Chương 59: Tuân lệnh!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi ngồi vào trong xe, Kim Ngưu mới kết thúc cuộc gọi. Phan Xử Nữ làm việc vô cùng cẩn thận, lại là người thật thà chịu khó, mà hiện nay Mậu Hưng đã hoàn toàn thay da đổi thịt. Lời Kim Ngưu nói giống như một đạo thánh chỉ, Phan Xử Nữ không cần phải về quê sống với ba mẹ mà sẽ quay lại Bộ phận Tiêu thụ làm việc, tiền lương chắc chắn sẽ vô cùng hậu hĩnh.Khóe miệng Kim Ngưu cong lên, chỉ cómột người bạn thân là cô ấy, cô có thể để cô ấy nói đi là đi được hay sao? Phụ nữ ấy mà, vẫn luôn muốn có một người bạn tâm đầu ý hợp, chồng là dùng để chăm sóc còn bạn thân là để tâm sự.

Lục Bảo Bình nhìn thấy khóe môi Kim Ngưu hiện lên ý cười, lại nhớ đến những lời Kim Ngưu nói với Phan Xử Nữ, trong lòng không kìm được dâng lên một cảm giác rất khó tả. Kim Ngưu có bạn thân là chuyện tốt, nhưng vị trí của cô bạn thân ấy trong lòng Kim Ngưu lại quá lớnrồi. Kim Ngưu sẽ sớm trở thành người đứng đầu của Mậu Hưng, chắc chắn cô sẽ thăng chức cho Phan Xử Nữ, tiền lương thì khỏi cần bàn cãi, Kim Ngưu lại còn dùng tình cảm để dụ dỗ, phen này Phan Xử Nữ không trở về quê được nữa rồi.

Nghĩ vậy, Lục Bảo Bình càng thêm khó chịu, khôngbằng, cứ dụ dỗ Kim Ngưu đưa anh về ra mắt mẹ vợ trước đã,sau đó ở lại đấy vài ngày.Tròng mắt Lục Bảo Bình hơi híp lại, việc này không thể trì hoãn nữa, không biết mẹ vợ ghét quân nhân tới mức nào? Nhưng trước tiên, cứ mua tặng bà vài thứ mà bà thích đã.Mua mấy hộp nhân sâm lớn, thứ này rất tốt cho sức khỏe. Mua thêm một ít collagen nữa, thứ này tốt cho da dẻ của phụ nữ, da sẽ không bị vàng vọt mà trở nên hồng hào, tươi sáng. Lục Bảo Bình nhớ lúc còn ở nhà, anh thường xuyên thấy mẹ anh uống thứ này.

Nghĩ là làm, Lục Bảo Bình lái xe tới trung tâm thương mại. Vừa vào tới nơi anh liền buông một câu vô cùng hống hách, mang nhân sâm và collagen tốt nhất của các người ra đây. Nhân viên bán hàng nghe thấy vậy không khỏi mừng thầm. Chưa đầy một phút sau đã mang nhân sâm và collagen cao cấp nhất ra cho Lục Bảo Bình xem, collagen nhập khẩu từ Pháp, còn nhân sâm thì được sản xuất ở trong nước. Lục Bảo Bình không nói hai lời, mua liền 3 hộp nhân sâm và 3 hộp collagen, nói văn vẻ một chút thì tất cả có sáu hộp, lục lục đại thuận, tăng thêm chút may mắn.

Kim Ngưu không nói gì, cầm hai hộp nhân sâm đisau Lục Bảo Bình.Nhìn dáng vẻ này của anh, chẳng khác nào ngày mai lập tức theo cô về nhà luôn vậy. Dù sao nhân sâm và collagen cũng không dễ bị hỏng, có thể bảo quản ở nhà trong thời gian rất dài. Mua sớm một chút, về sau,lúc muốn về ra mắt mẹ vợ, nói đi là có thể đi ngay.

Sau khi trải qua một cuộc mua sắm lớn, tâm tình của anh trở nên cực kỳ vui vẻ. Trợ thủ đắc lực cầm hai hộp nhân sâm đi bên cạnh, hai người sánh vai cất bước rời khỏi trung tâm thương mại. Nhân viên bán hàng cười tới mức không khép miệng lại được, chỉ tiêu của tháng này đã được hoàn thành một cách vô cùng xuất sắc.Thời buổi hiện nay mọi người rất chú trọng tới việc làm đẹp, vừa muốn có hiệu quả tốt vừa muốn hợp túi tiền, tiền nào của nấy cả thôi! Vẫn là vị khách vừa rồi ra tay hào phóng, trực tiếp lấy thẻ vàng không một chút do dự.

