường ưu tú. Nhưng chúng tôi sẽ không cưỡng ép điều gì, Thượng Khả hoàn toàn có quyền lựa chọn, dù gì cậu ấy cũng có tinh thần lực cấp S, nếu thật sự không muốn, chúng tôi mạnh mẽ kết hợp, sợ rằng cũng chỉ chữa lợn lành thành lợn què.

"Có điều Yaonis, anh không cần lo lắng, tuy rằng anh không thể cùng Thượng Khả lấy giấy công chứng kết hợp, nhưng anh vẫn có khả năng trở thành cha của đứa trẻ đầu tiên mà Thượng Khả tạo ra."

Cái gì gọi là "Cha của đứa trẻ đầu tiên"? Bất kể Thượng Khả tạo ra bao nhiêu đứa trẻ, cha của chúng sẽ chỉ là hắn được không.

"Ngài Thủ tướng, ngài lại có suy tính gì?" Yaonis cực lực nhịn xuống xúc động muốn xé nát bản tài liệu hội nghĩ trong tay, đôi mắt lạnh băng nhìn chằm chằm Nepal.

"Không có suy tính gì cả, trước kia Hiệp Hội Dẫn Đường đã chịu đủ nhiều rắc rối rồi, hiện tại chúng tôi không muốn phải đau đầu nữa." Nepal thoải mái dựa vào lưng ghế, nhắc nhở một chút "Yaonis, anh ở chỗ này cùng tôi tranh chấp quyền sở hữu Thượng Khả, còn không bằng suy nghĩ làm thế nào để tống cổ nhóm người cạnh tranh cùng anh đi, ví dụ như...Michelle?"

Yaonis đằng đằng sát khí nhìn Nepal một lúc lâu, rồi hừ lạnh một tiếng, căm giận phất tay áo bỏ đi.

Trở về nhà, Thượng Khả đang đi dạo trong hoa viên, ánh nắng phủ lên thân ảnh thon dài, cảm giác cực kỳ ấm áp, Yaonis bước nhanh đến, từ phía sau ôm chặt lấy cậu.

"Về rồi? Tình huống thế nào?" Thưởng Khả quay đầu lại nhìn hắn

Yaonis xụ mặt, không rên một tiếng, tinh thần lực phập phồng không ổn định, bốn phía ồn ào tiếng gió cùng đủ loại côn trùng kêu vang, càng khiến hắn thêm bực bội.

Thượng Khả thả ra tinh thân lực của mình, vì hắn mà tạo ra một màng chắn cách âm, ngăn tất cả tạp âm xung quanh, an ủi cảm xúc gần bùng nổ của hắn.

Yaonis dựa cằm vào vai Thượng Khả, gương mặt căng thẳng dần dần dịu đi, cuối cùng hoàn toàn giãn ra, híp mắt lại như một con sư tử được thỏa mãn. Chỉ cần ở bên cậu, hắn luôn cảm nhận được sự an bình.

Hai người ôm nhau ngồi dưới tán cây, lúc này Yaonis mới đem tin tức từ phủ Thủ tướng nói cho Thượng Khả, nghĩ đến bản tài liệu hội nghị đáng hận kia, tâm trạng mãi mới bình phục được của Yaonis lại sắp bùng nổ. Rõ ràng là Dẫn Đường của mình, lại bị mạnh mẽ dán nhãn của "Quốc gia", mà cố tình cái nhãn đáng ghét này lại hoàn toàn có lợi với Thượng Khả, hắn không có lý do gì để phản đối được cả.

Thượng Khả có chút bất ngờ, không nghĩ tới Tháp Quốc sẽ cho cậu những ưu đãi như vậy.

"Thượng Khả" Yaonis nâng mặt cậu lên, ánh mắt sáng rực nói "Không được phép lựa chọn bất kỳ kẻ nào khác ngoài anh, nếu không, anh không biết mình sẽ làm ra chuyện gì nữa. Em là Dẫn Đường của anh, chỉ của một mình anh!" Hắn mãnh mẽ tuyên cáo, giọng điệu tựa như một đứa trẻ đang sợ hãi mất đi món đồ mà mình trân quý nhất.

