Chương 9: Kế hoạch

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hình ảnh của trái tim

Chương 9: Kế hoạch

Lạc Phong không hiểu hôm nay là ngày gì, cậu đến đây không phải đi làm tay sai cho kẻ khác, nhưng đắc tội với người ta, nhất định báo ứng không nhỏ. Nhớ lúc mới vào trường, vì gia cảnh nghèo khó, nên bị người khác khinh thường, tẩy chay, thậm chí trêu ngươi, bắt nạn. Cậu vì thế cũng tự mình coi như không khí, cậu chỉ cần yên ổn sống qua ngày cho đến lúc ra trường là được. Thực không ngờ, lại có ngày này.

Cậu ăn vội, không để ý cái người trước mặt đang nhìn mình chờ câu trả lời...

Làm sao tên kia lại muốn kết bạn với mình? Cậu nghe hắn nói, càng thấy thuyết âm mưu, nguy hiểm. Điều căn bản cậu biết rõ, gia cảnh tên Âu Lăng này tương đối mạnh, nói câu gì khiến hắn nổi giận, điên lên, e rằng cũng bị đuổi học như chơi.

Cậu không thể bị đuổi, cậu chọn ngôi trường này là vì cậu được học bổng toàn phần ngôi trường này, vì đồ ăn căng tin ở đây được bao chọn gói, miễn phí dành cho người có học lực cao. Ngoài ra còn có kí túc xá ngay gần trường, ký túc xá giá rẻ so với các trường khác. Tất cả mọi thứ đều tốt, trừ con người ở đây. Quan niệm của trường này là:

"Năng lực của thí sinh bằng giá tiền"

Có thể nói, nơi này quá hoàn hảo dành cho cậu, giảm được nỗi lo gia đình, vì nghèo cậu không dám đi học, không ngờ có người tốt bụng giới thiệu ngôi trường này, quả thực tốt.

Nhưng giờ, cậu thấy vị trí mình đang lung lay, không biết nói gì cho phải với người trước mặt này thì hắn lên tiếng trước:

Âu Lăng: Không cần lo lắng vậy đâu, cứ tự nhiên đi, tôi chỉ là muốn kết bạn với cậu thôi, tôi thích người tài giỏi!

Lạc Phong: Làm sao tôi biết cậu không có ý đồ xấu gì? Cậu vừa vào hẳn đã nghe thấy cuộc giao tiếp vừa rồi, chẳng lẽ không có cảm giác gì? Có điều, tôi vẫn muốn nói cho cậu, tôi đã có người thích nên cậu không cần phải làm vậy.

Âu Lăng: Ồ... vậy tôi cũng muốn nói cho cậu biết, nếu có ý gì đó, tôi sẽ không hành động ngu ngốc như mấy người kia, để được mang tiếng! Tôi chỉ muốn xem, người được Ái Vỹ chọn như thế nào?

Lạc Phong: Tôi không hiểu suy nghĩ của cậu, những kẻ có tiền như cậu không có suy nghĩ đó, cậu có thể kêu người tìm hiểu, việc gì phải...

Cắt lời Lạc Phong, hắn nói.

Âu Lăng: Tôi không giống họ! Tận mắt chứng kiến hơn là nghe ngoài tai, chẳng phải tốt hơn sao? Còn nữa, gia cảnh tôi không được tốt lắm, khá giả thôi, ba tôi đang làm thua lỗ nên tôi cũng bị bắt nạn. Nói cách khác... chúng ta giống nhau. Mà cậu biết võ phải không?

- Lạc Phong: Hả?!

- Âu Lăng: Cậu biết võ nên Ái Vỹ mới chọn cậu làm tay sai!

- Lạc Phong: Đúng vậy nhưng... thì sao?

- Âu Lăng: Cậu đồng ý?

- Lạc Phong: Tôi có khả năng từ chối sao?

- Âu Lăng: Không! Nhưng tôi thể giúp cậu!

.

.

.

Một thời gian sau, Mạc Ly vẫn chưa được nghe được câu trả lời vô cùng sốt ruột. Cô suy nghĩ một lúc đưa ra hai trường hợp có thể xảy ra:

+ Một là câu nói của cô khiến cho nhiều người dậy sóng, không phục, nhất định tạo ra nhiều kẻ thù cho Lạc Phong!

+ Hai là cậu ta tránh né.

Tệ hơn, nếu nó là cả hai điều trên!

Cô có linh cảm không hay chút nào, có gì đó bất thường xảy ra vội tìm Lạc Phong.

Ở lớp không có nên cô đi vòng quanh sân trường, nhà kho, cuối cùng đi ra ngoài trường tìm. Ở trong một ngõ nhỏ đối diện trường, một hình ảnh khiến cô sợ đứng tim, mười mấy người đang chuẩn bị đánh nhau, trong số đó có vài kẻ cầm dao, chĩa vào hai người, người bên góc trong cô nhìn không rõ nhưng người bên ngoài cô thấy rõ hơn bao giờ hết, đó là Lạc Phong!

Cô chạy ra không kịp, những người đó đã đánh nhau, nhưng không phụ lòng tin của cô, Lạc Phong quả là rất mạnh, nhát dao hướng vào người đều có thể tránh, mỗi cú đánh đều đỡ thẳng tay, và mỗi chiêu thức trả đòn của anh đều uy lực, nhanh chóng ý như trên phim, thật khiến cô hưng phấn.

Bất chợt, cô nhận ra người phía góc trong là ai, đó là Âu Lăng! Sao hắn có mặt ở đây? Hơn nữa, nếu nhìn vào kĩ năng, thì hắn hơn hẳn Lạc Phong, hắn không chỉ đỡ cho mình, mà còn đỡ cho Lạc Phong, đa phần người ở đây đều bị hắn đánh không dậy được.

Nhân vật này thật kì lạ, cô nhớ rõ, cô không tạo một Âu Lăng như thế?!

Nhưng cô không có thời gian nghĩ, cô lo anh sẽ bị thương trước khi trở thành tay sai của cô. Như thế, kế hoạch cô sẽ đổ bể!

Nhưng ngay từ lúc cô đến anh đã bị thương, những người khác nhìn thấy cô, vô cùng sợ hãi, chạy mất.

Anh ngồi bệt xuống, Âu Lăng nhìn vết thương, lập tức gọi điện đến bệnh viện.

Lạc Phong nhìn cô, mặt tỏ ra có lỗi hướng cô nói:

- Thực xin lỗi, tôi thật vô dụng!

Cô nghe vô cùng rối trí, hoàn toàn không tính toán được sự việc xảy ra thế này.

Anh khó khăn đứng lên hướng đến Âu Lăng bước tới một mặt cảm ơn, mặt khác anh khen

Lạc Phong: Nếu không có cậu ra tay hẳn tôi đã sớm không đứng được dậy, cậu mạnh thật đó, cậu tên gì vậy?

Âu Lăng: Tôi họ Âu tên Lăng, chuyện vừa cậu quá khen, chỉ là tôi có học võ phòng thân.

Trên thực tế hắn muốn nói

"Chỉ là do mấy tên đó quá yếu thôi!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net