Tập 4. 16

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Gaara đã có một quyết định táo bạo. Đó là theo dõi Hinata. Vậy nên, cậu sớm từ chối sẽ tham dự buổi họp nhóm sau giờ học. Giấu mình phía sau bức tường. Gaara Lén lút nhìn những bước di chuyển của Hinata, đang hướng ra khỏi cổng trường. Mau chóng cậu bám theo khi thấy Hinata rẽ hướng.

Bình tĩnh và tự nhiên. Gaara không hề vội vã hay hướng sự chú ý từ người khác. Giống như bao người, cậu hòa mình vào đám đông và thẩn trọng bước cách xa Hinata một khoảng an toàn. Bước chân con trai ngài thanh tra không hề dừng lại. Nó linh hoạt và kiên trì với cuộc chạy đua.

Hình dáng cô đơn của Hinata xuất hiện trong bóng tối. Cô dựa người vào bức tường của một ngôi nhà cho thuê đổ nát, hai vai so lại như đang bị ốm. Đôi mắt xanh lục khắc nghiệt của Gaara lướt qua cô khi cậu nấp ở phía sau ngõ.

Kì lạ thật, sao Hinata lại đến đây?

Chuyện như thế này là không bình thường, cô làm cái quái gì ở trong khu ổ chuột này - nơi mà sự nghèo khổ của con người hiển hiện dưới mọi hình thái khác nhau. Nơi đây, tuy cách một khoảng ngắn nhưng lại là một cách biệt đáng kể so với trung tâm thành phố sang trọng. Những ngôi nhà là một đống rác rưởi dột nát. Khu vực này tràn lan những người ăn xin, gái mại dâm, kẻ bịp bợm và trộm cắp. Loại người rất khác với cả cô và cậu.

Không một người đứng đắn nào lại bị bắt gặp ở đây, nhất là lúc chạng vạng. Gaara quả quyết như vậy. Có thể Hinata đang đứng đợi ai đó, hoặc có thể là đang lạc đường?

Đứng quan sát nãy giờ, lòng Gaara bồng dưng nóng như lửa đốt. Mọi người liếc trộm Hinata khi đi qua cô mà không hề ngừng bước. Nếu cô còn ở lại đây lâu hơn, không nghi ngờ gì là cô có thể bị cướp, thậm chí là bị đánh và bỏ lại chờ chết. Việc những người tử tế có thể làm là lịch sự đi đến chỗ cô, hỏi thăm hoàn cảnh của cô, bày tỏ lo ngại về sự an toàn của cô. Nhưng ở đây chả có ai là tử tế cả. Cậu tin thế, bởi chẳng ai tử tế lại bước chân vào nơi cách biệt với ánh sáng bao giờ.

Hinata đã đứng ở đó một lúc rất lâu, vẫn chưa có ý định rời đi. Và Gaara cũng chôn chân tại vị trí, theo dõi nhất cự nhất động của cô. Không rời mắt khỏi cô dù chỉ một giây. Cậu kiên nhẫn chờ đợi xem điều Hinata sắp làm là gì? Cũng có thể là cô chẳng làm gì cả, chỉ đứng đó cho tới khi thấy chán mới trở về nhà.

Xem ra suy đoán của cậu còn xa hơn điều cậu nghĩ tới. Đi theo Hinata Từ chiều tới giờ, cậu chưa thấy cô chạm mặt ngũ quái lần nào. Hinata đưa cậu đi vòng quanh thành phố, mọi ngõ ngách mà cậu chưa từng đặt chân tới, nay nhờ có cô mà cậu mới biết sự tồn tại của chúng.

Cũng thật ngạc nhiên. Gaara đã bám theo cô suốt mà Hinata không hề hay biết gì. Là do cô sơ xuất hay do cậu là cao thủ? Cũng có thể cái cách cậu theo dõi không giống Sasuke hay bất cứ ai khác, bộc trực và nóng lòng. Tạo cảm giác cảnh giác và nghi ngờ cho Hinata. Gaara đơn giản chỉ đi theo cô, yên lặng như thể một người dưng đi chung đường với cô thôi.

Nhìn chằm chằm Hinata. Gaara băn khoăn liệu cô tới chốn này để làm gì? Đánh bạc, chơi gái hay là trao đổi mua bán hàng cấm...? Hàng loạt giả định được não bộ cậu đưa ra. Nhưng không có cái nào thuyết phục được trái tim cũng như lý trí cậu nghe theo cả. Gaara không tin Hinata là người xấu. Trông cô rất đàng hoàng, mặt mày sáng sủa. Nhìn cái cách cô giải vây cho Hanabi, rồi cái vụ cô lao như con thiêu thân, chỉ để cứu đứa em họ của cậu, đủ để Gaara dành sự tin tưởng cho cô.