"Ừ, em là của một mình anh" Thượng Khả ôm lấy hắn, cười nói "An ủi mình anh thôi đã đủ mệt rồi, em không muốn lại nhiều thêm một người nữa đâu."

Yaonis ánh mắt hơi lóe, ngữ khí chắc nịch: "Không sai, anh sẽ khiến em không có tinh lực để nghĩ đến người khác."

Nói nói liền bế Thượng Khả lên, nhanh như gió vọt vào phòng ngủ, bắt đầu thực hiện kế hoạch bòn rút tinh lực bạn đời của hắn.

Vài ngày sau, hội nghị về Dẫn Đường Hắc Ám lần thứ nhất chính thức công bố, vô số Lính Gác Hắc Ám vui mừng ủng hộ. Chẳng màng đến việc bọn họ biết Lính Gác Hắc Ám dưới cấp B căn bản không có khả năng cùng Thưởng Khả kết hợp, nhưng việc được Thượng Khả an ủi và chữa trị tinh thần của Lính Gác Hắc Ám lại vô cùng đáng quý.

Lính Gác Hắc Ám mặc dù có khả năng tự khống chế mạnh mẽ, nhưng cũng hoàn toàn không phải không có việc ngoài ý muốn. Trước kia tinh thần bị rối loạn, chỉ có thể dựa vào ý chí bản thân mạnh mẽ áp chế, hiện tại lại có thể giống những Lính Gác bình thường khác, được Dẫn Đường tốt nhất chữa trị.

Nhưng những đặc quyền của Thượng Khả, cũng khiến không ít Dẫn Đường cảm thấy không công bằng. Phần lớn Dẫn Đường đã đăng ký đều được chính phủ cùng Lính Gác bảo hộ mà lớn lên, bọn họ đương được hưởng những đặc quyền đem đến lợi ích to lớn, nhưng lại rất bất mãn với địa vị cùng trách nhiệm của mình. Người thường đều có thể tự do yêu đương, Dẫn Đường lại chỉ có thể chịu giới hạn trong một cái vòng nhỏ hẹp.

Mặt khác Dẫn Đường không có quyền lựa chọn, vậy mà dựa vào đâu, tự dưng nhảy ra một Dẫn Đường Hắc Ám có được quyền lợi đó?

Thực tế những ngôn luận đó Thượng Khả cũng chẳng buồn để ý đến, hiện tại điều cậu chú ý duy nhất cũng chỉ có hướng đi của Liên Minh Phản Chính.

Nhiệm vụ chính còn một lần ám sát cuối cùng, theo mức độ nổi tiếng của cậu ngày càng cao, Liên Minh Phản Chính cũng càng muốn diệt trừ cậu, đặc biệt là sau khi biết được cậu thế mà lại là một Dẫn Đường.

Liên Minh Phản Chính không có Lính Gác, cũng không có Dẫn Đường, bọ họ là nhân tài từ các lĩnh vực kỹ thuật cùng lực lượng vuc trang ngầm tạo thành một thế lực khủng bố, mục đích ban đầu thành lập, chính là lật đổ Lính Gác, Dẫn Đường, nắm lấy đặc quyền thống trị.

Gien của người được ưu hóa cùng người thường mâu thuẫn lẫn nhau, từ xua tới nay chưa từng thay đổi. Những thiên tài trong số người thường không cam lòng bị một bộ phận những người được ưu hóa thống trị, lại không có thực lực cùng họ đối kháng trực tiếp, chỉ có thể sử dụng những thủ đoạn cực đoan, khắp nơi tạo ra hỗn loạn, dã tâm cùng điên cuồng của bọn họ không biết đã hại chết biết bao nhiêu người vô tội.

Chính phủ Tháp Quốc cùng bọn hộ tranh đấu mấy tram năm, cho dù phải chịu đả kích lớn đến mấy, cách một đoạn thời gian, bọn họ lại có thể ngóc đầu trở lại.

Lấy năng lực của bọn họ, yên lặng hơn nửa năm, cho dù không thể xây dựng lại lực lượng phòng ngự cao cấp, bọn họ cũng nên có hành động.

