eight

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

em thấy mình đang ở một nơi xa lạ. nơi đây phải trong lâu đài của chullie. dưới chân em là những đám mây lơ lửng, xung quanh là những trụ theo kiến trúc la mã. ánh mặt trời chiếu khắp hang cùng ngõ hẻm, và một màu trắng tinh khôi phủ lên vạn vật.

em nghe thấy tiếng nhạc. du dương, trong trẻo và nhẹ nhàng. một tiếng hát, dịu dàng thánh khiết, như an ủi cho những linh hồn đớn đau tội lỗi. lẫn trong tiếng nhạc và tiếng hát, em còn nghe thấy những tiếng cầu nguyện. trang nghiêm. thành kính. theo bản năng, em đi tới nơi phát ra âm thanh. bàn chân trần của em dẫm lên tầng mây mềm xốp. đôi mắt đen mông lung mịt mờ ngây thơ.

"lạy thánh michael, tổng lãnh thiên thần, hãy bảo vệ chúng con trong cuộc chiến đấu, vật lộn này. hãy bảo vệ chúng con khỏi mọi sự tinh quái, mưu mô và xảo quyệt của ma quỷ, tội lỗi. nguyện cầu thiên chúa hãy quở trách chúng, chúng con khiêm tốn cầu xin, xin ngài hãy ra tay hành động, hỡi vị hoàng tử của thiên đường, bằng chính sức mạnh quyền năng của thiên chúa, xin ngài hãy đẩy lui satan về lại chốn địa ngục và tất cả mọi tà ma, vẫn còn đang vơ vẩn lang thang trên khắp thế giới này để chúng làm hủy hoại đi tất cả các tâm hồn. amen!"

em như lang thang giữa mê cung vô tận không điểm dừng. bên tai vẫn vang lên những lời cầu nguyện.

"lạy chúa, con ở dưới vực sâu kêu lên chúa, xin chúa hãy thẩm nhậm lời con kêu van. hãy lắng nghe tiếng con cầu xin. nếu chúa chấp tội nào ai rỗi được ? bởi chúa hằng có lòng lành, cùng vì lời chúa phán hứa. con đã trông cậy chúa. linh hồn con cậy vì lời hứa ấy, thì đã trông cậy chúa. những kẻ làm dân người đêm ngày hãy trông cậy người cho liên, vì người rất nhân lành hay thương vô cùng, sẽ tha hết mọi tội lỗi kẻ làm dân người thay thảy. lạy chúa, xin ban cho các linh hồn được nghỉ ngơi đời đời, và được sáng soi vô cùng. lạy chúa, xin cứu lấy các linh hồn cho khỏi tù ngục, mà được nghỉ yên. amen." **

"kế đó, tôi nhìn xem, này, một cái cửa mở ra trên trời; và tiếng thứ nhất mà tôi đã nghe nói với tôi, vang rầm như tiếng loa, phán cùng tôi rằng: hãy lên đây, ta sẽ cho ngươi thấy điều sau nầy phải xảy đến

tức thì tôi bị thánh linh cảm hóa; thấy một ngôi đặt tại trên trời, trên ngôi có một đấng đang ngồi đó.

đấng ngồi đó rực rỡ như bích ngọc và mã não, có cái mống dáng như lục bảo thạch bao chung quanh ngôi.

chung quanh ngôi lại có hai mươi bốn ngôi, trên những ngôi ấy tôi thấy hai mươi bốn trưởng lão ngồi, mặc áo trắng và đầu đội mão triều thiên vàng.

từ ngôi ra những chớp nhoáng, những tiếng cùng sấm; và bảy ngọn đèn sáng rực thắp trước ngôi: đó là bảy vị thần của đức chúa trời." ***

trước mắt em hiện lên thật nhiều thiên thần với những đôi cánh trắng, đứng thành hàng xung quanh một người. em thấy vị thiên thần trong bức tranh nọ, với mái tóc bạch kim rực rỡ loá mắt dưới ánh dương quang, và đôi cánh trắng kiêu hãnh mở to như sải rộng cả bầu trời. ngài quỳ dưới chân tổng lãnh michael, nhận phong hàm đội trưởng potestates****, đặt tay lên ngực trái, trang nghiêm thề nguyện.

và rồi, vị thiên thần ấy nhận lấy thanh gươm ánh sáng từ tổng lãnh michael. bỗng, ngài quay đầu, nhìn thẳng vào em. em giật mình kinh ngạc. đôi mắt đen láy mở to như không thể tin, nhìn thẳng vào đôi mắt xanh sapphire lóng lánh trong trẻo không chứa bụi trần kia.

nếu không tính màu tóc và mắt, thì em và vị thiên thần ấy giống hệt nhau như hai giọt nước. em đột nhiên nghĩ rằng, phải chăng mình và vị thiên thần ấy là một? cái tên ám ảnh ấy lại vang lên, len lỏi vào tâm trí em như buộc em không thể quên.

kim jong woon...

_______

* trích Kinh cầu nguyện Tổng lãnh thiên thần Michael

** trích Kinh vực sâu

*** trích sách Khải Huyền chương 4

**** Quyền thần (hoặc Potestates) giám sát sự phân chia quyền lực giữa nhân loại, giữ vững ranh giới giữa thiên đàng và trần gian. Quyền thần mang hình dạng rực rỡ màu sắc và sương khói mờ ảo. Các Quyền thần trợ giúp các Dũng thần giao tranh với ma quỷ, chiến đấu chống lại các thế lực xấu xa, đi ngược lại với trật tự quan phòng của Thiên Chúa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net