Chương 16 - 20

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 16

Sau buổi cơm trưa, Mộ Dung Thư mơ màng thiếp đi. Trong lúc đó, Tú Ngọc đến truyền lời của Thẩm trắc phi mời vương phi đến Trúc viên uống trà, nói chuyện phiếm. Hồng Lăng trả lời sẽ lập tức báo vương phi khi nàng tỉnh dậy.

Chờ Mộ Dung Thư tỉnh dậy, đã là nửa canh giờ sau.

– Sao bỗng dưng Thẩm trắc phi lại mời vương phi thưởng trà, nói chuyện phiếm chứ?

Hồng Lăng buồn bực nói. Trong khi tay khéo léo vấn tóc cho Mộ Dung Thư, chỉ bằng vài động tác, đã có một kiểu tóc tuyệt đẹp, xong lại cúi xuống chọn mấy món trang sức Mộ Dung Thư ưa thích cài lên.

Mộ Dung Thư nhìn dung mạo mơ hồ trong gương đồng. Đối với khuôn mặt này nàng cũng không xa lạ gì, nhưng trong lòng không ngừng thở dài. Nữ tử trong gương đồng sắc mặt trong suốt, da trắng như tuyết, mày không vẽ mà cong, môi không tô mà thắm. Mộ Dung Thư khẽ bĩu môi, đỏ mọng quyến rũ, phong tư trác tuyệt, so ra đẹp hơn Thẩm trắc phi và đám cơ thiếp mấy phần. Nhưng cho dù xinh đẹp thì sao, tính tình vẫn không được tốt cho lắm!

Trên môi hiện lên một nét cười lạnh, trả lời:

– Bổn vương phi cũng rất muốn biết. Có lẽ thật sự có trà ngon cho bổn vương phi thưởng thức thì sao.

Lại nhìn vào gương đồng lần nữa, nàng khẽ cong môi, không cười nhưng trong mắt cũng lóe lên một chút ánh sáng. Việc Vũ Văn Mặc tới đây tối qua đã đưa đến mầm tai vạ cho nàng.

Lúc nàng đi vào Trúc viên, không thể phủ nhận mình đã bị hình ảnh thúy trúc tuyệt đẹp trong Trúc viên làm kinh diễm trong nửa khắc! Trong lòng Tể tướng và Thẩm quý phi, Thẩm trắc phi thật sự có vị trí vô cùng quan trọng! Còn nguyên nhân là gì, không cần nghĩ cũng biết. Quý phi trong hoàng cung được sủng ái, thì Thẩm trắc phi ở trong vương phủ cũng phải được sủng ái, đương nhiên, lúc này mình đây chính là một chướng ngại vật trong chặng đường củng cố quyền lực của nhà họ Thẩm.

Hôm qua vừa có một chút thay đổi, hôm nay đã gợi lên lòng cảnh giác của Thẩm trắc phi. Hiện tại nàng ta cất công trang điểm tỉ mỉ, đang tươi cười ngồi tại đình Viên Nguyệt chờ Mộ Dung Thư.

Đình Viên Nguyệt? Nghe nói tên này do đích thân Vũ Văn Mặc đặt, thường thì sau bữa tối, hắn và Thẩm trắc phi sẽ đến đây ngồi một lát, nàng đánh đàn, chàng thổi tiêu, quả nhiên trời sanh một cặp!

MK! Thoạt nhìn, nàng chính là kẻ thứ ba bị người đời phỉ nhổ sao!

Lại nhìn dung mạo Thẩm trắc phi, ôn nhã vô song, kiều diễm mị hoặc, vô cùng xinh đẹp lại mang thêm nét ung dung, quý phái, đoan trang, ý vị cao nhã, người như vậy đặt vào khung cảnh bốn phía bên trong là thúy trúc nhìn vô cùng hòa hợp, tựa thiên tiên giáng trần, tính tình lại khéo léo, biết chiều chuộng, khó trách lại được Vũ Văn Mặc sủng ái.

