Chap 4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



"Lan Nhật Quang và Ngải Tây, ngài đã muốn nói ' Sự ra đi của Lily trên cõi đời này là nỗi đau lớn nhất của ta. Tiếc rằng lúc đó em không hiểu, có lẽ đúng như ngài nói, em đúng là một con Sư Tử lỗ mãn và ngu ngốc nhỉ."_ Người thiếu niên với ánh mắt đượm buồn nghiêng đầu bên thành giường bệnh, sắc mặt tái nhợt ốm yếu đến đau lòng.

Hắn nằm đó muốn nói rằng em không ngu ngốc, nỗi đau lớn nhất của hắn từ lâu đã được thay thế bởi sự đau đớn còn kinh khủng hơn nhiều, đó chính là mất đi em. Nhưng hắn lại chẳng thể mở miệng, cổ họng hắn dâng lên từng trận tanh tưởi đáng ngắt. Harry đứng dậy, em đặt một bông Lily xinh đẹp bên gối gã rồi mỉm cười, quay đầu rời đi. Hắn bất lực nằm đó nhìn cậu đi xa dần, xa dần rồi hoàn toàn biến mất mà đến cái tên hắn cũng không thể gọi, nói gì đến cầu xin em ở lại. Một trận đau thắt bên ngực trái khiến hắn bừng tỉnh.

