Văn án

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




"Cưỡi mây đuổi theo thuyền, đột nhiên bất chấp thân mình nhảy xuống từ nghìn tầng mây, lưu luyến dư vị còn động trên mép ô..."

Hết lần này đến lần khác, Lam Hi Thần đã từng nghĩ, y và Giang Trừng là bất đắc dĩ thuận lý thành chương hay là do số phận sắp đặt an bài mà thành hôn với nhau? Bọn họ rốt cuộc là vì trách nhiệm, vì bản năng hay là vì tâm hồn quá cô đơn mà vội vàng siết lấy hơi ấm bên cạnh, tìm người lấp đầy vực sâu tăm tối trong lòng?

Thế nhưng Lam Hi Thần không biết, là Giang Trừng ngày ngày đêm đêm tưởng niệm thành ma, nghìn kế tương tư. Hắn vốn dĩ có thể buông tha hết tham sân si của thế gian nhưng lại tình nguyện từ nghìn tầng mây gieo thân xuống trần thế, dấn thân vào mười trượng hồng trần.

Đạp mây đuổi theo thuyền, là ai truy ai hững hờ? Là ai chấp nhất ai quên lãng? Ai là thi sĩ si tình ai lại là bóng trăng dưới nước?

Đến cùng là mây trôi trên trời, thuyền xuôi lưu thủy, những có kẻ có tình vốn dĩ cũng chỉ cầu một kiếp chung thuyền liệu thiên ý có thành toàn?

-----------------------------

Author's note: tên truyện lấy ý tưởng từ bài hát "Kiếp phù du gặp mưa" ngoài ra tất cả đều là sáng tạo của tác giả. Chiếc hố mới đầu tiên sau một thời gian hoàn thành "Nhân sương tựa sương khói", mong mọi người yêu thương :">

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net