Quyển 3 - Chương 56: Dung Cảnh trở về

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Vân Vũ vừa dứt lời, đắc ý nhìn mặt lão giả biến sắc.

Lão giả biến sắc cũng chỉ trong nháy mắt, liền giận tím mặt: "Vân Vũ, ta vẫn cho là ngươi chỉ là tên trộm cắp, tiểu đả tiểu nháo, bị phụ thân nuông chiều thành tật xấu mà thôi, không ảnh hưởng tới toàn cục. Không ngờ hôm nay ngươi ăn nói bừa bãi, bôi nhọ tổ phụ và tổ mẫu ngươi, vu hãm tam thúc ngươi không phải là con đẻ? Ngươi quả thực chính là đồ hỗn trướng!"

"Nhị thúc, cháu nói chính là sự thật!" Vân Vũ rướn cổ nhìn chằm chằm lão giả, không chịu nhượng bộ.

Lão giả dường như bị chọc tức, gắt gao nhìn chằm chằm Vân Vũ, hiển nhiên nếu không phải trường hợp không thích hợp, chỉ sợ sớm đã vung một cái tát qua. Hắn xoay người phủ phục trên mặt đất trước mặt lão hoàng đế, khẳng định nói: "Hoàng thượng, đừng vội tin trẻ con hồ ngôn loạn ngữ, tam đệ nhà thảo dân đích xác là thân đệ đệ do mẹ ta sinh ra. Từ nhỏ hắn chỉ biết gây họa, từ nhỏ Vân Ly lại biết điều, hôm nay thấy Vân Ly trở thành thế tử của Vân Vương phủ, liền ghi hận trong lòng, lên tiếng nói xấu. Quả thực ghê tởm. Hi vọng hoàng thượng nhìn rõ mọi việc, không nên nghe hắn hồ ngôn loạn ngữ."

"Hoàng thượng, tiểu nhân nói đều là sự thật." Vân Vũ cũng vội vàng quỳ xuống đất, giọng điệu chân thành đến không thể chân thành hơn nữa, sợ lão hoàng đế không tin, miệng nói: "Hoàng thượng có thể lấy gia phả Vân Vương phủ và gia phả của nhà tiểu nhân ra xem xét. Vừa nhìn là biết."

"Thật là bên nào cũng cho là mình đúng! Để cho trẫm cũng không phân biệt được thật giả rồi!" Lão hoàng đế nhìn hai người quỳ gối trước mặt, nghiêng đầu nhìn về phía Vân lão Vương gia đang buồn ngủ: "Lão Vương thúc, ngài nói như thế nào?"

"Lão thần vẫn là câu nói kia, nếu hoàng thượng tin trẻ con nói thì cứ điều tra! Điều tra ra thị phi lão thần cúi đầu nhận tội, tra không ra hoàng thượng phải trả lại cho lão thần một công đạo. Chuyện bị đâm sau lưng nói xấu lão thần kinh nghiệm chinh chiến cả đời đếm được vô số kể. Chắc hẳn hoàng thượng cũng có thể minh bạch. Lão thần tất nhiên phải bắt được người làm chủ phía sau, nếu không sẽ không từ bỏ ý đồ." Vân lão Vương gia cũng không thèm nhìn tới lão hoàng đế, hừ nói.

Lão hoàng đế trầm mặt không nói, dường như đang suy nghĩ nên phán đoán, suy luận như thế nào.

"Hoàng thượng, thần cảm thấy không có lửa làm sao có khói! Nếu Vân Vũ đi ra ngoài chỉ chứng nhận, chuyện này tất nhiên có kỳ quặc! Thần xin hoàng thượng tra rõ." Một gã triều thần đứng dậy, cung kính nói với lão hoàng đế.

"Hoàng thượng, thần cũng cảm thấy nên tra!" Lại một gã triều thần nữa đứng lên.

"Hoàng thượng, đã có chuyện này, thần cảm thấy nên tra. Nếu tra Vân Vương phủ không có chuyện này, tất nhiên phải cho Vân Vương phủ một công đạo, nếu có chuyện này Vân Vương phủ lừa gạt Tiên hoàng, đây cũng là tội lớn, nhất định phải y tội luận xử." Lại một người đứng lên nói.