Nhân sâm và collagen được đặt cốp sau xe, Kim Ngưu phất tay ra hiệu cho Lục Bảo Bình, "Tới bệnh viện Quân khu. Xử Nữ đã làm xong giải phẫu rồi, em muốn tới xem cô ấy thế nào! Tên Lý Xà Phu đáng chết, hại Xử Nữ ra nông nỗi này mà chỉ bị tống vào tù, quả thực là quá dễ dàng cho hắn rồi! Em rất muốn chặt hắn ra làm tám mảnh cho chó ăn!" Kim Ngưu vừa nói vừa vươn tay thủ thế chém giết.

Lục Bảo Bình chép miệng nói: "Loại đàn ông giống Lý Xà Phu trên đời này còn rất nhiều. Nhưng những người giống như anh, thì lại không nhiều lắm." Độ tự mãn của Lục Bảo Bình quả thực vô cùng cao siêu, ẩn ý bên trong những lời này là, Kim Ngưuà, em nên biết quý trọng người đàn ông như anh đây này, hiếm có khó tìm, có khi còn bị tuyệt chủng rồi cũng nên!

Kim Ngưu hào phóng giơtay thưởng cho Lục Bảo Bình một cái cốcvào đầu: "Biết rồi, không cần anh phải nói.Ai gia sẽ cưng chiều ngươi, ai gia sẽ chỉ cưng chiều một mình ngươimà thôi, hậu cung này của ta cũng sẽ chỉ thuộc về một mình ngươi. Mau lái xe." Kim Ngưu mồm miệng sắc sảo, còn bá đạo hơn cả đàn ông con trai, mà Lục Bảo Bình giống như biến thành một cô vợ nhỏ thèm khát sự sủng ái. Land Rover bắt đầu chuyển động, sau đó chậm rãi hòa vào dòng xecộ trên đường. Kim Ngưu chủ động gọi điện cho Phan Xử Nữ, hỏi cô ấy muốn ăn cái gì? Người trong bệnh viện Quân khu biết Phan Xử Nữ có quen biết với Lục Bảo Bình, cho nên không ai dám thất lễ với cô ấy, ngay cả khi Phan Xử Nữ muốn ăn cháo tổ yến thì bệnh viện Quân khu chắc chắn cũng sẽ cho người chăm lo. Kim Ngưu dừng lại ở một tiệm ăn nhỏ gần bệnh viện mua cho Phan Xử Nữ một hộp cháo Bát Bảobổ dưỡng.Cửa hàng này mở bán từ 6 giờ sáng tới 1 giờ chiều, rồi lại từ 4 giờ chiều tới 10 giờ đêm,mà lúc Kim Ngưu tới nơi đã là 3 giờ chiều. Huống hồ, cháo Bát Bảo chỉ được bán vào buổi sáng, nên sớm đã bán hết từ bao giờ rồi.

Điều khiến cho chủ tiệm đau đầu chính là cô gái này vô cùng cố chấp, cứ khăng khăng phải mua bằng được cháo Bát Bảo, lại nhìn người đàn ông đang đứng bên cạnh cô gái này mà xem, khí thế quả thực không tầm thường.Chủ tiệm không còn cách nào khác, đối với những người như vậy, dân đen như ông đắc tội không nổi.

Chủ tiệm đành phá lệ nấu riêng cho Kim Ngưu một hộp cháo Bát Bảo mang đi, Kim Ngưu cười tít mắt nhận lấy hộp cháo. Lục Bảo Bình đang định trả tiền thì bị Kim Ngưu ngăn lại. Lấy ra tờ 20 tệ đưa cho chủ tiệm, chủ tiệm quay người tìm 15 tệ trả lại cho Kim Ngưu, cầm tiền lẻ trong tay quay người lại thì bóng dáng của Kim Ngưu đã sớm biến mất không thấy tăm hơi!

