Tập 2. 10

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tiếng còi dứt, Hinata đẩy bóng sang phải. Naruto nhận được nó, cậu nhanh nhẹn đưa bóng lên phía trên khung thành đội bạn. Nhẹ nhàng cho bóng lách qua Sai - hậu vệ trái của đội Sasuke. Rồi bằng một động tác xoay người khéo léo, đúng như chiến thuật. Cậu tạt bóng cho Kiba - người đã chạy nhanh lên trên từ khi nào. Kiba như một con mèo vồ chuột, quả bóng dính vào chân cậu như mạt sắt dính vào nam châm. Không chần chừ, cậu bất ngờ tung cú sút bằng chân trái vào khung thành nơi Choji đứng thủ thế. Quả bóng vừa căng vừa lắt léo, mọi người cứ ngỡ Kiba sẽ rút ngắn tỉ số xuống còn 3: 2. Nhưng thủ thành đội hắn đã phán đoán chính xác đường bay của quả bóng. Choji bật người lên cao, vươn đôi tay to khỏe, bắt gọn quả bóng trong tay rồi nhào người lăn một vòng, đẹp như một nghệ sĩ xiếc. Tiếng vỗ tay tán thưởng như sấm dậy. Tiếng hò hét của mấy cô gái tung hô khi đội hắn bắt bóng thành công khiến cho bầu không khí trở nên sôi nỗi. Trong khi đó Kiba cũng mọi người trong đội cô, tiếc hùi hụi khi ghi bàn hụt.

Tình thế lật ngược, đội Sasuke dành quyền tấn công, tất cả thành viên lui về phòng thủ, bởi ai cũng biết hắn vốn là mũi nhọn tấn công của đội bên kia, chưa kể sự kết hợp ăn ý của bộ ba Ga- Nej -Su.

Choji lăn bóng lại cho Neji, anh đưa bóng lên chuyền ngay cho Sasuke. Hắn đã sẵn sàng, cứ tưởng lần này Naruto sẽ đến tranh bóng với hắn như mọi lần. Trái với suy đoán, lần này cô mới là người đón bắt hướng di chuyển bóng của hắn. Sasuke hoàn toàn tự tin, từ trước tới giờ chưa ai cướp được bóng từ chân hắn, và cô cũng không ngoại lệ. Ttong mắt hắn là thế, bằng chứng rõ ràng nhất, ngay lúc này. Hinata bị dồn về phía khung thành của mình nhiều hơn. Chỉ thế thôi đủ để hắn tự cao, và rồi lơ là cảnh giác. Hắn nào có ngờ Hinata cố tình làm như thế. Hắn lại bị cô lừa, giả vờ không cướp được bóng. Lùi gần về phía khung thành đội mình, tất cả đêu là chủ ý của cô. Hinata đơn giản đang chờ hắn mất cảnh giác, cô biết chắc hắn sẽ để lộ sai xót không nên có- quá xem thường đối thủ! Thời cơ đến rồi. Ngay khi hắn vừa đưa chân phải lên, định tung một cú đá uy lực để sút trái bóng nhắm thẳng vào gôn. Nơi Shino đã sẵn sàng để ngưng chiến, vừa lúc chân hắn đưa ra sau tạo đà để sút. Nhanh như cắt, chớp lấy thời cơ cô đẩy nhẹ trái bóng làm nó trật hướng mà hắn dự định sút. Vậy là bóng rời khỏi chân hắn, không để mất lợi thế. Bằng tốc độ của mình cô lập tức dẫn bóng ra khỏi khu vực nguy hiểm của đội. Qúa bất ngờ, hắn đứng lặng vài giây.

- Không thể nào, hắn cướp được bóng sao?- Sasuke cảm thấy choáng váng, lần đầu tiên hắn để mất bóng vào tay đối thủ.

Ở phía trên, Gaara bị bối rối trước thế cục xoay chuyển đột ngột. Nhưng không mất cảnh giác, cậu tiến lên. Lần này là màn tranh đấu của cả hai. Không xong rồi! Hinata nhanh quá, cô di chuyển tinh tế, khéo léo luồn lách khiến Gaara chao đảo. Đây là ma thuật sao? Cậu cảm thấy hoa mắt trước màn biểu diễn của cô. Hinata đưa bóng từ chân này sang chân bằng tốc độ khó nhìn thấy. Cảm giác say nắng đang ám ảnh cậu. Đang đưa bóng bất ngờ cô khẩy nhẹ khiến quả bóng tung lên cao, quá đầu cả hai. Gaara theo phản xạ nhìn theo hướng bóng. Mãi mê xem mài trình diễn của cô, mắt tập trung vào quả bóng. Cậu quên không để ý, đôi chân khéo léo đã lách người vượt qua cậu lúc nào. Kịp lúc đón quả bóng rơi xuống ngay sau đầu cậu, kết thúc màn đối đầu cam go. Không xong rồi! Gaara không cản nỗi bước tiến của cô, cứ thế Hinata tiếp tục dẫn bóng lên trong sự kinh ngạc của tất thảy mọi người có mặt.

