Chương 2 Cách nhìn mới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Một trong những điều ngu ngốc nhất mà chúng ta có thể làm là cho rằng chúng ta thông minh hơn cơ thể mình.

Điều đầu tiên chúng ta phải thừa nhận là không có gì là trùng hợp ngẫu nhiên. Nốt ruồi không ngẫu nhiên xuất hiện trên cơ thể mà không có lí do. Nó cũng không ngẫu nhiên mất đi. Các nốt trên da. Bọng mắt. Nếp nhăn, tóc hoa râm, và rụng tóc. Những lằn rãnh sâu chạy từ mũi xuống tới 2 bên miệng.

Vì sao chúng lại ở đó? Cái gì tạo ra chúng?

Hầu hết mọi người không có manh mối mong manh nào về nguyên nhân tạo ra những thứ rõ ràng đó. Thậm chí các bác sĩ da liễu "chuyên nghiệp" đắt đỏ, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mĩ, chuyên gia thẩm mĩ hay các thẩm mĩ viện hàng đầu thế giới. Tất cả những gì mà họ làm là bán các hũ kem đắt đỏ vô dụng, hay họ cắt, kéo và may da chặt hơn để trông bạn có vẻ trẻ hơn. Ẩn sâu bên trong, bạn vẫn đang già đi và nhăn nhúm lại. Giống như các bệnh viện đắt đỏ và các bác sĩ là những người luôn sẵn lòng lấy đi tiền bạc và tiền tiết kiệm của bạn để điều trị đắt đỏ cho bạn, mà chẳng làm được gì ngoài việc che dấu các triệu chứng, cũng giống như những gì ngành công nghiệp thẩm mĩ đang làm. Họ lấy tất cả tiền bạc của bạn để khiến bạn trông trẻ hơn, nhưng thực tế không giúp bạn trở nên trẻ hơn.

Câu trả lời không phải là quét lớp sơn lên trên chỗ rỉ sét, mà tìm ra nguyên nhân rỉ sét ngay từ đầu, ngăn chặn, dọn dẹp chất bẩn và sau đó thực hiện các việc tốt để vấn đề không tiếp diễn nữa.

Điều tuyệt với về con người là khả năng có thể tự chữa lành, về thể chất, tình cảm và tinh thần. Không cỗ máy nào mà chúng ta biết có thể làm được việc đó. Chúng chỉ ăn mòn đi. Nhiều người trong chúng ta được lập trình để tin rằng chúng ta là những cỗ máy, và chúng ta sẽ mòn đi và đó là thực tế. Kết thúc câu chuyện. Thỉnh thoảng thuốc tây cố gắng thay thế một số bộ phận cơ thể bị ăn mòn, nhưng chúng không thể kéo dài lâu hay giúp ích gì nhiều. Vì sao? Bởi vì nó không thể gọi tên được nguyên nhân của vấn đề ngay khi xảy ra.

Chúng ta mù quáng chấp nhận việc già hóa và ăn mòn như một lẽ thường. Theo kiểu bình thường thôi. Hàng triệu người đạt tới tuổi 50 và mù quáng chấp nhận rằng họ không còn trẻ nữa và từ giây phút đó, họ sẽ sa sút dần dần. Họ nghĩ rằng tóc chuyển hoa râm là bình thường, và rằng rụng tóc là di truyền và bạn khổng thể làm gì thay đổi. Họ nghĩ rằng tăng cân đi liền với tuổi tác. Rằng chấp nhận không có hooc-môn tuổi trẻ như một phần cuộc sống. Rằng có ít năng lượng hơn 20 năm trước là điều bình thường. Điều đó khiến tôi rất giận. Con người ơi, các bạn cần được tẩy não ! Tất cả điều đó hoàn toàn là rác rưởi.

Động vật hoang dã sống trong tự nhiên, cách xa khỏi nơi văn minh tóc không chuyển hoa râm hay trở nên béo phì rồi hói khi già đi. Những gì chúng ta gọi là "lão hóa" không phải là điều bình thường trong thế giới hoang dã. Đó chính là bệnh tật. Có nghĩa là có một cái gì đó hoạt động không đúng. Động vật hoang dã trông xinh đẹp tới khi chúng chết (trừ khi có vấn đề gì với chúng).