Thế nhưng... Mộ Dung Thư âm thầm thở dài một hơi. Nàng vốn cũng là người biết thương hương tiếc ngọc, đáng tiếc, mỹ nhân như vậy lại rơi vào kiếp chồng chung, tuy mang danh là phi nhưng thực chất cũng chỉ là thiếp! Bây giờ lại trăm phương nghìn kế đề phòng nàng tranh giành sự sủng ái của Vũ Văn Mặc, sống như nàng ta cũng thật mệt mỏi!

Nàng đứng yên ở phía ngoài đình chờ Thẩm trắc phi từ trong ra nghênh đón. Nàng là chính phi của Nam Dương Vương Vũ Văn Mặc, tuy không được sủng ái cũng tuyệt đối không thể để Thẩm trắc phi ngồi trên đầu nàng! Nàng mỉm cười chờ đợi, trên mặt không có nửa điểm mất kiên nhẫn.

Trong đình, Thẩm trắc phi khẽ nhướng mày, vẻ tươi cười ôn nhu, hiền thục hơi gượng gạo một chút, chỉ là một chút, nàng ta đã đứng dậy, cất bước thướt tha ra phía ngoài.

– Muội muội thỉnh an tỷ tỷ.

Thẩm trắc phi cúi người thỉnh an, cấp bậc lễ nghĩa chu đáo. Tú Ngọc theo phía sau nàng cũng thỉnh an:

– Nô tì bái kiến vương phi.

– Muội muội không cần đa lễ, mau mau đứng dậy.

Mộ Dung Thư lập tức bước tới một bước, nâng Thẩm trắc phi lên, tiếp theo nắm tay Thẩm trắc phi cười nói:

– Muội muội đã có lòng mời tỷ tỷ đến Trúc viên thưởng trà, tán gẫu. Mấy ngày nay nằm một chỗ dưỡng thương, tỷ tỷ cũng có chút buồn bực muốn tìm người tâm sự, đúng lúc đó muội lại cho mời tỷ đến.

Nói xong bèn cùng Thẩm trắc phi vào trong đình.

Đang định ngồi xuống thì Mộ Dung Thư nhìn thoáng qua cái nệm ngồi bằng bông, theo tài liệu nàng đọc được, loại nệm này là do tú nương giỏi nhất trong kinh thành chế tạo, nệm to như vậy, trong vương phủ, ngoại trừ Vũ Văn Mặc, chắc chỉ có Thẩm trắc phi có vinh hạnh đặc biệt này, dùng sa tanh tốt nhất để chế thành đệm lót ghế.

Mộ Dung Thư vẫn bất động thanh sắc, sau khi ngồi xuống, nàng cười nhìn Thẩm trắc phi nói:

– Muội muội muốn mời tỷ tỷ phẩm trà gì?

Thẩm trắc phi nghe xong, dùng ánh mắt ra hiệu cho Tú Ngọc mang trà cụ đã sớm chuẩn bị trước trong đình ra bày trước mặt hai người, sau đó châm nước sôi vào chén trà.

– Đây là trà Tây Hồ Long Tỉnh, do quý phi nương nương trong cung ban thưởng. Toàn bộ cung thất chỉ có hai lạng, vô cùng quý hiếm nên muốn mời tỷ tỷ cùng thưởng thức. Trà Long Tỉnh thượng đẳng mùi hương thanh tao kéo dài, thơm tựa hoa lan, màu sắc nước trà xanh biếc, trong suốt sáng ngời, lá trà xanh nhạt, lá trà, đọt trà nguyên vẹn trông rất sống động. Nhấp một ngụm thấm vào tận ruột gan, thơm tận bên trong, thanh sảng vô cùng.

Thẩm trắc phi cười giải thích.

Giải thích kỹ càng như thế làm gì, cho rằng nàng là kẻ quê mùa sao? Thứ gì cũng không biết, không hiểu? Mộ Dung Thư âm thầm buồn cười, nếu như Mộ Dung Thư lúc trước thì đúng là không hiểu. Nghĩ đến Thẩm trắc phi cũng không có ác ý, nàng cười gật đầu, nhìn quá trình Tú Ngọc pha trà, cười nói:

– Pha trà trước nhất là làm ấm tách trà, sau đó chế nước xâm xấp mặt trà, xoay ấm trên tay rồi đổ nước này ra ngoài. Thao tác này giúp đánh thức các sợi trà để trà pha dậy hương và ngon hơn. Lại tiếp tục chế nước sôi vào chén trà, đậy chén lại và cũng chế thêm ít nước sôi vào nắp chén, đợi trà chín thì mời trà; thời gian đợi trà phải canh vừa đúng lúc nếu không khi rót ra chén, trà sẽ có bọt, đối với khách mời thì đây chính là bất kính.