- Tốc độ của cậu ta..- Còn chưa hết ngỡ ngàng trước sự việc. Neji thêm lần bối rối khi Hinata đưa bóng về phía mình với tốc độ tên lửa. Thành quả của việc giữ sức và giờ cô thoải mái bung lụa, bất chấp cơn đau đang hành hạ mình. Đến lượt Neji được nếm trãi sự lợi hại từ cô. Không biết làm cách nào mà cô chẳng để anh có cơ hội chạm vào trái bóng. Nhìn hình ảnh của cô bây giờ, cũng đủ hiểu Madara đã huấn luyện cô nghiêm khắc tới mức nào.

Bóng đã gần tới khung thành, Neji vẫn kiên trì đeo bám Hinata. Choji đã khởi động nhẹ sẵn sàng bắt bóng, trái với điều ai cũng đang nghĩ. Hinata sẽ sút ngay quả bóng khi tìm thấy kẻ hở. Thế nhưng một lần nữa cô khiến tất cả vỡ òa vì bất ngờ. Khi đã gần tới gôn đội hắn, cô đẩy trái bóng sáng phía bên kia thay vì trực tiếp sút nó vào gôn. Quá đột ngột trước sự thay đổi đó, Choji loảng choảng chuyển hướng. Quá trễ! Kiba đã có mặt từ lúc nào, cậu nhẹ nhàng đẩy bóng vào gôn. Lần này là một bàn thắng thật sự.

Chưa kịp hiểu chuyển gì thì tiếng Kiba thét lên vì vui sướng. Mọi người ngộ ra, toàn đội Naruto nhảy cẩng lên ăn mừng.

Hắn vẫn chưa hết bàng hoàng, hắn vẫn chưa chấp nhận được. Qúa nhanh, một màn phối hợp đồng đội quá nhanh. Muốn thắng phải dùng đầu. Đó là điều cô ngộ ra khi nhận thấy thực lực của đội hắn. Cô thật sự thông minh khi tìm ra sai lầm lớn từ sự cao ngạo của hắn. Để hắn phơi bày sự tự cao của mình. Và rồi khi hắn mất cảnh giác, một màn phản công tuyệt đối hiểu quả.

Kiba vui sướng thét lên chạy vòng quanh ôm ngay Naruto khi trông thấy cậu. Tất cả đều không ngờ Hinata chuyển bóng sang cho Kiba.
Tiếng vỗ tay hoan hô trong khi ba chàng trai nhìn nhau đấy kinh ngạc, với hắn có thêm phần tức tối. Naruto đứng giữa tiến thoái lưỡng nan. Vui không đực buồn cũng chẳng xong.

Không chậm trễ thêm, trận đấu tiếp tục ngay. Thời gian vẫn còn, thắng bại đến lúc được định đoạt. Lần thứ ba Hinata chạm chân vào quả bóng. Như hai lần trước cô nhanh chóng đưa bóng lên, cùng với cô, Kiba! Naruto! đã đứng sẵn vị trí của mình.

Lần này Sasuke lăng xăng chạy lên cản bóng ngay khi Hinata vừa đón bóng từ Lee. Hắn vẫn không chấp nhận việc mình để mất bóng trong tay cô. Hắn không phục, lần này hắn sẽ giành lại bóng. Nhìn cảnh tưởng tranh giành đó. Ai cũng đủ hiểu Sasuke đã thật sự dốc toàn lực để chơi bóng. Thất bại! Sau một cuộc mèo vờn chuột, hắn không tìm ra được sở hở nào trong cách di chuyển bóng của cô. Nhịp nhàng, khó nắm bắt chính xác, nhìn vào trái bóng dưới chân cô như thể bị thôi miên, hết đẩy bóng lên đùi cô dùng mu bàn chân, rồi dùng gót.