". . . . . ."

Kế tiếp hơn phân nửa đại thần trong triều đang ngồi đứng lên gián ngôn.

"Hoàng thượng, ngài xem, nhiều người như vậy đều đề nghị ngài tra, ngài liền tra đi! Tra xong còn uống rượu mừng. Hôm nay là đại hôn của Vân Ly và Thất nhi đấy!" Giọng nói ôn nhu của Minh phi vang lên, ở sau đám người gián ngôn, nói chuyện đúng lúc.

Lão hoàng đế không lắc đầu cũng không gật đầu, nhìn về phía Vân Vương gia: "Vân Vương huynh, chuyện này ngươi thấy thế nào? Trẫm thật sự khó khăn! Không phải là trẫm không tin Vân Vương phủ và lão Vương thúc cùng với Vương huynh không trung quân, thật sự Vân Vũ này cũng coi như là người của Vân Vương phủ! Hắn đi ra ngoài chỉ chứng, khiến trong lòng trẫm không khó khăn cũng không được."

Sắc mặt Vân Vương gia trắng bệch, đứng lên, không lập tức trả lời lão hoàng đế, mà là nhìn về phía Vân Thiển Nguyệt.

"Đúng rồi, còn có Nguyệt nha đầu! Nguyệt nha đầu, ngươi nghĩ cái gì? Ngươi nói trẫm là tra hay là không tra?" Lão hoàng đế theo ánh mắt Vân Vương gia cũng nhìn về phía Vân Thiển Nguyệt, ánh mắt lão thâm thúy.

"Tra!" Vân Thiển Nguyệt lạnh lùng phun ra một chữ, nhướng mày: "Tại sao không tra? Chuyện này nhất định phải tra đến cùng." Dứt lời, nàng đến gần Vân Vũ.

Vân Vũ thấy Vân Thiển Nguyệt đi về phía, thân thể đang quỳ không khỏi sợ hãi lui về phía sau.

Vân Thiển Nguyệt nhìn hắn thối lui, không dừng chân, từng bước tiến tới gần.

"Nguyệt nha đầu, nếu muốn tra... thì không thể giết Vân Vũ!" Lão hoàng đế nhắc nhở Vân Thiển Nguyệt.

"Tất nhiên là không giết! Chẳng những không giết, hắn nên sống thật tốt. Nhất định phải để cho ta tìm ra người hãm hại sau lưng mới có thể chết." Giọng nói của Vân Thiển Nguyệt lạnh như sương tuyết, bức Vân Vũ đến góc tường, Vân Vũ lui không thể lui, vẻ mặt tái nhợt kinh hãi nhìn nàng, nàng mới dừng bước, ngồi xổm người xuống, ánh mắt nhìn chằm chằm vào mắt Vân Vũ, giọng nói bình tĩnh: "Nói, là ai sai khiến ngươi?"

"Không có. . . . . . Không có người nào. . . . . ." Vân Vũ lắc đầu.

"Không có người nào?" Ánh mắt của Vân Thiển Nguyệt bắn ra ánh sáng lạnh lẽo, khóa chặt con ngươi của Vân Vũ lại: "Nói!"

"Thật. . . . . . Thật không có. . . . . . Không có. . . . . ." Vân Vũ không dám nhìn ánh mắt Vân Thiển Nguyệt, nhưng không nhịn được muốn xem mặt của nàng, khi thấy ánh mắt lạnh lẽo của nàng, động tác lắc đầu nhất thời ngừng lại.

"Nói, cho ngươi một cơ hội! Chỉ cần ngươi nói ra là người nào sau lưng sai khiến ngươi, cho ngươi chỗ tốt gì, ta sẽ cho ngươi vinh hoa phú quý, sống lâu trăm tuổi. Nếu không. . . . . . Ngươi nhất định phải chết, phải biết rằng, người đã chết, người nào cho ngươi chỗ tốt gì ngươi cũng không dùng được. Cái gì cũng không quan trọng bằng mạng sống." Giọng nói của Vân Thiển Nguyệt vẫn bình tĩnh. Cứ đứng như vậy trước mặt Vân Vũ, đàm luận sinh tử, như đàm luận hôm nay ăn cơm gì, uống trà gì? Khí trời như thế nào.