Chủ tiệm gãi đầu khó hiểu, chuyện gì đang xảy ra vậy, tiền thừa còn chưa cầm đã bỏ đi rồi! Cháo Bát Bảo giá 5 tệ, 20 tệ mua được 4 bát! Chắc họ biết ông kiếm tiền không dễ dàng gì nên mới bo thêm cho ông chút tiền.

Kim Ngưu lắc lư hộp cháo trên tay, nói: "Bảo Bình, anh không biết cạnh bệnh viện có một tiệm cháo ngon như vậy sao, cửa hàng này chuyên bán cháo bổ. Lúc em còn học đại học, tháng nào cũng muốn đến đây ăn cháo. Lúc ấy, Xử Nữ còn nói sẽ mở một cửa hàng cháo để nấu ra một nồi cháo đặc biệt."

Lục Bảo Bình ngắm nhìn gương mặt của Kim Ngưu rồi tưởng tượng ra những năm tháng học đại học của cô.Kim Ngưu của khi đó, Lục Bảo Bình anh vẫn chưa quen biết. Theo như cô nói thì tháng nào cô cũng muốn tới chỗ này ăn cháo, mà quãng thời gian đó,anh cũng từng tới thành phố A này vài lần, số lần tới bệnh viện Quân khu cũng không ít, nhưng chưa từng gặp Kim Ngưu?

"Dừng xe ở đây đi, chúng ta sẽ đi bộ vào anh nhé." Trên vai Kim Ngưu vác một cái bọc nhỏ, tay phải cầm cháo, tay trái nắm lấy tay của Lục Bảo Bình, chậm rãi tiến vào trong bệnh viện.

Lục Bảo Bình cúi đầu nhìn bàn tay hai người đang đan chặt vào nhau, trong lòng vô cùng ấm áp và hạnh phúc.Đâu cần sóng to gió lớn mới là hạnh phúc, hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản như vậy thôi, nó là một loại hưởng thụ.Khóe miệng Lục Bảo Bình cong lên, anh sẽ không bao giờ phải lẻ loi một mình nữa, vì bất cứ khi nào, cũng sẽ có một người con gái bước đi bên cạnh anh, nắm tay anh tiến về phía trước.

Phan Xử Nữ đang nửa nằm nửa ngồi trên giường nhưng khi nhìn thấy Kim Ngưu bước vào, lập tức ngồi ngay ngắn lại. Mấy ngày này, Phan Xử Nữ luôn nghĩ đến những gì mà Lý Xà Phu đã làm với cô? Cô vẫn là Phan Xử Nữ, cô có cha mẹ, có Kim Ngưu, có cuộc sống tràn ngập ánh mặt trời. Sự xuất hiện của Lý Xà Phu đã khiến cô hiểu ra một điều, không được dễ dàng tin tưởng vào đàn ông.

Ánh mắt của Phan Xử Nữ dừng lại trên người Lục Bảo Bình, anh không giống với những tên đàn ông khác.Nhìn bộ dáng hiện giờ của Kim Ngưu mà xem, giống như cô dâu mới bước chân về nhà chồng vậy, trông vô cùng ngọt ngào, e lệ.Mới đó mà Lục Bảo Bình đã thu phục được Kim Ngưu rồi sao, dùng tốc độ nhanh nhất để đăng ký kết hôn với Kim Ngưu. Kim Ngưu là một người vô cùng nóng tính, cô ấy chỉ trở nên ngoan ngoãn khi có mặt dì Bùi mà thôi.

Phan Xử Nữ mừng thay cho hai người đồng thời cũng có chút không tin nổi vào mắt mình. Kim Ngưu kéo bàn ăn lại gần giường bệnh rồi đặt cháo Bát Bảo lên đó.

Phan Xử Nữ vừa nhìn thấy cháo Bát Bảo thì ký ức lại ùa về, những lúc cùng Kim Ngưu chơi đùa, cùng cô ấy bàn về kế hoạch mở tiệm cháo, tất cả mặc dù đã trở thành quá khứ, nhưng giờ phút này đây nó giống như mới diễn ra ngày hôm qua thôi. Ánh mắt của Phan Xử Nữ dần trở lên mông lung. Lục Bảo Bình ngồi trên ghế sofa thuận tay lật giở cuốn tạp chí nuôi dạy con cái bên cạnh, trước khi phá thai Phan Xử Nữ từng nghĩ đến chuyện giữ lại đứa bé sao? Lục Bảo Bình chăm chú ngắm nhìn cuốn tạp chí, xem bây giờ cũng không phải là chuyện xấu, chuyện đại sự tiếp theo chính là làm cho Kim Ngưu có thai, đó chính là kết tinh tình yêu của anh và cô.

