Chương 9: Âm tình bất định.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Này em gái, chiêu này có được hay không, thật sự rất quê mùa, cái gì lạt mềm buộc chặt, đều là chờ người khác chơi đùa còn sót lại. Hơn nữa, ai muốn một nữ nhân không đáng yêu như vậy? Muốn cùng cô ta phân rõ giới hạn, phân rõ phân rõ!

Chung Minh thở phì phò trên giường ngủ, muốn trong giấc ngủ tìm chút bình tĩnh. Ai biết Bạch Cẩn Niên đến mộng cũng không tha, ăn nói ngang ngược đột nhập vào mộng của nàng. Ở trong mơ Bạch Cẩn Niên đẩy văn kiện cao như núi đặt lên người Chung Minh, quát: "Nhanh làm lại!"

Chung Minh là tiểu nô tài cúi đầu khom lưng: Tôi phải đi làm cái này.

Lúc tỉnh lại toàn thân thương tâm, mồ hôi lạnh khắp người, cổ họng nóng khan. Chung Minh uống hết chai nước mới cảm thấy tâm tình bất ổn dịu lại.

Chung Minh tức giận bản thân nàng ở trong mơ vẫn là nô tài không thể xoay người làm chủ, căm tức Bạch Cẩn Niên, loại người này ở trong mộng người khác vẫn còn cá tính bá đạo vô lại.

Nhớ tới Bạch Cẩn Niên nói "Tôi không cần", lòng tốt bị người ta dẫm nát dưới chân, khẩu khí này thật sự nuốt xuống quá khó khăn.

Chung Minh quyết tâm sau này không bao giờ để ý Bạch Cẩn Niên nữa, tuyệt đối sẽ không bởi vì bất cứ chuyện gì mà đồng cảm với Bạch Cẩn Niên.

Quên hết mọi chuyện trước đây, coi như mình gặp một cấp trên khó chịu mà thôi. Sự thật cũng đúng là như vậy mà!

Đem khí thế hò hét đi đến công ty, Chung Minh vừa mới vào cửa đã gặp Bạch Cẩn Niên ngồi ở vị trí của nàng, một bên xem sổ ghi chép của nàng một bên uống cà phê. Bạch Cẩn Niên hôm nay không mặc đồng phục, mặc một chiếc áo len cổ cao cùng với áo trắng mỏng ngắn ở ngoài, quần jean và giày da làm cô trẻ hơn so với tuổi thật. Nhưng biểu cảm vẫn như cũ làm người ta nhìn không thoải mái, như là thần kinh rối loạn. Cười một chút sẽ chết sao? Có phải như thế không?

Chung Minh thật tình muốn bay đến đoạt lấy sổ ghi chép trong tay Bạch Cẩn Niên, thế nhưng nàng không thể xúc phạm cấp trên, đặc biệt sẽ mất mặt trước đồng nghiệp. Bạch Cẩn Niên này thật sự có tâm kế, cái gì không lấy cố tình lấy sổ ghi chép công việc của nàng mà xem, đây là lợi dụng chức vụ để kiểm tra nàng mà, muốn phát hỏa cũng không có lý do.

Chán ghét nhất chính là, cô ta còn ngồi lên ghế! Ai cho cô ta đặt cái mông nặng lên cái đệm lót nhỏ màu hồng khả ái dễ thương a? Cà phê đổ lên đệm lót thì sao a!

Chung Minh đến bên người Bạch Cẩn Niên, lạnh lùng nghiêm mặt rít lên ba chữ: "Bạch. Tổng. Giám."

"Ừ." Bạch Cẩn Niên tùy tiện ném sổ ghi chép của Chung Minh, cũng chưa liếc nhìn nàng một cái, nhấp một ngụm cà phê, đứng dậy đi.

Chung Minh tối thiểu cho rằng người này cũng phải hư tình giả ý đem sổ ghi chép của nàng chỉ ra một chút sai sót, kết quả Bạch Cẩn Niên hết sức ung dung cái gì cũng không nói liền rời đi!

Chung Minh đứng tại chỗ sững sờ ba phút. Người này rốt cuộc muốn làm gì?

Nhưng chỉ ba phút sau Chung Minh lại cảm thấy được an ủi: Bất kể cô ta làm gì! Ai biết rằng loại người này trong não chứa cái gì? Hiện tại phải phân rõ giới hạn! Phân rõ phân rõ!

Một ngày làm việc mới vẫn bận rộn như trước, Chung Minh đã sắp thích ứng với công việc cường độ cao này, thỉnh thoảng nghe vài đồng nghiệp oán trách. Tất cả mọi người đều nói từ lúc Bạch tổng giám đến hầu như không có ngày nào an ổn, mỗi ngày đều làm việc thế này không cân nhắc đến cảm thụ của cơ thể sao? Cà phê đều uống đến toi đời, nhưng nhìn cô ta như vậy chắc cũng không để ý đâu?

Xem ra Bạch Cẩn Niên dĩ nhiên lại trở thành mục tiêu để mọi người lên án, Chung Minh trong lòng yên lặng đem ảnh chụp Bạch Cẩn Niên mà thắp nhang.