Đối với loài người, có những nền văn hóa trên hành tinh này mà ở đó sống tới hơn 100 tuổi là điều bình thường và không cần kính, họ có nhiều tóc, nhiều năng lượng, đủ đầy hơn những người bằng nửa tuổi họ trong thế giới "hiện đại". Họ không cần tiền mới hạnh phúc, hay khỏe mạnh, và không thể quan tâm tới thị trường chứng khoán, bạn lái loại xe gì, hay nền kinh tế đang hoạt động thế nào. Trong khi bạn bận quan tâm về tài sản thế chấp và các hóa đơn thì họ đang thưởng thức vẻ đẹp của bầu trời xanh rộng mở khi ánh mặt trời hôn lên gương mặt tươi cười vì họ yêu cuộc đời.

Họ biết điều gì mà bạn lại không biết?

Đầu tiên, chúng ta cần ngừng nhìn vào mọi thứ quá nông cạn. Chúng ta thấy da có vấn đề và chạy đi mua kem dưỡng da ngay hoặc điều trị da liễu đắt đỏ mà chúng không mang lại tác dụng. Vì sao? Da chỉ là lớp ngoài cùng của các bộ phận nằm sâu bên trong. Đó chỉ là lớp mỏng ngoài cùng của trái cây bị mốc. Thay vì cố gắng che dấu vấn đề, chúng ta nên giành năng lượng để tìm ra nguyên nhân của vấn đề và chúng ta cần nhìn sâu hơn là chỉ nhìn vào bề mặt.

Hãy bắt đầu bằng cách thay đổi cách mà bạn nghĩ và cách xử lý vấn đề.

Cách suy nghĩ của thế giới "hiện đại" là hoàn toàn dựa vào việc điều trị triệu chứng. Nếu bạn thấy rỉ sét, hãy đánh giấy nhám và quét sơn lên nó. Nếu bạn đau, hãy uống viên thuốc trị đau. Nếu mặt bạn chùng xuống và có nếp nhăn, hãy phẫu thuật thẩm mĩ. Nếu bạn nợ nần, hãy mượn thêm tiền. Nếu mối quan hệ của bạn không suôn sẻ, hãy bỏ anh ấy/ cô ấy và tìm người khác. Đó là cách mà thế giới "hiện đại" đang hành xử. Không ai muốn chịu trách nhiệm cho bất cứ vấn đề gì. Chúng ta luôn đổ lỗi lên một cái gì đó ngoài bản thân chúng ta: do kinh tế, di truyền, do gen, xui xẻo, người khác, hay tuổi già... bạn có thể gọi tên nó. Chúng ta muốn cảm thấy tiếc cho bản thân và đóng vai trò là nạn nhân. Chúng ta muốn thoải mái, ăn uống thoải mái, sống trong căn nhà thoải mái, có các mối quan hệ thoải mái, có một công việc thoải mái. Điều này sẽ làm tổn thương nhiều người khi sử dụng từ lười biếng để mô tả văn hóa phương tây, nhưng đó là những gì mà nền văn minh đó đang trở nên, một xã hội dựa vào sự thỏa mãn tức thời. Chúng ta muốn thức ăn của mình được đóng gói trước và có thể ăn ngay. Chúng ta muốn người khác chuẩn bị thức ăn và dâng chúng cho ta. Chúng ta muốn người khác làm việc của chúng ta ở nhà và ở chỗ làm . Chúng ta muốn, chúng ta muốn, chúng ta muốn.

Hãy bắt đàu bằng cách không đòi hỏi.

Thay đổi cách đánh giá. Dù cho bạn nghĩ cuộc đời bạn thảm hại thế nào thì luôn có một điểm gì đó đáng giá. Chẳng vấn đề gì nếu cơ thể bạn được chẩn đoán có bệnh tật và bạn sắp trút hơi thở cuối cùng. Khi nhắm mắt lại lần cuối, hãy nhìn xung quanh, tôi cá rằng sẽ có những điều đẹp đẽ trong phòng. Bông hoa, ánh nhìn yêu thương trong mắt ai đó, giọng nói của một ai đó, cái chạm của bàn tay họ, tia nắng mặt trời ấm áp yêu thương từ của sổ. Luôn có một cái gì đó đáng giá.