Có lẽ sẽ là không khôn ngoan để hỏi Hinata bất cứ thứ gì – Cậu nghĩ thế, cô có thể không hoan nghênh sự hiếu kì của cậu. Hơn nữa, Gaara cũng luôn cẩn thận để không đánh giá con người thông qua vẻ bên ngoài. Cũng như vài hành động, cử chỉ khác thường của họ.

Gaara chưa bao giờ bước chân vào những chốn như thế này. Nên lúc mới đầu bước theo Hinata vào sâu hơn, Cậu có chút lo ngại và thận trọng. Nhưng đến lúc này, có lẻ cảm giác đó đã biến mất. Thay vào đó cậu thấy lo lắng cho Hinata nhiều hơn. Rốt cuộc cô là người thế nào? Không lẻ cậu phải ở đây suốt đêm chỉ để nhìn cô đứng chôn chân, tựa lưng vào bức tường như kẻ dở hơi?

Sự chờ đợi là quá lâu và Gaara đã có dấu hiệu chán nản. Cho phép bản thân thả lỏng một chút, cậu chớp nhẹ đôi mi.

Sau khi mở mắt ra, Cậu có chút hoảng hốt khi Hinata đã đi mất. Gaara hối hả bước ra khỏi nơi ẩn nấp. Nháo nhác nhìn quanh, may mắn cậu đã nhìn thấy cô đang ở phía trước. Gaara một lần nữa bám theo cô. Đôi chân hối hả bước chợt dừng lại, hình ảnh lọt vào mắt cậu ngay sau đó, khiến Gaara bàng hoàng.

Từ phía xa có hai người đàn ông đang hướng lại chỗ cậu. Họ vừa bước ra từ sòng bạc. Có vẻ thắng lớn nên mặt ai cũng tươi rói, vừa đi vừa luyên thuyên vui vẻ. Khi tới gần Hinata. Cô cố tình bước chậm, giả vờ va phải tên đàn ông đi ngoài cùng. Một động tác dứt khoát, gói tiền trong túi áo gã nằm gọn trong tay cô.

- Đi đứng kiểu gì thế? - Gã gầm gừ quát lớn. - Mắt mũi để đâu?

- Xin lỗi! - Cô nói, cúi đầu tạ lỗi.

- Thôi bỏ đi! - Người đi cùng can ngăn. - Rộng lượng chút nào, hãy bỏ qua cho cậu ta.

- Đúng là mất hứng. - Gã rít lên. - Lần sau đi đứng đoàng hoàng nghe mày.

Dứt lời cả hai bỏ đi. Hinata ngẩng đầu nhìn lên. Cho ngay cọc tiền vào túi áo của mình. Bước nhanh ra khỏi con hẻm.

Gaara sững người trước những gì cậu vừa thấy. Mặc dù trời tối, và ánh đèn không được sáng tỏ nhưng khoảnh khắc Hinata cho cọc tiền vào túi không qua được mắt cậu.

Không thể tin được! Gaara đứng trân ra đó một lúc, mới bừng tĩnh nhấc đôi chân tiếp tục bám theo Hinata.

Cậu phải làm gì đó. Nói chuyện với Hinata chẳng hạn. Điều cậu vừa phát hiện ra quả thực ngoài sức tưởng tượng.

Gaara lao nhanh ra khỏi chốn bẩn thỉu, đầy tội lỗi. Bỏ qua mấy người ăn xin van nài ít đồng tiền lẻ. Phớt lờ những lời mời gọi từ mấy cô gái mại dâm. Cậu chạy như điên vì sợ mất dấu Hinata.

Hinata bước nhanh tới điểm hẹn. Cô chưa hề biết Gaara vẫn nhẫn nại bám theo mình. Với những cảm xúc hỗn loạn đang dày xéo tâm trí cậu. Dù đã cố gắng, nhưng cậu luôn bỏ lỡ cơ hội đón đầu Hinata để hỏi cho ra lẽ. Chưa kể suy nghĩ của câu chưa thông suốt. Cậu phải kiên nhẫn chờ. Gaara tự ép buộc bản thân như vậy. Bởi cậu muốn biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Hinata sẽ làm gì với số tiền ấy? Đi mua thuốc hay sử dụng vào mục đích không chính đáng.