Tay Tú Ngọc đang châm trà hơi khựng lại. Lúc Mộ Dung Thư nói đến việc bất kính với khách nhân, nước trà nàng ta rót quả thực nổi lên một tầng bọt lăn tăn, trong bụng nàng cả kinh, nhìn về phía Thẩm trắc phi.

Thẩm trắc phi âm thầm dùng ánh mắt trấn an Tú Ngọc, lại cười nói với Mộ Dung Thư:

– Thật không ngờ tỷ tỷ lại am hiểu trà đạo như vậy, kiến giải vụng về của muội thật làm tỷ chê cười, về sau nhất định dựa theo lời tỷ tỷ để pha trà vậy.

Nàng không thể ngờ được Mộ Dung Thư hiểu biết nhiều như vậy, thậm chí những điều nàng ta nói còn có cả những điều nàng chưa biết. Trong lòng Thẩm trắc phi phập phồng không yên.

Mộ Dung Thư cười nhạt gật đầu, nâng chung trà lên, thổi thổi trà vụn trong chén, chờ đến khi trà hơi âm ấm mới thưởng thức một ngụm rồi gật đầu nói:

– Trà ngon! Màu trà xanh ngắt, vào miệng lại lưu lại hương thơm, quả nhiên là trà Long Tỉnh thượng đẳng!

Thẩm trắc phi cũng cười, nâng chung trà lên nhấp một chút.

– Tỷ tỷ muốn cám ơn muội muội, không có muội hôm nay ta cũng chẳng có cơ hội uống trà Long Tỉnh ngon thế này!

Mộ Dung Thư nhìn ánh mắt không gợn sóng của Thẩm trắc phi, khách khí nói.

– Tỷ tỷ khách sáo làm gì! Chúng ta cùng hầu hạ phu quân, thân như tỷ muội, có thứ tốt dĩ nhiên muốn cùng chia sẻ với tỷ tỷ.

Thẩm trắc phi lập tức cười trả lời. Mộ Dung Thư của hôm nay và ngày xưa khác nhau rất lớn, tuy là tươi cười đầy mặt, nhưng khắp nơi lại là tường đồng vách sắt, không thể đoán biết nàng ta đang suy nghĩ cái gì hoặc định làm gì, thậm chí không biết từ chỗ nào ra tay với nàng ta được. Thẩm trắc phi âm thầm nhíu nhíu mày. Đối với dụng ý của Vũ Văn Mặc đi Mai viên tối qua, nàng không thể có vài phần nghi vấn.

Chương 17

Thẩm trắc phi âm thầm nhíu mày. Đối với dụng ý của Vũ Văn Mặc đi Mai viên tối qua, nàng không thể có vài phần nghi vấn.

Sau một buổi chiều nói chuyện phiếm, nhìn thoáng qua, người không biết còn tưởng đây là một cặp tỷ muội song sinh, đối xử nhau vô cùng thân thiết. Cả hai dường như có vài phần hận gặp nhau quá trễ, trong lúc nói chuyện thỉnh thoảng lại chen vào vài câu nói đùa dí dỏm làm Tú Ngọc và Hồng Lăng cười không thôi.

Bọn nha hoàn khắp nơi đang nhìn hai người trò chuyện vui vẻ trong đình đều vô cùng nghi ngờ. Từ khi nào thì cảm tình giữa vương phi và Thẩm trắc phi lại chuyển biến tốt như vậy? Chẳng lẽ vương phi đổi tính, không đối nghịch với Thẩm trắc phi nữa? Trong lúc nhất thời, trong vương phủ lại nổi lên một phen bàn tán, đồng thời có người còn liên hệ cả với tin tức tối qua Vũ Văn Mặc đến Mai viên, những lời đông này nhanh chóng lan ra.