"Ta. . . . . ." Vân Vũ giống như đã hóa thành tượng gỗ điêu khắc, giọng nói sợ hãi biến thành ấp úng.

Bỗng nhiên trong chỗ ngồi của tân khách bay ra một thanh chiết phiến, chiết phiến "Ba " một tiếng chặn ngang Vân Vũ cùng Vân Thiển Nguyệt, mười hai cốt ngọc phiến mở ra, chuỗi ngọc ở đuôi quạt nhẹ nhàng giòn vang, vừa vặn che ở trước mặt Vân Vũ, một tiếng cười chân thành ôn hòa vang lên: "Thiển Nguyệt tiểu thư không đúng rồi! Sử dụng Nhiếp hồn thuật đối với một người không có chút võ công, khó bảo toàn chân thật, vu oan giá hoạ a!"

Vân Thiển Nguyệt quay đầu, thấy Thương Đình vươn thân ngọc đứng ở bên cạnh nàng và Vân Vũ, nhẹ nhàng phe phẩy chiết phiến trong tay, ngăn cản mắt nhìn Vân Vũ của nàng, nàng tinh tế nhíu mày, giọng nói có chút tản mạn: "Thương Thiếu chủ ngồi không yên? Ta đang tìm ai là người phía sau xúi bẩy, hóa ra người đó là Thương Thiếu chủ!"

"Lời ấy sai rồi! Tại hạ xuất thân từ Thương gia của thập đại thế gia, đối với bàng môn tà đạo có nhiều đề phòng. Thấy cả sảnh đường tân khách này không người nào ngăn cản Thiển Nguyệt tiểu thư sử dụng tà thuật với người đối chứng, nên mới đi ra ngoài cứu. Nếu nói bổn thiếu chủ là người sau lưng xúi bẩy thì không được, nhưng ta có thể chịu tội vì đã xen vào chuyện của người khác." Thương Đình cười cười, chậm rãi nói.

"Phải không?" Vân Thiển Nguyệt hời hợt nhìn vào mắt Thương Đình.

"Đương nhiên! Gia phong nhà ta quá mức nghiêm khắc, tất nhiên không chấp nhận được khi Thiển Nguyệt tiểu thư sử dụng thủ đoạn tà thuật bực này." Thương Đình cười yếu ớt.

"Nguyệt nha đầu! Sao ngươi có thể sử dụng Nhiếp hồn thuật với Vân Vũ?" Giọng nói của lão hoàng đế truyền đến từ phía sau, ẩn hàm tức giận: "Từ khi nào thì ngươi học được Nhiếp hồn thuật của Nam Cương?"

Vân Thiển Nguyệt từ từ đứng lên, quay đầu lại nhìn lão hoàng đế, hỏi thăm hắn "Hoàng thượng dượng, Nhiếp hồn thuật của Nam Cương là tà thuật sao?"

Dường như trong lúc nhất thời lão hoàng đế không biết mở miệng như thế nào, tắc nghẹn tại đó.

"Thương Thiếu chủ! Nhiếp hồn thuật của Nam Cương là tà thuật sao?" Vân Thiển Nguyệt lại hỏi Thương Đình.

"Chú thuật của Nam Cương cũng không thể xưng là chính thuật không phải sao?" Thương Đình không đáp hỏi ngược lại, nụ cười không thay đổi.

"Thương Thiếu chủ quá lo lắng! Đây chỉ là thuật thôi miên mà thôi! Làm cho người ta ở trạng thái yên tâm nhất nhẹ nhàng nhất nói ra những ý nghĩ chân thật nhất trong lòng. Nó còn kém xa Nhiếp hồn thuật! Nếu là Nhiếp hồn thuật, bây giờ ngươi mới cản ta thì đã chậm rồi. Người khác đã sớm chết." Vân Thiển Nguyệt nhàn nhạt lạnh lùng trào phúng cười với Thương Đình, xoay người đi trở về chỗ ngồi.