Suy cho cùng sự điềm tĩnh của Gaara vẫn chưa hề mất sau khi chứng kiến một sự việc quá sốc với cậu. Chí ít cậu cũng biết cân nhắc cẩn thận bước tiếp theo nên làm gì, để tránh mọi chuyện quá phức tạp. Cậu vẫn chưa biết mục đích Hinata làm thế, vậy nên không thể tùy tiện quy kết hành động Hinata làm là sai trái được. Cũng như kết luận cô là người xấu.

Nghĩ thế, cậu vẫn lặng lẽ theo cô, như một cái bóng không hề phát ra âm thanh hay để lộ thân phận của mình.

Gaara đi theo Hinata tới khu phố nghèo nằm ở phía Nam thành phố. Cậu dừng lại khi thấy Hinata dừng trước một ngồi nhà. Không chần chừ, cô đưa tay gõ cửa. Nhanh chóng một người phụ nữ, khuôn mặt khắc khổ mở cửa.

Không dài dòng hay mất thời gian. Cô lấy vội cọc tiền mình vừa lấy từ người đàn ông trao cho người phụ nữ.

- Dì xem đã đủ chưa? - Giọng cô đầy hối thúc. - Ông ta vừa thắng bạc đấy. Nom có vẻ được kha khá.

Người phụ nữ run rẩy, đón lấy số tiền cô đưa. Trong ánh đèn chập chờn, bà ta Mò mẫn đếm lại số tiền, thằng chồng khốn nạn, sáng nay đã lấy đi đánh bạc. Hinata kiên nhẫn chờ bà ta đếm cho xong.

- Làm thế nào cậu lấy được nó? - Người phụ nữ ngẩng đầu nhìn cô, sau khi đếm sơ xài số tiền mình nhận được, vẻ lo lắng hỏi. - Nếu ông ta biết, chắc chắn sẽ không để yên đâu.

- Dì đừng lo. - Hinata nhẹ giọng trấn an. - Chuyện đó tôi tự biết lo liệu. Đoạn cô nói thêm, có chút quan tâm. - Tên khốn đó lại đánh dì à?

Cô thấp thoáng thấy mấy vết bầm tím, trên mặt người phụ nữ. Bà ta đã cố che giấu nhưng không thoát khỏi đôi mắt tinh anh của cô. Chưa kể cái mùi nước hoa bà ta dùng để át đi mùi thuốc bóp, một hỗn hợp khiến mũi cô khó chịu.

Người phụ nữ vội quay mặt đi, khi Hinata nhìn chằm chằm vào mặt mình. Rồi lật đật đưa tay giấu ra sau lưng, khi cô đảo mắt nhìn xuống tay bà ta. Bỗng Người phụ nữ cuống cuồng nói, như thể nhờ vả Hinata đừng xói mói mình nữa.

- Chuyện đó không to tát gì đâu. Dì quen rồi!

Hinata bỗng thấy trào dâng một cảm giác đau nhói. Nhìn người phụ nữ đáng tuổi mẹ mình, bị bạo hành khiến cô không cầm nổi sự tức giận. Nhưng cô chẳng thể can thiệp quá sâu, nếu người phụ nữ đã nói thế. Yêu cầu cô đừng làm mọi chuyện quá phức tạp. Bà ta thà cam chịu, chứ quyết không để cô làm tổn hại tới chồng mình.

- Ngu ngốc! - Hinata không tự chủ thốt ra lời lẽ thiếu tôn trọng người lớn tuổi. Bà ta nghe thấy vội ngẩng mặt nhìn cô, không những không tức giận, ngược lại thành thật phân trần.

- Dì biết ông ta là một tên khốn nạn. Cờ bạc rượu chè, vô trách nhiệm, lại còn đánh đập vợ. Nhưng dì không thể bỏ ông ấy. Suy cho cùng ông ta cũng là chồng dì, cha của Aman. Hơn nữa, chỉ cần ông ta không đụng tới Aman. Thì bất cứ điều gì dì cũng chịu được.

Ngưng vài nhịp bỗng ba bổ sung thêm. - Cam chịu không hẳn là không tốt.

- Cam chịu tới bao giờ? - Hinata hỏi bâng quơ. - Cho tới khi vượt ngoài giới hạn chịu đựng? Hay khi mất đi nhiều thứ quan trọng hơn nữa, mới chịu từ bỏ?