Tàn tiệc là lúc trời vừa sẩm tối, nha hoàn tiến vào đình Viên Nguyệt bẩm báo, Vũ Văn Mặc đã đến, cơm chiều cũng bày xong, chờ Thẩm trắc phi đến cùng Vũ Văn Mặc dùng cơm.

Mộ Dung Thư không muốn quấy rầy việc tốt của người khác bèn vội vàng đứng dậy cáo từ:

– Trong viện còn chút việc chờ tỷ tỷ xử lý, muội muội cứ đi hầu hạ vương gia dùng cơm chiều đi.

Thẩm trắc phi môt mực giữ lại nhưng Mộ Dung Thư lắc đầu từ chối. Một hồi lâu, Thẩm trắc phi cũng không miễn cưỡng đành tiễn Mộ Dung Thư đi.

Nhìn bóng lưng kiên quyết bỏ đi của Mộ Dung Thư, nét nghi hoặc trên trán Thẩm trắc phi càng sâu hơn.

– Vương phi có ý gì? Ngày trước chỉ cần vương gia xuất hiện ở đâu, người nhất định sẽ dùng hết cách tiếp cận, bây giờ trắc phi đã lên tiếng mời vương phi lưu lại cùng hầu hạ vương gia dùng cơm, cơ hội tốt như vậy mà vương phi lại từ chối.

Tú Ngọc vô cùng nghi ngờ nói.

Thẩm trắc phi không nói, nhíu mày đến nỗi hai đầu chân mày sắp đụng vào nhau.

Trên đường về Mai viên, Hồng Lăng hỏi ra thắc mắc trong lòng:

– Tại sao vương phi không ở lại Trúc viên dùng cơm chiều? Đúng lúc vương gia cũng có mặt ở đó.

Lúc vương phi từ chối, nàng đã sinh nghi nhưng nghĩ thế nào cũng không tìm ra nguyên do.

– Việc tốt của người ta ngươi bảo ta làm sao nhẫn tâm phá hư. Với lại cả hai người bọn họ đều không muốn gặp ta, ta không việc gì tìm khổ chọc người ta chán ghét, làm ảnh hưởng khẩu vị của bọn họ.

Mộ Dung Thư hờ hững trả lời.

Chỉ tiếp xúc trong thời gian một buổi trưa ngắn ngủi với Thẩm trắc phi, Mộ Dung Thư nhìn ra được tuy Thẩm trắc phi mới chỉ có mười bảy tuổi, nhưng tâm trí thành thục, rất có thủ đoạn, tâm cơ thâm trầm, vui buồn không lộ. Trách không được, chỉ với thân phận trắc phi mà có thể ra tay chưởng quản mọi việc trong phủ, đồng thời chiếm được sủng ái của Vũ Văn Mặc nhưng lại không làm cho bốn vị cơ thiếp kia ngóc đầu lên được. Người như vậy, nhìn thì sống chung rất hòa hợp, nhưng kì thực, đây là một đối thủ không thể không đề phòng.

Ở phủ Nam Dương Vương này, nếu muốn giữ mình, không để bản thân và người bên cạnh bị thương tổn thì chỉ còn cách ra tay đoạt lại những gì vốn thuộc về mình.

Có điều... Vũ Văn Mặc và Thẩm trắc phi tình đầu ý hợp, quyền lực này muốn đoạt lại cũng không phải là chuyện dễ dàng. Quan trọng nhất là nàng vốn không định sống lâu dài trong vương phủ. Dù sao với thân phận như hiện nay, trong tay lại không có bất kì quyền lợi gì, không cần nghĩ cũng biết kết cục không tốt! Nếu đã như vậy, sau này cứ từ từ làm quen với hoàn cảnh, nắm chắc thời cơ tìm đường thoát thân. Nhưng trong xã hội phong kiến, nữ nhân chỉ có thể dựa vào nam nhân mà sống, có cơ hội như vậy sao? Lông mày nàng càng cau chặt.