Cuối cùng biết không nên kéo dài thêm nữa. Việc hắn đeo bám dai dẳng không có lợi gì với cô, chưa kể cơn đau ngay ngực đang làm cô khó chịu. Không chần chừ cô dùng hai gót chân kẹp ngay quả bóng, sau đó khẩy nó lên không trung. Quả bóng được tung cao trước mặt cả hai, ai cũng nghĩ động tác này giống như đã làm với Gaara. Thế nhưng đó là suy nghĩ sai lầm. Nó thức chất là một động tác bỏ nhỏ nhằm đánh lừa đối thủ, ai cũng cho rằng bóng sẽ bay qua đầu hắn. Kể cả hắn cũng thế, nào ngờ quả bóng bay lên cao rồi rơi xuống đúng vị trí mà cô đã đưa chân chuẩn bị đón nó. Ngay trước mặt Sasuke, đáng tiếc hắn chỉ mãi mê nhìn về phía sau mình. Khi nhận ra mình bị lừa thì đã quá muộn, lợi dụng lúc hắn đang loay hoay. Cô đẩy nhẹ quả bóng. Khiến nó lăn xuyên qua hai chân hắn, một kẻ hở mà Sasuke tạo ra vừa đủ để cô khai thác. Vậy là bóng đã được đưa đi an toàn, bằng một động tác rất nhẹ nhàng. Cùng lúc đó cô xoay người tránh va chạm với hắn, ngay sau khi vượt qua Sasuke. Cô nghĩ không nên mất nhiều thời gian giữ bóng nữa. Bởi cô hiểu rằng hắn sẽ không bỏ cuộc. Hơn hết việc hắn lì lợm kèm cặp chỉ tổ khiến cô thêm mệt mỏi. Trong khi đó thời gian thì đang trôi rất nhanh, cô biết mình cần phải kết thúc ngay. Không chần chừ thêm, ngay khi giữ được trái bóng. Cố nhắm thẳng khung thành, đó sẽ là một cú sút xa. Ai cũng nhận ra ngay điều đó. Chưa đến ba giây cô tung ngay cú sút. Neji cùng Choji đã nắm bắt được ý định đó, anh lùi lại đợi quả bóng tới. Trong khi Choji tập trung cao độ nhìn quả bóng lao về phía mình. Cậu quyết tâm sẽ tóm gọn nó, không ai để ý tới Naruto- người có mặt trong khu vực khung thành đội bạn từ lúc nào. Quả bóng lao nhanh như mũi khoản đâm xuyên vào không khí nhắm thẳng khung thành. Neji dự định nhảy lên dùng đầu phá bóng. Ngoài anh ra còn có Naruto, cú bật nhảy cao giúp cậu chạm vào bóng trước Neji. Chỉ một cú phẩy đầu nhẹ, quả bóng nằm gọn trong gôn Choji. Choji đứng đó bật lực nhìn trái bóng nằm gọn trong gôn. Naruto đã che mất tầm nhìn của cậu.

Tiếng còi của Gai cất lên, Naruto vừa san bằng tỉ số 3:3. Tiếng hò hét của đám con trai khi Naruto đánh đầu thành công.

Ở ngoài sân, Akina phấn khích vỗ tay hoan hô. Hành động của cô gây sự chú ý với Temari.

- Cậu đang cổ vụ cho ai thế?- Cô nàng nhìn Akina vẻ nghi ngờ.

- Cậu nghĩ gì thế, tất nhiên... - nàng ta bỗng dưng ngưng lại, rồi bắt gặp ánh mắt cô bạn đang nhìn. Akina lươn lẽo nói: - Tớ ủng hộ cả hai mà. Đều là bạn học chung một lớp- Akina cười trừ mong Temari bỏ qua đừng có tra hỏi nữa.

Quay lại với trận đấu, Naruto vui sướng chạy vòng quanh sân. Cậu dang rộng hai tay ăn mừng, đám đông hò hết ủng hộ đội cậu. Khi chạy tới chỗ cô, cậu dự định sẽ nhảy bổ lên ôm chầm lấy cô. Dự cảm được điều chẳng lành đó, cô nhanh chóng lách người khỏi vị trí khiến Naruto mất thăng bằng suýt ngã nhào xuống sân.

Tất cả đã thấm mệt, mồ hôi nhễ nhãi trên mặt mỗi người. Gai nhìn đồng hồ, thông báo còn 5 phút cuối. Trận đấu lại tiếp tục. Đây là lần thứ tư Hinata chạm bóng. Chỉ cần một chút nữa thôi, cô tự nhủ với mình khi cơn đau bắt đầu dự dỗi hơn. Còi vang lên như thông lệ cô đưa chịu tránh nhiệm đưa bóng lên cho đồng đội phía trên ghi bàn.

Những suy nghĩ tiêu cực khiến Sasuke thấy bất an. Cứ thế này hắn sẽ thua, bây giờ hắn mới thậm được nỗi sợ hãi thật sự. Cơn điên trong hắn trội dậy. Hắn phải làm sao? Hắn không thể thua. Chỉ cần một bàn thắng, một bàn thắng sẽ thay đổi tất cả. Không cần biết làm thế nào, bất chấp tất cả hắn cần một bàn thắng. Tự ép buộc bản thân mình như thế, hắn quyết tâm sẽ dốc toàn lực cản phá pha tấn công từ cô. Và hơn hết quyết tâm ghi bàn thắng quyết định vận mệnh của chính mình. Nghĩ thế hắn lấy lại tinh thần tập trung vào trái bóng đang được Hinata giữ gìn cận thận. Cô sẽ đưa bóng lên chuyền cho đồng đội phía trên:

- Mình sẽ làm được- tâm trí cô nhắc đi nhắc lại như thế, vừa đưa bóng cô vừa khích lệ chính mình. Chỉ cần cố gắng thêm chút nữa. Hinata sẽ thuận lợi đưa bóng lên cho Naruto, nếu như hắn không chạy tới ngăn cạn cô. Lần này cô không dây dưa, dồn toàn lực có khẩy quả bóng về phía trước bay quay cả hai. Rồi gấp rút chạy lên, nào ngờ trong lúc lách qua người hắn. Hinata mất thăng bằng, ngã người phía trước, tất cả hoảng hốt khi trông thấy Hinata ngã nhào xuống sân lộn ba vòng trước khi dừng lại.

Tiếng hò hét im bặt, tất cả hoang mang nhìn Hinata nằm nhoài trên sân. Tỏ ra đau đớn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net