Thương Đình khó có khi khẽ giật mình, giật chiết phiến đang ngăn trở Vân Vũ ra, thấy Vân Vũ đang mở to hai mắt mê hoặc nhìn mặt quạt của hắn. Hắn quay đầu đi, ho nhẹ một tiếng, bỗng nhiên cười: "Người người đều nói Thiển Nguyệt tiểu thư quần áo lụa là không thay đổi không học vấn không nghề nghiệp, hóa ra là đọc qua nhiều như thế. Thuật thôi miên đúng là văn sở vị văn(mới nghe lần đầu), đây là lần đầu tiên nghe nói."

"Người không biết không có tội!" Vân Thiển Nguyệt không quay đầu lại, lãnh trào một câu.

"Chẳng ai hoàn mỹ, học vấn không có mức độ. Tại hạ không biết điều này cũng không quá đáng!" Thương Đình khép chiết phiến làm từ mười hai nan xương lại, cũng chậm rãi đi trở về chỗ ngồi.

"Dường như Thương Thiếu chủ rất nhiệt tình đối với chuyện này!" Dạ Khinh Nhiễm bỗng nhiên ngang trời chen vào một câu, nhìn Thương Đình cười lạnh: "Làm cho người ta không thể không nghi ngờ Thương Thiếu chủ là người sau lưng cố ý hãm hại người khác kia!"

Thương Đình thoáng dừng chân, nhìn về phía Dạ Khinh Nhiễm, nhếch mi, hàm súc cười cười: "Vì sao Nhiễm Tiểu vương gia không nói ta đối với Thiển Nguyệt tiểu thư là vừa thấy đã yêu? Cho nên đối với nàng và chuyện tình của Vân Vương phủ đều tương đối quan tâm? Chuyện này không tra, hoặc là tra không thỏa đáng, cũng sẽ trở thành nước bẩn của Vân Vương phủ. Đương nhiên ta muốn Vân Vương phủ trong sạch rồi."

Sắc mặt Dạ Khinh Nhiễm phát lạnh, lạnh lùng nói: "Ta thấy chưa chắc!"

"Không cần Nhiễm Tiểu vương gia thấy, tâm ý của ta đối với Thiển Nguyệt tiểu thư chính mình minh bạch là được rồi! Không, hoặc là nói trong lòng Thiển Nguyệt tiểu thư cũng có thể minh bạch là được rồi." Thương Đình mỉm cười ngồi xuống. Thong dong giữ vững nụ cười, không chút nào để lộ vẻ không thích hợp dưới ánh mắt chăm chú của nhiều người.

Dạ Khinh Nhiễm sẵng giọng nhìn Thương Đình, vừa muốn phản kích, thì nghe Vân Thiển Nguyệt lạnh lùng nói: "Hoàng thượng dượng, ngài còn do dự cái gì? Tra đi! Lúc này ca ca của ta từ tân phòng cũng vội vàng chạy đến, để một mình tẩu tẩu ở lại khuê phòng. Đây chính là nữ nhi của ngài đấy. Ngài không đau lòng nữ nhi, ta lại đau lòng ca ca đây này! Đại hôn cả đời chỉ có thể được một lần, qua hôm nay sẽ không có ngày mai rồi!"

Mọi người nghe vậy lúc này mới thấy Vân Ly mặc cẩm bào đỏ thẫm vội vàng chạy về lễ đường, hiển nhiên là sau khi đưa Thất công chúa đi động phòng liền vội vàng đi ra!

"Muội muội!" Vân Ly đi tới, nhìn thấy phụ thân hắn và Vân Vũ quỳ trên mặt đất, trong lòng dự liệu được tất nhiên có chuyện gì không tốt phát sinh, đi tới bên cạnh Vân Thiển Nguyệt đứng lại, có chút khẩn trương.

"Vân Vũ nói bốn mươi năm trước Vân Vương phủ sinh ra song sinh tử, song sinh tử một người là phụ vương, một người là tam thúc trong bàng chi. Ca ca, từ nhỏ huynh lớn lên ở Vân huyện, có nghe nói đến chuyện hoang đường này không?" Vân Thiển Nguyệt nhướng mày.

Vân Ly ngẩn ra, lập tức lắc đầu "Chưa từng nghe nói!"