Người phụ nữ ngơ ngác nhìn chằm chằm cô. Từ trước đến giờ bà ta chịu đựng mọi đau đớn, giày vò chỉ vì đứa con trai bé bỏng của mình. Ông chồng khốn nạn đã dọa rằng sẽ cướp nó khỏi tay bà, nếu bà dám làm điều gì thể hiện sự phản kháng. Bà ta đã nghĩ mình sẽ sống như thế mãi cho tới khi Aman trưởng thành, có thể tự lập. Nhưng rồi bỗng một ngày bà gặp được Hinata - người ra tay ngăn can bà ta chịu thêm một trận đòn từ gã chồng vũ phu. Và người đó đang nói với bà nghe về điều mà bà ta chưa từng nghĩ tới.

- Nếu dì cam chịu chỉ vì Aman thì tốt hơn hết gì nên từ bỏ sớm. - Hinata tiếp lời, trước sự im lặng suy ngẫm của bà ta. - Tôi cam đoan với dì rằng. Tới một lúc nào đó. Ông ta sẽ làm điều đó. Giết chết cái cớ cho sự cam chịu của dì. Và còn một điều nữa. Nếu dì thực sự nghĩ tới Aman, hãy lắng nghe điều nó muốn.

- Cậu có ý gì? - Người phụ nữ nghe xong, mơ hồ hỏi lại.

- Thôi dì vào nhà đi, trời lạnh rồi. - Hinata phớt lờ câu hỏi kia. - Ngày mai nhớ mang Aman tới bệnh viện tái khám. Để lâu bệnh tình sẽ nặng thêm.

Dứt lời, cô quay đi.

Người phụ nữ trơ ra đó nhìn theo cô. Miệng định gọi theo hỏi cho rõ, nhưng rồi lại thôi. Khép vội cánh cửa, bà ta quay vào nhà với những suy nghĩ về lời Hinata vừa mới nói.

Gaara nấp mình trong bóng của ngôi nhà kế bên. Phía sau gốc anh đào. Lắng nghe không bỏ sót nội dung nào trong cuộc hội thoại ngắn gọn ấy.

Suýt chút nữa, cậu đã làm một việc thiếu suy nghĩ. Đó là lao ra tóm ngay cổ áo Hinata, hỏi cho bằng được, mọi chuyện là như thế nào? Rất may, cậu đã quyết định dành cho Hinata cơ hội để giải thích cũng như cho chính cậu cơ hội được lắng nghe. Dù không phải do chính miệng Hinata nói cho cậu nghe. Nhưng như thế cũng quá đủ. Việc làm của cô không hẳn là xấu. Nhưng có vẻ như nó không được quang minh chính đại.

Gaara nán lại ở đó rất lâu. Suy nghĩ thật công tâm về quyết định sau cùng của mình. Và có lẻ nếu không được chứng kiến cảnh tưởng xảy ra sau đó, cậu sẽ làm theo lý trí mất.

Một vụ bạo hành diễn ra ngay sau đó. Người đàn ông mà Hinata đã móc túi trở về nhà trong bộ dang say xỉn, trút mọi cơn giận dữ lên đầu người phụ nữ. Và điều như Hinata cảnh báo trước. Ông ta đã đánh đứa con quý giá của người phụ nữ.

Cậu có ý định can thiệp nhưng chẳng thể can thiệp. Chuyện đó diễn ra trong nhà người phụ nữ. Nếu ở ngay bên ngoài cửa, cậu có thể lao ra mà ngăn cú đấm bạo lực của người đàn ông. Đằng này, nếu tự ý lao vào nhà người ta, cậu sẽ phải lãnh án phạt rất nặng. Chưa kể ảnh hưởng tới cha cậu.

Chuyện bạo hành gia đình vốn bình thường như cơm bữa. Nếu người trong cuộc không lên tiếng thì người ngoài cuộc cũng chỉ có thể đứng nhìn từ xa. Và nếu không may, mọi chuyện đến tai chính quyền, thì những người đại diện cho pháp luật cũng chỉ can thiệp bằng cách hòa giải. Xử phạt hành chính xong xuôi, rồi đâu lại vào đấy.

Gaara quyết định rời đi. Khi thấy người đàn ông đi nhanh ra khỏi nhà. Sau khi hành hạ thỏa thích vợ con. Gã lại tiếp tục hí hửng lao mình vào những trò tệ hại.

Đêm hôm ấy, có một điều bất thường đã xảy ra. Lần đầu tiên Gaara về nhà muộn. Lúc cậu về, cô đã say giấc.

Vẻ trằn trọc khiến giấc ngủ cậu không ngon.

oOo

Đoán xem điều gì xảy ra tiếp theo.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net