" Harry !"_ Snape bật dậy thở dốc, mặt cắt không còn giọt máu. Lại là giấc mơ đó, nó đã quấy rầy hắn suốt mấy tháng nay. Có phải em đang trừng phạt hắn không ? Chắc em đã hận hắn lắm. Không, em yêu hắn, vừa yêu vừa hận. Hắn có thể để em tra tấn mình bao nhiều tùy thích, chỉ cần em xuất hiện trước mắt hắn là quá tốt rồi. Snape chán nản khoác áo choàng đi tìm Dumbledore, hắn muốn chắc chắn rằng em vẫn còn tồn tại, đó là điều duy nhất an ủi được hắn lúc này.

~~~~~~~~~~~~~~~~~

Alice trông chừng Harry không rời một bước, cô đã giấu vợ chồng Potter về việc này vì không muốn họ lo lắng. Hôm nay đã là ngày thứ 6 cậu hôn mê, cô cũng sắp hoảng đến điên mất.

' Con ngu này, sao mày lại để thằng bé nhớ lại chứ!'_ Alice tự rủa xả bản thân vì nước đi bất cẩn này.

" Ưm..."_ Chợt người trên giường khẽ động ngón tay, Alice giật mình vui mừng nắm lấy tay cậu.

" Harry, Harry! Cuối cùng con cũng tỉnh rồi. Mẹ xin lỗi, xin lỗi con nhiều lắm."_Harry chậm rãi hé mắt, hơi cau lại vì chưa thích ứng được với ánh sáng.

" Không sao đâu, m-mẹ Ali ?"_ Dù chưa nhớ được toàn bộ nhưng những hình ảnh khi Ali còn trẻ con cứ bay tứ tung trong đầu Harry khiến cậu cảm thấy xưng hô mẹ - con quá vi diệu. Alice như hiểu được cười cười.

" Ta thuộc thế hệ của cha mẹ con nên xưng hô như thế mới đúng theo quy củ."_ Harry cũng gật gật tỏ vẻ đã hiểu. Chợt Alice trở nên nghiêm túc.

" Harry, con có muốn thoát khỏi lồng kính mang tên Chúa Cứu Thế và trả thù những kẻ đã ruồng bỏ mình không."_ Harry ngẫm một chút rồi khẽ gật đầu, cậu cũng không phải thánh mẫu luôn vị tha. Kẻ nào dám làm cậu đau khổ, cậu sẽ khiến chúng sống không bằng chết. Alice thỏa mãn nói tiếp.

" Vậy con có bằng lòng từ Harry James Potter trở thành Harry Louis Pandora không ? Con vẫn là một Potter mang trong mình dòng máu trực hệ của Peverell cao quý nhưng đó sẽ là bí mật giữa chúng ta mà thôi. Con không trốn tránh trách nhiệm, con vẫn sẽ tiêu diệt kẻ đó nhưng không ai có thể lợi dụng con, bọn chúng sẽ phải dâng lên lòng kính trọng và biết ơn để đền đáp con. Và quan trọng nhất."_ Alice lấy ra một hộp gỗ nhỏ khảm vàng và đá trăng tinh xảo, bên trên có gia huy của gia tộc Pandora. Trước sự kinh ngạc của Harry, cô mỉm cười.

" Gia tộc này là thành tựu cả đời của ta, phận là gia chủ đầu tiên nhưng lại không thể sinh ra hậu duệ làm ta vô cùng phiền lòng. Con không thể tưởng tượng được ta đã vui mừng thế nào khi phát hiện phép thuật giữa chúng ta vô cùng thích hợp, lúc đó ta nghĩ có phải hay không Merlin đã ban con cho ta, một thiên thần thuần khiết nhưng số phận lại quá bi thương. Vậy nên ta đưa con trở về, giúp con thay đổi số phận để con nhận được những thứ con xứng đáng được nhận. Ta rất buồn vì không gặp được con sớm hơn, không thể giúp con một cuộc sống tốt đẹp từ kiếp trước. Nhưng ta cũng muốn một điều kiện, ta muốn con trở thành người thừa kế của ta, trở thành con trai ta. Con phải hiểu không phải vì phép thuật mạnh mẽ mới làm ta chú ý đến con, trái tim sạch sẽ dù nhuốm máu chiến trường vẫn trong sạch không một vết dơ mới là thứ ta trân trọng ở con. Cho dù con biết thành Squit đi nữa thì con vẫn mãi là con trai bé bỏng của ta."_ Harry cảm động với lòng tốt của mẹ nuôi, cô có lẽ là người duy nhất từng mang đến cho cậu cảm giác tình mẫu tử thuần túy và nguyên vẹn nhất. Đến cả bác Molly còn không đứng ra bảo vệ cậu khi bị phản bội, bà chỉ đơn thuần là thương hại đứa trẻ sớm mồ côi phải gánh trọng trách quá to lớn mà thôi.

" Con đồng ý."_ Câu nói của cậu làm Alice mừng rỡ, cô mở hộp nhỏ ra đep chiếc nhẫn dành cho gia chủ định đeo ngay cho cậu thì bị ngăn lại. Harry phì cười.

" Mẹ Ali, có ai nói mẹ rất đơn thuần còn có chút ngốc chưa."_ Ai lại còn sống sờ sờ đã truyền thừa kế cho hậu duệ cơ chứ. Alice nhún vai hững hờ.

" Đây là biểu hiện của sự chán đời đấy."Dù ngốc thế nào thì cũng không thể phủ nhận ta đã sống đến mấy ngàn năm rồi._ Harry đến chịu với mẹ nuôi tính tình như con nít này.

" Hay là người cứ giữ đi, con còn phải lo cho Potter gia nữa. Hay người là muốn con gánh hết sản nghiệp rồi trốn đi chơi."_ Harry chỉ nói bông đùa thôi mà Alice hơi khựng lại. Nụ cười của Harry cứng đờ.

' Thật luôn ???'

Alice hơi thất vọng, đem chiếc nhẫn ngược trở về đeo lên ngón trỏ tay trái của mình.

" Nhưng con vẫn phải thực hiện nghi lễ đổi tên họ đó nhé."

~~~~~~~Tầng hầm bí mật của trang viên Padora~~~~~~~~


Trận pháp cổ quái và phức tạp đang được hoàn thiện dần, ánh hồng vàng kim ngày càng phát sáng mạnh mẽ. Kết thúc nét cuối cùng của trận pháp bằng đũa phép Alice thở phào, ra hiệu cho Harry đến trung tâm trận pháp sau đó bước vào theo.

" Giờ ta sẽ lấy một giọt máu của con đưa vào trận pháp, còn con thì uống dược có chứa máu của ta được chứ."_ Cô đưa cho cậu một bình thủy tinh xinh đẹp với hoa văn nổi là hình rắn hổ mang nằm cạnh những bông hồng gai tinh tế. Harry gật đầu, Alice lấy máu của Harry nhỏ xuống trận pháp, cậu đem dược uống vào ngay lập tức cảm nhận được những trận nóng rát khắp toàn thân. Tay Alice đặt lên đầu cậu, ở đó lập tức xuất hiện kí hiệu sáng chói với hình dạng giống như trận pháp được vẽ, cô tuyên thệ.