"Có thế chứ! Ta cũng chưa nghe nói qua. Nhưng Vân Vũ luôn miệng nói có chuyện như thế. Bây giờ đang chờ Hoàng thượng dượng tra đây!" Vân Thiển Nguyệt nói.

Vân Ly quay người lại, chắp tay cung kính nói với lão hoàng đế: "Hoàng thượng, thần quả thật không nghe nói về chuyện này! Vào mười mấy năm trước Tam thúc của thần đã qua đời. Hiện tại nhất mạch của tổ phụ truyền lại cũng chỉ còn lại có ba người phụ thân cùng với Vân Vũ và thần."

Lão hoàng đế gật đầu: "Bên nào cũng cho là mình phải, trẫm cũng không phán đoán ra được! Trẫm tin tưởng Vân Vương phủ sẽ không có chuyện này, nhưng cũng khó tránh khỏi miệng lưỡi thiên hạ, cho nên, bây giờ mượn cơ hội này điều tra rõ chuyện này. Nếu Vân Vũ hồ ngôn loạn ngữ, tội đáng giết, trẫm sẽ cho Vân Vương phủ một công đạo!"

Vân Ly cúi đầu, lui ở một bên.

"Lão Vương thúc, Vân Vũ vừa nói có gia phả và sinh thần bát tự làm chứng, có thể lấy gia phả của Vân Vương phủ ra nhìn xem được không?" Lão hoàng đế quay đầu hỏi Vân lão Vương gia.

Vân lão Vương gia trừng mí mắt lên:"Nếu hoàng thượng có tâm, tất nhiên có thể xem xét! Gia phả của Vân Vương phủ cũng không phải là đồ không thể để cho người ta nhìn!" Dứt lời, hắn nói với Vân Thiển Nguyệt: "Xú nha đầu, ngươi đi Từ Đường mang gia phả ra đây!"

"Không thể để cho nàng đi, người nào không biết nàng. . . . . . vạn nhất nàng giở thủ đoạn thì làm sao bây giờ?" Lúc này Vân Vũ kêu to lên.

Ánh mắt Vân Thiển Nguyệt phát lạnh.

"Vậy thì Ly nhi đi đi! Ly nhi không biết võ công, Hoàng thượng phái hai người cùng theo tới lấy gia phả!" Vân lão Vương gia nhìn Vân Vũ, rồi đồi giọng hỏi: "Hoàng thượng có ý kiến gì không?"

"Cũng lấy cả gia phả của bàng chi Vân Vương phủ ra đi!" Lão hoàng đế nói.

"Ừ! Gia phả của bàng chi Vân Vương phủ ở trong tay mấy vị tộc trưởng đi? Nhị lão gia không cầm! Hoàng thượng cũng phái hai người đi theo. Đối chiếu hai bên, mới biết được thiệt giả." Vân lão Vương gia nhìn về phía phụ thân của Vân Ly đang quỳ trên mặt đất nói.

"Đúng!" Lão hoàng đế gật đầu, khoát khoát tay ra phía sau, phía sau lập tức có mấy người đi ra, chia ra đi theo Vân Ly và phụ thân hắn.

Một đoàn người ra khỏi hỉ đường.

Trong lòng Vân Thiển Nguyệt cười lạnh, nếu gia gia của nàng dám treo đầu dê bán thịt chó, lừa dối, thì sao có thể để xảy ra sơ suất ở trong gia phả nho nhỏ? Đương nhiên sớm đã có sự chuẩn bị đi? Nàng biết rõ, vậy người sau lưng hại Vân Vương phủ có thể không biết? Cho nên phía sau gia phả tất nhiên còn sẽ có một chiêu khác. Nàng chờ, xem rốt cuộc đại phật đường kia sẽ phải gánh một kích nặng cân như thế nào.

Trong đại đường tất cả mọi người yên lặng như tờ, lẳng lặng đợi chờ.

Ước chừng thời gian hai nén nhang, Vân Ly và phụ thân hắn chia ra cầm gia phả của Vân Vương phủ và gia phả của bàng chi đi tới. Vội vàng đệ trình lên cho lão hoàng đế. Lão hoàng đế ra hiệu cho Văn Lai ở phía sau, Văn Lai lập tức đi xuống nhận lấy gia phả.