Đến giờ trưa mà Chung Minh còn phải tìm thiết kế của một sản phẩm, chờ đến khi tỉnh hồn lại thì giờ nghỉ trưa một tiếng đồng hồ cũng kết thúc. Nghĩ hiện tại cũng không đói, không ăn cũng được, Chung Minh ngồi ghế muốn nghỉ ngơi một chút. Nghe được tiếng giày cao gót và tiếng nói chuyện, thanh âm từ xa tiến lại gần, Chung Minh thần kinh không tự chủ được trở nên căng thẳng, nhìn về phía cửa, quả nhiên là Bạch Cẩn Niên.

Bạch Cẩn Niên và đồng nghiệp bộ phận thiết kế cầm văn kiện bước nhanh từ ngoài đi vào, ánh mắt nhìn bao quát phòng làm việc. Bạch Cẩn Niên nói rất nhanh, trong lúc vô tình ánh mắt lướt qua Chung Minh đang lẻ loi một mình trong phòng làm việc. Đôi mắt Bạch Cẩn Niên coi như đẹp, ánh mắt trong lúc đó rõ ràng lóe ra một chút ánh sáng, giống như trong mắt có ánh mặt trời.

Chung Minh không được tự nhiên quay mặt đi không nhìn Bạch Cẩn Niên, nghe thấy âm thanh cửa phòng đóng lại mới nhẹ nhàng thở ra. Kì quái, khẩn trương làm gì? Chung Minh vỗ vỗ mặt mình nhắc nhở, nếu nói phải phân rõ giới hạn chính là muốn trở thành người xa lạ, không được phép có cảm giác buồn chán này. Nếu như nói thích, Chung Minh nghĩ là do đêm quỷ dị đó, mãnh liệt chạm vào nhau sinh ra cảm giác cấm kị, không giống những gì xảy ra trong cuộc sống thật. So với Bạch tổng giám ở công ty uy phong, vĩnh viễn dù có đùa giỡn gì cũng không bao giờ cười, Chung Minh thích chính là người nói gì nghe đó, tràn ngập tuyệt vọng, như con rối là Bạch tiểu thư kia?

Không phải Chung Minh biến thái, mà là Bạch tổng giám cái gì đều cũng cao cao tại thượng hoàn mỹ tượng gỗ, mà Bạch tiểu thư như cô bé lọ lem kia thì làm cho người ta thương tiếc lưu luyến. Rất khó đem hai loại hình tượng này thống nhất một chỗ. Bạch tiểu thư biểu hiện ra ngoài ý vị cam chịu, bởi vì có tình nên mới thể hiện ưu thương tuyệt vọng, mới là một sinh mạng đáng yêu. Không phải như cái loại Bạch tổng giám này, quyết chết cũng không chịu tiếp nhận lòng tốt của người khác, làm hỏng tình cảm của người khác, vô cùng vô cùng nhàm chán khô khan, không có niềm vui trong cuộc sống.

"Chung tiểu thư."

Thời điểm Chung Minh trong lòng đang hạ thấp "Bạch tổng giám", Bạch Cẩn Niên trong phòng làm việc lộ ra nửa người gọi tên Chung Minh.

Chung Minh nhìn Bạch Cẩn Niên, cũng không đáp trả.

Bạch Cẩn Niên trầm mặc một chút nói: "Đến phòng làm việc của tôi."

Dù sao trong phòng làm việc còn có người khác, Chung Minh cũng không sợ Bạch Cẩn Niên có thể làm gì nàng. Ai ngờ vào văn phòng tổng giám mới phát hiện đồng nghiệp kia đã đi từ lúc nào rồi, lại phát hiện Bạch Cẩn Niên đem cửa đóng lại, phòng làm việc sáng sủa chỉ có hai người bọn họ.

Chắp hai tay sau lưng vẫn duy trì tư thế đóng cửa, cúi đầu tóc đen rũ xuống không thấy được nét mặt của Bạch Cẩn Niên lúc này, nhưng nhìn dáng dấp làm Chung Minh có cảm giác bị "giam cầm", ở dưới áo len kia có phải còn tồn tại dấu hôn?

Chung Minh cảm thấy không khí có chút không đúng.

"Cô tên là, Chung Minh?" Bạch Cẩn Niên chậm rãi đi về phía Chung Minh. Không biết có phải do Chung Minh bị ảo giác hay không, Bạch Cẩn Niên giọng nói nhã nhặn thật sự ôn nhu rất nhiều.

"Đúng."

"Ừ." Bạch Cẩn Niên ngồi vào ghế sô pha phía sau Chung Minh, như có điều suy nghĩ tiếp tục trầm mặc. Chung Minh không thích cảm giác bị động này, phảng phất biểu hiện yếu kém:

"Bạch tổng giám có chuyện gì."

"Ừ, cô có phải chưa ăn hay không?" Bạch Cẩn Niên không đầu không đuôi hỏi.

"Không đói bụng." Chung Minh lãnh đạm trả lời.

"Tôi thì có đói." Bạch nhiên lại có thể nói vậy, "Cùng đi ăn một bữa cơm thì sao?"

*Âm tình bất định: tâm tình không ổn định.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#haihuoc