Chương 53: Bữa tối dưới ánh nến

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Màn đêm buông xuống.

Ám đảo không khí trong lành, không có chút bất luận ô nhiễm, hơn nữa không có nhà cao tầng ngăn cản, ngửa đầu lên liền có thể trông thấy rất nhiều sao trên trời, bao phủ cả bầu trời đêm. Mặc dù ở Phượng gia cũng có thể trông thấy, nhưng là hoàn toàn không bằng bầu trời đêm xinh đẹp ở đây.

Tô Mộ Thu đứng ở trên ban công, ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn lên nhìn bầu trời đêm, cảm giác cô đơn bất lực tràn ngập trong lòng.

Dưới bầu trời đêm rộng lớn, người lại có vẻ nhỏ bé như vậy, không có ý nghĩa như vậy. Cuộc sống trên đời tựu ngắn ngủi như vài thập niên, lại rất thích tự tìm phiền não, thật sự là châm chọc, tự xưng là loài động vật cao cấp nhất cuộc sống lại so với bất luận loài nào đều gian khổ, bởi vì con người yêu thích đem quá nhiều cảm tình gánh vác trên người, dù cho biết mình không cách nào gánh chịu, nếu như việc tình cảm có thể nói bỏ liền bỏ, thì không có khả năng được xưng tụng là phàm phu tục tử mà nàng hoàn toàn là một trong những phàm phu tục tử đó.

Gió đêm hơi lạnh, lại hoàn toàn không cách nào làm lạnh xuống nội tâm khô nóng của nàng, nàng nắm chặt nắm tay nới lỏng lại căng, khẩn lại tống, chỉ cần nghĩ tới chuyện cần làm, nàng tựu khẩn trương đứng ngồi không yên.

Hai người bọn họ...............

Mắt của nàng ảm ảm.

Sau chuyện sáng nay, bọn họ không có nói chuyện với nàng, ăn trưa cũng không nói một câu, nàng lần đầu tiên cảm thấy yên tĩnh là đáng sợ như vậy.

Sự lạnh lùng của bọn họ làm cho nàng càng thêm không nắm chắc chuyện kế tiếp, lòng phảng phất treo ở giữa không trung, bất ổn, căn bản không có biện pháp tỉnh táo lại.

Ngoài cửa phòng vài tiếng gõ cửa vang lên, đẩy cửa tiến đến một cái người làm, nàng nhìn đến Tô Mộ Thu trên ban công, vài bước tiến lên nói,"Tiểu thư, bữa tối đã dựa theo phân phó của cô chuẩn bị xong."

"Tôi biết rồi cô trước đi xuống đi!" Tô Mộ Thu nhẹ giọng đáp lại.

"Dạ." Nữ hầu gật đầu, hạ thấp người sau xoay người rời đi.

Tô Mộ Thu nghe được tiếng đóng cửa mới ung dung thở dài, bình tĩnh lại nội tâm đi vào phòng trong.

Kéo ra tủ quần áo, nàng chọn lấy một cái váy xanh nhạt, đem tóc dài búi thành một búi tóc đơn giản.

Nàng tay chạm vào nắm cửa sau đó dừng lại tiến về phía mép giường, vén chăn lên, cầm lấy bình rượu giấu trong chăn chăm chú ôm vào trong ngực, tâm bắt đầu không khống chế được cuồng loạn, nàng liên tục hít sâu hơi thở mới ổn định lại.

Ra khỏi cửa phòng đi xuống cầu thang, Tô Mộ Thu trực tiếp đi đến nhà ăn.

Nhà ăn hết thảy đã chuẩn bị sẵn sàng.


Bàn ăn thật dài trải vải đỏ, trên mặt bàn xa hoa bầy ra bữa tối tinh sảo cùng với hai bình hoa hồng cùng ba cây nến cổ điển, chập chờn nhu hòa dưới ánh nến, hết thảy có vẻ ấm áp mà lãng mạn.

Tô Mộ Thu nghiêng mặt qua hỏi thăm nữ hầu,"Hai vị thiếu gia ?"

"Các cậu chủ tại thư phòng."

"Phiền cô đi mời hai vị thiếu gia xuống."

"Dạ." Nữ hầu gật gật đầu, xoay người đi ra nhà ăn.

Năm phút trôi qua, Phượng Dạ Hoàng cùng Phượng Dạ Diễm đi xuống, chứng kiến hết thảy trước mắt, hai người liếc nhau một cái, có nhiều thú vị đồng thời nhíu mày.

"Các cô đều đi xuống đi!" Tô Mộ Thu giương giọng nói câu.

"Dạ." Bốn nữ hầu kính cẩn gật đầu, động tác nhanh chóng lui xuống.

Tô Mộ Thu kéo ra ghế ngồi xuống.