Đó là bước chân đầu tiên để đạt tới sức khỏe, sắc đẹp và hạnh phúc.

Điều gì xảy ra khi bạn sắp trút hơi thở cuối cùng và bạn sẽ rời thế giới với nụ cười êm ả?

Bạn để nó đi. Bạn từ bỏ. Bạn không còn kháng cự hay tranh đấu để bám lấy. Bạn để mọi thứ xảy ra. Trong giây phút đó, bạn đã đưa mình tới vũ trụ (tới Chúa), hoặc bất kể là cái gì mà bạn muốn gọi. Trong giây phút đó, cái tôi của bạn đã đi và bạn trở thành một người có mọi thứ.

Đây chính là bước số 1 mà chúng ta bắt buộc phải làm để giải thoát. ( Hãy theo tôi, sẽ có nhiều điều bạn cần làm với gương mặt mình). Hãy nghĩ về từ giải thoát. Nó có nghĩa là soi sáng, bỏ đi những rác rưởi, giảm nhẹ các áp lực. Hãy nhớ, Bạn đã có mọi thứ mà mình cần ngay từ khi sinh ra. Bất kể thứ gì ngoài những thứ này đều là áp lực. Điều này không chỉ gồm vật chất, tài sản và trách nhiệm, mà còn suy nghĩ, ham muốn, hoang tưởng, áp lực, nợ nần và sợ hãi. Khi chúng ta kệ mọi thứ, thì cuối cùng, những thứ đó sẽ tự đi. Không còn sợ hãi. Không còn bất cứ thứ gì. Chúng ta hãy hít thở sâu và để mọi thứ trôi đi. Nếu bạn cần bất cứ thứ gì ngoài cơ thể trần trụi mới thấy hoàn hảo và hạnh phúc, thì bạn không hoàn toàn giải thoát.

Khi những bài viết thần thánh nói rằng bạn cần buông bỏ mọi vật chất để giải thoát, điều đó không có nghĩa là bạn bỏ đi mọi thứ theo nghĩa đen! Vâng, bạn có thể làm vậy nếu bạn muốn và chắc chắn sẽ giúp đẩy nhanh mọi thứ đi, nhưng những gì lời dạy ám chỉ là bạn không cần phải có thứ gì đó mới cảm thấy an toàn, hạnh phúc hay hoàn thiện. Bạn có thể có thứ đó, nhưng bạn không cần nó. Nói theo cách khác, nếu thứ đó mất đi, thì không ảnh hưởng gì nhiều tới bạn. Nhiều người dịch nghĩa điều này là một điều gì đó tốt hơn sắp thay thế. Có thể có, có thể không. Đó không phải là điểm chú ý. Hãy xem, đó vẫn là sự phụ thuộc. Trong trường hợp đó, niềm hạnh phúc của bạn vẫn phải hi vọng và phụ thuộc vào một điều gì đó tốt hơn sắp tới và phải lấp đầy khoảng trống. Nhưng thực sự không có khoảng trống! Đó là ảo giác.

Điều còn sống mãi và kích thích mà tôi từng trải qua trong đời tôi là khi tôi từ bỏ mọi thứ vật chất mà tôi có trên thế giới này, và ra ngoài sa mạc. Tôi cởi bỏ quần áo, và sống 40 ngày ở sa mạc Arizona. Tôi thức dậy trên đá, dưới bầu trời xanh mênh mông, với những đám mây thanh nhã trên bầu trời như đang nhảy múa theo điệu ballet tĩnh lặng, như những chú đại bàng xinh đẹp bay nhảy duyên dáng trên bầu trời. Không xa chỗ tôi là chú thỏ, lặng yên gặm nhấm những ngọn cỏ. Một vài chú chim đang vui chơi xung quanh. Tôi nhìn quanh và thấy những chú sóc, chú rùa sa mạc, những con bọ cánh cứng, con thằn lằn, bướm bướm, tất cả đều cùng tồn tại tươi đẹp, không quan tâm tới thế giới. Chúng không sợ tôi. Tôi được chấp nhận là một trong số chúng. Đó là một trong những trải nghiệm đẹp đẽ tuyệt vời nhất mà tôi trải qua. Tôi không thích nhà, không thích xe, tiền bạc hay thậm chí là quần áo, nhưng tôi được chấp nhận, và hoàn toàn được tôn trọng. Ôi, thật là thích thú. Tôi có thể cảm nhận thấy Chúa đang mỉm cười với tôi.