Sau khi Mộ Dung Thư và Hồng Lăng rời khỏi Trúc viên, Thẩm trắc phi liền quay về phòng, đã thấy Vũ Văn Mặc ngồi chờ nàng cùng dùng cơm, nét nghi hoặc trên mặt lập tức biến mất, mày đang chau cũng giãn ra, trên gương mặt tuyệt sắc lộ ra nét ôn nhu tươi cười như thường lệ. Mẫu thân đã nói, sau một ngày bên ngoài bận rộn, về đến nhà nam nhân chỉ muốn gặp một cô gái dịu dàng biết điều chứ không phải mạnh mẽ ngược ngạo. Đây là nguyên nhân mà vương gia chưa bao giờ yêu thích Mộ Dung Thư.Chỉ

Có điều...

Nàng thoáng thất thần.

Tú Ngọc phía sau lập tức nhẹ nhàng kêu một tiếng, nàng mới phản ứng lại.

– Vương gia vạn phúc.

Thẩm trắc phi dịu dàng thỉnh an.

Trong đôi mắt tối đen không thấy đáy của Vũ Văn Mặc dường như lóe lên một cái, như có như không quét mắt về phía cửa, gật đầu:

– Ăn cơm chiều đi.

Sau khi ngồi xuống, Thẩm trắc phi tao nhã ăn một miếng cơm, sau đó cười nói với Vũ Văn Mặc:

– Trưa nay, tiện thiếp có mời tỷ tỷ đến thưởng trà, mải hàn huyên đã hết buổi chiều. Vừa rồi thiếp có mời tỷ ấy ở lại dùng cơm nhưng tỷ nói có việc trong viện cần xử lý nên từ chối. Hình như sau chuyện lần trước, tính tình tỷ tỷ đã thay đổi không ít.

– Ừ.

Vũ Văn Mặc gật đầu, thái độ vẫn lạnh lùng như thường ngày.

Thẩm trắc phi hơi cúi đầu, chậm rãi dùng cơm, khóe miệng khẽ cong lên.

Mai viên

Sau khi dùng cơm chiều, Mộ Dung Thư ngồi ngay ngắn trong sảnh, đôi mắt sáng ngời nhìn mười nha hoàn đang xếp thành hàng ngang phía dưới. Trong đó có bốn năm người là nha hoàn bậc ba, còn lại là nha hoàn bậc hai. Nàng đang muốn chọn ba đại nha hoàn trong số này.

Hồng Lăng đã nhắc qua một, hai người với nàng và nàng cũng tin tưởng vào mắt nhìn người của Hồng Lăng. Những nha hoàn này hoàn toàn không đọng lại chút ấn tượng nào trong ký ức Mộ Dung Thư. Trước kia các nha hoàn có chút nhan sắc đều bị Mộ Dung Thư biến thành nha hoàn làm việc nặng, chỉ còn sót lại một ít người dung mạo tầm thường, nhìn khắp cũng khó có thể tìm được người thanh tú nói gì đến nổi bật. Ánh mắt sắc bén của Mộ Dung Thư đảo qua các nàng, lưu ý từng phản ứng của mỗi người. Không gian càng im ắng, mười nha hoàn kia càng khẩn trương. Tuy Hồng Lăng chưa từng la mắng hay quát nạt các nàng nhưng vì sao lại có cảm giác như mình đã làm sai điều gì, không biết vương phi định trừng trị các nàng tội gì? Trong lúc khẩn trương, trán, sau lưng và cả lòng bàn tay mười nha hoàn đều đổ mồ hôi lạnh, lúc này Mộ Dung Thư mới khẽ gật đầu với Hồng Lăng.

Hồng Lăng đi đến cạnh mười nha hoàn kia. Không khí yên lặng nhưng đầy áp lực khiến năm, sáu nha hoàn tự động lùi về sau vài bước. Thấy vậy, Mộ Dung Thư nhíu nhíu mày.

– Hôm nay vương phi cho gọi các ngươi đến đây cũng không có ý gì khác, chỉ muốn chọn trong các ngươi ba người nâng lên thành đại nha hoàn, theo hầu hạ bên người vương phi.

Hồng Lăng bình tĩnh nói.