Mà bọn họ không giống bình thường ngồi ở bên người nàng, mà là lựa chọn tại đối diện với nàng ngồi xuống.

Nhà ăn lặng im không tiếng động, chỉ có ánh nến chập chờn.

Phượng Dạ Hoàng cùng Phượng Dạ Diễm trầm mặc không nói, trên mặt bất động thanh sắc, vẻn vẹn chỉ là nhìn chằm chằm vào Tô Mộ Thu, bọn họ đang đợi, chờ xem con mèo nhỏ chơi cái trò gì.

Tô Mộ Thu bị bọn họ nhìn đến run lên, trong lòng bàn tay phát lạnh, thiếu chút nữa là chạy trối chết, nàng nắm chặt lại nắm tay, mím môi đứng lên, cầm lấy chai rượu trên bàn đến bên cạnh bọn họ, hướng hai cái ly chậm rãi rót xuống.

"Vi buổi sáng hôm nay vô lễ, Mộ Thu ở nơi này nói tiếng thật có lỗi." Nàng liễm con ngươi nhẹ nói, lông mi dài mà dày như cánh quạt nhẹ nhàng chớp, tim đập nhanh chóng.

"Ân." Phượng Dạ Hoàng hừ lạnh.

Kỳ thật bọn họ cũng không có giận nàng, chỉ là hiếu kỳ nàng sẽ có phản ứng như thế nào, kỳ thật bọn họ càng hy vọng thấy nàng nhiều biểu lộ một chút, mà không phải bất cứ chuyện gì cũng lạnh nhạt.

Phượng Dạ Diễm cầm lên chiếc ly đưa tới môi, không hề báo động trước nhấc lên con mắt chống lại Tô Mộ Thu, đúng lúc gặp được nàng chờ mong ánh mắt, hắn thú vị cười khẽ lên tiếng, ngón trỏ cùng ngón giữa kẹp lấy ly, trong ly tỏa ra mùi rượu thuần túy,"Tôi nói Thu nhi, tối nay là chuyện gì xảy ra? Hồng Môn Yến?" Hắn đưa ly rượu đến mũi nhẹ ngửi,"Ân........... Để cho tôi đoán, trong rượu này bỏ thuốc mê? Là Sở Ngự dạy em bỏ thuốc chúng tôi? Sau đó thoát đi chúng tôi?"

Tô Mộ Thu trong nội tâm nhảy lộp bộp.

Nàng ôn nhu cười,"Tôi làm sao có thể bỏ thuốc mê? Huống chi, tôi cũng trốn không thoát không phải sao? Trên Ám đảo đều có ám vệ, không có sự cho phép của các anh, bọn họ làm sao có thể cho tôi rời đảo."

Tuy trong nội tâm rất khẩn trương, nàng vẫn có năng lực duy trì mặt ngoài bình tĩnh.

"Lời tuy nói thế nhưng đêm nay em vẫn rất kỳ quái." Phượng Dạ Diễm khiêu mi nhìn xem nàng.

Nàng cầm lấy ly rượu trong tay hắn, ngửa đầu uống một ngụm,"Thuốc mê là không có thuốc giải như vậy anh có thể tin tưởng tôi không có động thủ?"

"A...." Phượng Dạ Diễm cười khẽ, đoán không ra bất luận tâm tình gì.

Kỳ thật bọn hắn đều biết rõ, nếu như thuốc mê là của tên Sở Ngự kia thì tuyệt đối có thuốc giải, quái thai không có gì là làm không được .

Tiếng cười kia ý tứ hàm xúc không rõ, cũng không biết bọn họ rốt cuộc có hay không tin tưởng, Tô Mộ Thu khẽ cắn đôi môi đỏ mọng, nhìn xem hai gương mặt tuấn mĩ chập chờn dưới ánh nến, đối với ly rượu uống một ngụm nhưng không có uống hết.

Nàng cúi thấp đầu hôn lên môi Phượng Dạ Diễm nhưng hắn lại đóng chặt môi, nàng gấp đến độ không biết làm như thế nào cho phải, vừa định thối lui, Phượng Dạ Diễm ôm lấy nàng, đem nàng ôm vào trong ngực, lập tức đảo khách thành chủ, cướp lấy quyền chủ động.

Hoàn toàn bị hắn cướp lấy quyền chủ động, đầu lưỡi của nàng căn bản không thể dùng, vô lực bị hắn dẫn dắt đi, dù vậy, trải qua trắc trở nàng cũng đem rượu chậm rãi mớm vào trong miệng của hắn.

Phượng Dạ Diễm buông nàng ra, nhẹ nhàng vuốt đôi môi có chút sưng đỏ,"Lượng em cũng không có can đảm làm chuyện đó, tạm thời tôi theo em chơi đùa vậy."