Kim Ngưu vỗ vỗ lưng Phan Xử Nữ nói: "Nhìn cậu kìa, một bát cháo thôi đã khiến cậu khóc thành ra thế này rồi!Mau nín đi, biến cái xúc động của cậu thành cảm giác ngon miệng đi, cũng lâu lắm rồi chúng mình chưa ăn lại cháo Bát Bảo.Mau ăn đi, xem mùi vị có giống như trước đây không?"

Xử Nữ gật đầu một cái rồi múc một muỗng cháo nhỏ đưa đến bên miệng thổi nhẹ.Muỗng cháo Bát Bảo thơm lừng, mang theo hương vị ngọt ngào từ từ tiến vào trong miệng Phan Xử Nữ, yết hầu di chuyển. Đây là tình bạn, một tình bạn vô tư trong sáng, Phan Xử Nữ cô thật may mắn khi có được một người bạn như Kim Ngưu: "Hương vị vẫn giống như trước kia, cậu cũng nếm thử một chút đi." Phan Xử Nữ múc một muỗng cháo rồi đưa đến sát miệng Kim Ngưu.Đuôi mắt Kim Ngưu cong cong, nghiêng đầu về phía trước ăn hết muỗng cháo mà Xử Nữ múccho, sau đó nở một nụ cười thật tươi.

Đúng lúc Lục Bảo Bình ngẩng đầu lên thì nhìn thấy nụ cười ấy của Kim Ngưu, trái tim anh không khỏi rung động, ánh mặt trời ấm áp xuyên qua khung cửa sổ chiếu lên người cô, nụ cười của cô hòa cùng ánh nắng, hồn nhiên mà ấm áp. Lục Bảo Bình vuốt cằm, khóe môi anh cong lên, giữa trai và gái có sự khác biệt rất lớn.Bạn gái mang đến cảm giác ấp áp cho con tim bạn, còn với một thằng bạn thân thì ngược lại, thoải mái hào sảng, trong quân ngũ ăn miếng thịt to uống bát rượu lớn, trên chiến trường đấu tranh anh dũng, vì bạn bè chiến hữu mà có thể không tiếc mạng sống.

Lục Bảo Bình nhớ tới Dương Bách Tỉnh.Khi đó, lúc anh mới bước chân vào quân ngũ thì nhanh chóng trở thành bạn bè chí cốt với Dương Bách Tỉnh và Thượng Quan Tiêu Nhiễm. Thượng Quan Tiêu Nhiễm lớn tuổi nhất nên luôn tự xưng mình là đại ca, sau đó đến Dương Bách Tỉnh.Ngày đó, Thượng Quan Tiêu Nhiễm luôn trêu trọc Dương Bách Tỉnh, bảo cậu ta lấy biệt hiệu là lão Nhị. Chẳng qua vì cái tên lão Nhị này không được nam tính cho lắm, nên Dương Bách Tỉnh đã phản đối rất lâu, cuối cùng dưới sự dai dẳng của Thượng Quan Tiêu Nhiễm, Dương Bách Tỉnh đành phải tiếp nhận cái tên này.

Nhìn tình bạn này của Kim Ngưu kéo dài đến tận bây giờ, Lục Bảo Bình không khỏi thở dài.Trong lần quân diễn kia, người chết không chỉ là thầy, là thủ trưởng, mà còn là một người bạn. Thượng Quan Tiêu Nhiễm xuất ngũ, đến nay vẫn bặt vô âm tín, còn Dương Bách Tỉnh thì trở nên thu mình khép kín, tự nhốt mình trong quândoanh. Thủ trưởng chết chưa đầy một tháng, Quân khu lại triển khai một dợt quân diễn mới, bộc phá bất ngờ phát nổ ngoài ý muốn khiến Dương Bách Tỉnh mất đi chân phải. Lục Bảo Bình đã không tới để lôi Dương Bách Tỉnh ra khỏi đó, cái chân này của cậu ấy, anh cũng có một phần trách nhiệm."Bảo Bình, Xử Nữ đang hỏi anh đó, anh muốn lấy lòng mẹ em như thế nào?" Kim Ngưu cười hì hì quay đầu lại nhìn anh. Lục Bảo Bình ngẩng đầu lên, lấy lại vẻ trầm ổn lên tiếng, "Kiên định, vững như bàn thạch." Anh ngẩng đầu nhìn cô đáp. Phan Xử Nữ cười xấu xa trừng mắt nhìn Kim Ngưu, "Thượng tá Bình, ủy khuất cho anh rồi! Kim Ngưu chưa cho anh gọi dì Bùi là mẹ, nhưng đã là vợ chồng thì tiếng mẹ này không thể không gọi."