Nghe vậy, mấy nha hoàn cùng nhìn nhau, sự khẩn trương trong lòng nhanh chóng buông lỏng. Thì ra không phải các nàng mắc sai lầm! Nhưng lại suy nghĩ sâu xa: vương phi tính tình ngang ngược, không phải là chủ nhân dễ hầu hạ, nếu hầu hạ bên cạnh thì mạng nhỏ chắc chắn khó giữ. Nhưng làm đại nha hoàn thì tiền tiêu vặt hàng tháng sẽ tăng gấp ba bốn lần bây giờ! Trong thời gian ngắn, các nàng cũng không biết tính sao.

Nhìn thấy các nàng do dự, Mộ Dung Thư âm thầm buồn cười lắc đầu. Mấy nha hoàn này sợ nàng như sợ thú dữ vậy, chẳng lẽ họ nghĩ theo hầu hạ nàng thì nàng sẽ ăn thịt bọn họ sao!

Ánh mắt sắc bén lại quét một vòng qua đám nha hoàn, ba nha hoàn bên trái đều cúi đầu, che khuất gương mặt, tuy biểu tình vô cùng trấn định nhưng bàn tay nắm chặt đến trắng bệch lại tiết lộ tâm tư bất ổn của họ. Nhìn qua bọn họ khoảng mười lăm, mười sáu tuổi. Còn nhỏ như thế đã biết che giấu tâm tư, đúng là bọn nha đầu lanh lợi. Tuy còn hơi non nớt nhưng Mộ Dung Thư tin rằng chỉ cần chịu khó dạy dỗ, trong thời gian ngắn nhất định không kém Hồng Lăng là mấy. Mộ Dung Thư thầm nghĩ.

Hồng Lăng quay nhìn Mộ Dung Thư, dò hỏi:

– Vương phi, ngài nhìn trúng ba nha đầu kia sao?

Mộ Dung Thư gật đầu, vươn ngón tay mảnh khảnh, trắng noãn chỉ về phía ba nha đầu đó, sau đó tách các nàng ra.

– Ba người các tiến lên phía trước một bước, ngẩng đầu nhìn vương phi.

Hồng Lăng đi đến trước mặt ba người kia, nói khẽ.Ba người nghe vậy, thân hình hơi khựng lại, sau đó bước từng bước lên phía trước, ngẩng đầu nhìn Mộ Dung Thư.

Quả nhiên đều mang dáng vẻ của thiếu nữ mười lăm mười sáu tuổi, dung mạo đều thật thanh tú, tuy rằng không bằng Hồng Lăng, nhưng cũng là mỗi người mỗi vẻ, tính ra không xấu. Với dung mạo này mà có thể yên ổn làm nha hoàn bậc hai dưới mắt Mộ Dung Thư hai năm thì ba người cũng có chút bản lĩnh. Nàng gật đầu với Hồng Lăng, hài lòng nói:

– Chọn ba người này đi.

Ba người nghe vậy, có người cao hứng, cũng có người sắc mặt tái nhợt, kinh ngạc không thôi. Trong đó có một người quỳ sụp xuống đất, dập đầu cầu khẩn Mộ Dung Thư:

– Thỉnh vương phi tuyển người khác. Nô tì là người thô thiển, không dám hầu hạ vương phi, hơn nữa nô tì làm quen việc nặng, rất khó làm việc tỉ mỉ. Cho nô tì hầu hạ vương phi chỉ sợ làm mất mặt người.

Chương 18

– Thỉnh vương phi tuyển người khác. Nô tì là người thô thiển, không dám hầu hạ vương phi, hơn nữa nô tì làm quen việc nặng, rất khó làm việc tỉ mỉ. Cho nô tì hầu hạ vương phi chỉ sợ làm mất mặt người.

Nghe vậy, Mộ Dung Thư nhìn về phía nữ tử đang quỳ trên mặt đất, nhướng mày cười nói:

– Ngẩng đầu lên.

Theo lời nàng, nha hoàn kia chậm rãi ngẩng đầu.

Nhìn dung nhan của nàng, Mộ Dung Thư vô cùng kinh ngạc.