" Ta, Alice Louis Pandora, gia chủ đời đầu của dòng họ Pandora nguyện ý trao cho Harry Potter Peverell dòng họ cao quý này. Ta đem lòng thành kính nhất gửi đến bậc tối cao của địa ngục Hades, vị vương bảo hộ cho gia tộc Pandora, xin người hãy chấp nhận kẻ nhập gia, Harry Louis Pandora"

{ Dòng họ gốc : Potter Peverell 《 Che giấu》~ Dòng họ mới: Pandora 《 Đại diện》} _ Dòng chữ cổ lần lượt hiện lên chỉ duy Alice mới đọc được, cô vui mừng ra mặt. Harry đang chịu đựng cơn đau như tra tấn trên đỉnh đầu truyền tới hé mắt nhìn biểu cảm của Alice cũng nhận ra, vậy là nghi thức đã thành công.

Khi Alice bỏ tay ra cũng là lúc Harry ngất đi, trên vai trái cậu bé xuất hiện hoa văn biểu tượng của gia tộc, Hoa hồng gai và Lựu. Hoa văn sáng chói đốt cháy cả lớp áo ngủ trắng rồi tối dần đi. Alice cảm nhận được biểu tượng trên gáy mình nóng lên dữ dội, đó là dấu hiệu của một thợ săn hậu duệ đã sinh ra.

" Ta xin lỗi, Harry..."

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


" Severus, cậu phải xem cái này."_ Cụ Dumbledore nói với giọng buồn bã, Snape nhạy bén nhận ra chuyện không ổn. Hắn vội bước tới giật tờ danh sách tân sinh tương lai của Hogwarts.

" Harry Potter đâu?"_ Hắn hoảng loạn, Harry đã biến mất trên danh sách theo nghĩa đen. Snape có xem đi xem lại cũng không dò được dù đã cẩn thận cỡ nào. Tâm hắn trùng xuống sâu thẳm.

" Thằng bé đã thực sự biến mất. Nhưng thông thường nếu một phù thủy nhỏ qua đời thì tên trên danh sách sẽ bị gạch chứ không biến mất không còn dấu vết như này."_ Snape hùng hổ đập bàn.

" Đừng úp mở nữa !"_ Dumbledore thở dài.

" Việc tên của một phù thủy biến mất có rất nhiều khả năng . Có thể phù thủy đó đã quên mất tên của chính mình và bị người khác đặt một cái tên mới. Hoặc họ bị chính dòng họ của mình từ bỏ, không phải bị gạch tên khỏi gia phả mà là khiến vị trí của người đó trên gia phả biến mất hoàn toàn. Nhưng điều đó chỉ xảy ra với những tội đồ khiến dòng họ chán ghétđeens không thể tha thứ. Harry còn nhỏ như vậy..."_ Cụ ngừng một chút rồi nói tiếp.

" Còn một khả năng nữa..."_ Snape nóng lòng chờ đợi câu trả lời.

" Phù thủy đó thực hiện nghi thức đổi họ, che giấu họ gốc và được một dòng họ mới tiếp nhận. Nhưng điều này quá vô lí, nghi thức đó đã thất truyền từ hàng ngàn năm qua và thậm chí còn không được ghi lại trong bất cứ quyển sách nói về phép cổ nào. Hơn nữa, mỗi dòng họ đều có một vị thần bảo hộ, vị thần đó sẽ không dễ dàng chấp nhận một kẻ ngoại lai tiếp nhận bảo hộ của mình."_ Cụ đắn đo nhìn hắn rồi nói tiếp.