Lục Bảo Bình bất đắc dĩ khoát tay, nói: "Trước tiên phải tìm cách khiến mẹ vợ thích anh trước đã.Anh đã xin Quân khu nghỉ phép rồi, khoảng thời gian đó đủ để anh thuyết phục bà"."

Phan Xử Nữ hướng ngón cái về phía anh: "Được lắm, rất có khí chất quân nhân, em rất coi trọng anh đấy. Kim Ngưu, phía dì Bùi chắc chắn sẽ ổn thôi.Hai người nhanh chóng sinh một đứa bé, mình muốn làm mẹ nuôi!" Kim Ngưu hừ một tiếng, "Nói dễ nghe nhỉ, chẳng phải cậu muốn về sống với hai bác sao, con của mình không cần một người mẹ nuôi vô trách nhiệm như cậu. Tổng giám đốc Chung gặp tai nạn, Mậu Hưng bị Hồng Thiên thu mua, nên không lâu nữa Mậu Hưng sẽ nằm trong tay mình. Phan Xử Nữ, quay lại Mậu Hưng đi, tương lai của cậu vô cùng sáng lạn mà."

Lục Bảo Bình lật sách trong trạng thái vô cùng căng thẳng, đây cũng là những gì anh đang nghĩ đến. Tuy Lục Bảo Bình cảm động trước tình cảm giữa Kim Ngưu và Phan Xử Nữ, nhưng cảm động là một chuyện, một khi nó đã chạm đến lợi ích cá nhân, thì Lục Bảo Bình anh cũngsẽ tuyệt đối không nhượng bộ. Kim Ngưu nhăn mày nhíu mặt, hai bàn tay liên tục huơ huơ trước mặt Phan Xử Nữ, "Cậu còn chần chừ gì nữa! Nghe lời mình, quay lại đi, Mậu Hưng cần người tài như cậu. Triệu Thâm Du và quản lý Ngô sau khi chứng kiến sự thay đổi của Mậu Hưng, tính tình đã thay đổi hoàn toàn rồi. Mẫn Cần..."

Phan Xử Nữ gật đầu một cái, "Mình biết chuyện của Mẫn Cần rồi. Kim Ngưu, chừa cho cô ấy một con đường đi. Mặc dù bình thường miệng lưỡi cô ấy có cay nghiệt một chút, nhưng cô ấy cũng chưa làm ra chuyện gì thương thiên hại lý cả, không cần dồn cô ấy vào ngõ cụt."

Lục Bảo Bình lạnh nhạt xen vào một câu, "Làm chuyện xấu giống như đinh cắm trên tường, mặc dù đã được lấy ra, nhưng tường còn có thể nguyên vẹn như lúc ban đầu được nữa sao?" Lời nói của Lục Bảo Bình thực sự hợp lý, Phan Xử Nữ không tìm được lời nào để phản bác lại anh. Kim Ngưu liếc mắt ra hiệu cho Lục Bảo Bình, rồi nhẹ nhàng nói với Phan Xử Nữ: "Về Mẫn Cần, tạm thời mình vẫn sẽ giữ cô ta lại, còn chuyện sau này, thì phải xem biểu hiện của cô ta thế nào đã. Cậu đừng đánh lạc hướng nữa, rốt cuộc thì cậu có quay lại hay không? Một người mẹ nuôi thì phải có tinh thần trách nhiệm cao."