Mở gia phả ra, lão hoàng đế lật xem từng tờ. Vừa nhìn, vừa nói với Vân Vũ: "Vân Vũ, gia phả này ghi lại Vân Vương phủ chỉ có một vị thế tử, sinh thần kém nửa năm so với sinh thần của tam thúc. Ngươi còn gì để nói?"

"Hoàng thượng, vậy nhất định không đúng, tiểu nhân rõ ràng nhớ được vụng trộm nghe gia gia và nhị thúc nói chuyện! Tam thúc không phải là con ruột của gia gia." Sắc mặt Vân Vũ trắng bệch nhìn chằm chằm vào gia phả "Gia phả này nhất định là giả!"

"Ngươi còn có chứng cớ khác?" Lão hoàng đế hỏi.

Vân Vũ sợ hãi lắc đầu.

"Không có chứng cớ, cũng dám hồ ngôn loạn ngữ! Hoàng bá bá, ta đã nói rồi! Lời nói của người này làm sao có thể tin? Chắc là hắn ghen tỵ với Vân Ly thăng chức rất nhanh, tốt số trở thành thế tử, lại thú được công chúa, hôm nay muốn hãm hại Vân Vương phủ, tiến tới hãm hại Vân Ly." Dạ Khinh Nhiễm cười lạnh một tiếng: "Tiểu nhân bực này, nên kéo ra ngoài chém!"

"Hoàng thượng, tiểu nhân không dám nói dối, những lời tiểu nhân nói. . . . . . là thật. . ." Vân Vũ tỏ thái độ lần nữa.

Dường như lão hoàng đế không kiên nhẫn: "Người tới, đem Vân Vũ. . . . . ."

"Phụ hoàng!" Bỗng nhiên truyền đến một tiếng hô nhẹ của Dạ Thiên Dục, người đã từ bên ngoài đi vào. Phía sau hắn đi theo hai lão đầu tuổi chừng thất tuần, xem ra giống như là đại phu. Phía sau còn đi theo một bà tử, ước chừng hơn năm mươi tuổi.

"Ngươi đã trở lại? Thương thế của Thiên Khuynh thế nào?" Lão hoàng đế ngừng nói, lên tiếng hỏi thăm Dạ Thiên Dục.

"Thưa phụ hoàng, nhị hoàng huynh bị thương có chút nghiêm trọng, nhưng không bị đâm trúng chỗ hiểm, khó khăn lắm mới giữ được một mạng. Nhi thần cố ý trở lại bẩm báo phụ hoàng, hiện giờ Tần Thừa tướng đang mang người tìm kiếm tung tích Tần tiểu thư!" Dạ Thiên Dục cung kính hồi bẩm.

"Ừ! Không sao là tốt rồi!" Lão hoàng đế gật đầu: "Người phía sau ngươi là người phương nào?"

Dạ Thiên Dục nghe vậy quay đầu lại nhìn về phía sau, bỗng nhiên cười cười: "Nói ra thì chuyện này quá kỳ quái rồi, nhi thần từ phủ đệ nhị hoàng huynh đi ra ngoài, thì gặp phải ba người này, bọn họ nói là đã từng ở Vân huyện là đại phu xem bệnh cho tộc chủ phu nhân của bàng chi Vân Vương phủ, còn có một người là bà đỡ. Nói có chuyện quan trọng muốn gặp phụ hoàng, cầu xin con dẫn bọn họ đi."

"A?" Ánh mắt già nua của lão hoàng đế nheo lại, nhìn ba người phía sau Dạ Thiên Dục.

"Dạ Thiên Dục, ngươi không giống như là người biết làm việc tốt! Dễ dàng dẫn a miêu a cẩu đến nơi này như vậy sao?" Dạ Khinh Nhiễm nhìn Vân Thiển Nguyệt, thấy sắc mặt nàng nhàn nhạt, lên tiếng cười lạnh: "Không phải là ngươi có liên quan đến chuyện này đi?"