" Trừ khi người để cử là gia chủ đầu tiên, người sáng lập ra dòng họ..."

~~~~Trong mật thất của ai đó~~~~

Cô gái đặt tay lên quả cầu phát sáng dịu dàng như ánh trăng xanh xinh đẹp, miệng nhếch lên một độ cong nguy hiểm.

Những năm sau đó dòng họ Pandora liên tục xuất hiện, không chỉ vì gia tộc này sở hữu gần một phần ba số cửa hàng tại hẻm Xéo mà còn vì đây là gia tộc đầu tiên công khai theo phe thứ tư. Không phải Tử Thần Thực Tử, không phải người của Hội Phượng Hoàng, và cũng không ngồi yên hay ẩn đi lánh nạn như một số gia tộc của phe trung lập. Gia chủ chưa bao giờ công khai danh tính chủ động tuyên bố sẽ đối đầu với Chúa Tể Hắc Ám đời thứ hai, nhưng cũng có khả năng chống trả hội Phượng Hoàng nếu Dumbledore đưa ra chính sách ảnh hưởng đến họ.

Hogwarts liên tục nhận vào những phù thủy nhỏ mang họ Pandora mặc dù gần đến ngày nhập học thì tên của họ mới hiện lên trong danh sách. Hiệu trưởng dù cảm thấy kì lạ cũng không thể điều tra được gì.

Nói đến Snape, sau ngày cái tên Harry Potter biến mất hắn đã chết mất một nửa. Hôm đó hắn nốc rượu liên tục ở trang viên Malfoy còn hơn cả lúc Lily qua đời, Lucius thấy bạn như vậy chỉ có thể thở dài rồi quay đi chứ chẳng biết khuyên gì. Vậy nhưng con của hắn lại nhìn cha đỡ đầu một cách kì lạ, cậu bé bảy tuổi non nớt lại dùng ánh mắt suy tư chững chạc nhìn hắn rồi nhíu mày bỏ đi, mơ hồ còn nghe thấy y nghiến răng ken két.

Harry Potter nay là Harry Pandora được Alice dạy dỗ cẩn thận, cậu tiếp thu rất nhanh và tỏ ra vô cùng hứng thú với những phép thuật kì lạ được học. Phải thú nhận một điều rằng Alice đôi khi so với Bellatrix còn muốn điên loạn hơn, cô ta dạy cho Harry những phép thuật hắc ám đáng sợ đến nỗi có khả năng sẽ không bao giờ được thần tha thứ. Thực chất cô ta là một kẻ chán đời, vẻ ngoài diễm lệ che giấu trái tim rỗng tuếch đen tối một cách hoàn hảo.

Năm nay Harry đã 11 tuổi, cơ thể của vợ chồng Potter cũng được tái tạo đến mức gần hoàn chỉnh, nhưng đồng thời đây cũng là khoảng thời gian mà sức khỏe của Alice xuống dốc rất nhanh. Làm cả Harry, linh hồn của James và Lily đều lo lắng.

" Cùng lắm là ngủ đông thôi, không chết được. "_ Ali nét mặt bơ phờ hơi trắng bệch nhưng dáng vẻ lại toát ra khí tức lạnh nhạt lười biếng hấp dẫn. Cô hiện tại phải hóa nhỏ thành đứa trẻ 8 tuổi vì hình dạng kia tốn quá nhiều năng lượng.

" Mẹ nói thế mà được sao, mau uống dược rồi ngủ một giấc đi."_ Harry hùng hổ nhét lọ dược vào bàn tay nhỏ hơn mình, cậu muốn mẹ Ali trở về như trước cơ. Ali vẫn giấu Harry về chuyện của James và Lily, nó sẽ là một món quà bất ngờ khi sinh thần lần thứ 11 của cậu đến. Đợi Harry đi rồi linh hồn của James với bay vào, ái ngại nhìn Alice.

" Hay là thôi đi, tớ thấy linh hồn cậu sắp tan biến đến nơi rồi. Ngay từ đầu bọn tớ đã nói phép thuật này quá nguy hiểm mà cậu đâu chịu nghe."_ Alice lờ đờ đi đến chiếc giường mềm mại rồi thả người xuống, lười biếng đáp.

" Ngài ấy sẽ không để một con chó săn trung thành biến mất dễ dàng thế đâu, nếu mình chết thật thì ngài sẽ trừng phạt gấp đôi. Cậu không muốn thử cảm giác lần thứ hai bị xé xác,bị nuốt vào bụng của một con sói lửa địa ngục rồi lại bị nôn ra, các vết thương xèo xèo bốc khói và mình trở về nguyên trạng. Eww kinh tởm thực sự."_ Nếu linh hồn có thể nhìn thấy được màu da thì mặt James bây giờ chắc sẽ không còn một giọt máu. Làm tay sai cho vị đó còn kinh khủng hơn hôn đuôi áo choàng của tên mặt rắn gấp trăm ngàn lần.

" Thua cậu đấy, nếu sợ thế thì gắng đừng có chết."_ Cô nhấc tay lên run run làm kí tự OK rồi ngủ không biết trời đất gì, James đành thở dài bất lực rồi bay đi.



.
.
.
.
.
.
.
.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net