Lục Bảo Bình há hốc mồm, chuyện phòng the bị cô hạn chế, vậy mà bây giờ còn đứng đây lớn giọng chuyện con cái.Vợ à, không "vận động" trêngiường thì lấy đâu ra con cái?! Chi bằng, đặc xá sớm cho anh có được không? Nếu Kim Ngưu mà nhượng bộ anh trong chuyện này, Lục Bảo Bình sẽ hết sức vui lòng để cho Phan Xử Nữ ở lại. Phan Xử Nữ thở dài, khi nhìn thấy sự thất vọng trong mắt Kim Ngưu, trong lòng không khỏi nhói đau, dù sao cũng là chị em tốt của nhau. Phan Xử Nữ cười cười, cốc vào đầu Kim Ngưu một cái, "Đúng là lên làm lãnh đạo rồi có khác.Mình muốn về nhà tĩnh dưỡng một thời gian, không bao lâu sẽ quay lại thành phố A này tìm cậu. Mẹ nuôithì nhất định mình phải làm, tính thần trách nhiệm của mình rất caođấy."

Kim Ngưu mừng rỡ nở nụ cười, Lục Bảo Bình yên lặng nhìn Kim Ngưu một hồi, sau đó nhẹ nhàng ném ra một "quả đại bác":"Vợ à, chúng ta mau sinh một đứa bé đi, thế chẳng phải chị em tốt của em sẽ không thể lấy lý do về quê tĩnh dưỡng để rời khỏi đây nữa rồi."

Phan Xử Nữ cười trêu Kim Ngưu, Kim Ngưu cười ha ha hai tiếng, hướng Lục Bảo Bình vỗ tay một cái nói: "Con cái ấy à, là dựa vào duyên phận, đến lúc tự khắc sẽ tới.Chúng ta gấp gáp cũng chẳng được gì."

Lục Bảo Bình hoàn toàn không cho Kim Ngưu đường lui, lập tức phản bác,"NO!Năng lực của con người có thể thay đổi cả thế giới, chúng ta cần phải cố gắng hơn nữa."

Lục Bảo Bình vừa ngừng lại, chuông điện thoại liền vang lên.Anh vừa mở ra liền thấy số điện thoại của nhà gọi tới, Lục Bảo Bình đứng dậy, đi ra cửa phòng bệnh nghe điện thoại. Nhà họ Lục lúc này chắc đang đứng ngồi không yên, lần này gọi cho Lục Bảo Bình chính là mẹ của anh - Vạn Mẫn Mẫn."Con trai, con chưa nói tiếng nào đã lệnh cho phòng Tài vụ của tập đoàn thu mua Mậu Hưng là sao? Mậu Hưng là công ty điện tử, lần đầu tư này chẳng phải chính là phí tiền rồi sao?!"

Vạn Mẫn Mẫn khi ở trong nhà họ Lục là một người phụ nữ rất hiền lành, nhân hậu, nhưng trên thương trường, sẽ lập tức hóa thân thành một người đàn bà quyền lực, hành động luôn rất dứt khoát. Lục Bảo Bình chỉ khẽ dạ một tiếng, giống như từ đầu đến cuối, anh đều chẳng bận tâm tới sự thua lỗ này của Hồng Thiên. Vạn Mẫn Mẫn vô cùng tức giận, mấy năm nay con trai vừa ở trong quân đội mài giũa bản thân vừa lấy danh nghĩa Hồng Thiên để đầu tư tài chính, lần nào đầu tư cũng rất nhiềutiềm năng, Vạn Mẫn Mẫn chưa lần nào ngăn cản anh. Lục Bảo Bình dựa vào tài năng của chính mình, kiếm được rất nhiều tiền, cổ phần của anh trong Hồng Thiên dần dần cũng tăng lên nhanh chóng. Vạn Mẫn Mẫn tuy là mắng mỏ anh, nhưng thực ra đối với người con như anh, bà mẹ này cũng hoàn toàn bất lực. "Mẹ, sẽ không có bất cứ tổn thất nào hết, dầu gì cũng cưới được con dâu về cho ba mẹ rồi. Trong nhà cứ chuẩn bị mọi thứ thật tốt đi, mấy ngày nữa con sẽ dẫn cô ấy về ra mắt."

Giọng nói của anh càng lúc càng trầm kiến bàn tay đang nắm điện thoại của Vạn Mẫn Mẫn không khỏi cứng đờ. Tiếng nói của Lục Bảo Bình truyền ra từ điện thoại đúng lúc bị Lục Gia Dịch nghe thấy, bước chân của ông cụ liền dừng lại, ánh mắt sắc bén chiếu lên người Vạn Mẫn Mẫn. Vạn Mẫn Mẫn lập tức đáp lời,"Con trai, mau mau dẫn con bé về, ông nội con đứng ngồi không yên rồi. Chỉ cần gia thế của cô bé đó trong sạch là được rồi, bất quá, không phải mẹ muốn nói con, nhưng tiền sínhlễ cho cô dâu mới cũng nhiều quá rồi. Trước khi cưới vợ cũng không thèm thương lượng với mẹ một tiếng nào."