Thế nhưng Thượng Khả còn chưa chờ được đến lần ám sát thứ ba, cậu liền nhận được nhiệm vụ chữa trị. Tổ đội ba Lính Gác Hắc Ám ra ngoài làm nhiệm vụ phát sinh ngoài ý muốn, một người cấp C, hai người cấp D. Căn bản Lính Gác cấp bậc thấp như vậy, không cần thiết điều động Dẫn Đường cấp S như Thượng Khả. Nhưng Lính Gác Hắc Ám khác biệt, tỷ lệ bọn họ xuất hiện rối loạn tinh thần rất thấp, càng không nói đến việc một lần xuất hiện hẳn ba người. Chính phủ Tháp Quốc cảm thấy chuyện này có điều kỳ lạ, liền tuyên bố nhiệm vụ chữa trị cho Thượng Khả.

Chính vì vậy, Thượng Khả dưới sự bảo hộ chặt chẽ của Yaonis, đi đến bệnh viện ba Lính Gác Hắc Ám đang ở lại.

Quá trình chữa trị rất thuận lời, dưới sự dẫn dắt của Thượng Khả, sự thống khổ của Lính Gác biến mất rất nhanh, sau đó chậm rãi khôi phục bình thường.

Nhân lúc Yaonis không có mặt, tên Lính Gác cấp C kia lặng lẽ nói chuyện với Thượng Khả: "Ngài Thượng Khả, tôi là Lâm Xuyên, xin hãy nhớ kỹ tên của tôi, tôi chắc chắn sẽ trở thành Lính Gác Hắc Ám cấp A, đánh bại Yaonis để có thể cùng ngài ghép đôi."

Thượng Khả chưa kịp đáp lại, Lính Gác trước mặt đã trợn trắng mắt, trực tiếp lật ngửa như cá mặt trăng trên giường.

Trước mắt Thượng Khả bất ngờ lóe lên một bóng dáng màu vàng kim bay về phía sau lưng cậu. Thượng Khả quay đầu lại nhìn, thấy Yaonis mặt không cảm xúc đứng ở cửa, nhẹ nhàng bâng quơ liếc nhìn giường bệnh của ba Lính Gác. Ngay sau đó liền rầm rầm hai tiếng trầm đục, hai vị Lính Gác còn lại cũng được ngất đi trong "hạnh phúc".

"Bọn họ cần nghỉ ngơi." Yaonis mặt đầy nghiêm túc.

Thượng Khả: "..."

Ra khỏi bệnh viện, Yaonis nhìn bộ dạng trầm tư suy nghĩ của Thượng Khả, không nhịn được hỏi: "Làm sao vậy?"

"À...Không có gì." Thượng Khả cũng không biết nên trả lời như thế nào. Vừa rồi khi chữa trị cho ba Lính Gác, cậu cảm nhận được sự tương đồng giữa trạng thái tinh thần của họ. Theo lý mà nói, Lính Gác vốn khác biệt, sau khi bị tác nhân bên ngoài kích thích, trạng thái tinh thần biểu hiện ra cũng không giống nhau. Trừ phi tinh thần lực giữa bọn họ có sự cộng hưởng, nếu không thì sẽ không thể xuất hiện sự tương đồng như vậy.

Chẳng lẽ nguyên nhân là vì Lính Gác cậu tiếp xúc quá ít, kinh nghiệm sử dụng tinh thần lực còn quá ít?

Thượng Khả lắc lắc đầu, đành tạm thời nhịn xuống nghi ngờ.

Mấy ngày kế tiếp, Lính Gác của Tháp Quốc liên tục xảy ra chuyện, đa số đều là Lính Gác bình thường, nhưng vì số lượng người gặp sự cố không quá nhiều, cho nên cũng không gây ra được chú ý gì.

Cho đến nửa tháng sau xuất hiện một Lính Gác tinh thần dị thường, rốt cuộc khiến cho chính phủ Tháp Quốc sóng to gió lớn.

-------

Tác giả có điều muốn nói: "Bị bệnh, xin thứ lỗi..." 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net