Diện mạo xuất chúng, đặc biệt một đôi mắt điềm đạm, đáng yêu, động lòng người nhưng lúc này đây lại tràn ngập hoảng hốt, tuy vậy vẫn không giấu được nét quật cường sâu trong đáy mắt. Nàng ta lớn mật cự tuyệt như thế chẳng phải là sợ sẽ lặp lại vận mệnh bị đuổi ra khỏi phủ hoặc biếm thành nha đầu làm việc nặng như các nha hoàn lúc trước sao? Không thể không nói, nữ tử này là người thông minh.

– Ngươi tên là gì? Năm nay bao nhiêu tuổi? Làm việc trong vương phủ được mấy năm?

Mộ Dung Thư thu hồi ánh mắt đánh giá, trầm giọng hỏi.

Nha hoàn kia sửng sốt, không nghĩ tới Mộ Dung Thư vẫn ôn hoà như thế. Nàng vốn nghĩ hôm nay chống lại lệnh của vương phi chắc chắn phải bị phạt trượng nhưng lại chưa từng nghĩ, Mộ Dung Thư một chút xấu hổ, giận dữ cũng không có.

Hồng Lăng đứng bên cạnh nhíu mày, lạnh lùng nhắc nhở:

– Vương phi đang hỏi ngươi đó.

– Nô tì là Thu Cúc, năm nay mười sáu tuổi. Từ nhỏ lớn lên trong vương phủ.

Thu Cúc lập tức thu hồi biểu tình kinh ngạc, cúi đầu không dám lỗ mãng, lễ phép trả lời.

– Ừ. Nói xem vì sao ngươi lại không muốn làm đại nha hoàn?

Mộ Dung Thư miễn cưỡng hỏi.

Thu Cúc cắn chặt răng, không dám ấp úng, ánh mắt vương phi lợi hại, dễ dàng nhìn ra điểm gian dối nên nàng trả lời rành rọt:

– Nô tì thật sự ngu dốt, mà đại nha hoàn thì phải đối mặt với nhiều vấn đề, thật sự nô tì không có năng lực làm việc, nếu làm sai chắc chắn liên lụy đến vương phi.

Mộ Dung Thư gật gật đầu, nụ cười trên mặt vẫn rất ôn hòa, trả lời:

– Làm người bên cạnh bổn vương phi không cần người thông minh mà chỉ cần người trung thành. Vậy nên... ngươi cứ yên tâm làm đại nha hoàn của ta đi.

Thu Cúc lại kinh ngạc, ngơ ngác một lúc lâu vẫn chưa tỉnh hồn. Hồng Lăng ho nhẹ một tiếng nhắc nhở, nàng lập tức tỉnh táo lại. Vội vàng cúi đầu, không dám nói thêm gì nữa, lúc này nhiều lời chỉ sợ sẽ đưa tới tai vạ.

– Còn hai người kia, mau nói tên, tuổi.

Mộ Dung Thư chuyển mắt nhìn về phía hai nha đầu từ nãy đến giờ vẫn đứng yên lặng cúi đầu.

Hai nha hoàn phản ứng lanh lợi, từng người bước lên:

– Nô tì Vân Mai, năm nay mười lăm tuổi.

– Nô tì Thanh Bình, năm nay mười bốn tuổi.

Hai người cùng ngẩng đầu lên nhìn về phía Mộ Dung Thư.

Dáng vẻ hai người khá bình thường, khuôn mặt thanh tú nhưng vẫn có nét kiều mị của tiểu nữ tử. Dĩ nhiên dung mạo các nàng so sánh với Mộ Dung Thư vẫn chênh lệch rất nhiều. Mộ Dung Thư thầm nghĩ người bên cạnh mình nếu không phải là quốc sắc thiên hương thì cũng phải là người dễ coi, vốn nàng là ngươi yêu thích cái đẹp nên nếu người hay vật cạnh mình là thứ xinh xắn thì cũng thỏa mãn thị giác.

Đã chọn xong ba đại nha hoàn, công việc của Hồng Lăng cũng bớt đi không ít. Ba tiểu nha đầu này đều là người cẩn thận, siêng năng, mỗi yêu cầu Mộ Dung Thư đưa ra đều làm xong nhanh nhất có thể, hơn nữa cũng vô cùng tôn trọng Hồng Lăng.

Qua mấy ngày ở chung, ba nha đầu kia dần dần nhận

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net