"Ta có thể có liên quan gì đến chuyện này?" Dạ Thiên Dục lắc đầu, sắc mặt đứng đắn "Ta nghe bọn họ có chuyện muốn bẩm báo phụ hoàng, cảm thấy chuyện như vậy rất mới lạ rồi! Thay vì bỏ mặc bọn họ ở bên ngoài gặp người liền ăn nói lung tung, không bằng theo ý bọn họ, dẫn tới trước mặt phụ hoàng. Chuyện này cũng không phải là chuyện nhỏ, không thể có chút qua loa nào, biến thành đại sự, không thể vãn hồi thì phiền toái."

Dạ Khinh Nhiễm hừ lạnh một tiếng: "Ngươi lại biết lấy đại cục làm trọng!"

"Không phải là các ngươi muốn tìm phụ hoàng ta sao? Đây chính là phụ hooangf ta!" Dạ Thiên Dục không để ý tới Dạ Khinh Nhiễm, tránh người ra bên cạnh, nói với ba người phía sau.

Dạ Thiên Dục dứt lời, nghe ba tiếng "Bịch" nặng nề vang lên, ba người đều sợ hãi quỳ rạp xuống đất khấu đầu, giọng run run nói "Thảo dân ra mắt. . . . . . Hoàng thượng. . . . . . Hoàng thượng vạn tuế. . . . . . Vạn tuế, vạn vạn tuế. . . . . ."

"Các ngươi là người phương nào? Có chuyện gì quan trọng muốn bẩm báo cho trẫm?" Lão hoàng đế hỏi thăm.

Ba người không dám ngẩng đầu, run run chỉ chốc lát, một lão giả bên trái lên tiếng "Bẩm hoàng thượng, tiểu lão nhi là đại phu ở Vân huyện, bốn mươi năm trước chẩn bệnh cho tộc chủ phu nhân, lúc vị phu nhân kia sinh nhị thiếu gia thì bị khó sinh, thật vất vả mới cứu sống được một mạng, sau này không thể mang thai nữa, nhưng sau lại nghe nói phu nhân đã trị hết bệnh. Một năm sau có tam thiếu gia, tiểu lão nhi vẫn nghi ngờ, sau lại nghe nói chuyện Vân Vương phủ có song sinh tử, liền cảm thấy chuyện có chút kỳ quặc, đặc biệt tới bẩm báo hoàng thượng."

"A?" Lão hoàng đế phun ra một chữ, giọng nói có chút chìm.

"Bẩm hoàng thượng, tiểu lão nhi cũng là đại phu Vân huyện, giống Trương đại phu, bốn mươi năm trước cũng chẩn bệnh cho tộc chủ phu nhân của bàng chi Vân Vương phủ, thuốc thang của vị phu nhân kia đều là do tiểu lão nhi điều trị. Vị phu nhân kia sinh nhị thiếu gia, cũng chính là nhị lão gia hôm nay, đúng là không thể mang thai nữa. Nơi nào có thể có tam thiếu gia?" Người lão giả cũng lập tức nói.

"Bẩm hoàng thượng. . . . . . Bốn mươi năm trước dân phụ là nữ nhi của bà đỡ cho Vân huyện bàng chi tộc chủ phu nhân, nương dân phụ đỡ sinh cho Nhị thiếu gia, lúc ấy khó sinh, Nhị thiếu gia, cũng chính là nhị lão gia hôm nay là đỡ từ trong bụng vị phu nhân kia ra. Vị phu nhân kia suýt nữa đã mất một mạng, sau mệnh được bảo vệ, nhưng thảo dân đỡ đẻ thì biết, khó sinh như vậy, ra nhiều máu như vậy, người cũng hấp hối rồi, nơi nào còn có thể mang thai nữa? Chớ nói chi là có tam thiếu gia nữa!" Phụ nhân hơn năm mươi tuổi kia nói.

"Các ngươi nói là thật?" Lão hoàng đế đợi ba người dứt lời, trầm giọng hỏi thăm, hiển thị rõ uy nghiêm của đế vương.

"Những lời thảo dân nói đều là thật!" Ba người vội vàng khấu đầu, mồm miệng nhất trí.

"Các ngươi có chứng cớ gì, chứng minh các ngươi từng là chẩn bệnh

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net