6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tối chủ nhật.

Gió từ gầm cầu thổi lên mát lạnh hai tai, tiếng lá xào xạc cùng tiếng nước róc rách chảy êm đềm bên dưới những con thuyền vào một buổi tối mát mẻ trên cầu tạo cho người ta thứ cảm giác sảng khoái sau một ngày dài. Con cầu đá này được bao phủ bởi những dàn hoa đủ màu sắc tươi ngát, hai đầu cầu có đèn đóm sáng trưng, gợi đến một không gian yên tĩnh, thơ mộng. Và cũng chính nhờ không gian ấy, con cầu này còn là điểm đến của các cặp tình nhân. Họ hẹn hò nhau ở nơi này, ôm nhau trong hạnh phúc và chìm đắm trong những nụ hôn say nồng. Nhưng một kẻ đi lang thang như tôi mà đứng một mình ở đây thì lạc lõng quá đi mất!

Tối chủ nhật.

Quán Piccolo Giardino Fiorito vào cuối tuần nào cũng vậy, luôn đông khách. Những vị khách đủ mọi loại người xoay anh bạn ngốc nghếch của tôi như chong chóng. Bởi vừa phục vụ bàn này thì lại có hai, ba bàn nữa gọi món khiến anh bạn tôi khổ sở đủ đường. Thông thường thì Feliciano sẽ có dịp hẹn hò vào ngày nghỉ với người con gái nào đó mà cậu nhắm tới. Khi thì là cô gái bắt gặp trên phố, khi thì là cô gái ở tiệm tạp hoá bên đường và thường là cô gái tới quán ăn. Nhưng tối chủ nhật thì không thể nào mà hẹn hò, vì quán ăn rất đông khách tới.

Tối chủ nhật.

Một ngày nghỉ cuối tuần của tôi thì chẳng có gì đáng nói lắm đâu. Hầu hết các ngày cuối tuần của tôi đều diễn ra như sau: tôi sẽ ngủ dậy muộn hơn thường lệ khoảng một đến hai tiếng vào buổi sáng; tiếp theo, bữa sáng tôi sẽ không ăn ở nhà mà mặc quần áo sang nhà Feliciano hoặc ra thẳng quán ăn của cậu ta để có bạn ngồi trò chuyện cùng (thực ra thì tôi muốn tận dụng ngày nghỉ để ở bên Feliciano); buổi chiều tôi học hành hoặc đi dạo đây đó cùng anh bạn tôi; buổi tối sẽ về nhà muộn hơn thường lệ sau khi chân đã mỏi nhừ.

Cả tối chủ nhật này cũng vậy, chân tôi đã mỏi nhừ vì tôi chạy hết bảo tàng này sang bảo tàng khác để tham quan, có lẽ do tôi tò mò quá. Lúc này là mười rưỡi tối chủ nhật, Feliciano hẹn tôi ở cây cầu này mà chẳng thấy bóng dáng cậu ta đâu...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net