Tô Mộ Thu âm thầm may mắn mê dược dược hiệu mạnh mẽ, chỉ cần một ngụm nhỏ là được, cũng âm thầm may mắn mê dược này không có tác dụng liền, bằng không bên cạnh còn có một người, người bên này trước ngã xuống, bên kia sẽ không xong việc .

"Hoàng thiếu gia cũng uống a! Rượu này xem như Mộ Thu đối hai vị bồi tội." Nàng giương mắt nhìn.

Phượng Dạ Hoàng mày kiếm chau lên, ung dung nhìn xem nàng,"Em không cho tôi uống?"

Tô Mộ Thu mặt đỏ lên, cắn cắn môi. Loại chuyện này làm lần thứ nhất đã đủ thẹn thùng, còn muốn nàng làm nữa thì làm sao mà chịu nổi.

"Đi thôi!" Phượng Dạ Diễm cười khẽ, nhẹ nhàng đem nàng đưa đến trong ngực Phượng Dạ Hoàng.

Tô Mộ Thu khẽ cắn môi, uống xong một ngụm rượu, hôn lên môi Phượng Dạ Hoàng.

Phượng Dạ Hoàng tất nhiên là không lãng phí diễm phúc chủ động dâng lên, sau khi uống rượu xong chưa đủ còn hung hăng hôn một phen mới buông nàng ra, tà mị cười,"Rượu này thực ngọt."

Dù cho dược hiệu đối với nàng vô dụng, nhưng uống rượu vào nàng tất nhiên là nhịn không được mà gò má bị hun đỏ.

Đỏ mặt Tô Mộ Thu rất là mê người, nhất là tóc dài rối loạn, có hai nhánh tóc rũ xuống tại tai nàng, nhiều hơn vài phần vũ mị hương vị làm hai người ánh mắt cực nóng nhìn xem nàng.

"Thu nhi, nói cho tôi biết, em có yêu tôi ko?" Phượng Dạ Hoàng dùng ngón trỏ khơi mào cằm của nàng.

Nàng bị hỏi đến sững sờ, không tự giác nhíu mày.

Phượng Dạ Hoàng nhẹ nhàng nhu mi tâm nàng,"Thu nhi của tôi, em sao lại thích nhíu mày như vậy? Chẳng lẽ chúng tôi thật sự làm em cảm thấy khó chịu sao?"

"Không phải." Nàng lắc đầu,"Chỉ là.............." Chỉ là liền chính mình cũng không rõ chính mình đối với bọn họ hai người là tình cảm gì, là mê luyến? Là ỷ lại? Là sợ hãi? Là yêu? Là hận? Hay là cả năm thứ đó đều có? Nàng không biết................

"Tôi nên bắt em làm sao bây giờ?" Phượng Dạ Hoàng thở dài.

Không cam lòng bị xem nhẹ Phượng Dạ Diễm đứng lên muốn đem Tô Mộ Thu đoạt lấy, vừa đứng lên, thân hình cao lớn có chút quơ quơ, mắt không thể tin nhìn Tô Mộ Thu, khống chế không nổi thẳng tắp té xuống.

Phượng Dạ Hoàng tâm cả kinh, quả nhiên là quá sơ suất, hung ác nham hiểm ánh mắt trừng mắt người trong ngực,"Thu nhi em............." Còn chưa nói xong, trước mắt hắn tối sầm lại, gục tại trên vai Tô Mộ Thu.

Tô Mộ Thu mím môi, ánh mắt qua lại giữa hai người, cuối cùng cao giọng hô,"Mị Huyền đại ca."

Ẩn thân ở chỗ tối người đàn ông cao lớn lãnh khốc lập tức lách mình mà vào, đang nhìn đến Phượng Dạ Diễm ngã trên mặt đất cùng Phượng Dạ Hoàng ngất xỉu tại trong ngực Tô Mộ Thu có chút giật mình sửng sốt.

Tô Mộ Thu bình tĩnh phân phó,"Phiền anh đem hai vị thiếu gia nâng lên gian phòng trên lầu hai."

"Cái này...... Xin thứ cho thuộc hạ vô lễ, xin hỏi tiểu thư đem các thiếu chủ..............." Bởi vì không có được cho phép, Mị Huyền không dám tới gần nhà ăn, bởi vậy không rõ ràng sự tình từ đầu đến cuối cho lắm.

"Bọn họ uống rượu ."

Mị Huyền nhíu mày. Hai vị thiếu chủ tuyệt đối không thể có chuyện uống say.

"Thất thần làm cái gì, chẳng lẽ tôi còn có thể thương tổn bọn họ sao?" Tô Mộ Thu lạnh lùng nhìn xem Mị Huyền.

"Thuộc hạ không dám." Mị Huyền cúi đầu xuống.

Mặc dù nghi hoặc, cuối cùng Mị Huyền vẫn nghe lời Tô Mộ Thu nói.  


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net