Tâm lập tức chùng xuống, Lục Gia Dịch nhanh chóng bước về phía linh đường của bà nội Lục, khẽ vuốt tấm ảnh đen trắng, "Bà nó à, cháu dâu rốt cục cũng xuất hiện rồi. Chờ sau khi tôi nhìn thấy cháu dâu, sẽ nói cho bà biết cháu dâu là người như thế nào. Con mắt nhìn người của Bảo Bình không tệ, mặc dù có tiêu nhiều tiền một chút, nhưng như vậy chứng tỏ, cháu dâu ta rất giá trị đó."

Tầm mắt của ông nội Lục nhìn xa xăm, quanh thân tản ra phong thái lão luyện, giống như đang trở lại thời trai trẻ đầy nhiệt huyết. Lục Bảo Bình ra ngoài không bao lâu, Kim Ngưu và Phan Xử Nữ liền hay tin Tổng giám đốc Chung đã qua đời. Tâm trạngKim Ngưu trầm hẳn xuống, bác sĩ từng nói, nếu trong vòng 24 giờ mà chưa tỉnh lại thì mới không thể cứu được, nhưng bây giờ vẫn chưa tới 24 giờ cơ mà! Phan Xử Nữ đau lòng thốt lên: "Vì sao ông Trời lại nỡ mang Tổng giám đốc Chung đi?! Chung phu nhân đã chịu biết bao khó khăn vất vả, mặc dù Tổng giám đốc Chung có hơi keo kiệt, nhưng ông ấy không hề bạc tình với Chung phu nhân. Kim Ngưu, thế gian này vẫn luôn tràn ngập sự bất công."

Kim Ngưu trầm mặc một hồi lâu, Tổng giám đốcChung đã qua đời, còn Song Ngư thì sao? Thương thế của Song Ngư còn nghiêm trọng hơn cả Tổng giám đốc Chung, nếu Song Ngư có chuyện gì, nhà họ Sở chắc chắn sẽ trở mặt. Tới lúc đó thành phố A chắc chắn sẽ có biến động lớn, Sở Vạn Hùng còn chưa rút chân ra khỏi chính giới, chắc chắn, ông ta sẽ gây áp lực lênQuân khu, nhà họ Lục và nhà họ Sở. Kim Ngưu vỗ vỗ đầu, muốn tới thì tới luôn đi, giải quyết luôn một lần, còn cái bang phái quỷ quái gì đó nữa, con mẹ nó, thật đáng ghét! "Kim Ngưu, thân phận bây giờ của cậu không còn giống trước kia nữa, chuyện liên quan tới thương giới và quân giới, về sau chỉ sợ... Nhưng mà, cậu còn có Lục Bảo Bình nữa mà, vợ chồng đồng lòng thì khó khăn đến mấy cũng có thể vượt qua!" Phan Xử Nữ nắm chặt hai tay thành nắm đấm nói, đôi mắt vụt sáng. Kim Ngưu ôn nhu cười, "Quản cái khỉ gió gì, đi ngày nào biết ngày đó thôi.Nếu cho mình lựa chọn một lần nữa, mình vẫn sẽ không buông tha cho Lục Bảo Bình đâu, vì anh ấy là một người đàn ông rất tốt."

Lục Bảo Bình đang định đẩy cửa phòng bệnh ra, nghe thấy câu nói ấm áp của Kim Ngưu thì liền ngừng lại, nếu đã lựa chọn một người rồi, liền muốn cầm chặt lấy bàn tay chỉ của người đó đi đến hết con đường, vĩnh viễn không rời xa."Ừ? Nơi này sao lại có tạp chí nuôi dạy trẻ vậy?" Kim Ngưu bước xuống giường bệnh, vừa nãy Lục Bảo Bình đã xem cuốn tạp chí này, không ngờ lại là tạp chí nuôi dạy trẻ. Phan Xử Nữ không phải cậu đã bỏ đứa bé rồi sao, vậy còn xem loại

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net