Khi Tôi nói "Buông bỏ', tôi không có ý về cái chết. Cuối cùng thì tôi chỉ có ý thức tỉnh!

Trong giây phút này, bạn hay dọn dẹp sạch sẽ mọi suy nghĩ và quên hết mọi thứ bạn đã từng nghe nói. Bỏ đi mọi nỗi sợ, mọi niềm tin và mọi lập trình mà xã hội áp đặt lên bạn. Hãy đừng quan tâm nữa. Buông bỏ.

Điều duy nhất quan trọng là khoảnh khắc này, ngay bây giờ, và bạn cảm thấy thế nào lúc này. Chẳng vấn đề gì nếu ngày mai không bao giờ đến. Những gì đã xảy ra hôm qua, tháng trước hay năm trước đều chẳng vấn đề gì. Khi bạn hoàn toàn từ bỏ, thì không vấn đề gì ảnh hưởng tới bạn nữa. Bạn sẽ nhận thức được hơi thở của mình, làn da mình như thế nào, giống như một người phụ nữ mang thai cảm nhận cuộc sống bên trong cô ấy, khi mà bạn trong tình trạng hoàn toàn nhận thức và giải thoát, bạn sẽ cảm nhận thấy các cơ quan bên trong mình, nắm tay, hít thở như một gia đình, đồng hành trong chuyến đi cùng bạn, yên lặng làm việc cùng bạn, bên trong bạn, biến tất cả những điều này thành có thể.

Tôi nhìn quanh sa mạc và nhận ra rằng chú thỏ, chú sóc, thằn lằn, đá, không khí, mặt trời, cỏ cây đều cùng chung sống hòa bình và tĩnh lặng cùng nhau tạo ra một hệ sinh thái tuyệt vời, giống như các cơ quan bên trong cơ thể tôi cùng song song tồn tại yên bình tạo nên tôi. Những gì mà tôi gọi là "tôi"thì giờ đây là một phần trong hệ sinh thái sa mạc, là một phần của trái đất, là một phần của mọi thứ, mọi nơi.

Như vậy có đẹp đẽ không chứ?

Vâng. Điều này có liên quan gì tới gương mặt bạn? Mọi thứ, bởi vì nếu bạn không hiểu những gì tôi nói, gương mặt bạn sẽ căng thẳng và trông không xinh đẹp chút nào. Tôi có thể nói điều này theo cách đơn giản hơn được không?

Vấn đề về thận nghiêm trọng-sưng phồng niêm dịch và đầy sỏi.

Đại tràng quá tải và bị viêm Tuyến tiền liệt sưng phồng

Tăng trưởng mặt tim trái

Vấn đề về gan nghiêm trọng do uống và tiêu thụ thịt, giận giữ nhiều, vấn đề tiêu hóa, khí ga, vấn đề phức tạp trong tuyên tiền liệt, vấn đề giấc ngủ, hiện tượng xơ cứng bên phải, sự sung huyết.

Vấn đề nghiêm trọng về Gan và Thận dẫn tới viêm khớp, sỏi, suy giáp, vấn đề về trí nhớ, bệnh trĩ, mất cân bằng hooc- môn, khó tiêu, đau đầu, ít năng lượng, vấn đề giấc ngủ, thở mệt, bọng túi, và vấn đề tim mạch.

Thận sưng phồng có sỏi gây đau, cao huyết áp. Quá nhiều đạm động vật, đường, chất cồn, căng thẳng, muối, cà phê, cơm và bánh mì. Hạ đường huyết, tuyến thượng thận kiệt sức, cao huyết áp.

Đại tràng bị tắc và viêm, hội chứng ruột kích thích, đặc biệt là giảm dần (viêm nhiễm ít hơn), viêm túi thừa, bệnh trĩ, trục trặc hệ thống sinh sản. Tim yếu đi do cao răng, phổi yếu đi do hút thuốc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC