Chương 42:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi xuất viện, cuộc sống của Zen êm ả hơn trước nhiều, cô và Edward hạnh phúc mỗi ngày khiến Zen quên mất lời hẹn của người kia , Bella vẫn thế luôn nhìn cô bằng ánh mắt ganh ghét nhưng không thể hiện quá như trước đây. Có lẽ mọi chuyện sẽ như câu chuyện cổ tích thế mãi, nếu nhà Cullen không quyết định chuyển nhà, Libby cũng đồng ý, cả hai gia đình quyết định chuyển đến New York.
Vài ngày trước chuyến đi, Emmet hăng hái tổ chức đi săn hai ngày ở dãy Olympic. Carlisle, Esme, Libby, Ailec, Jasper, Rosalie và Edward đều tham gia, trừ Ronie do tâm trạng không tốt.

Hôm nay đã là ngày thứ hai của buổi tiệc đi săn, tối nay nhóm người Edward sẽ quay lại. Trái với nhóm người kia, đang vui vẻ săn mồi, chị em Ronie thì lại bận rộn thu dọn hành lý chuyển đi. Ronie vừa bọc giấy những bình hoa yêu quý của Libby vừa than thở với em gái:
"Chị không muốn chuyển đi!"

"Không nỡ xa người ấy sao?"
Zen nheo mắt nhìn Ronie trêu chọc.

"Chị chỉ là làm biến đi tới đi lui thôi!" Ronie mạnh miệng đáp, trong lòng thầm nghĩ, người sói và ma cà rồng là không thể nào! Zen không tin nhìn chằm chằm chị gái, đúng lúc này, chuông cửa vang lên. Cô nhìn hướng cửa rồi quay sang Ronie:
"Chắc là Edward, nhưng sao lại về sớm thế?"

"Chị cược cả tủ đồ ăn không phải Edward, vì bạn trai em có bao giờ tử tế vào nhà mình mà bấm chuông đâu." Ronie tiếp tục công việc của mình. Zen không khỏi tò mò, bình thường không ai đến nhà cô trừ nhà Cullen. Vội chạy ra mở cửa, một giây sau cô không khỏi ngẩn người kinh ngạc:
"Bella?"

"Tôi có chuyện muốn nói với cô." Bella lạnh lùng nói đảo mắt nhìn vào căn nhà.

"Vậy vào nhà đi."
Zen cũng sớm quen với giọng điệu kia nên cũng không mấy kinh ngạc.

"Tôi muốn nói chuyện riêng, không ai được nghe lén cả." Bella không định bước đi, chôn chân tại chỗ, nhìn Ronie đang loay hoay trong phòng khách nói.

"Được rồi." Trầm ngâm nhìn cô nàng, Zen cuối cùng cũng đồng ý, cô cũng phần nào đoán ra được nguyên nhân Bella đến đây. Xoay lưng vào nhà nói vài câu với chị gái, sau đó cùng Bella rời đi.

***
Cả hai bước xuống xe, địa điểm Bella chọn Zen cũng không có ý kiến, nó là nơi cô và Ronie bị tấn công trước đó. Đi trước vài bước, Bella ngừng lại, quay đầu nhìn Zen:
"Khi nãy tôi có ghé ngang nhà Cullen."

"Họ đi săn rồi chậm nhất là chiều nay sẽ về." Zen thành thật đáp, trong lòng cảm xúc phức tạp.

"Tôi nghe Jesssica nói các người sẽ dọn đi?" Không dong dài, Bella hỏi thẳng vào vấn đề. Sáng nay khi vừa nghe Jesssica nói, cô lập tức lái xe đến đây, muốn hỏi rõ mọi chuyện.

"Đúng vậy, vài ngày nữa chúng tôi sẽ dọn đi." Quả nhiên Zen đoán không sai, chuyện chuyển đi, cô không nói cho ai ngoài Jesssica và Angela.

"Tại sao phải chuyển đi? Tôi đã hứa sẽ không tiết lộ bí mật của các người." Bella nhíu mày có chút kích động hỏi. Sau chuyện bị săn đuổi, cô phát hiện ra mình càng ngày càng để ý đến sự tồn tại của Edward hơn, tuy anh vẫn luôn trốn tránh cô nhưng khi nghĩ đến thời gian đầu mới chuyển trường, cô tin anh cũng có chút gì đó với mình, cô tin mình vẫn còn cơ hội. Chợt một ý nghĩ lóe lên trong đầu Bella không chờ Zen trả lời, vội nói:
"Nhất định là do cô đòi đi, cô sợ nếu ở đây Edward và tôi..."

"Bella cô nói gì thế? Đừng tự lừa mình nữa, cho dù có ở lại Edward cũng vẫn bên tôi thôi. Chúng tôi chuyển đi chẳng qua chỉ muốn bắt đầu lại ở một vùng đất mới, không có rắc rối hay săn đuổi... Đồng thời mọi người cũng chỉ muốn cho cô một cuộc sống bình thường." Zen thật không hiểu nổi cô nàng này. Cô cảm thấy Bella trước mặt mình và Bella trong Twilihgt mình đã đọc thật khác nhau, dù ngoại hình họ giống hệt, nhưng tính cách thì không.

"Cô nói dối, chắc chắn là do cô. Cô sợ Edward ở bên tôi như trước đây, bỏ rơi cô nên cô tìm cách chia rẽ chúng tôi." Bella tức giận tự an ủi mình bằng những suy nghĩ trên, cô thì thua gì cô gái này, sao mọi người lại luôn bên cô ta? Người cô thích, bạn bè đến cả bố cô cũng thế!

"Cô thật khác so với những gì tôi nghĩ trước đây!" Zen bây giờ cũng không biết phải nói gì lúc này. Bella quá cố chấp dù cô có nói gì cô ấy cũng không nghe.

"Cô đừng giả vờ như hiểu tôi!" Bella quát lớn cô ghét Zen như thế này, tỏ ra thông cảm, lương thiện,...

"Bella mãi thế này cô không mệt sao? Tôi thì mệt mỏi lắm rồi! Dù thế nào thì sự thật vẫn là chúng tôi dọn đi. Tuy thế nhưng tôi tôn trọng ý kiến của Edward nếu anh ấy muốn ở lại tôi sẽ đồng ý. Khi Edward về tôi sẽ nhắn lại cô có đến tìm anh ấy." Zen đau đầu nói, chuẩn bị rời đi. Cô không muốn cãi nhau với Bella vì chuyện này. Bella thấy Zen muốn bỏ về liền tức giận nắm tay cô không cho cô rời đi. Zen bất ngờ vì hành động của Bella, đang muốn hỏi xem cô ta muốn gì, thì một giọng nói ghê rợn vang lên:
"Xin chào."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net